3 cách nấu sữa ngô hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng - Elmich

3 cách nấu sữa ngô hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng

Ngày cập nhật: 16/01/2024
Elmich blog google news

Hạt sen được cho là loại hạt có tác dụng tốt để làm mát cơ thể và cải thiện chất lượng giấc ngủ của người thường xuyên bị mất ngủ. Ngô (bắp) thì là loại ngũ cốc thơm ngon, giàu năng lượng, có nhiều thành phần tốt với sức khỏe. Gia đình bạn hay bản thân bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ khiến tinh thần, sức khỏe giảm sút, hãy áp dụng ngay 4 công thức sữa ngô hạt sen được Elmich giới thiệu dưới đây để có hiệu quả như mong muốn. 

Cách 1 – Sữa ngô ngọt hạt sen

Ngô ngọt có màu vàng óng, khi nấu sữa giúp món sữa thơm ngọt lại có màu sắc đẹp mắt. Để làm sữa ngô với công thức này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các bước như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Ngô ngọt: 1 bắp
  • Hạt sen: 50gr
  • Đường thốt nốt hay đường trắng: 10 – 20gr tùy khẩu vị mỗi người.
  • Nước: 1 lít.

Cách thực hiện

Hạt sen bạn cần rửa sạch sau đó loại bỏ tâm sen và ngâm với nước ấm trước nấu 4 – 5 tiêng. Tâm sen tuy có tác dụng trị mất ngủ rất tốt, nhưng nấu sữa sẽ khiến thức uống thành phẩm có vị đắng rất khó uống. Bạn nên lọc bỏ tâm sen để pha trà cho người hay mất ngủ uống nhiều lần trong ngày kết hợp với sữa ngô hạt sen để có được kết quả trị mất ngủ như mong muốn.

Tiếp theo, bạn sơ chế ngô ngọt bằng cách loại bỏ sạch vỏ và râu bên ngoài bắp ngô. Sau đó, rửa sạch ngô dưới vòi nước là lấy dao cắt lấy phần hạt, bỏ lõi ngô đi. Sau khi hạt sen ngâm đủ thời gian, bạn chỉ cần thêm muối, nước vào cùng ngô đã lọc bỏ khỏi lõi, xay mịn nhuyễn với máy xay sinh tố.

Lọc bỏ bã của sữa với rây lưới 2 lớp, sau đó đun sôi trên bếp với lửa nhỏ 20 – 25 phút. Trong thời gian nấu, bạn nên khuấy liên tục đều tay với lửa nhỏ để sữa không sôi trào ra ngoài và không bị lắng và cháy xém dưới đáy nồi. Sữa chín, thêm đường và quấy đều cho đến tan, là bạn có thể đợi nguội và sử dụng.

Món sữa ngô hạt sen thơm ngon đẹp mắt

Cách 2 – Sữa ngô nếp trắng hạt sen

Ngô nếp trắng được nhiều người yêu thích hơn ngô ngọt vì mùi thơm, vị ngọt thanh, dẻo béo. Sữa nấu từ hai nguyên liệu này tuy không có màu sắc đẹp mắt nhưng màu trắng sữa đục và hương thơm hấp dẫn vẫn khiến bất kỳ ai không thể chối từ. Bạn sẽ chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các bước làm sữa như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Ngô nếp: 1 – 2 bắp tùy kích thước. Bạn nên chọn ngô non, lấy móng tay bấm vào hạt còn mềm, chảy ra sữa trắng.
  • Hạt sen tươi: 100gr
  • Đường trắng: 10 – 20gr tùy khẩu vị mỗi người.
  • Muối: ¼ thìa café
  • Lá dứa: 4 – 5 tàu lá
  • Nước: 1 lít
  • Máy làm sữa hạt.

Cách thực hiện

Cách sơ chế hạt sen tươi là hãy lột bỏ vỏ và tâm sen của hạt sen. Hạt sen tươi thì không cần ngâm trước khi nấu, nếu bạn dùng hạt sen khô thay thế thì cần ngâm với nước ấm trước nấu 4 – 5 tiếng thì mới đảm bảo hạt nhanh mềm nhừ, rút ngắn thời gian nấu hơn.

Với ngô nếp, bạn cần lột bỏ sạch vỏ và râu bên ngoài bắp ngô, cách làm sau đó tương tự như với ngô ngọt là rửa rạch và cắt bỏ lõi, tách lấy hạt ngô. Tiếp theo, bạn cần luộc trước lá dứa, lõi ngô với nước chừng 5 phút để nước có mùi thơm đặc trưng của lá dứa.

Hãy thêm muối, nước lá dứa (đã lọc bỏ lõi ngô, lá dứa) đã chuẩn bị vào máy làm sữa hạt cùng ngô, hạt sen đã sơ chế trước đó. Bạn cần chọn chế độ “làm sữa hạt” và để thời gian nấu là 25 phút. Hết thời gian, máy sẽ có tiếng “bip” đặc trưng để bạn biết máy đã nấu sữa xong. Hãy thêm đường, khuấy đều đến khi tan là có thể rót ra ly và phục vụ người bị mất ngủ hay các thành viên khác trong gia đình.

Sữa ngô hạt sen với ngô nếp thơm ngọt hấp dẫn

Cách 3 – Sữa ngô hạt sen, bí đỏ

Bạn không thích dùng đường vào món sữa, hãy áp dụng ngay công thức chế biến sữa hạt sen với ngô nếp hay ngô ngọt, kết hợp với bí đỏ này. Thức uống thành phẩm có vị ngọt thanh tự nhiên từ các nguyên liệu, rất tốt với người mất ngủ, người lớn tuổi, đối tượng phải hạn chế đường trong chế độ dinh dưỡng. Các bước chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện món sữa hạt này chi tiết như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Bí đỏ: 100 gr (nên chọn bí cô tiên sẽ có vị ngọt đậm hơn các loại bí khác)
  • Hạt sen: 100 gr (nếu dùng hạt sen tươi sẽ không cần ngâm hạt trước khi nấu)
  • Ngô: 1 bắp lớn (ngô nếp hay ngô ngọt tùy sở thích)
  • Lá dứa: 3 lá
  • Nước: 1 lít
  • Máy làm sữa hạt.

Sơ chế ngô trước khi nấu sữa ngô hạt sen

Cách thực hiện

Hạt sen cần được sơ chế trước vì hạt cần ngâm trước 6 – 8 tiếng với nước ấm so với thời điểm muốn nấu sữa. Ngô bạn chỉ cần lột bỏ sạch vỏ và râu bên ngoài, rửa rạch dưới vòi nước và dùng dao cắt tách phần hạt, loại bỏ lõi ngô. Bí đỏ thì bỏ vỏ và hạt rồi cắt miếng mỏng.

Tiếp theo, bạn cũng nấu lá dứa với lõi ngô với nước trước chừng 5 phút để nước có mùi thơm đặc trưng của ngô, lá dứa. Rửa sạch hạt sen và bỏ vào máy làm sữa hạt cùng bí đỏ thái lát, nước nấu lá dứa, ngô tách hạt, nhấn chọn chế độ nấu sữa hạt và chọn thời gian nấu 30 phút. Sau thời gian máy nấu sữa xong, bạn có thể đợi sữa nguội bớt là có thể rót ra ly thưởng thức.

Sữa ngô hạt sen bí đỏ thơm ngọt tự nhiên

Xem thêm>>>

Kết 

Hy vọng với hướng dẫn 3 cách làm sữa ngô hạt sen được trình bày ở trên, bạn có thể tự thực hiện thức uống thơm ngon bổ dưỡng này dễ dàng tại nhà để chăm sóc, hồi phục sức khỏe cho người bị mất ngủ. Bạn nếu cần một chiếc máy làm sữa hạt tuyệt vời để chế biến những ly sữa ngon, bổ dưỡng tại nhà hằng ngày, hãy liên hệ với Elmich để được tư vấn chi tiết, mua sắm sản phẩm phù hợp tài chính gia đình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục
Mệnh Mộc hợp màu gì? Tận dụng ngũ hành lựa chọn màu sắc
Mệnh Mộc hợp màu gì? Tận dụng ngũ hành lựa chọn màu sắc
Blog 05/04/2024
Mệnh Mộc hợp màu gì là một chủ đề luôn nhận được mối quan tâm của rất nhiều người khi tìm hiểu về phong thủy. Đây không đơn thuần là việc lựa chọn màu sắc phù hợp với vận mệnh, quan trọng hơn nữa là việc xây dựng mối...
ĐÓN HÈ SANG VỚI CÔNG THỨC CANH CHUA CÁ LÓC NGON “TUYỆT ĐỈNH” TẠI NHÀ
ĐÓN HÈ SANG VỚI CÔNG THỨC CANH CHUA CÁ LÓC NGON “TUYỆT ĐỈNH” TẠI NHÀ
Blog 01/10/2023
Canh chua cá lóc là một trong những món ăn thân thuộc với mâm cơm mỗi gia đình, đặc biệt trong những ngày hè oi bức. Vị chua dịu của nước dùng canh giúp xua đi cái nóng, mang đến cảm giác ngon miệng hơn. Để làm món canh...
Ý nghĩa hoa đồng tiền – vạn sự may mắn trong ngày Tết
Ý nghĩa hoa đồng tiền – vạn sự may mắn trong ngày Tết
Blog 27/04/2024
Bên cạnh hoa mai, hoa đào thì hoa đồng tiền cũng là loài hoa được người Việt yêu thích lựa chọn mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Hình ảnh xòe rộng của những bông đồng tiền khiến người ta liên tưởng đến những đồng tiền vàng, mang giá trị...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep