Người sinh năm 1997 hợp màu gì? Cách chọn màu sắc hợp mệnh

Người sinh năm 1997 hợp màu gì? Cách chọn màu sắc hợp mệnh

Ngày cập nhật: 11/04/2024
Elmich blog google news

Màu sắc là một yếu tố quan trọng theo quan điểm phong thuỷ. Lựa chọn màu sắc hợp mệnh không chỉ giúp người dùng thu hút may mắn, tài lộc mà còn thuận lợi hơn trong công việc, đời sống. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Elmich tìm hiểu người sinh năm 1997 hợp màu gì và những lưu ý khi lựa chọn màu sắc đối với năm 1997.

1. Tổng quan về người sinh năm 1997

Người sinh năm 1997 thuộc tuổi Đinh Sửu và mang mệnh Thuỷ, cụ thể là Giản Hạ Thuỷ. Đây là tuổi có nhiều điều đặc biệt trong tính cách và vận mệnh. 

1.1. Vận mệnh 

Về vận mệnh, những người sinh năm 1997 tức Giản Hạ Thuỷ sẽ tương hợp với mệnh Kim và Mộc. Theo nguyên tắc Âm dương Ngũ hành, Kim sinh Thuỷ và Thuỷ sinh Mộc nên 3 nguyên tố này có mối quan hệ bổ trợ, tương trợ lẫn nhau. Vận mệnh của người sinh năm 1997 theo đó sẽ thuận lợi, gặp nhiều may mắn khi kết hợp với những người sinh mệnh Kim hoặc Mộc. 

Hình 1: Người sinh năm 1997 thuộc tuổi Đinh Sửu mang mệnh Thuỷ với nạp âm Giản Hạ Thuỷ
Hình 1: Người sinh năm 1997 thuộc tuổi Đinh Sửu mang mệnh Thuỷ với nạp âm Giản Hạ Thuỷ

Bên cạnh Kim và Mộc, người mệnh Thuỷ, cụ thể là Giản Hạ Thuỷ có thể tương hợp với những người cũng mang mệnh Thuỷ. Tuy nhiên, chỉ gồm những mệnh Thuỷ có nạp âm là Giản Hạ Thuỷ, Tuyền Trung Thuỷ, Trường Lưu Thuỷ và Đại Khê Thuỷ.

Người mệnh Thuỷ sinh năm 1997 cần tránh mệnh Hoả và mệnh Thổ cũng như các nạp âm hành Thuỷ là Đại Hải Thuỷ và Thiên Hà Thuỷ. Đây là các mệnh có sự xung khắc, đối nghịch, gây ra khó khăn, cản trở cho người tuổi Đinh Sửu. Biết được các yếu tố hợp mệnh, khắc mệnh theo Ngũ hành sẽ giúp bạn đọc dễ dàng biết được người sinh năm 1997 hợp màu gì.

1.2. Tính cách

Về tính cách, những người sinh năm 1997 đa phần là người sống tình cảm và dịu dàng như đại diện cho nguyên tố nước. Người mang mệnh Thuỷ có sự nhạy cảm rất cao và khả năng giao tiếp linh hoạt giúp cho họ trở thành những người giỏi ngoại giao.

Tuy nhiên, đây sự nhạy cảm trong tính cách cũng khiến người sinh năm 1997 thường gặp khó khăn trong việc ra quyết định. Tìm hiểu 1997 hợp màu gì và kết hợp các màu sắc này trong cuộc sống sẽ giúp cải thiện tính cách này, giúp người mệnh Thuỷ quyết đoán hơn.

Tính cách của sinh năm Đinh Sửu 1997 mệnh Thuỷ cũng có sự khác biệt giữa nam và nữ. Nam sinh năm 1997 thường rất cần cù, siêng năng và tốt bụng nhưng không mấy thuận lợi trong hôn nhân. 

Trong khi đó, nữ sinh năm 1997 cũng rất nhân hậu nhưng thường rụt rè và nhút nhát nên khó hòa nhập với đám đông. Biết được tính cách của người sinh năm 1997 mệnh Thuỷ sẽ giúp bạn xác định được điểm mạnh, điểm yếu và từ đó tìm cách khắc phục, phát triển đúng hướng. 

Hình 2: Tính cách của người sinh năm 1997 Đinh Sửu
Hình 2: Tính cách của người sinh năm 1997 Đinh Sửu

2. Người sinh năm Đinh Sửu 1997 hợp màu gì?

Mỗi nguyên tố Kim – Thuỷ – Thổ – Hoả – Mộc trong Ngũ hành âm dương đều được đại diện bởi những màu sắc khác nhau. Dựa vào quy luật tương sinh, tương khắc kể trên, bạn đọc có thể xác định những màu sắc hợp mệnh Thuỷ, tức những người sinh năm 1997.  Cụ thể gồm:

2.1. Màu trắng

Màu trắng là màu sắc đại diện cho nguyên tố Kim trong kim loại. Đây là nguyên tố tương sinh, khởi nguồn cho mệnh Thuỷ nên rất thích hợp với người sinh năm 1997. Khi lựa chọn màu trắng cho các đồ vật trong cuộc sống, người sinh năm 1997 sẽ dễ dàng thu hút may mắn và tài lộc cũng như tiếp thêm năng lượng tích cực.

2.2. Màu xám và ánh kim

Nói đến 1997 hợp màu gì không thể thiếu màu xám và ánh kim. Đây cũng là những màu sắc chủ đạo cho mệnh Kim, có tác dụng tăng sự quyết đoán, mạnh mẽ trong tính cách của người mệnh Thuỷ. 

Những người sinh năm 1997 nên lựa chọn màu sắc này cho những vật dụng giá trị, có mối quan hệ mật thiết trong đời sống như ô tô, xe máy, thiết bị điện tử,… Qua đó, cuộc sống của bạn sẽ hanh thông và gặp nhiều điều may mắn.

Hình 3: Những màu sắc đại diện cho mệnh Kim rất thích hợp với người sinh năm 1997
Hình 3: Những màu sắc đại diện cho mệnh Kim rất thích hợp với người sinh năm 1997

2.3. Màu xanh lam

Xanh lam là màu sắc của mệnh Thuỷ, đại diện cho màu nước sông, nước biển, màu trời. Vì những người sinh năm 1997 là Giản Hạ Thuỷ hợp với đa số các nạp âm hành Thuỷ khác nên rất thích hợp với màu sắc của mệnh Thuỷ nói chung.

Khi sử dụng màu xanh lam, người sinh năm 1997 nên chú ý không lựa chọn các màu xanh biển, xanh dương của biển và trời. Bởi hai sắc độ màu xanh này sẽ tương thích với Đại Hải Thuỷ và Thiên Hà Thuỷ, tức biển lớn và mưa trên trời, vốn có mối quan hệ tương khắc với mệnh Giản Hạ Thuỷ.

2.4. Màu đen

Đen cũng là màu sắc đại diện cho mệnh Thuỷ nên có mối quan hệ tương hợp với những người sinh năm 1997. Tương tự như màu xanh lam, người mệnh Thuỷ sinh năm 1997 có thể dùng màu đen để cuộc sống suôn sẻ, thuận lợi và may mắn hơn.

2.5. Màu xanh lá

Xanh lá là màu sắc của mệnh Mộc. Trong mối quan hệ Ngũ hành thì Thuỷ là nguyên tố tương sinh của Mộc nên đối với màu sắc này, người sinh năm 1997 vẫn có thể lựa chọn nhưng cần hạn chế. 

Bởi Mộc tức cây sẽ cần nước là Thuỷ để sinh sống, phát triển. Chính vì thế, nếu sử dụng quá nhiều màu xanh trong cuộc sống thì những người sinh năm 1997 có thể bị hút đi sinh lực, năng lượng cũng như tiền bạc và may mắn.

hình 4: Những người sinh năm 1997 hợp màu gì theo Ngũ hành?
hình 4: Những người sinh năm 1997 hợp màu gì theo Ngũ hành?

3. Người sinh năm Đinh Sửu 1997 kỵ màu gì?

Người sinh năm 1997 hợp màu gì đã được Elmich giải đáp chi tiết phía trên theo quy tắc Ngũ hành âm dương. Cách xác định các màu sắc khắc mệnh với người sinh năm 1997 cũng tương tự đối với phương pháp xác định màu hợp mệnh. Theo đó, những màu sắc kỵ tuổi Đinh Sửu cụ thể là:

3.1. Màu vàng

Màu vàng đại diện cho mệnh Thổ, là mệnh tương khắc của Thuỷ. Chính vì thế, màu sắc này không phù hợp với những người sinh năm 1997 để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Người mệnh Thuỷ không nên sử dụng các trang sức màu vàng mà nên lựa chọn vàng trắng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua vàng nếu mục đích là dự trữ tài sản.

3.2. Màu nâu đất

Mệnh Thổ cũng được đặc trưng bởi màu nâu hay màu của đất. Các màu sắc này không chỉ khiến cuộc sống của người sinh năm 1997 gặp nhiều khó khăn, trắc trở mà còn dễ bay biến tài sản, tài lộc. Để tránh cuộc sống đi xuống thì người mệnh Thuỷ nên hạn chế nhất có thể các màu sắc này.

3.3. Màu đỏ cam

1997 hợp màu gì đã được giải thích với 3 mệnh là Kim, Thuỷ, Mộc. Ngược lại, các màu sắc khắc với người sinh năm này sẽ là màu sắc của mệnh Hoả. Mệnh Hoả đặc trưng bởi các gam màu nóng như màu đỏ hay màu cam, là màu sắc của ngọn lửa. Như nước với lửa là hai vật chất đối nghịch, diệt trừ lẫn nhau thì màu đỏ cam khi kết hợp với người sinh năm 1997 sẽ không có điều gì tốt đẹp xảy ra. 

Hình 5: Màu sắc của mệnh Hoả không phù hợp với những người sinh năm 1997
Hình 5: Màu sắc của mệnh Hoả không phù hợp với những người sinh năm 1997

3.4. Màu hồng tím

Hồng và tím là màu sắc của mệnh Hoả nên tất nhiên cũng không phù hợp với người sinh năm 1997 mệnh Thuỷ. Nếu phải sử dụng các gam màu này, bạn có thể lựa chọn với sắc độ nhạt và hơi ngả về trắng, pastel. Điều này sẽ hạn chế các tính chất đối nghịch mà màu sắc của Hỏa mang lại với người mang mệnh Thuỷ.

Trong bài viết hôm nay, Elmich đã giúp bạn giải đáp câu hỏi người sinh năm 1997 hợp màu gì theo vận mệnh và Âm dương Ngũ hành. Qua các thông tin trên, bạn đọc có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc cho những đồ vật, nội thất trong nhà sao cho hợp mệnh, may mắn nhất.

Bài viết cùng chuyên mục
CUỘC SỐNG THÊM Ý NGHĨA, VÌ CĂN BẾP CÓ THÊM ELMICH!
CUỘC SỐNG THÊM Ý NGHĨA, VÌ CĂN BẾP CÓ THÊM ELMICH!
Blog 01/10/2023
Elmich đã bước vào cuộc sống nhiều gia đình trên toàn Thế giới. Trong những căn bếp Việt, Elmich đã trở thành 1 phần không thể thiếu vì sự tiện nghi, tiện dụng, an toàn và sang đẹp của những vật dụng gia dụng cao cấp này. Không phải...
Hoa cánh bướm – Loài hoa mang ý nghĩa về sự bình yên và nhẹ nhàng
Hoa cánh bướm – Loài hoa mang ý nghĩa về sự bình yên và nhẹ nhàng
Blog 22/04/2024
Hoa cánh bướm là cái tên không mấy xa lạ trong đời sống và được trồng khá rộng rãi trên khắp đất nước ta. Bài viết dưới đây Elmich Việt Nam sẽ bật mí cho quý độc giả thông tin chi tiết hơn về loài hoa này cũng như...
Cách làm sữa bí đỏ hạt sen với 3 bươc đơn giản
Cách làm sữa bí đỏ hạt sen với 3 bươc đơn giản
Blog 13/01/2024
Sữa bí đỏ hạt sen thường được nhắc đến như một loại sữa có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thay cho những vị sữa cơ bản đã quá quen thuộc. Sự kết hợp tuyệt vời giữa hai loại nguyên liệu lành mạnh mang đến loại sữa...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep