Top 5 hoa hồng đẹp nhất thế giới và ý nghĩa của từng loại hoa

Top 5 hoa hồng đẹp nhất thế giới và ý nghĩa của từng loại hoa

Ngày cập nhật: 22/04/2024
Elmich blog google news

Hoa hồng còn được gọi là Rosa, một trong những loài hoa được yêu thích nhất thế giới và được biết đến bởi vẻ đẹp quyến rũ cùng hương thơm dịu dàng. Mỗi loại hoa sẽ luôn mang cho mình một nét đẹp và đi kèm với nó là một ý nghĩa rất riêng biệt. Với những tín đồ yêu hoa, bạn đã có cho mình danh sách những bông hoa hồng bạn yêu thích nhất chưa? Không để bạn phải đắn đo, Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn Top 5 hoa hồng đẹp nhất thế giới và ý nghĩa của từng loại hoa.

1. Hoa hồng Juliet

Hoa hồng juliet (Juliet rose) còn có tên AUS Jameson Rose là một giống hoa hồng ngoại mang màu sắc đặc biệt. Nó được nghiên cứu và trồng thành công bởi một nhà thực vật học David C.H.Austin vào năm 1999. Hoa Juliet Rosa thường được dùng trong các hôn lễ với biểu trưng cho tình yêu bền chặt, son sắt và thuỷ chung.

Hình 1: Các cánh hoa Juliet Rose được sắp xếp khá đặc biệt
Hình 1: Các cánh hoa Juliet Rose được sắp xếp khá đặc biệt

1.1. Đặc điểm

Màu sắc của Hoa hồng Juliet là vàng hoặc màu vàng cam, thuộc loại hoa lớn có những cánh kép. Các cánh hoa được sắp xếp cầu kỳ, đôi khi sẽ có một vài cánh hoa bên ngoài nở bung ra tạo nên một vẻ đẹp khác biệt. Hương thơm của loại hoa này là mùi trà xanh khá nồng nàn và sảng khoái.

  • Đường kính của hoa lên đến 8 – 12cm
  • Chiều cao phát triển của thân cây tầm 1 – 1,2m
  • Đường kính tán là 0,6m.  
  • Loại hoa hồng này có thể nở rộ lên đến 40 – 42 cành, tuỳ thuộc vào điều kiện khí hậu và cách chăm sóc. 
Hình 2: Hoa hồng Juliet thường được dùng trong các buổi hôn lễ, đính hôn.
Hình 2: Hoa hồng Juliet thường được dùng trong các buổi hôn lễ, đính hôn.

Hoa có đặc điểm nở hoa quanh năm và phù hợp trồng trọt ở những nơi có khí hậu ôn hoà đến ôn đới. Vì vậy tại Việt Nam, các vùng có khí hậu ôn đới hay nhiệt đới như Đà Lạt, Sapa, Đà Nẵng,… rất phù hợp. Nhất là vào mùa xuân và mùa thu có nhiệt độ không quá nóng và không quá lạnh.

1.2. Ý nghĩa

Hoa hồng Juliet thường được xem là biểu tượng của tình yêu. Loài hoa mang ý nghĩa của một tình yêu lãng mạn, trẻ trung, tươi mới, hay mang nét đẹp của lòng dũng cảm và tràn đầy hy vọng trong câu chuyện tình “Romeo và Juliet”,… 

2. Hoa hồng Mister Lincoln

Hoa hồng đẹp nhất không thể không kể đến Mister Lincoln Rose. Loài hoa hồng bụi được nhân giống bởi Hans Jurgen Evers vào năm 2002. Nó là một trong những loại hoa hồng được ngưỡng mộ và yêu thích nhất thế giới, đặc biệt loài hoa này được đặt theo tên tổng thống Mỹ Abraham Lincoln. Loại hoa này không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp quyến rũ mà còn có mùi thơm lâu phai rất đặc trưng.

Hình 3: Hoa hồng Mister Lincoln với sắc màu bắt mắt và nổi bật
Hình 3: Hoa hồng Mister Lincoln với sắc màu bắt mắt và nổi bật

2.2. Đặc điểm

Hoa hồng Mister Lincoln có màu đỏ sâu, lấp lánh và cuốn hút. Các bông hoa thường nở to và đầy đặn với những cánh hoa mềm mại, cong vút ra ngoài, tạo nên hình dáng bông hoa khá lôi cuốn và quyến rũ.

  • Đường kính hoa: 10 – 15cm khi nở rộ. 
  • Chiều cao thân cây: 1,2 – 1,5m
  • Đường kính tán: 0,6 – 1m.
  • Có thể nở rộ lên đến 40 cành
Hình 4: Những cánh hoa Mister Lincoln Rose được sắp xếp một cách tinh tế và quyến rũ
Hình 4: Những cánh hoa Mister Lincoln Rose được sắp xếp một cách tinh tế và quyến rũ

Mister Lincoln là một trong những loài hoa hồng có mùi hương đặc trưng và hương thơm nồng nàn, được miêu tả như là hương gỗ, gương cam và hương thuốc lá. Mùi hương của nó cũng là một phần không thể thiếu khi chiêm ngưỡng giống hoa hồng này.

2.2. Ý nghĩa

Ý nghĩa của loại hoa này đi liền với cái tên Mister Lincoln, tổng thống Mỹ thứ 16, Abraham Lincoln, nói về lòng dũng cảm, kiên định, cương trực của vị tổng thống này. Ngoài ra, hoa hồng đỏ tượng trưng cho một tình yêu nồng nàn mãnh liệt của đôi lứa. Với sắc màu đỏ thẫm như một lời hứa cho tình yêu bền chặt và vĩnh cửu. 

3. Hoa hồng Blue Moon

Blue Moon Rosa là một giống hoa hồng leo, được trồng thành công vào năm 1964 tại Đức, bởi nhà thực vật học Mathias Tantau, Jr.  Đây được coi là một trong những loại hoa hồng hiếm có, với màu sắc khác biệt.

Hình 5: Màu sắc Blue Moon Rose hiếm có và rất độc đáo
Hình 5: Màu sắc Blue Moon Rose hiếm có và rất độc đáo

Dù tên gọi có vẻ mơ hồ, nhưng thực tế hoa hồng Blue Moon không có màu xanh mà nó mang màu sắc gần giống như hoa oải hương.

3.1. Đặc điểm

Hoa hồng có màu sắc xanh đặc biệt, kiểu dáng hoa cổ điển, kết hợp cách xếp cánh so le khá đều đặn đã tạo nên một nét nổi bật riêng. Mùi hương của Blue Moon cũng là một trong những đặc điểm thu hút nhất, nó thường tỏa ra một hương thơm dịu dàng và rất quyến rũ.

  • Đường kính cánh hoa từ 8 – 10cm. 
  • Giống hoa mọc theo chùm, mỗi chùm từ 3 – 5 bông. 
  • Chiều dài thân cây cao từ 90 – 120cm tuỳ vào điều kiện môi trường và cách chăm sóc mà chúng sẽ cho ra kích thước khác nhau.
HÌnh 6: Hoa hồng Blue Moon toát lên vẻ đẹp thanh thoát và nhẹ nhàng
HÌnh 6: Hoa hồng Blue Moon toát lên vẻ đẹp thanh thoát và nhẹ nhàng

Hoa hồng Blue Moon có sức đề kháng tốt, rất ít khi bị nhiễm bệnh và trồng được trong điều kiện khí hậu ôn hoà. Với điều kiện thời tiết này nó có thể cho ra hoa quanh năm.

3.2. Ý nghĩa

Blue Moon thường được coi là biểu tượng của sự quý phái và khác biệt, đan xen là một nét đẹp huyền bí và lôi cuốn đến lạ lùng. Với sắc màu xanh lam nhẹ nhàng của Blue Moon còn có thể tạo ra cảm giác mơ mộng, thư thái và rất yên bình. 

Nếu ai đó tặng bạn một bông hoa hồng này, thì đó chính là sự ngưỡng mộ, trân trong, quý mến của họ dành cho bạn, họ muốn nói với bạn rằng, bạn là người duy nhất, đặc biệt hơn bất kỳ ai trên đời này!!

4. Hoa hồng Julia Child

Thêm một hoa hồng ngoại có tên Julia Child. Loài hoa này được nghiên cứu và phát triển tại Mỹ vào những năm 2004 và không lâu sau đó Weeks Roses. 

4.1. Đặc điểm

Hoa hồng Julia Child có mùi thơm cam thảo dịu nhẹ và màu sắc vàng khá nổi bật. Hoa này là giống hoa khá mạnh mẽ và khỏe mạnh, vì vậy mà nó có khả năng chống chịu tốt với các điều kiện thời tiết từ nắng gắt đến lạnh giá. 

  • Những bông hoa có đường kính 9 – 11cm
  • Có hơn 20 cánh hoa bao phủ nở hoa liên tục trên cây. 
  • Thân hoa cứng cáp mọc thẳng đứng cùng với ngưỡng phát triển chiều cao 0,6 – 1,2m.
Hình 7: Julia Child Rose với sắc màu vàng nổi bật và thu hút
Hình 7: Julia Child Rose với sắc màu vàng nổi bật và thu hút

Với nét đẹp tươi mới và mùi thơm dễ chịu, nó đã trở thành một trong những loài hoa phổ biến và được yêu thích nhất. 

4.2. Ý nghĩa

Hoa hồng Julia Child được đặt tên để tưởng nhớ và tôn vinh đầu bếp – bà Julia Child, người đã nổi tiếng với sự nhiệt huyết và tài năng trong sự nghiệp nấu nướng của mình. Nó được chọn làm biểu tượng của bà Child vì màu sắc tươi sáng và hương thơm lôi cuốn giống như cách bà đã thổi hồn vào từng món ăn vậy.

5. Hoa hồng Black Baccara

Hoa hồng Black Baccara, còn được gọi là “hoa hồng Baccara đen”, một giống hoa rất độc đáo được nhân giống thành công bởi Jacques Mouchotte vào năm 2000 tại Pháp. Form hoa cổ điển, quyến rũ và rất sang trọng đã tạo nên nét đặc trưng cho loài hoa này.

Hình 8: Black Baccara Rose mang nét đẹp của sự bí ẩn
Hình 8: Black Baccara Rose mang nét đẹp của sự bí ẩn

5.1. Đặc điểm

Black Baccara có màu đỏ đậm tới đen, phổ biến là màu hoa đỏ sẫm. Hoa này thường không có hương thơm và mọc dạng hoa đơn cành. 

  • Đường kính khi bông nở rộ là 8 – 10cm, 
  • Kiểu cánh kép với tổng số là 41 cánh hoa
  • Chiều dài thân cây: 0,6 – 0,9m (tuỳ vào môi trường và điều kiện chăm sóc)

Loại hoa thường được phục vụ cho ngành công nghệ cắm hoa để tạo ra những bó hoa độc đáo và quyến rũ.

5.2. Ý nghĩa

Tuỳ thuộc vào từng ngữ cảnh mà ta có thể hiểu ý nghĩa của loài hoa này theo cách của riêng      mình. Màu sắc đỏ sẫm của nó tượng trưng cho sự bí ẩn và đam mê sâu sắc, hoa này diễn tả một tình yêu đầy cảm xúc, khao khát và đam mê mãnh liệt.

Nếu bạn đang muốn lựa chọn một giống hoa hồng để trồng trong vườn, hay đơn giản là một món quà tặng dành cho người yêu, người thân, bạn bè,… thì hy vọng bài viết của Elmich đã giúp bạn có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Chúc các bạn vui vẻ!!

Bài viết cùng chuyên mục
Sữa khoai lang hạt sen: Chuẩn bị nguyên liệu, cách thực hiện
Sữa khoai lang hạt sen: Chuẩn bị nguyên liệu, cách thực hiện
Blog 15/01/2024
Sữa khoai lang hạt sen chứa nhiều dưỡng chất tốt với cơ thể, bên cạnh đó còn sở hữu hương vị thơm ngon, được trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người cao tuổi… đặc biệt yêu thương. Nếu bạn muốn tự mình chuẩn bị món thức uống quen này...
Phụ nữ vào bếp: Khi câu chuyện không chỉ là nấu ăn
Phụ nữ vào bếp: Khi câu chuyện không chỉ là nấu ăn
Blog 07/12/2018
Phụ nữ vào bếp không đơn giản chỉ là nấu ăn, mà đó là câu chuyện về sự sẻ chia và giữ lửa gia đình. Thuở bé, mỗi khi thấy mẹ tất bật trong căn bếp nhỏ, tôi lại tự hỏi, có phải phụ nữ sinh ra chỉ dành...
7 Cách làm sinh tố dứa sinh tố dứa giảm cân, giữ dáng
7 Cách làm sinh tố dứa sinh tố dứa giảm cân, giữ dáng
Blog 11/01/2024
Sinh tố dứa không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích, tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Dứa có chứa hàm lượng chất xơ, vitamin C cùng các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Dứa có vị chua ngọt, hương thơm...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep