Công thức làm vịt áp chảo thơm ngon, hấp dẫn - Elmich

Công thức làm vịt áp chảo thơm ngon, hấp dẫn

Ngày cập nhật: 12/01/2024
Elmich blog google news

Thịt vịt áp chảo ăn kèm với một chút khoai tây, rau mầm hoặc rau sống là đủ vị cho một bữa ăn ngon. Đặc biệt, hương vị của món ăn này rất đặc biệt, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác so với những món vịt thông thường. Trong bài viết này, Elmich sẽ giúp bạn có được công thức đơn giản nhất để làm vịt áp chảo, cùng xem nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm vịt áp chảo

Nguyên liệu cần

Vit Ap Chao 1
Nguyên liệu cần thiết để làm món vịt áp chảo
  • 2 cái ức vịt
  • 1 củ khoai tây
  • 2 quả cà chua chín tới
  • 1 ít rau mầm
  • 2 nhánh ngò rí
  • Gừng
  • Gia vị: Hạt tiêu, dầu ăn, muối

Hướng dẫn cách chọn mua ức vịt ngon

Bạn chọn những chiếc ức vịt mà màu da còn tươi, màu trắng, hơi ngả sang vàng và hồng nhạt. Toàn bộ phần da vịt đều màu, không có những đốm màu lạ hay vết thâm, vết bầm máu.

Vit Ap Chao 2
Bạn nên chú ý lựa chọn để có được những miếng ức vịt thơm ngon

Thớ thịt vịt vẫn phải có độ săn chắc, khi sờ vào thấy rõ nó vẫn còn đàn hồi, không bị nát, nhũn hay có độ mềm quá so với bình thường.

Đặc biệt, khi ngửi mùi ức vịt ngon bạn sẽ thấy mùi tanh nhẹ, hơi hôi đặc trưng của vịt. Nhưng mùi này không nồng, không quá khó chịu. Nếu bạn thấy thịt vịt hôi nồng hay có những mùi lạ thì không nên mua nhé.

>>> Mách bạn công thức làm gà áp chảo đơn giản với 2 lựa chọn.

Chi tiết các bước làm thịt vịt áp chảo thơm ngon

Bước 1: Sơ chế và ướp vịt

Thịt ức vịt sau khi mua về, bạn cho vào trong chậu sạch. Sau đó dùng một chút muối và gừng đập dập xoa đều lên bề mặt vịt để khử hoàn toàn mùi hôi.

Vit Ap Chao 3
Gừng và muối sẽ giúp bạn khử mùi hôi

Rửa sạch thịt vịt với nước lạnh sau đó để ráo nước hoàn toàn là được. Khi vịt đã ráo khô, bạn dùng dao khía nhẹ trên phần da để khi ướp các gia vị thấm đều vào trong thịt vịt.

Vit Ap Chao 4
Cách khứa thịt vịt

Bạn ướp ức vịt đã sơ chế với 1 thìa cafe hạt tiêu, ½ thìa muối trắng. Xoa nhẹ để muối, tiêu thấm đều khắp bề mặt của miếng ức vịt. Sau đó ướp thịt trong khoảng 10 – 15 phút là được.

Bước 2: Sơ chế và ướp khoai tây

Khoai tây bạn gọt vỏ, rửa thật sạch sau đó cắt thành những miếng dạng múi cau vừa ăn. NGò rí bạn rửa thật sạch, cắt nhuyễn là được.

Vit Ap Chao 6
Bạn thái nhuyễn rau mùi
Vit Ap Chao 7
Ướp khoai tây và thịt vịt

Bạn cho ngò rí đã cắt vào trong khoai tây, rắc thêm 1 chút hạt tiêu và muối trắng. Sau đó trộn đều để các nguyên liệu bám trên miếng khoai tây là được.

Cà chua rửa sạch, bỏ hạt sau đó cắt thành những múi cau hoặc miếng vừa ăn tuỳ bạn thích là được.

Bước 3: Tiến hành làm vịt áp chảo và khoai tây áp chảo

Khi ướp khoai và thịt vịt đủ thời gian, bạn bắc một chiếc chảo dày lên bếp. Thêm vào 4 thìa canh dầu ăn, đun đến khi dầu sôi thì cho ức vịt, khoai tây vào trong chảo áp với mức lửa nhỏ.

Vit Ap Chao 8
Tiến hành áp chảo thịt vịt nhẹ nhàng 2 mặt cho đến khi thịt chín

Bạn chú ý điều chỉnh lửa, sau đó lật mặt vịt và khoai liên tục để cho thịt vịt chín đều là xong. Thịt vịt áp chảo được khi 2 mặt vịt chín đều, có màu vàng hơi xém với mùi thơm dậy lên cực hấp dẫn.

Vit Ap Chao 9
Khoai tây cũng làm theo cách tương tự

Lúc này, bạn gắp vịt đã chín ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Sau đó cắt thành từng lát mỏng là được.

Bước 4: Trình bày thịt vịt áp chảo

Bạn xếp cà chua cắt lát mỏng xung quanh viền đĩa để trang trí. Sau đó bạn xếp cà chua, thịt vịt áp chảo đã cắt lát lên trên. Cho thêm rau mầm đã rửa sạch xung quanh là món vịt này đã hoàn thiện và có thể ăn ngay đấy.

Vit Ap Chao 11
BẠn xếp vịt thái lát ra đĩa sau đó trang trí tuỳ thích nhé

>>> Thịt lợn áp chảo – món ngon chống ngán cho bạn.

Yêu cầu thành phẩm vịt áp chảo

Thịt ức vịt áp chảo thơm ngon, thịt vịt mềm béo, ngọt, dày thịt. Bên ngoài xém, hơi giòn còn thịt bên trong vẫn mềm thơm.

Khi ăn kèm khoai tây và các loại gia vị ướp, rau kèm tươi mát, nó trở thành một món ăn ngon cực kỳ bắt vị. Bạn có thể thưởng thức cùng bánh mì, cơm nóng, thậm chí là mì xào, phở xào đều rất thơm ngon đấy.

Lưu ý khi làm vịt áp chảo

Ngoài những nguyên liệu trên, bạn cũng có thể ăn vịt áp chảo với dưa chuột, một số loại rau sống tuỳ sở thích của mình. Khi đó, sự tươi mát, ngọt tự nhiên của các loại rau sẽ khiến món vịt trở nên hấp dẫn, bắt miệng hơn rất nhiều.

Vit Ap Chao 10
Tuỳ sở thích, bạn nên cân nhắc thêm bớt các loại rau ăn kèm nhé

Một số gợi ý của chúng tôi là rau xà lách, đậu cove, măng tây. Tuỳ từng loại, bạn hãy chú ý cách chế biến để mang lại hương vị tuyệt nhất cho món ăn này nhé.

Lời kết

Như vậy, Elmich đã giúp bạn tìm hiểu cách làm món vịt áp chảo đơn giản nhất. Với công thức trên đây, bạn có thể dễ dàng làm một món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình mình.

Để căn bếp thêm hoàn thiện, hãy đến với elmich. Các món đồ dùng, dụng cụ nhà bếp cao cấp của Elmich sẽ giúp bạn có được 1 căn bếp tiện nghi, hoàn hảo đến không ngờ đấy.

Bài viết cùng chuyên mục
Khám phá văn hóa thưởng thức phô mai ở châu Âu
Khám phá văn hóa thưởng thức phô mai ở châu Âu
Blog 13/04/2024
  Trong kho tàng ẩm thực phong phú của châu Âu, phô mai không chỉ là một loại thực phẩm, mà còn là một biểu tượng của sự tinh tế và đa dạng. Từ những ngôi làng nhỏ bé ở Pháp đến những thảo nguyên bao la ở Hà...
Bật mí ý nghĩa và tác dụng của hoa hướng dương trong cuộc sống
Bật mí ý nghĩa và tác dụng của hoa hướng dương trong cuộc sống
Blog 22/04/2024
Nếu như bạn đang tìm kiếm một loài hoa vừa đẹp lại vừa độc đáo thì hoa hướng dương sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Với vẻ đẹp rực rỡ và mang đến sức sống mãnh liệt, đây là loài hoa vô cùng ý nghĩa và có...
Top 3 công thức làm sữa hạt khoai lang tím sánh mịn, ngon
Top 3 công thức làm sữa hạt khoai lang tím sánh mịn, ngon
Blog 15/01/2024
Vào những ngày se lạnh, thời tiết chuyển mùa có một ly sữa hạt khoai lang tím ấm nóng thưởng thức thì còn gì tuyệt vời bằng. Sữa có vị thơm béo, bùi ngậy, sánh mịn phù hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Sử dụng thường...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep