Bỏ túi công thức làm sữa hạt chia giúp đẹp da, dáng thon

Bỏ túi công thức làm sữa hạt chia giúp đẹp da, dáng thon

Ngày cập nhật: 15/01/2024
Elmich blog google news

Sữa hạt chia nằm trong top thực phẩm vàng cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể. Sử dụng thực phẩm này hàng ngày sẽ mang đến nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng hơn. Để bổ sung lượng dưỡng chất dồi dào có trong thực phẩm này bạn hãy bỏ túi những công thức chế biến ngon hấp dẫn được Elmich tổng hợp dưới bài viết.

Sữa hạt chia có tốt cho sức khỏe không?

Hạt chia được biết đến là một thực phẩm giàu dưỡng chất tốt có lợi cho sức khỏe. Nguồn thực phẩm quý giá này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng mà cơ thể con người cần. Khi kết hợp hạt chia với sữa sẽ cung cấp lượng vitamin, chất xơ dồi dào. Không những thế còn cung cấp chất chống oxy hóa, các axit béo, các khoáng chất quan trọng tốt cho sức khỏe.

Hạt chia là nguồn thực phẩm cung cấp dưỡng chất dồi dào tốt cho sức khỏe
Hạt chia là nguồn thực phẩm cung cấp dưỡng chất dồi dào tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, sữa hạt chia còn có lượng Omega 3 dồi dào giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng hơn. Sử dụng thực phẩm này thường xuyên sẽ hỗ trợ cải thiện chứng trầm cảm, bệnh tim, viêm khớp và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Công dụng có thể thấy trước mắt khi sử dụng thực phẩm này đó là làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân. Hạt chia kết hợp với sữa sẽ cung cấp các vitamin, khoáng chất có lợi. Từ đó cải thiện được tình trạng sạm da, da thâm và giúp da căng bóng, sáng mịn hơn. Thực phẩm này còn hỗ trợ điều tiết chất béo, mỡ trong cơ thể để hỗ trợ người dùng tập luyện thêm cho vóc dáng của mình.

Xem thêm:

Top 3 công thức sữa hạt chia ngon, bổ dưỡng, đầy hấp dẫn

Có rất nhiều cách chế biến sữa hạt chia và bạn có thể mix topping theo sở thích của mình. Dưới đây là 3 công thức kết hợp sữa và hạt chia đầy hấp dẫn, tham khảo:

1. Sữa hạt chia nguyên chất

Sữa tươi hạt chia nguyên chất là công thức đồ uống đơn giản dễ thực hiện nhất mà không mất nhiều thời gian. Chỉ với một ít phút là bạn có thể pha chế ngay một cốc sữa hạt chia ngon bổ dưỡng bảo vệ sức khỏe để sử dụng hàng ngày.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 20g hạt chia.
  • 300ml sữa tươi.
  • 1-2 muỗng cà phê mật ong hoặc có thể dùng đường tùy sở thích.

Cách chế biến:

  • Bước 1: Cho hạt chia vào một cái ly lớn, sau đó đổ một ít nước sôi vào để giúp hạt chia nở ra.
  • Bước 2: Hạt chia đã nở đều hết bạn cho sữa tươi vào ly.
  • Bước 3: Cho mật ong hoặc đường tùy theo khẩu vị ngọt yêu thích của mình, trộn đều rồi bắt đầu thưởng thức.
Sữa tươi hạt chia nguyên chất chế biến đơn giản
Sữa tươi hạt chia nguyên chất chế biến đơn giản

2. Sữa yến mạch hạt chia

Yến mạch là một thực phẩm rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, gồm: canxi, sắt, kali, vitamin A, vitamin D, E, C,… Những dưỡng chất có trong yến mạch khi kết hợp với hạt chia sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn dinh dưỡng dồi dào, cần thiết, đặc biệt là nguồn Omega 3 từ thực vật. Làm sữa yến mạch hạt chia rất đơn giản với công thức như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 6 thìa yến mạch.
  • 800ml nước lọc.
  • 2 thìa cà phê hạt chia.
  • Đường hoặc mật ong tùy thích.

Cách chế biến:

  • Bước 1: Nếu dùng hạt yến mạch tươi bạn ngâm với nước trong khoảng 4 tiếng cho nở ra. Sau đó cho yến mạch vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với 800ml nước lọc. Nếu không có yến mạch tươi bạn sử dụng loại yến mạch chế biến sẵn cũng được. Loại này bạn chỉ cần pha luôn là có thể sử dụng.
  • Bước 2: Cho yến mạch lọc qua rây chắt lấy nước, bỏ bã. Tiếp đến cho nước yến mạch đã lọc đổ vào đun ở lửa vừa trong khoảng 15 phút. Khi gần tắt bếp bạn cho phần đường tùy theo vào khẩu vị khuấy đều đến khi tan hết.
  • Bước 3: Ngâm hạt chia với một ít nước ấm trong khoảng 10 phút.
  • Bước 4: Đổ sữa yến mạch đã nấu ra cốc và cho thêm hạt chia vào cốc, bắt đầu thưởng thức thôi nào.
Sữa yến mạch hạt chia bổ dưỡng
Sữa yến mạch hạt chia bổ dưỡng

3. Trà sữa hạt chia

Nếu là tín đồ của trà sữa thì bạn đừng bỏ qua công thức đồ uống ngon, bổ dưỡng, hấp dẫn này. Chế biến trà sữa hạt chia có hơi chút cầu kỳ hơn 2 công thức đã kể trên. Thức uống này là sự kết hợp với vị hơi chát nhẹ của trà, có độ béo ngậy từ sữa và độ bùi bùi của hạt chia. Thức uống này sẽ khiến bạn thích thú khi thưởng thức đó.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 gói trà túi lọc.
  • 1-2 thìa cà phê sữa đặc.
  • 1-2 thìa cà phê hạt chia.
  • Nước lọc.
  • Đá.
  • Đường tùy thích.

Cách chế biến:

  • Bước 1: Ngâm 2 túi trà lọc với 150ml nước sôi trong khoảng 5 phút.
  • Bước 2: Ngâm hạt chia với một ít nước âm để chúng nở đều trong 10 phút.
  • Bước 3: Lấy nước trà đã ngâm cho vào cốc rồi cho sữa đặc, đường tùy khẩu vị độ ngọt, trộn đều lên.
  • Bước 4: Cuối cùng cho phần hạt chia, đá viên vào cốc để thưởng thức. Bạn có thể cho thêm hạt trân châu hoặc thạch để tăng thêm hương vị hấp dẫn của trà sữa hạt chia.
Thay đổi hương vị độc đáo với trà sữa hạt chia
Thay đổi hương vị độc đáo với trà sữa hạt chia

Lời kết

Sữa hạt chia rất tốt cho sức khỏe nên bạn đừng quên bổ sung thường xuyên thức uống này trong thực đơn của gia đình nhé. Vào những dịp cuối tuần, lúc rảnh rỗi tụ tập bạn bè bạn hãy trổ tài làm thức uống ngon bổ dưỡng này nhé. Để biết thêm nhiều công thức đồ uống ngon khác, bạn hãy đón xem những bài viết tiếp theo của Elmich.

Bài viết cùng chuyên mục
Mệnh Thổ hợp mệnh gì, khắc mệnh nào? Cách hút tài đón lộc cho mệnh Thổ
Mệnh Thổ hợp mệnh gì, khắc mệnh nào? Cách hút tài đón lộc cho mệnh Thổ
Blog 06/04/2024
Việc hiểu rõ phong thủy bản mệnh chính là cách giúp bạn nắm bắt vận mệnh của chính mình. Đặc biệt, nếu bạn muốn làm chủ cuộc đời, muốn có cuộc sống hôn nhân viên mãn, sự nghiệp thăng hoa, cuộc sống sung túc,… thì hãy chọn người hợp...
Cách làm cá hồi áp chảo sốt cam siêu hấp dẫn
Cách làm cá hồi áp chảo sốt cam siêu hấp dẫn
Blog 03/02/2024
Cá hồi áp chảo sốt cam là món ăn thu hút thực khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị béo ngậy, mềm mại của cá hồi cùng vị chua thanh, ngọt dịu của sốt cam. Món ăn không chỉ đẹp mắt, thơm ngon mà còn chứa đựng...
Cách làm sữa hạt dẻ đơn giản tại nhà
Cách làm sữa hạt dẻ đơn giản tại nhà
Blog 16/01/2024
Hạt dẻ được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo bùi và giàu dinh dưỡng. Chúng ta thường quen ăn hạt dẻ với các món phổ biến như: hạt dẻ rang, hạt dẻ hấp, bánh hạt dẻ,… Hãy cùng theo chân Elmich tìm hiểu ngay cách...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep