5 Cách làm sinh tố bơ xoài đẹp da, dáng xinh tại nhà - Elmich

5 Cách làm sinh tố bơ xoài đẹp da, dáng xinh tại nhà

Ngày cập nhật: 10/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố bơ xoài không chỉ ngon miệng, hợp khẩu vị và còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể, sức khỏe. Bơ và xoài là dòng trái cây nhiệt đới được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Hai loại quả này còn được kết hợp với nhiều loại trái cây khác, tạo ra các món thức uống, món ăn kiêng ngon và lành. Cùng Elmich tìm hiểu một số công thức chế biến sinh tố với bơ và xoài tại bài viết sau đây.

Lợi ích tuyệt vời của sinh tố bơ xoài 

Sinh tố bơ mix xoài không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Trong đó có thể kể đến một số lợi ích nổi bật như:

Sinh To Bo Xoai 1
Sinh tố bơ xoài

Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể

Sinh tố bơ xoài cung cấp hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Bơ chứa nhiều vitamin C, E và K, cũng như các khoáng chất như kali, magiê và đồng. Xoài giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, cung cấp năng lượng và hỗ trợ các chức năng cơ bản. Đối với chế độ ăn kiêng hai loại quả này có thể bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Sinh tố bơ mix xoài được ưa chuộng trong chế độ giảm cân. Bơ là nguồn chất béo tốt, chủ yếu là chất béo không no và chất béo không no bão hòa, giúp cảm giác no lâu và kiểm soát cảm giác đói. Kết hợp với chất xơ trong xoài hỗ trợ quá trình giảm cân thông qua việc tạo cảm giác no và kích thích quá trình tiêu hóa.

Sinh To Bo Xoai 6
Bơ xoài là nguyên liệu dễ kiếm tại Việt Nam

Làm đẹp da, vóc dáng

Vitamin C trong bơ xoài giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da, làm giảm tình trạng viêm nhiễm và kích thích quá trình tái tạo tế bào da. Các chất chống oxy hóa trong xoài có thể giúp chống lại sự lão hóa da và duy trì sự trẻ trung. Sinh tố bơ mix xoài cũng giúp duy trì vóc dáng vì chất béo trong bơ là chất béo tốt cho sức khỏe.

Tốt cho đường tiêu hóa

Chất xơ trong xoài hỗ trợ quá trình tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng táo bón và giúp duy trì sức khỏe của đường ruột. Việc duy trì độ ẩm trong ruột cũng được cải thiện, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra mượt mà. Sinh tố bơ mix xoài giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Sinh To Bo Xoai 7
Bơ và xoài là trái cây phổ biến tại Việt Nam

Khám phá 5 cách làm sinh tố bơ xoài tại nhà

Xoài và bơ là hai loại trái cây phổ biến tại Việt Nam, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Khi chín bơ và xoài có thịt mềm phù hợp dùng trong các món sinh tố. Sinh tố xoài, bơ có hương vị thơm ngon, có thể biến tấu với nhiều công thức đa dạng.

Sinh tố bơ xoài nguyên bản

Bắt đầu từ công thức đơn giản nhất chỉ gồm bơ và xoài. Bơ kết hợp xoài có vị chua ngọt từ xoài cùng vị béo ngậy từ bơ phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Sinh To Bo Xoai 2
Sinh tố bơ xoài giảm cân, đẹp da
  • Nguyên liệu: Xoài chín, nên chọn xoài cát sẽ có vị ngọt đậm và mùi thơm hơn. Bơ chín nên chọn bơ 034 hoặc bơ sáp.
  • Cách thực hiện: Bơ và xoài bỏ vỏ, bỏ hạt, cắt miếng. Cho bơ và xoài vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Khi xay có thể cho thêm đá viên, sữa chua, sữa đặc, sữa tươi tùy thích. Ăn trực tiếp hoặc thêm trái cây tươi cắt hạt lựu, trái cây sấy, dừa nạo sợi.

Sinh tố bơ xoài mix cam 

Sinh tố bơ kết hợp xoài và nước cam vắt là thức uống yêu thích các nàng có thể thay thế bữa phụ hoặc chế biến cho bé yêu.

Sinh To Bo Xoai 3
Sinh tố bơ xoài mix cam
  • Nguyên liệu: Bơ và xoài chín, cam vắt.
  • Cách thực hiện. Bơ và xoài bỏ vỏ, bỏ hạt, cắt miếng. Cho bơ và xoài vào máy xay, xay mịn. Cam vắt lấy nước hoặc bỏ vỏ, bỏ hạt cho vào xay cùng bơ và xoài.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không cần thêm đường, sữa đặc. Nên uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng, không uống khi bụng đói.

XEM THÊM: Sinh tố Sapoche – Lợi ích và 5 công thức chế biến siêu ngon

Sinh tố bơ mix xoài, chuối

Các nàng đang tìm kiếm công thức sinh tố giảm cân, no lâu không thể bỏ qua các nguyên liệu bơ, xoài, chuối. Đây đều là các loại quả chứa hàm lượng dinh dưỡng, vitamin cao.

Sinh To Bo Xoai 5
Nguyên liệu cần chuẩn bị làm sinh tố bơ chuối xoài
  • Nguyên liệu: Bơ, xoài, chuối chín, sữa tươi, một ít đá viên, sữa đặt (nếu muốn thêm ngọt)
  • Cách thực hiện: Bơ và xoài bỏ vỏ, bỏ hạt, cắt thành miếng vừa phải. Chuối chín bỏ vỏ, cắt khúc. Cho các nguyên liệu vào máy xay, xay mịn cùng với đá viên, sữa đặc.
  • Thưởng thức: Uống thay bữa chính trong chế độ giảm cân. Nếu cho bé yêu uống có thể thêm sữa đặc để tăng hương vị, độ ngọt béo.

XEM THÊM: Sinh tố thanh long – Lợi ích và 5 cách chế biến

Sinh tố bơ mix xoài, dứa và sữa chua

Sinh tố bơ và xoài mix cùng sữa chua dễ uống, tốt cho hệ tiêu hóa, làn da và vóc dáng. Đây cũng là thức uống yêu thích của rất nhiều người.

Sinh To Bo Xoai 4
Sinh tố bơ mix xoài, dứa và sữa chua
  • Nguyên liệu: Bơ và xoài chín. Sữa chua có thể chọn sữa chua có đường/không đường hoặc sữa chua Hy Lạp.
  • Cách thực hiện: Bơ và xoài bỏ vỏ, bỏ hạt, cắt thành miếng vừa phải. Cho bơ, xoài và sữa chua vào máy xay, xay mịn, nhuyễn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm trái cây tươi cắt hạt lựu, nho khô, hạt chia, hạt hạnh nhân.

Lời kết: 

Elmich  vừa chia sẻ các lợi ích cũng như công thức mix sinh tố bơ xoài giúp nàng giảm cân, đẹp da an toàn hiệu quả. Ngoài ra nàng có thể kết hợp các công thức nước ép, sinh tố trái cây, rau củ khác để tăng thay đổi thực đơn cũng như tăng vitamin, khoáng chất. Elmich Việt Nam hiện đang cung cấp các dòng máy xay sinh tố, máy ép, dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của chị em.

Bài viết cùng chuyên mục
Cách luộc gà cúng giao thừa vừa đẹp vừa không bị nứt
Cách luộc gà cúng giao thừa vừa đẹp vừa không bị nứt
Blog 03/02/2024
Theo tục truyền, gà trống là con vật linh thiêng, tượng trưng cho sự dũng cảm, mạnh mẽ và phẩm chất cao quý. Gia chủ cúng gà đên giao thừa nhằm thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với tổ tiên và lời cầu mong về sự bình...
Các loại hạt làm sữa và 2 cách phân loại hạt cơ bản cần biết
Các loại hạt làm sữa và 2 cách phân loại hạt cơ bản cần biết
Blog 03/02/2024
Các loại hạt làm sữa mang lại giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe đối với mọi người, chính vì thế mà sữa làm từ hạt được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Vậy bạn đã biết được những loại hạt làm sữa nào rồi, và...
4 cách làm nước ép xoài siêu ngon, giải nhiệt mùa nóng
4 cách làm nước ép xoài siêu ngon, giải nhiệt mùa nóng
Blog 30/12/2023
Nước ép xoài chứa rất nhiều dưỡng chất, với vị thanh mát tự nhiên là nước uống dinh dưỡng tốt cho gia đình. Không chỉ tốt, nó còn được yêu thích vì hương vị đặc biệt khó nhầm lẫn. Dưới đây, hãy cùng với Elmich học ngay 4 công...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep