Nước ép cam táo thơm ngon với cách chế biến đơn giản

Nước ép cam táo thơm ngon với cách chế biến đơn giản

Ngày cập nhật: 07/01/2024
Elmich blog google news

Nước ép cam táo có nguyên liệu đơn giản và cách chế biến đơn giản nên có thể tự thực hiện tại nhà. Đây là nước uống giải khát thơm ngon và bổ dưỡng, giúp nâng cao sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Sự kết hợp hài hòa giữa cam và táo sẽ tạo nên hương vị chua ngọt giải khát ngày hè cực tốt. Hãy cùng Elmich điểm qua một số công thức ép nước cam táo đơn giản và ngon miệng dưới đây.

Các công thức nước ép cam táo đơn giản và ngon miệng

Cam và táo là hai loại trái cây dễ tìm, có tác dụng bổ sung vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, nước ép táo cam còn được kết hợp với nhiều trái cây thơm ngon để tạo nên những ly nước ép thanh mát, có lợi cho sức khỏe. 

Cách làm nước ép cam táo đơn giản thanh mát

Nước ép cam táo nguyên bản có vị chua ngọt thanh mát, dễ chịu và hợp với khẩu vị nhiều người. Nó chứa hàm lượng vitamin lớn và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nhất là vitamin C và các chất chống oxy hóa.

Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu cơ bản cho món nước ép là cam tươi, táo và nước lọc với cách chế biến như sau:

  • Bước 1: Rửa và lột sạch vỏ cam, tách thành từng múi và cắt đôi để bỏ hết hạt cam.
  • Bước 2: Rửa sạch và bỏ hạt táo, cắt táo thành nhiều miếng nhỏ vừa với miệng máy ép.
  • Bước 3: Lần lượt cho những miếng cam và táo vào máy ép để ép lấy nước.

Sau đó, chỉ cần đổ nước ép cam táo ra ly và có thể thêm nước lọc khi thấy nước ép hơi đặc. Nếu muốn thưởng thức ngọt thì có thể thêm đường để tạo độ ngọt dễ chịu. Nước ép này sẽ ngon và giải nhiệt tốt hơn khi dùng chung với đá viên. 

Nước ép cam táo nguyên vị có hương vị chua ngọt giải khát tốt 
Nước ép cam táo nguyên vị có hương vị chua ngọt giải khát tốt

>>>Xem thêm:

Hướng dẫn làm nước ép cam táo mix gừng lạ miệng

Nước ép táo cam với gừng có hương vị chua ngọt thanh mát của táo cam kết hợp mùi thơm đặc trưng của gừng. Thức uống giải khát này cung cấp nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch ở người.

Những nguyên liệu cần có cho món nước ép này là cam tươi, táo, gừng và nước lọc. Cần đảm bảo nguyên liệu tươi sạch và có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho những thành viên trong gia đình. Dưới đây là công thức ép cam táo với gừng đơn giản: 

  • Bước 1: Rửa sạch cam táo, cắt thành từng miếng nhỏ vừa với miệng máy ép để ép cạn nước.
  • Bước 2: Cho cam và táo vào máy ép để ép lấy thành phẩm. Trước khi ép, hãy cho một ít gừng tươi bào nhuyễn vào máy để tăng hương vị và hỗ trợ hệ tiêu hóa.
  • Bước 3: Cho nước ép táo cam gừng ra ly và thêm đường hoặc muối để cân bằng hương vị. Bạn có thể thêm đá để thưởng thức lạnh nhằm giải khát hiệu quả vào những ngày thời tiết nắng nóng.
Bạn có thể kết hợp gừng với cam táo để tăng hương vị cho nước ép 
Bạn có thể kết hợp gừng với cam táo để tăng hương vị cho nước ép

Công thức ép nước cam táo với chanh thơm ngon

Chanh sẽ giúp tạo vị chua và cân bằng hương vị trong nước ép táo cam, nhờ đó tạo nên hương vị thanh mát đặc biệt. Món nước này cũng không cần nguyên liệu cầu kỳ, chỉ với cam tươi, chanh và nước lọc là bạn đã có thể làm thành công tại nhà:

  • Bước 1: Rửa sạch táo cam và cam rồi cắt thành từng miếng nhỏ để cho vào máy ép trái cây.
  • Bước 2: Cắt nửa trái chanh và vắt ra nước rồi cho vào hỗn hợp nước ép cam táo đã ép xong. Vị chua của chanh sẽ tăng hương vị món ăn và bổ sung vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. 
  • Bước 3: Đổ nước ép cam táo chanh ra ly và thêm đá để tăng thêm hương vị cho nước ép. Thức uống này có tác dụng giải khát và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cải thiện sức khỏe của những thành viên trong gia đình.
Nước ép cam táo chanh chua ngọt thanh mát và có lợi cho sức khỏe
Nước ép cam táo chanh chua ngọt thanh mát và có lợi cho sức khỏe

Tác dụng của nước ép táo cam đối với sức khỏe?

Bên cạnh hương vị thơm ngon thì nước ép cam táo còn rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng nổi bật khi uống nước ép cam với táo:

  • Táo và cam chứa hàm lượng vitamin C cao và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch của bạn. 
  • Nước ép táo cam ngăn chặn sự oxy hóa của chất béo trong máu nên làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh tim mạch nguy hiểm.
  • Nước cam táo chứa nhiều chất xơ nên hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm các căn bệnh như táo bón, tiêu chảy.
Nước ép táo cam chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch
Nước ép táo cam chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch

Lời kết

Trên đây là cách làm nước ép cam táo thơm ngon và có nhiều công dụng tốt với sức khỏe. Hiện loại nước ép này rất được yêu thích vì hương vị chua ngọt dễ chịu và hàm lượng calo thấp nên hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần kỹ lưỡng trong khâu chọn nguyên liệu để đảm bảo cam táo được tươi ngon và cung ấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. 

Bài viết cùng chuyên mục
Nữ 2004 lấy chồng tuổi gì hợp để có hôn nhân hạnh phúc?
Nữ 2004 lấy chồng tuổi gì hợp để có hôn nhân hạnh phúc?
Blog 10/04/2024
Từ xa xưa, ông cha ta đã có câu “Có duyên thì gặp, có nợ thì trả”. Tuy nhiên, việc lựa chọn tuổi chồng hợp với tuổi vợ dựa trên các yếu tố phong thủy cũng được nhiều người áp dụng nhằm tăng thêm sự hòa hợp và hạnh...
Học ngay cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện siêu nhanh
Học ngay cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện siêu nhanh
Blog 16/01/2024
Bánh bông lan là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn nhỏ. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có lò nướng để ra những chiếc bánh bông lan ăn hàng ngày. Hiểu được điều đó, Elmich sẽ mách bạn cách làm...
5 BẬT MÍ CHỈ CÓ Ở NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU HƠI NƯỚC ELMICH 7L AFE- 3945
5 BẬT MÍ CHỈ CÓ Ở NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU HƠI NƯỚC ELMICH 7L AFE- 3945
Blog 01/10/2023
Nồi chiên không dầu là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình ngày nay. Đặc biệt với cuộc sống bận rộn hiện đại, nồi chiên không dầu sẽ là lựa chọn số 1 cho những món rán/ nướng nhưng muốn nhanh, ngon, đảm bảo...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep