Sinh tố thanh long – Lợi ích và 5 cách chế biến - Elmich

Sinh tố thanh long – Lợi ích và 5 cách chế biến

Ngày cập nhật: 10/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố thanh long chứa hàm lượng dinh dưỡng cao không chỉ cung cấp năng lượng mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, làn da và vóc dáng. Thanh long là loại trái cây của vùng nhiệt đới, thịt quả mềm, vị ngọt thanh, tươi mát, phù hợp với các món sinh tố. Cùng Elmich Việt Nam trổ tài vào bếp với các công thức chế biến sinh tố siêu ngon từ thanh long. 

Lợi ích, tác dụng tuyệt vời của thanh long với cơ thể

Quả thanh long không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Dưới đây là một số lợi ích và tác dụng của thanh long:

Lợi ích, tác dụng tuyệt vời của thanh long với cơ thể
Lợi ích, tác dụng tuyệt vời của thanh long với cơ thể
  • Thanh long có hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp củng cố hệ thống miễn dịch, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào và giảm stress oxy hóa. 
  • Vitamin B, vitamin A, kali, magiê và sắt trong thanh long cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.
  • Chất chống oxy hóa trong thanh long giúp giảm lượng cholesterol xấu, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Các chất xơ trong thanh long giúp kiểm soát đường huyết, làm chậm quá trình hấp thụ đường và giảm nguy cơ tiểu đường.
  • Trong sinh tố thanh long có chứa nhôm và vitamin B, giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, và tăng cường năng lượng.
  • Chất xơ tự nhiên trong thanh long kích thích quá trình tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng táo bón và duy trì sức khỏe đường ruột.
  • Khoáng chất kali trong thanh long giúp duy trì huyết áp ổn định, làm giảm nguy cơ cao huyết áp.
  • Vitamin A và các chất chống oxy hóa trong thanh long tốt cho mắt, ngăn chặn các vấn đề như thoái hóa võng mạc.
  • Vitamin C và các chất chống oxy hóa khác trong thanh long mang lại tác dụng tốt với làn da, làm giảm tình trạng nám và nếp nhăn.
  • Enzyme tự nhiên trong thanh long hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ dưỡng chất.
Sinh tố thanh long – Lợi ích và 5 cách chế biến
Sinh tố thanh long – Lợi ích và 5 cách chế biến

Công thức sinh tố thanh long siêu ngon

Thanh long là loại trái cây phổ biến tại Việt Nam với dòng thanh long ruột đỏ, ruột trắng và ruột vàng. Từ thanh long tươi các nàng có thể biến tấu với nhiều công thức chế biến sinh tố khác nhau. 

Sinh tố thanh long sữa chua

Thanh long ruột đỏ có màu đỏ hồng đậm, vị ngọt hơn so với thanh long ruột trắng. Cách chế biến món sinh tố này vô cùng đơn giản. 

Sinh tố thanh long sữa chua
Sinh tố thanh long sữa chua
  • Nguyên liệu: Thanh long ruột đỏ hoặc ruột trắng tùy thích. Sữa chua không đường hoặc có đường. Máy xay sinh tố.
  • Cách thực hiện: Thanh long bỏ vỏ, cắt thành miếng. Cho thanh long, sữa chua vào xay mịn. 
  • Thưởng thức: Có thể thêm đá viên vào xay cùng hoặc để lạnh nếu thích. Tùy vào mục đích uống sinh tố, khẩu vị mà nàng có thể cho thêm sữa đặc, sữa tươi vào xay cùng. Nên uống giữa bữa sáng và buổi trưa thay cho bữa phụ. 

XEM THÊM: Sinh tố đu đủ – Lợi ích và 5 công thức chế biến

Sinh tố thanh long mix dưa hấu

Sinh tố thanh long mix dưa hấu là thức uống giải nhiệt mùa hè vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Thanh long và dưa hấu chứa nhiều chất xơ, cùng các vitamin cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. 

Sinh tố thanh long mix dưa hấu
Sinh tố thanh long mix dưa hấu
  • Nguyên liệu: Thanh long trắng hoặc thanh long đỏ. Dưa hấu hoặc dưa lưới. Chanh vàng hoặc chanh tươi. 
  • Cách thực hiện: Thanh long bỏ vỏ, cắt thành miếng. Dưa hấu gọt bỏ phần vỏ xanh, giữ lại phần vỏ trắng. Xay nhuyễn dưa hấu và thanh long thêm nước cốt chanh vàng, khuấy đều. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không cần thêm các chất tạo ngọt như sữa đặc, đường. Có thể uống trước bữa ăn chính từ 30-40 phút để bụng no, giảm hấp thụ thức ăn.

XEM THÊM: Sinh tố Sapoche – Lợi ích và 5 công thức chế biến siêu ngon

Sinh tố thanh long mix chuối

Thanh long và chuối cũng thường được kết hợp với nhau trong các món sinh tố nhờ hương vị hài hòa, thơm ngon. Cả hai loại quả này đều chứa hàm lượng chất xơ cao, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. 

Sinh tố thanh long mix chuối
Sinh tố thanh long mix chuối
  • Nguyên liệu: Thanh long ruột đỏ hoặc ruột trắng. Chuối chín nên chọn chuối tiêu. 
  • Cách thực hiện: Thanh long bỏ vỏ, cắt thành miếng vừa phải. Chuối gọt vỏ, cắt khúc. Cho thanh long và chuối vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm sữa đặc, đá lạnh, nho khô, các loại hạt, để tăng hương vị. Có thể ăn thay bữa phụ hoặc bữa chính trong chế độ giảm cân. 

Sinh tố thanh long mix xoài

Thanh long kết hợp với xoài mang đến món sinh tố tươi mát, béo ngậy, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Xoài và thanh long chứa nhiều khoáng chất, vitamin mang đến nhiều tác dụng, lợi ích cho cơ thể, sức khỏe. 

Sinh tố thanh long mix xoài
Sinh tố thanh long mix xoài
  • Nguyên liệu: Thanh long ruột đỏ hoặc ruột trắng. Xoài chín (nên chọn xoài cát). 
  • Cách thực hiện: Thanh long bỏ vỏ, cắt thành miếng vừa phải. Xoài bỏ vỏ và hạt, cắt miếng vừa phải. Cho xoài và thanh long vào máy xay, thêm sữa chua/sữa đặc tùy thích, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc để lạnh, thêm các loại trái cây sấy khô, trái cây tươi cắt hạt lựu. Có thể uống thay bữa sáng hoặc các bữa phụ trong ngày. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ lợi ích, công dụng cũng như các công thức chế biến sinh tố thanh long siêu ngon, dễ làm đến các nàng. Elmich Việt Nam hiện đang cung cấp đa dạng các dòng máy xay sinh tố, máy ép nước trái cây cùng các dòng thiết bị gia dụng đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các gia đình, nhà hàng, khách sạn, quán cafe. Truy cập ngay vào website Elmich.vn để tham khảo và đặt mua sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Bài viết cùng chuyên mục
Cách lựa chọn bình giữ nhiệt tốt nhất
Cách lựa chọn bình giữ nhiệt tốt nhất
Blog 20/04/2017
Bình giữ nhiệt rất hữu ích khi đi làm, đi học, đi chơi hay đi du lịch vì tác dụng giữ nhiệt lâu dài. Nhưng làm thế nào để biết bình giữ nhiệt loại nào tốt? Nên mua bình giữ nhiệt ở đâu để đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo...
Nước ép bắp cải tím giúp thải độc, đẹp da tại nhà
Nước ép bắp cải tím giúp thải độc, đẹp da tại nhà
Blog 06/01/2024
Nước ép bắp cải tím mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da, vóc dáng, hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, phòng ngừa bệnh tật. Trong bắp cải tím có chứa nhiều vitamin, các khoáng chất cùng các axit amin mang đến nhiều lợi ích cho...
BỘ NỒI CHẢO INOX ELMICH – MÓN QUÀ BỀN BỈ CÙNG THỜI GIAN
BỘ NỒI CHẢO INOX ELMICH – MÓN QUÀ BỀN BỈ CÙNG THỜI GIAN
Blog 01/10/2023
  Bộ nồi chảo inox Elmich đã được thị trường yêu thích bao nhiêu năm qua vì nhiều giá trị ưu việt. Một trong những đặc tính không thể bỏ qua, đó là sự bền. Elmich – thương hiệu gia dụng cao cấp Châu Âu trong hơn 10 năm...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep