Cách nấu sữa ngô bằng máy làm sữa hạt tại nhà - Elmich

Cách nấu sữa ngô bằng máy làm sữa hạt tại nhà

Ngày cập nhật: 11/01/2024
Elmich blog google news

Sữa ngô, hay còn gọi là sữa bắp, là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng được có vị ngọt thanh mát, béo nhẹ, lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Với sự trợ giúp của máy làm sữa hạt, việc nấu sữa ngô trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Bài viết này, Elmich sẽ hướng dẫn bạn cách nấu sữa ngô bằng máy làm sữa hạt đơn giản, chi tiết.

Sữa ngô và những lợi ích tuyệt vời cho mọi người

Như đã biết, sữa hạt là một trong những loại thức uống được nhiều người ưa chuộng, không chỉ vì ngon mà còn vì hàm lượng dinh dưỡng có trong các loại hạt đó. Trong đó, sữa ngô là một trong những loại sữa hạt phô biến do là nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe có thể kể đến:

  • Tốt cho thị lực, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ và người già vì trong sữa ngô có chứa hàm lượng vitamin A cao.
  • Giúp cải thiện và điều trị bệnh trĩ, táo bón nhờ hàm lượng chất xơ cao trong hạt.
  • Giúp giảm cân: Sữa ngô ít calo và chất béo, giúp bạn có cảm giác no lâu, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Tăng sức đề kháng cho cơ thể với vitamin A, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh cảm, cúm thông thường.
  • Nhờ có chứa hàm lượng axit folic mà sữa ngô còn đặc biệt tốt cho những người bị thiếu máu hay phụ nữ đang mang thai, giúp hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh.
  • Phòng chống lão hóa da, làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn, ngăn ngừa tình trạng rối loạn kinh nguyệt với hàm lượng vitamin E cao trong hạt
  • Sữa ngô cung cấp axit folic, vitamin B12 và các dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu và thai nhi.
  • Ngoài ra, sữa ngô còn chứa các loại dưỡng chất khác như vitamin B1, vitamin B3, vitamin B5,… giúp hỗ trợ tăng cường trí nhớ, giúp trí óc, não bộ hoạt động nhanh hơn, giảm bớt căng thẳng, stress.
Nau Sua Ngo Bang May Lam Sua Hat 1
Sữa ngô và những lợi ích tuyệt vời cho mọi người

Cách nấu sữa ngô bằng máy làm sữa hạt tại nhà

Như đã nói ở trên thì cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt hiện là cách thức nấu dễ nhất và được nhiều người áp dụng nhất. Vậy nó có thực sự đơn giản như lời đồn, nguyên liệu cần chuẩn bị là gì, các bước tiến hành ra sao? Hãy cùng bắt tay vào ngay với 4 bước chi tiết ngay sau đây nhé.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bước đầu tiên khi bắt tay vào nấu bất cứ món ăn, thức uống nào thì chúng ta cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết. Để có thể nấu được món sữa ngô thơm ngon, nguyên liệu mà chúng ta cần phải chuẩn bị bao gồm:

  • 1 đến 2 trái ngô (bắp) và có thể điều chỉnh tỷ lệ cùng với các nguyên liệu phía dưới để nấu ra dung tích theo nhu cầu
  • 600ml sữa tươi không đường (tương đương 3 hộp sữa)
  • 100ml sữa đặc hoặc đường cát trắng
  • 1L nước lọc
Nau Sua Ngo Bang May Lam Sua Hat 2
Chuẩn bị nguyên liệu phù hợp

Cùng với các nguyên liệu trực tiếp bên trên thì chúng ta cũng cần chuẩn bị thêm 1 vài dụng cụ cần thiết, mà quan trọng nhất chính là máy làm sữa hạt, tiếp đến gồm dao, nồi, rây lọc,… Sau khi đã chuẩn bị được đầy đủ các nguyên liệu, bước tiếp đến mà chúng ta cần làm chính là sơ chế.

Ở đây chỉ cần bóc vỏ ngô, bỏ hoàn toàn phần râu ngô và tiến hành rửa sạch chúng. Sau khi ngô đã sạch, chúng ta cần tách toàn bộ số hạt ngô ra khỏi phần lõi, bước này có thể trực tiếp tách hạt bằng tay hoặc có thể dùng dao gọt dần từ ngoài vào trong (trách gọt quá sâu) để tách hạt bắp ra. Lưu ý không nên gọt quá sâu ở đây là để sữa nấu ra sẽ được mịn hơn.

Nau Sua Ngo Bang May Lam Sua Hat 3
Sơ chế ngô sau khi làm sạch

Bước 2: Tận dụng lõi ngô giúp sữa thơm và ngọt hơn

Sau khi tách hạt ra khỏi lõi ngô, đừng vội bỏ nó đi, hãy tận dụng phần lõi ngô để giúp sữa nấu ra có thể ngọt hơn, thơm hơn nhé. Để tận dụng phần lõi này, chúng ta tiến hành rửa sạch lại lõi, bỏ vào nồi luộc khoảng 15 – 20 phút rồi vớt ra. Phần chúng ta sẽ lấy là phần nước vừa luộc được.

Nau Sua Ngo Bang May Lam Sua Hat 4
Tận dụng lõi ngô giúp sữa thơm và ngọt hơn

Bước 3: Bắt tay vào nấu sữa ngô

Cho toàn bộ hạt ngô và nước luộc lõi ngô vào cối xay, lưu ý căn chỉnh lượng nước sao cho phù hợp với phần nguyên liệu ban đầu đã chuẩn bị. Đối với máy làm sữa hạt, hãy đảm bảo máy sạch sẽ, không bám mùi để đảm bảo vệ sinh cũng như chất lượng sữa làm ra.

Nau Sua Ngo Bang May Lam Sua Hat 5
Căn chỉnh lượng nước sao cho phù hợp với phần nguyên liệu

Trên máy làm sữa hạt, chọn chế độ “Nấu sữa hạt” để khởi động và bắt đầu nấu sữa. Quá trình máy nấu sữa sẽ diễn ra nhanh chậm tùy vào loại máy, tùy vào cơ chế nấu của máy nhưng thông thường, thời gian nấu của các loại máy thông dụng sẽ rơi vào khoảng 25 – 30 phút.

Nau Sua Ngo Bang May Lam Sua Hat 6
Chọn chế độ “Nấu sữa hạt” để khởi động và bắt đầu nấu sữa

Bước 4: Hoàn thành thành phẩm

Sau khoảng 25 – 30 phút, máy sẽ báo kết thúc, đây cũng là lúc lúc món sữa ngô đã hoàn thành xong. Khi này, nếu muốn uống sữa ngô không có bã thì chỉ cần đổ sữa vào dụng cụ rây và bắt đầu lọc cho thật mịn, sau đó rót chúng ra ly, bỏ thêm sữa đặc hoặc đường là đã có thể thưởng thức. Sữa ngô ngoài ra còn có thể uống lạnh, bằng cách đợi nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Nau Sua Ngo Bang May Lam Sua Hat 7

Kết luận

Hy vọng bài viết trên của Elmich đã giúp bạn hiểu hơn về cách nấu sữa ngô bằng máy làm sữa hạt để mang lại những thức uống bổ dưỡng cho gia đình mình. Hãy ghé thăm trang web của chúng tôi để biết thêm nhiều công thức nấu ăn khác cũng như tham khảo những mẫu sản phẩm gia dụng cần thiết cho gia đình mình nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
NHÌN LẠI NHỮNG SẢN PHẨM HOT CỦA ELMICH ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG YÊU THÍCH!
NHÌN LẠI NHỮNG SẢN PHẨM HOT CỦA ELMICH ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG YÊU THÍCH!
Blog 19/08/2017
Được coi là chuẩn mực hàng gia dụng Châu Âu, Elmich đã và đang mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm công nghệ, sang trọng, tiện dụng và an toàn. Nhìn lại những “siêu phẩm” Elmich được người dùng yêu thích thời gian qua để thấy được...
Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay: 9 lưu ý
Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay: 9 lưu ý
Blog 13/01/2024
Gần đây, máy xay cầm tay được nhiều người yêu thích nhờ tính năng đa dạng, dễ dùng. Cùng xem hướng dẫn cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay đơn giản trong bài viết này của Elmich nhé. Thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng thiết...
5 công thức nước ép táo dễ làm, siêu ngon
5 công thức nước ép táo dễ làm, siêu ngon
Blog 30/12/2023
Nước ép táo không chỉ là thức uống ngon miệng mà còn mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, detox cơ thể,… Táo là loại trái cây thông dụng trên toàn thế giới, được sử dụng phổ biến trong khẩu phần...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep