2 cách làm sữa hạt bí xanh bổ dưỡng cho cả gia đình - Elmich

2 cách làm sữa hạt bí xanh bổ dưỡng cho cả gia đình

Ngày cập nhật: 15/01/2024
Elmich blog google news

Hạt Bí xanh là loại hạt có thành phần dinh dưỡng rất cao giúp ích không nhỏ cho sức khỏe con người. Vậy giá trị dinh dưỡng trong hạt bí xanh là gì, lợi ích với sức khỏe ra sao? Cùng Elmich tham khảo ngay bài viết sau để có câu trả lời và học ngay cách làm sữa hạt bí xanh để chiêu đãi cả nhà nhé!

Giá trị dinh dưỡng trong hạt bí xanh

Hạt bí xanh đầy đủ các khoáng chất và vitamin quan trọng như protein, magie, mangan, đồng, kẽm, cùng với các hợp chất thực vật và chất chống oxy hóa. Đặc biệt, lượng chất xơ cao trong hạt bí xanh làm tăng cường sức khỏe.

Sua Hat Bi Xanh 1

Ngoài ra, sữa hạt bí xanh cung cấp nhiều dưỡng chất khác như vitamin A, B1, B2, C, Niacin, canxi, photpho, sắt, chất béo, protein, carbohydrate, là những dưỡng chất dễ hấp thu bởi cơ thể.

Lợi ích khi uống sữa hạt bí xanh

Với giá trị dinh dưỡng của hạt bí xanh cao như vậy, chắc chắn lợi ích khi sử dụng sữa từ hạt bí xanh cũng không hề nhỏ. Cụ thể:

  • Hạt bí xanh là nguồn giàu chất Magie, cung cấp năng lượng và hỗ trợ nhiều chức năng quan trọng như tạo ATP, tổng hợp DNA và RNA, hỗ trợ hệ tiêu hóa, duy trì huyết áp ổn định, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ.
  • Chất Polysaccharide trong hạt bí xanh giúp điều tiết insulin và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường.
  • Hạt bí xanh với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách điều hòa huyết áp, nồng độ cholesterol và ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu.
  • Hạt bí xanh giàu Kẽm, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng trưởng tế bào, cải thiện giác quan về vị giác và khứu giác. Bổ sung Kẽm cũng ngăn chặn nhiều vấn đề sức khỏe như cảm lạnh, mệt mỏi mãn tính và trầm cảm. Ngoài ra, hàm lượng kẽm trong hạt bí xanh giúp tái tạo testosterone và điều trị tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới.
  • Chứa nhiều vitamin E và carotenoid, hạt bí xanh chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da và duy trì làn da tươi trẻ.
  • Acid linoleic cao hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường, protein và polysaccharide tăng nồng độ insulin, arginine giảm lượng đường nạp vào cơ thể.

Sua Hat Bi Xanh 2

2 cách làm sữa hạt bí xanh siêu đơn giản

Elmich xin giới thiệu đến bạn 2 công thức sữa hạt bí xanh đơn giản tại nhà, bạn có thể tự tay chế biến ly sữa hạt bí xanh béo ngậy, đậm đà cho bản thân và gia đình.

Sữa bí xanh nguyên chất

Cách làm cực kỳ đơn giản giống như rất nhiều món sữa hạt khác.

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị hạt bí xanh tươi (hoặc khô) 100g, nước lọc (1 lít), đường phen (hoặc đường trắng), lá dứa xay lấy nước, vani (có hoặc không đều được).
  • Hạt bí xanh ngâm với nước từ 6 – 8 giờ (có thể ngâm qua đêm để tiết kiệm thời gian).
  • Rửa sạch hạt bí xanh với nhiều lần nước cho sạch.
  • Cho hạt bí xanh vào cối xay của máy làm sữa hạt, cho 1 lít nước vào cùng với chút nước lá dứa đã xay để tạo màu.
  • Đậy nắp máy làm sữa hạt lại cho chặt, bật chế độ nấu sữa thảo mộc và chờ đợi.
  • Sau khi máy làm xong sữa, bạn mở nắp cối và cho vani vào để tạo mùi thơm. Rót sữa ra ly và thưởng thức (dùng nóng hay lạnh đều được, tùy sở thích).

Sua Hat Bi Xanh 3

>> Xem thêm:

Sữa hạt bí xanh yến mạch

Nếu bạn muốn tăng thêm giá trị dinh dưỡng có thể chọn cách mix thêm hạt yến mạch với hạt đậu xanh để làm sữa.

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm: Hạt bí xanh (50g), hạt yến mạch (50g), đường, nước lọc, lá dứa.
  • Hạt bí xanh vẫn giống cách làm trên, ngâm với nước từ 6 – 8 giờ. Hoặc muốn dùng ngay có thể ngâm với nước sôi khoảng 30 phút.
  • Yến mạch có thể đem ràng cho thơm, bạn cũng có thể chọn cách hấp yến mạch cho chín.
  • Lá dứa rửa sạch, cho vào máy xay, thêm chút xíu nước và bật chế độ xay nhuyễn, lọc lấy nước màu.
  • Cho hỗn hợp hạt bí xanh đã ngâm rửa sạch, yến mạch rang thơm, nước cốt lá dứa và 1 lít nước lọc vào cối máy làm sữa hạt.
  • Đậy nắp chặt, bật máy làm sữa và chọn chế độ “sữa thảo mộc”.
  • Lúc này bạn chỉ cần chờ khoảng 25 – 40 phút, tùy từng dòng máy.
  • Sau khi xong, bạn mở nắp và thêm đường theo từng khẩu vị.

Nếu sử dụng đường trắng bạn chỉ cần khuấy đều cho tan, còn nếu là đường phèn bạn hãy đậy nắp và tiếp tục bật cho máy xay khoảng 2 phút nữa cho đường tan. Rót sữa ra ly và thưởng thức là xong, có thể thêm đá nếu thích uống mát.

Sua Hat Bi Xanh 4

Nếu căn bếp của bạn vẫn chưa có chiếc máy này hãy nhanh tay ghé Elmich để tham khảo và lựa chọn những chiếc máy xay nấu đa năng siêu tiện lợi này để tạo ra những lý sữa bổ dưỡng nhé!

Bài viết cùng chuyên mục
Bí quyết lựa chọn bình giữ nhiệt an toàn
Bí quyết lựa chọn bình giữ nhiệt an toàn
Blog 01/10/2023
Việc lựa chọn, sử dụng bình giữ nhiệt như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe không phải ai cũng biết. Làm sao để tránh sử dụng những bình kém chất lượng? Dưới đây là những bí quyết lựa chọn bình giữ nhiệt an toàn từ...
5 công thức nước ép táo dễ làm, siêu ngon
5 công thức nước ép táo dễ làm, siêu ngon
Blog 30/12/2023
Nước ép táo không chỉ là thức uống ngon miệng mà còn mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, detox cơ thể,… Táo là loại trái cây thông dụng trên toàn thế giới, được sử dụng phổ biến trong khẩu phần...
BẢO VỆ SỨC KHỎE CHO BÉ VỚI BÌNH GIỮ NHIỆT BABY ELMICH EL 8288
BẢO VỆ SỨC KHỎE CHO BÉ VỚI BÌNH GIỮ NHIỆT BABY ELMICH EL 8288
Blog 01/10/2023
Bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ luôn là điều cha mẹ quan tâm hàng đầu. Không phải chỉ phòng ngừa nhiễm bệnh từ môi trường, việc đảm bảo an toàn thức ăn, đồ uống, quần áo, đồ chơi và đồ dùng của trẻ cũng rất cần thiết. ELMICH...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep