4 công thức nước ép nha đam siêu dễ, có lợi cho sức khỏe - Elmich

4 công thức nước ép nha đam siêu dễ, có lợi cho sức khỏe

Ngày cập nhật: 06/01/2024
Elmich blog google news

Nước ép nha đam chứa nhiều dưỡng chất, vitamin cùng hàm lượng chất xơ dồi dào mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, cơ thể. Nha đam còn mang đến nhiều tác dụng đối với làn da, vóc dáng của chị em. Đây cũng là món nước ép giải nhiệt mùa hè được nhiều người yêu thích. Cùng Elmich tìm hiểu lợi ích cũng như công thức chế biến các món nước ép từ nha đam.

Công dụng, lợi ích của nước ép nha đam 

Nước ép từ nha đam mang đến nhiều công dụng và lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của nha đam đối với cơ thể:

Nuoc Ep Nha Dam 1
Công dụng, lợi ích của nước ép nha đam
  • Chống ô nhiễm và tăng cường miễn dịch: Nha đam chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, A, E, B1, B2, B3, B6, axit folic, canxi, sắt và magiê. Những chất này giúp cơ thể chống lại tác động của ô nhiễm môi trường và tăng cường sức khỏe tổng thể.
  • Giảm cân và kiểm soát đường huyết: Nha đam thường được sử dụng trong chế độ giảm cân do hàm lượng calo thấp và giàu chất xơ. Chất xơ tạo cảm giác no, kiểm soát lượng đường huyết và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.
  • Chăm sóc da: Nha đam có dạng gel giúp dưỡng ẩm cho da, giảm tình trạng khô nẻ. Đồng thời giúp làm dịu da khi bị cháy nắng hoặc kích ứng.
  • Giảm viêm và chống oxy hóa: Nha đam chứa nhiều hợp chất chống viêm và chống oxy hóa như: Polyphenol, flavonoid, và chất chống oxy hóa khác. Giúp giảm viêm nhiễm và bảo vệ tế bào khỏi tác động của các gốc tự do.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ có trong nha đam hỗ trợ quá trình tiêu hóa, kích thích hoạt động của ruột, ngăn chặn tình trạng táo bón. Cải thiện sức khỏe của đường ruột, tạo môi trường cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Hướng dẫn cách sơ chế nha đam chuẩn nhất

Nha đam là cây thân mềm với lá mọng nước, được sử dụng phổ biến trong chế biến các món ăn, nước uống cũng như công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. Để làm nước ép nha đam thơm ngon bạn cần sơ chế nha đam đúng cách để không bị đắng, mủ ngứa.

Nuoc Ep Nha Dam 6
Cách sơ chế nha đam chuẩn nhất
  • Đầu tiên bạn cần chọn đúng lá nha đam chất lượng, lá mọng nước, đang còn tươi, độ già vừa phải.
  • Cắt đầu cuống của lá để cho mủ và nước vàng trong nha đam tiết hết ra
  • Gọt bỏ phần vỏ xanh, ngâm trong nước muối chanh loãng để nha đam ra hết mủ, nhớt
  • Rửa lại nhiều lần để nha đam hết nhớt, nhựa mủ
  • Ngâm nha đam trong nước đá lạnh sẽ giúp nha đam giòn hơn

Công thức nước ép nha đam siêu đơn giản

Các công thức chế biến nước ép nha đam vô cùng đơn giản, dễ làm vừa ngon miệng vừa giải khát, tốt cho cơ thể. Các nàng có thể trổ tài với một số công thức nước ép ngon từ nha đam như:

Nước ép nha đam hạt chia

Nha đam mọng nước, vị thanh mát, kết hợp với hạt chia mang đến món nước uống giải nhiệt cho mùa hè. Hàm lượng chất xơ dồi dào trong hạt chia hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm cân và làm đẹp da.

Nước ép nha đam hạt chia
Nước ép nha đam hạt chia
  • Nguyên liệu: Nha đam tươi, hạt chia, chanh vàng, lá nếp
  • Cách thực hiện: Nha đam sơ chế sạch, lấy phần thịt bên trong. Hạt chia ngâm nở, chanh vàng cắt lát, lá nếp trang trí. Cho nha đam vào máy ép lấy nước, thêm hạt chia, vài lát chanh vàng và lá nếp vào.
  • Thưởng thức: Nước ép nha đam hạt chia có vị tươi mát, bạn có thể thêm mật ong hoặc đường phèn để tăng vị. Để lạnh hoặc thêm đá sẽ ngon hơn.

Nước ép nha đam mix dâu tây

Một món nước siêu ngon dành cho các nàng cũng như bé yêu chính là nước ép dâu tây mix nha đam. Vị chua ngọt cùng mùi thơm ngọt ngào từ dâu tây chín kết hợp cùng vị tươi mát của nha đam mang đến món nước hấp dẫn, ngon miệng.

Nuoc Ep Nha Dam 3
Nước ép nha đam mix dâu tây
  • Nguyên liệu: Dâu tây, nha đam, lá bạc hà.
  • Cách thực hiện: Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch, để ráo. Nha đam bỏ vỏ xanh, sơ chế loại bỏ hết nhớt và nhựa mủ. Lá bạc hà rửa sạch. Cho nha đam và dâu tây vào máy ép lấy nước. Cho lá bạc hà vò dập vào để lấy mùi thơm.
  • Thưởng thức: Nước ép dâu tây mix nha đam có vị chua ngọt tự nhiên không cần thêm mật ong hay đường. Uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng, không uống khi bụng đói.

Nước ép nha đam mix dứa

Một món nước ép giảm cân hiệu quả nữa dành cho các nàng chính là nước ép nha đam mix dứa. Vị dứa chua ngọt, mùi thơm đặc trưng, màu vàng tươi kết hợp cùng nha đam tươi mát mang đến nhiều tác dụng cho vóc dáng, làn da, cơ thể.

Nuoc Ep Nha Dam 4
Nước ép nha đam mix dứa
  • Nguyên liệu: Nha đam, dứa
  • Cách thực hiện: Nha đam bỏ vỏ, ngâm nước muối chanh loãng, rửa sạch cho hết nhớt. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt miếng vừa với máy. Cho nha đam và dứa vào máy ép chậm, ép lấy nước.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc để lạnh, thêm đá, không cần thêm đường. Có thể uống thay bữa phụ trong ngày.

Nước ép nha đam mix táo

Các nàng đang tìm kiếm công thức nước ép trắng da, đẹp dáng không thể bỏ qua nước ép nha đam mix táo xanh. Hàm lượng vitamin C, chất xơ cùng các khoáng chất trong táo xanh và nha đam giúp làn da sáng khỏe từ bên trong.

Nuoc Ep Nha Dam 5
Nước ép nha đam mix táo
  • Nguyên liệu: Nha đam, táo xanh
  • Cách thực hiện: Nha đam sơ chế loại bỏ vỏ, nhựa và nhớt, cắt khúc. Táo xanh bỏ cuống, bỏ hạt, cắt miếng vừa với máy. Ép hai nguyên liệu này lấy phần nước cốt.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm đường phèn, nha đam cắt hạt lựu

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ lợi ích, cách sơ chế và một số công thức nước ép nha đam đơn giản, dễ làm đến các nàng. Hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích, giúp nàng bổ sung thêm vào thực đơn ăn uống, chăm sóc cơ thể của mình.

Bài viết cùng chuyên mục
Tuổi Thân hợp màu gì, kỵ màu gì? Ứng dụng màu sắc giúp tuổi Thân hút tài lộc
Tuổi Thân hợp màu gì, kỵ màu gì? Ứng dụng màu sắc giúp tuổi Thân hút tài lộc
Blog 19/04/2024
Màu sắc trong phong thủy đóng vai trò quan trọng giúp cân bằng năng lượng, gia tăng vượng khí, tài lộc. Màu sắc cũng được chia theo từng bản mệnh và do thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc chi phối. Trong khuôn khổ bài viết này, Elmich sẽ...
BẢO VỆ SỨC KHỎE CHO BÉ VỚI BÌNH GIỮ NHIỆT BABY ELMICH EL 8288
BẢO VỆ SỨC KHỎE CHO BÉ VỚI BÌNH GIỮ NHIỆT BABY ELMICH EL 8288
Blog 01/10/2023
Bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ luôn là điều cha mẹ quan tâm hàng đầu. Không phải chỉ phòng ngừa nhiễm bệnh từ môi trường, việc đảm bảo an toàn thức ăn, đồ uống, quần áo, đồ chơi và đồ dùng của trẻ cũng rất cần thiết. ELMICH...
5 công thức sinh tố táo “siêu ngon” cho vóc dáng thon gọn
5 công thức sinh tố táo “siêu ngon” cho vóc dáng thon gọn
Blog 11/01/2024
Sinh tố táo không chỉ có hương vị tươi mát, dễ uống mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, chất xơ, lượng calo thấp, ít đường phù hợp với chế độ ăn giảm cân, detox...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep