10 cách rán cá không dính chảo nhưng vẫn giòn rụm, thơm ngon - Elmich

10 cách rán cá không dính chảo nhưng vẫn giòn rụm, thơm ngon

Ngày cập nhật: 22/01/2024
Elmich blog google news

Khi biết cách rán cá không dính chảo, bạn có thể sở hữu những đĩa cá rán giòn rụm, hấp dẫn một cách dễ dàng. Từ đó, khiến bữa ăn gia đình trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Dưới đây, hãy cùng Elmich học những cách đơn giản nhất để rán cá mà không làm dính chảo, tróc da cá nhé.

Chỉ cho cá vào chảo khi dầu đã nóng già

Cach Ran Ca Khong Dinh Chao 1
Chỉ cho cá vào chảo rán khi dầu đã nóng già nhé

Đầu tiên, bạn cần làm nóng chảo, để hơi nước còn tồn đọng trên mặt chảo bốc hơi hoàn toàn. Sau đó, đổ dầu vào chảo, đun đến mức sôi già, khi để tay trên bề mặt thấy rõ hơi nóng bốc lên thì hãy thả cá vào.

Cách này giúp cá không tiết ra nước, mà bắt đầu chín săn phần da ngay khi tiếp xúc với dầu ăn. Từ đó, đảm bảo da cá không bị tróc da hay dính vào bề mặt chảo trong quá trình dán.

Cách rán cá không dính chảo với bột năng

Cach Ran Ca Khong Dinh Chao 2
Một chút bột năng giúp cá không bị dính chảo mà lại giòn thơm

Trước khi rán cá, bạn có thể áo xung quanh cá một lớp thật mỏng bột năng (hoặc bột mì, bột ngô) rồi mới rán. Cách này không chỉ giúp cá không dính da vào chảo mà còn làm phần da của cá giòn hơn.

Theo những người có kinh nghiệm, khi sử dụng bột mì thì cá dễ bị cháy. Còn dùng bột năng và bột ngơ thì nguy cơ cháy trong khi rán ít hơn. Tuy nhiên, với cách này bạn nên rán cá với mức lửa nhỏ nhé.

>> Học cách làm cá ngừ áp chảo siêu đơn giản cho gia đình bạn.

Rán cá với mức lửa vừa

Cach Ran Ca Khong Dinh Chao 3
Chú ý điều chỉnh mức lửa khi rán cá để tránh cháy, dính chảo

Nhiều người thường rán cá với mức lửa lớn, điều này chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây dính chảo, tróc da. Thậm chí nếu không khéo bạn còn có thể khiến cá bị cháy da bên ngoài nhưng thịt sâu bên trong vẫn sống.

Khi rán cá, cách tốt nhất là nên giữ mức lửa vừa phải và nhỏ. Điều chỉnh nhiệt một cách linh động để thịt cá chín đều từ trong ra ngoài và không bị dính.

Không được để còn nước trên bề mặt cá

Cach Ran Ca Khong Dinh Chao 4
Thấm khô nước hoàn toàn sẽ giúp cá không dính chảo khi rán

Trước khi rán cá, bạn nên để cá thật khô rồi mới thả vào chảo. Cách đơn giản nhất chính là dùng khăn chuyên dụng nhà bếp thấp nước quanh thịt cá.

Với trường hợp bạn ướp cá với các loại gia vị, cũng nên thấm bớt đi nhé. Việc này sẽ giúp cá không bị cháy và thơm ngon, săn thịt hơn so với khi rán cá để cả nước đấy.

Rán cá ngập dầu

Cach Ran Ca Khong Dinh Chao 5
Rán cá ngập dầu sẽ hạn chế việc bị dính

Đối với cách này, bạn sẽ có món cá rán giòn nguyên con cực hấp dẫn. Đặc biệt, đây là lựa chọn hoàn hảo cho món cá chiên xù đấy. Tuy nhiên, cách làm này tiêu tốn một lượng dầu lớn nên không thực sự hữu dụng trong cuộc sống. Nó chỉ thường được áp dụng trong nhà hàng với lượng cá chiên lớn, liên tục mỗi ngày mà thôi.

>> Gợi ý một vài công thức cá hồi áp chảo dễ làm tại nhà.

Dùng gừng chà sát mặt chảo trước khi rán cá

Cach Ran Ca Khong Dinh Chao 6
Chà mặt chảo với 1 lát gừng giúp cá rán được thơm hơn, không dính chảo

Đây là một trong những mẹo rán cá được nhiều bà nội trợ chia sẻ trên các diễn đàn. Trước khi chiên cá, bạn hãy lấy một nhánh gừng tươi chà xát trên bề mặt chảo, sau đó mới bắc chảo lên bếp.

Khi chảo nóng và tinh dầu gừng bốc hơi thì cho dầu ăn vào đun sôi. Sau đó rán cá như bình thường nhé. Bạn sẽ bất ngờ với mùi thơm dịu của cá cũng như độ giòn thơm khi rán theo cách này đấy.

Lót lá chuối khi rán cá

Cach Ran Ca Khong Dinh Chao 7
Rán cá với lá chuối đang được rất nhiều người yêu thích

Thời gian gần đây, cách rán cá không dính chảo này được rất nhiều người thực hiện trên facebook và mang lại hiệu quả không ngờ. Cách rán cá không có gì khó khăn, bạn chỉ cần lót một miếng lá chuối dưới đáy chảo, sau đó đặt cá lên trên khi rán.

Lưu ý là trước khi làm, bạn cần rửa sạch lá chuối sau đó lau khô để khi rán cá lá không còn nước. Nếu không dầu có thể bị bắn, nổ và làm bạn bị bỏng đấy.

Rán cá không dính chảo với muối

Cach Ran Ca Khong Dinh Chao 8
Chỉ cần thêm một chút muối bạn sẽ không cần lo lắng đến việc cá dính chảo nữa

Khi dầu trong chảo vừa sôi, bạn hãy cho vào 1 thìa cafe muối biển nhé. Sau đó rán cá như bình thường sẽ không còn lo cá bị dính, cháy dưới đáy chảo nữa. Đừng quên rán cá với lửa nhỏ và chỉ lật cá khi đã chín già nhé.

Chọn mua chảo chống dính chất lượng cao

Cach Ran Ca Khong Dinh Chao 9
Dùng chảo chống dính khi rán cá

Cách đơn giản nhất để rán cá mà không bị dính chảo chính là chọn mua những mẫu chảo chống dính chất lượng cao, có độ chống dính vượt trội. Lúc này, bạn có thể an tâm là cá không dính xuống đáy chảo mà không cần sử dụng bất kỳ mẹo nào.

Tôi chảo trước khi rán

Nếu bạn đang sử dụng chảo inox, bạn nên tôi chảo trước khi sử dụng. Sau khi tôi chảo, bề mặt chảo sẽ có một lớp màng dầu mỏng, giúp chống dính khi chiên rán.

Cachtoichaoinoxkhongchongdinh 3

Đun chảo trên lửa lớn cho đến khi chảo nóng già, rồi mới cho dầu vào. Đợi 2-3 phút thì cho cá vào. Lúc này cá sẽ không bị dính vào chảo khi rán, giúp món ăn đẹp mắt và ngon miệng hơn.

Kết luận

Hiện tại, Elmich đang có rất nhiều mẫu chảo chống dính chất lượng, có kích thước và kiểu dáng đa dạng. Hãy đến với chúng tôi để lựa chọn một mẫu chảo tốt, phù hợp với nhu cầu đun nấu, chiên rán của gia đình mình nhé. Chúng sẽ giúp bạn có được cách rán cá không dính chảo đơn giản, hiệu quả bậc nhất đấy.

Bài viết cùng chuyên mục
Nước ép là gì? 5 Lợi ích của nước ép trái cây
Nước ép là gì? 5 Lợi ích của nước ép trái cây
Blog 01/10/2023
Nước ép trái cây là thức uống tuyệt vời trong mùa hè nhờ công dụng giải nhiệt tuyệt vời, giúp cơ thể sảng khoái và tràn năng lượng để vui chơi, học tập, làm việc hiệu quả hơn. Không những vậy, nước ép còn đặc biệt tốt cho sức khỏe,...
4 công thức sữa hạt kê bổ dưỡng, thơm ngon thực hiện tại nhà
4 công thức sữa hạt kê bổ dưỡng, thơm ngon thực hiện tại nhà
Blog 16/01/2024
Hạt kê là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và khoáng chất, sử dụng làm sữa hạt uống béo thơm, bùi ngọt lại giúp bạn bổ sung nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Khám phá ngay 4 công thức làm sữa hạt kê cùng Elmich qua thông...
So sánh Sữa hạt và sữa bò loại nào tốt hơn
So sánh Sữa hạt và sữa bò loại nào tốt hơn
Blog 15/01/2024
Sữa hạt và sữa bò đều là thức uống chứa nhiều dưỡng chất tốt được nhiều người yêu thích sử dụng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, sức khỏe, thể trạng mà có thể lựa chọn dòng sữa phù hợp. Vậy loại sữa nào tốt hơn? Bạn đọc cùng...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep