Tăng cơ, giảm cân, đốt mỡ với sinh tố ức gà - Elmich

Tăng cơ, giảm cân, đốt mỡ với sinh tố ức gà

Ngày cập nhật: 12/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố ức gà là món ăn tăng cơ, giảm mỡ được rất nhiều gymer, người nổi tiếng áp dụng trong chế độ ăn ép cân nhanh chóng. Món sinh tố độc lạ này được chế biến từ thành phần chính là thịt ức gà nấu chín kết hợp với các loại rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt. Trong món sinh tố này sẽ bao gồm đầy đủ các dưỡng chất cần thiết mà không gây tăng cân hay tích mỡ thừa. Cùng Elmich Việt Nam tìm hiểu các công thức chế biến sinh tố giảm cân từ ức gà. 

Sinh tố ức gà là gì? 

Đối với dân gymer hay vận động viên sinh tố ức gà là thức uống quen thuộc, thường được sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên với người bình thường món sinh tố này vẫn còn khá xa lạ. Khác với sinh tố thông thường từ các nguyên liệu trái cây, rau củ tươi, sinh tố từ ức gà chứa cả thịt, các loại hạt, bơ hay một số loại gia vị. 

Sinh To Uc Ga 1
Sinh tố ức gà là món ăn tăng cơ, giảm mỡ

Hiểu một cách đơn giản món sinh tố này được làm từ nguyên liệu chính là thịt ức gà đã được luộc hoặc hấp chín, kết hợp cùng nhiều loại rau củ, trái cây, ngũ cốc. Sự kết hợp của các hương vị mang đến món sinh tố giàu dinh dưỡng, hương vị độc lạ.

Nếu mới uống bạn sẽ thấy món sinh tố này khá khó uống do kết hợp cả thịt và trái cây xay nhuyễn. Tuy nhiên nhiều gymer, người mẫu, vận động viên vẫn chọn thức uống này nhờ nhiều tác dụng mà nó mang đến. 

Tác dụng của sinh tố ức gà với cơ thể

Không phải ngẫu nhiên mà sinh tố từ ức gà được rất nhiều người nổi tiếng, gymer uống mỗi ngày dù hương vị khó uống. Món sinh tố này mang đến rất nhiều lợi ích dành cho sức khỏe, cơ bắp cũng như quá trình giảm cân, đốt cháy mỡ thừa, siết cơ. Có thể kể đến các lợi ích vượt trội của sinh tố từ ức gà như: 

Sinh To Uc Ga 2
Tác dụng của sinh tố ức gà

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể

Có thể nói đây là món sinh tố cung cấp đầy đủ nhất các dưỡng chất từ chất đạm từ ức gà đến chất xơ từ rau, vitamin từ trái cây, tinh bột từ ngũ cốc,… Thay vì phải nạp nhiều loại thức ăn cùng lúc, bạn chỉ cần uống 1 ly sinh tố từ ức gà là đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Nhờ vậy cơ thể vẫn đủ chất, giảm tình trạng thèm ăn, ăn vặt hay dung nạp dư thừa năng lượng. 

Nhanh gọn, tiện lợi

Sinh tố từ ức gà được nhiều người sử dụng thay bữa chính trong quá trình giảm cân cấp tốc. Hoặc là bữa phụ trong quá trình tăng cân, tăng cơ mà không tăng mỡ. Với các gymer đây là bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện, tránh mệt mỏi, mất sức. Với món sinh tố này bạn có thể chuẩn bị sẵn các nguyên liệu trong tủ lạnh, mỗi lần chế biến chỉ mất từ 5-10 phút. Thực phẩm ở dạng sinh tố lỏng sệt cũng giúp cơ thể hấp thu nhanh hơn. 

Hiệu quả giảm cân, tăng cơ nhanh chóng

Sinh tố ức gà là thức uống không thể thiếu trong chế độ ăn giảm cân, tăng cơ, siết dáng cấp tốc của người nổi tiếng, vận động viên. Món sinh tố này không chứa chất béo, tinh bột, đường, không gây tích mỡ. Đồng thời ức gà cung cấp protein giúp tăng cơ, tránh tình trạng mệt mỏi, uể oải trong quá trình giảm cân. Chỉ sau 3-7 ngày uống sinh tố từ ức gà kết hợp tập luyện bạn có thể giảm từ 3-5 cân mà không mệt mỏi, xuống sắc. 

Sinh To Uc Ga 4
Tăng cơ, giảm cân, đốt mỡ với sinh tố ức gà

Công thức sinh tố ức gà giảm cân, tăng cơ

Không có công thức cụ thể cho món sinh tố từ ức gà, bạn có thể biến tấu nguyên liệu kết hợp cùng ức gà tùy theo sở thích và nhu cầu dinh dưỡng. Về cơ bản để làm sinh tố từ ức gà bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và cách làm như sau: 

Nguyên liệu 

*Nguyên liệu có thể thay thế tùy theo khẩu vị

  • Ức gà
  • Rau xanh: cải kale, dưa chuột, cải bó xôi, cà rốt, cần tây, bí xanh, ớt chuông
  • Trái cây: Xoài, dứa, chuối, thanh long, ổi, dưa hấu, dưa lưới, đào, kiwi
  • Các loại hạt: Yến mạch, hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó
  • Sữa tươi không đường, yaourt, sữa chua không đường, sữa hạt
  • Gia vị: Muối hồng, mật ong, bơ đậu phộng, dầu oliu
Sinh To Uc Ga 3
Công thức sinh tố ức gà giảm cân, tăng cơ

XEM THÊM: Bỏ túi 5 công thức sinh tố xoài thanh long

XEM THÊM: 5 công thức sinh tố kiwi chống lão hóa

Sơ chế nguyên liệu

  • Ức gà rửa sạch, khử mùi tanh bằng nước cốt chanh hoặc rượu nấu ăn
  • Cho ức gà vào luộc chín từ 10-15 phút
  • Cắt thịt gà thành miếng nhỏ giúp quá trình xay nhanh và mịn hơn
  • Rau củ, trái cây rửa sạch, cắt khúc nhỏ
Sinh To Uc Ga 5
Công thức sinh tố ức gà giảm cân, tăng cơ

Xay sinh tố ức gà

  • Cho ức gà đã cắt nhỏ, rau củ, trái cây, sữa tươi không đường, yến mạch và một chút muối hồng vào xay nhuyễn mịn 
  • Cho hỗn hợp ra ly, thêm các loại hạt đã rang chín, trái cây cắt hạt lựu và thưởng thức
  • Uống trực tiếp thay bữa chính hoặc bữa phụ, bữa ăn nhẹ trước buổi tập

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ lợi ích cũng như công thức chế biến sinh tố ức gà giảm cân, tăng cơ, đốt mỡ cấp tốc đến các bạn thông qua bài viết. Với món sinh tố này bạn nên chọn các dòng máy xay công suất cao để tăng hiệu quả sánh mịn của sinh tố. Uống kiên trì cùng chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục
Tư vấn phong thủy: Người mệnh Kim hợp cây gì nhất?
Tư vấn phong thủy: Người mệnh Kim hợp cây gì nhất?
Blog 09/04/2024
Cây cảnh không chỉ là vật trong trí cho không gian thêm xanh tươi mà còn mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Do đó, nếu biết người mệnh Kim hợp cây gì để trồng sẽ giúp mang lại điềm lành và những điều tốt đẹp cho gia...
3 cách làm bánh mì áp chảo đơn giản cho bữa sáng
3 cách làm bánh mì áp chảo đơn giản cho bữa sáng
Blog 19/01/2024
Bánh mì áp chảo là món ăn được nhiều người trẻ Việt yêu thích. Nếu bạn đang muốn thay đổi thực đơn bữa sáng nhàm chán cho gia đình mình, đọc ngay bài viết này của Elmich để có được những công thức làm bánh mì áp chảo thơm...
Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện cao tần phù hợp
Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện cao tần phù hợp
Blog 22/01/2024
Nồi cơm điện cao tần được tích hợp rất nhiều tính năng tiên tiến, hiện đại giúp quá trình nấu cơm nhanh chóng hơn, hạt cơm mềm dẻo, ngon. Sản phẩm này được nhiều gia đình lựa chọn tin dùng. Xem ngay cách chọn nồi cơm điện cao tần...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep