Sinh tố chanh leo – 5 công thức siêu ngon giải ngấy ngày Tết - Elmich

Sinh tố chanh leo – 5 công thức siêu ngon giải ngấy ngày Tết

Ngày cập nhật: 11/01/2024

Sinh tố chanh leo không chỉ là thức uống giải khát chua ngọt, thơm ngon mà còn mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Chanh leo chứa hàm lượng dinh dưỡng, các axit amin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Loại quả này còn có thể kết hợp với nhiều loại trái cây, rau củ, tạo ra thức uống ngon miệng, tốt cho làn da, vóc dáng và cơ thể. Cùng Elmich Việt Nam bỏ túi 5 công thức sinh tố siêu ngon từ chanh leo. 

Tác dụng, lợi ích tuyệt vời của chanh leo với sức khỏe

Chanh leo (passion fruit) chứa nhiều dưỡng chất, vitamin mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích và công dụng của chanh leo:

Tác dụng, lợi ích tuyệt vời của chanh leo với sức khỏe
Tác dụng, lợi ích tuyệt vời của chanh leo với sức khỏe
  • Nguồn Vitamin C: Chanh leo chứa lượng lớn vitamin C, củng cố hệ thống miễn dịch, tăng khả năng chống oxy hóa, giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • Chất chống oxy hóa: Các hợp chất chống oxy hóa trong chanh leo ngăn ngừa tác động của gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Chanh leo là nguồn chất xơ tốt, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và đường ruột.
  • Cung cấp dưỡng chất thiết yếu: Chanh leo cung cấp nhiều khoáng chất như kali, sắt, magiê và vitamin nhóm B, giúp duy trì sức khỏe toàn diện.
  • Hỗ trợ giảm cân: Chất xơ trong sinh tố chanh leo tạo cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác đói, hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Giảm nguy cơ bệnh tim mạch: Chanh leo kiểm soát huyết áp giúp giảm lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch.
  • Làm đẹp da: Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong chanh leo giúp cải thiện tình trạng da, ngăn chặn nếp nhăn, giúp da khỏe mạnh, tươi sáng. 
Lợi ích tuyệt vời của chanh leo với sức khỏe
Lợi ích tuyệt vời của chanh leo với sức khỏe

Bỏ túi 5 công thức sinh tố chanh leo siêu dễ làm

Sinh tố chanh leo là thức uống yêu thích của rất nhiều người với hương vị thơm ngon, dễ uống cùng nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Chanh leo có thể kết hợp với nhiều loại trái cây, rau củ khác tạo thành thức uống ngon miệng, tốt cho sức khỏe. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức sinh tố với chanh leo dễ làm đến các nàng. 

Sinh tố chanh leo 

Sinh tố từ chanh leo có vị chua, mùi thơm đặc trưng từ chanh leo. Thông thường món này sẽ được xay kèm sữa tươi, sữa đặc, sữa chua để tạo vị ngọt, cân bằng vị chua của chanh leo. 

Sinh tố chanh leo
Sinh tố chanh leo
  • Nguyên liệu: Chanh leo chín, có thể chọn chanh leo vàng hoặc chanh leo tím. Sữa tươi, sữa đặc.
  • Cách làm: Cắt đôi chanh leo, lấy phần ruột, bỏ vỏ. Cho chanh leo, sữa tươi, sữa đặc vào xay mịn. Hoặc có thể làm đông sữa tươi, xay cùng chanh leo thành món chanh leo đá xay. 
  • Thưởng thức: Chanh leo có chứa nhiều vitamin C, vị chua không nên uống khi bụng đói tránh cồn ruột, đau dạ dày. Nên uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng hoặc uống thay bữa phụ. 

Sinh tố chanh leo mix sữa chua

Sữa chua chanh leo là thức uống yêu thích của rất nhiều người, phù hợp với khẩu vị của nhiều thành viên trong gia đình. Sữa chua chanh leo không chỉ có hương vị thơm ngon, dễ uống mà còn tốt cho hệ tiêu hóa, quá trình giảm cân. 

Sinh tố chanh leo mix sữa chua
Sinh tố chanh leo mix sữa chua
  • Nguyên liệu: Chanh leo, sữa chua, sữa đặc, đá viên. 
  • Cách làm: Chanh leo bỏ vỏ, lấy phần thịt quả. Có thể xay chung với hạt hoặc lọc hạt tùy theo sở thích. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay, xay ở công suất lớn. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm sữa đặc, hạt chanh leo tươi vào. Nên uống sau bữa ăn hoặc khi bụng không quá đói. 

XEM THÊM: Sinh tố bơ xoài – 5 công thức da đẹp, dáng xinh

Sinh tố chanh leo mix đu đủ

Một món sinh tố siêu dễ làm nữa từ chanh leo chính là sinh tố chanh leo mix cùng đu đủ. Chanh leo và đu đủ chứa hàm lượng dinh dưỡng, vitamin C, A cao tốt cho tiêu hóa, mắt, làn da, chống oxy hóa. 

Sinh tố chanh leo mix đu đủ
Sinh tố chanh leo mix đu đủ
  • Nguyên liệu: Chanh leo và đu đủ chín
  • Cách làm: Chanh leo bỏ vỏ, lấy phần ruột. Đu đủ chín gọt  vỏ, rửa sạch cho hết nhựa, mủ, bỏ hạt, cắt miếng vừa phải. Cho chanh leo vào đu đủ vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Có thể thêm đường, sữa đặc, đá viên khi xay để tăng hương vị. Nên uống giữa các bữa sáng/trưa nhằm cung cấp dinh dưỡng, thay bữa phụ. 

Sinh tố chanh leo mix mít

Một món sinh tố từ các loại quả của miền nhiệt đới, mang hương vị độc đáo chính là sinh tố chanh leo mix mít. Mít có vị ngọt đậm, mùi thơm, kết hợp cùng vị chua của chanh leo tạo ra món nước uống thơm ngon, dễ uống. 

Sinh tố chanh leo mix mít
Sinh tố chanh leo mix mít
  • Nguyên liệu: Chanh leo, mít chín, đá viên. 
  • Cách làm: Chanh leo cắt đôi, lấy phần thịt quả, bỏ vỏ. Mít sơ chế lấy mình phần múi, bỏ hạt, xơ, vỏ. Cho chanh leo, mít, đá viên vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Có thể cho thêm sữa tươi, sữa đặc, sữa chua tùy thích. Tuy nhiên mít có tính nóng, không nên ăn quá nhiều. 

XEM THÊM: Sinh tố thanh long – Lợi ích và 5 cách chế biến

Sinh tố chanh leo mix xoài

Sinh tố xoài kết hợp chanh leo có hương vị chua ngọt, mùi thơm từ xoài và chanh leo chín. Thức uống này phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người. 

Sinh tố chanh leo mix xoài
Sinh tố chanh leo mix xoài
  • Nguyên liệu: Chanh leo, xoài chín, sữa đặc
  • Cách làm: Chanh leo lấy phần thịt quả. Xoài gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng vừa phải. Cho xoài, chanh leo, sữa đặc, đá viên vào máy, xay mịn ở công suất lớn. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm hạt chanh leo, xoài cắt hạt lựu. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ lợi ích và các công thức sinh tố chanh leo siêu ngon đến các bạn qua nội dung bài viết. Hy vọng bài viết đã mang đến thông tin hữu ích cùng các công thức biến tấu thức uống đơn giản, dễ làm đến các bạn. 

Bài viết cùng chuyên mục
Cách chọn nồi cho bếp từ đúng chuẩn, ít tốn điện
Cách chọn nồi cho bếp từ đúng chuẩn, ít tốn điện
Blog 22/01/2024
Bếp từ phải sử dụng bộ nồi nấu ăn riêng thì mới có thể hoạt động tốt, hiệu quả được và đảm bảo quá trình truyền nhiệt nhanh, ít tốn điện. Vậy bếp từ nên sử dụng loại nồi nào? Bạn đọc cùng tìm hiểu xem ngay cách chọn...
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY XAY SINH TỐ CẦM TAY ELMICH
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY XAY SINH TỐ CẦM TAY ELMICH
Blog 01/10/2023
Uống sinh tố thường xuyên là một trong những cách dễ dàng nhất để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, việc vệ sinh những chiếc cối lớn cồng kềnh hay sinh tố dễ bị tách lớp khi không sử dụng ngay sau khi xay...
Kinh nghiệm mua máy ép chậm tốt và hợp với gia đình
Kinh nghiệm mua máy ép chậm tốt và hợp với gia đình
Blog 27/12/2023
Máy ép chậm là thiết bị nhà bếp hữu ích, giúp bạn làm nên những món nước ép bổ dưỡng cho gia đình. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn mua máy ép chậm hữu ích của Elmich. Cùng tìm hiểu những tiêu chí để lựa chọn máy ép...