5 cách biến tấu sinh tố bơ sầu riêng ngon, bổ dưỡng - Elmich

5 cách biến tấu sinh tố bơ sầu riêng ngon, bổ dưỡng

Ngày cập nhật: 12/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố bơ sầu riêng béo ngậy là thức uống khoái khẩu của rất nhiều người vào mùa hè. Món thức uống này mang đến hương vị béo ngậy, thơm ngon, cùng với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng Elmich tìm hiểu thêm các cách làm sinh tố từ bơ và sầu riêng với các loại trái cây khác.

Tác dụng tuyệt vời của Sinh tố bơ sầu riêng

Trai Sau Rieng

Quả bơ và đều có thịt mềm, béo, phù hợp với các món sinh tố, bánh ngọt, kem bơ sầu.. Trong đó, Sinh tố bơ sầu riêng không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích, tác dụng đối với cơ thể. Trong đó có thể kể đến một số tác dụng nổi bật như:

  • Cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, B, C, E, kali, magie,… giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ các chức năng quan trọng của cơ thể.
  • Chất xơ trong bơ và sầu riêng giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và cải thiện sức khỏe đường ruột.
  • Giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) và tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt), hỗ trợ sức khỏe tim mạch.
  • Cung cấp năng lượng dồi dào, giúp bạn cảm thấy no lâu và tràn đầy năng lượng.
  • Vitamin E và các chất chống oxy hóa trong sinh này giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da sáng mịn và tươi trẻ.
Sinh To Bo Sau Rieng 7
Tác dụng tuyệt vời của bơ và sầu riêng

Các cách làm sinh tố bơ sầu riêng ngon, bổ dưỡng

Sinh tố bơ sầu riêng là món tủ của rất nhiều người nhờ hương vị béo ngậy, thơm ngon. Bạn hoàn toàn có thể chế biến món này tại nhà với các công thức và nguyên liệu đa dạng. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ công thức sinh tố bơ mix sầu siêu dễ làm đến các bạn.

Sinh tố bơ sầu riêng

Sinh tố bơ sầu riêng thơm béo, phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người. Bơ chứa chất béo tốt cho da và tóc, sầu riêng giàu năng lượng tạo cảm giác no, cung cấp đường tự nhiên.

Sinh To Bo Sau Rieng 4
Sinh tố từ bơ và sầu riêng thơm béo
  • Nguyên liệu: Bơ chọn bơ 034 hoặc bơ sáp dẻo, thơm. Sầu riêng chọn quả tròn, các múi quả rõ, to.
  • Cách làm: Bơ cắt đôi, bỏ hạt, nạo lấy phần thịt quả. Sầu riêng tách vỏ ngoài, lấy phần cơm sầu, bỏ hạt. Cho bơ, sầu riêng, đá lạnh vào máy xay, xay ở chế độ lớn.
  • Thưởng thức: Uống ngay sau khi xay hoặc thêm sữa đặc nếu thích. Có thể uống thay bữa chính nếu đang ăn kiêng giảm cân

Sinh tố bơ sầu riêng mix dừa non

Sinh tố kết hợp Bơ, sầu riêng và dừa non có vị ngọt béo bùi, dừa tươi nạo sợi mang đến món sinh tố ngon tuyệt cho mùa hè. Với món sinh tố này một tuần chỉ nên uống 1-2 lần tránh dư thừa năng lượng gây tăng cân.

Sinh To Bo Sau Rieng 3
Sinh tố bơ sầu riêng mix dừa non
  • Nguyên liệu: Bơ chọn bơ 034 hoặc bơ sáp dẻo, thơm. Sầu riêng chọn quả tròn, các múi quả rõ, to. Dừa chọn dừa sáp hoặc dừa non mềm.
  • Cách làm: Bơ cắt đôi, bỏ hạt, nạo lấy phần thịt quả. Sầu riêng tách vỏ ngoài, lấy phần cơm sầu, bỏ hạt. Cho bơ, sầu riêng, dừa non, đá lạnh vào máy xay, xay ở chế độ lớn.
  • Thưởng thức: Thêm đậu phộng rang, dừa tươi nạo sợi, sữa đặc để tăng hương vị. Không ăn quá nhiều tránh thừa cân.

XEM THÊM: Tổng hợp các loại sinh tố giảm cân, đẹp da

Sinh tố bơ, sầu, sữa chua

Để giảm độ béo, ngậy của bơ và sầu riêng bạn có thể kết hợp thêm với sữa chua không đường hoặc yaourt. Sữa chua chứa men sinh học, lợi khuẩn hỗ trợ đường ruột và hệ tiêu hóa.

Sinh To Bo Sau Rieng 6
Sinh tố bơ, sầu riêng mix sữa chua
  • Nguyên liệu: Bơ chọn bơ 034 hoặc bơ sáp dẻo, thơm. Sầu riêng chọn quả tròn, các múi quả rõ, to. Sữa chua không đường.
  • Cách làm: Bơ cắt đôi, bỏ hạt, nạo lấy phần thịt quả. Sầu riêng tách vỏ ngoài, lấy phần cơm sầu, bỏ hạt. Cho bơ, sầu riêng, sữa chua không đường, đá lạnh vào máy xay, xay mịn
  • Thưởng thức: Uống ngay sau khi xay, tránh đá lạnh vữa ra, có thể uống thay bữa chính nếu đang giữ cân hoặc giảm cân.

XEM THÊM: 5 công thức sinh tố kiwi chống lão hóa

Sinh tố bơ, chuối, sầu riêng 

Thay vì sinh tố bơ chuối hay chuối sầu riêng, bạn có thể mix cả ba loại quả này trong cùng một thức uống. Chuối và sầu riêng chứa đường tự nhiên giúp bổ sung năng lượng tức thì.

Sinh tố bơ chuối sầu riêng

  • Nguyên liệu: Bơ chọn bơ 034 hoặc bơ sáp dẻo, thơm. Sầu riêng chọn quả tròn, các múi quả rõ, to. Chuối tiêu chín vừa.
  • Cách làm: Sầu riêng tách vỏ ngoài, lấy phần cơm sầu, bỏ hạt. Bơ cắt đôi, bỏ hạt, nạo lấy phần thịt quả. Chuối bóc vỏ ngoài, cắt khúc. Cho bơ, sầu riêng, chuối vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm dừa khô, dừa tươi nạo sợi, lạc rang tùy thích. Một tuần chỉ nên uống 1-2 lần tránh thừa năng lượng gây tăng cân, tích mỡ.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ lợi ích cũng như các cách làm sinh tố bơ sầu riêng ngon miệng, dễ làm đến các nàng qua nội dung bài viết. Bơ và sầu riêng đều chứa đường, chất béo và nguồn năng lượng cao. Chính vì vậy mỗi lần chỉ nên uống khoảng 150ml, 1 tuần nên uống 1-2 lần tránh dư thừa năng lượng gây tăng cân.

Bài viết cùng chuyên mục
2 công thức làm sữa đậu nành bằng máy ép chậm siêu hấp dẫn
2 công thức làm sữa đậu nành bằng máy ép chậm siêu hấp dẫn
Blog 29/12/2023
Cách làm sữa đậu nành bằng máy ép chậm không khó, cũng không cần nhiều nguyên liệu hay dụng cụ. Thay vì mua sắm các loại máy ép đắt tiền, bạn có thể sử dụng chính chiếc máy ép chậm trong gia đình để làm được thức uống dinh...
Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu làm mồi nhậu
Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu làm mồi nhậu
Blog 31/01/2024
Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu vừa nhanh chóng, tiện lợi vừa giữ được hương vị thơm ngon của món khô mực nướng. Với cách làm này nàng có thể nhanh chóng chế biến món khô mực nướng thơm lừng, nhâm nhi cùng bia mát lạnh mà...
ECO: XU HƯỚNG TẤT YẾU CỦA THẾ GIỚI ĐỂ MANG ĐẾN CUỘC SỐNG XANH SẠCH – ELMICH TIÊN PHONG SỬ DỤNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN THEO XU HƯỚNG ECO
ECO: XU HƯỚNG TẤT YẾU CỦA THẾ GIỚI ĐỂ MANG ĐẾN CUỘC SỐNG XANH SẠCH – ELMICH TIÊN PHONG SỬ DỤNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN THEO XU HƯỚNG ECO
Blog 26/08/2017
Ngày nay, tình trạng ô nhiễm môi trường toàn cầu đang ở mức báo động. Hệ sinh thái dần bị hủy duyệt do việc khai thác và xả thải không có kế hoạch. Để bảo vệ môi trường và giảm thiểu tác động xấu của tình trạng ô nhiễm,...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep