Thịt nạc áp chảo sốt tiêu đen đơn giản, dễ làm

Thịt nạc áp chảo sốt tiêu đen: Cách làm đơn giản cho gia đình

Ngày cập nhật: 12/01/2024
Elmich blog google news

Thịt nạc áp chảo khi kết hợp với phần sốt tiêu đen sánh mịn sẽ mang tới hương vị đặc biệt. Những thớ thịt rõ ràng, mềm mịn sẽ khiến người ăn không ngừng thích thú. Nếu bạn muốn thử một món ăn mới lạ, hãy đọc ngay bài viết này của Elmich để biết cách làm thịt lợn áp chảo nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Các nguyên liệu cần làm thịt nạc áp chảo

Thit Nac Ap Chao 1
Nguyên liệu cần thiết cho món thịt nạc áp chảo
  • 300 gam thịt nạc đùi heo
  • 10 gam hành lá
  • 10 gam tỏi
  • Gia vị: nước tương, muối, dầu hào, mayonaise, rượu gạo, dầu mè, đường, tiêu hột, tiêu xay, dầu ăn.

Hướng dẫn cách chọn thịt heo ngon và hợp để áp chảo

Khi mua thịt heo, bạn nên chọn phần thịt có bề ngoài màu hồng hơi ngả sang đỏ tươi. Bên ngoài thịt vẫn còn lớp màng khô màu trắng, hơi se lại. Khi ấn vào thấy mềm mại, thịt nhìn kỹ có màu sáng.

Thit Nac Ap Chao 2
Cùng học cách làm thịt nạc áp chảo siêu thơm ngon, hấp dẫn nhé

Thịt heo còn ngon phải săn chắc, có độ đàn hồi tốt. Khi bạn ấn vào mạnh tay và buông ra, sẽ thấy bề mặt thịt nhanh chóng trở lại như trước. Ngửi thịt phải không được thấy mùi hôi.

Tuyệt đối không mua thịt heo nếu có màu sắc, mùi khác lạ hay có dịch chảy ra nhé. Đây là thịt đã mổ lâu, không còn tươi, thậm chí có thể bị hư hỏng do bảo quản không tốt đấy.

Những dụ cụ cần thiết

Do Dung Elmich
Bạn nên lựa chọn những món đồ dùng nhà bếp phù hợp để làm thịt nạc áp chảo nhé

Nồi, chảo, thớt, dao

Hiện tại, các dụng cụ cao cấp này đều được bầy bán tại Elmich. Bạn có thể truy cập vào website của chúng tôi để lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Chi tiết các bước làm thịt nạc áp chảo sốt tiêu đen

Bước 1: Sơ chế thịt heo và các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn dùng muối chà xát bên ngoài miếng thịt heo cho đến khi thấy hết mùi hôi. Đặc biệt, cách này giúp thịt sau khi nấu không bị tanh và loại bỏ được chất bẩn đấy. Rửa lại thịt với nước lạnh, rồi để cho ráo nước. Bạn dùng dao cắt thịt thành những miếng mỏng vừa ăn là được.

Thit Nac Ap Chao 3
Lần lượt sơ chế các nguyên liệu và ướp thịt nhé

Phần hành lá bạn cắt bỏ gốc, nhặt bỏ lá xấu sau đó rửa thật sạch. Tỏi bỏ bỏ vỏ, đập dập băm nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt

Khi thịt đã ráo nước hoàn toàn, bạn rắc 10 gam muối hột, 10 gam hạt tiêu xay lên thịt. Sau đó xoa đều để thịt ngấm khắp 2 bề mặt miếng thịt. Để nguyên thịt trong bát, ướp khoảng 30 phút là được.

>>> Bạn đã biết cách làm sinh tố cà chua chưa?

Bước 3: Làm sốt tiêu đen

Trong khi chờ thịt áp chảo ngấm, bạn tiến hành làm sốt tiêu đen nhé. Đây chính là phần quan trọng, giúp hương vị của thịt áp chảo thêm phần thơm ngon, hấp dẫn.

Thit Nac Ap Chao 4
Cho tất cả nguyên liệu vào máy để xay thành nước sốt

Bạn cho vào máy xay những nguyên liệu sau để làm sốt:

  • 1 thìa cafe đường trắng
  • 1 thìa canh dầu hào
  • 1 thìa canh nước tương
  • 1 thìa canh mayonaise
  • 1 thìa rượu gạo
  • 10 gam tỏi
  • 10 gam tiêu hột
  • 1 thìa cafe dầu mè

Bật máy xay ở tốc độ cao, xay nhuyễn trong 2 phút để tất cả nguyên liệu nát nhuyễn và quyện vào nhau. Như vậy là bạn đã có được một hỗn hợp sánh mịn cho món ăn thịt nạc áp chảo.

>>> Học ngay những cách đơn giản để làm sinh tố dừa thơm mát, ngọt lịm cho mùa hè.

Bước 4: Áp chảo

Thit Nac Ap Chao 5
Tiến hành áp chảo thịt

Để làm thịt nạc áp chảo, bạn chuẩn bị 1 chiếc chảo có phần đáy dầy một chút. Thêm vào chảo 1 thìa canh dầu ăn, đun nóng thì bắt đầu cho thịt đã ướp vào áp chảo. Khi thấy thịt săn đều 2 bên mặt, chín tới và có đôi chỗ xém vàng thì gắp ra đĩa.

Tận dụng luôn chiếc chảo đó, bạn cho phần nước sốt đã xay nhuyễn bên trên vào. Đun với lửa nhỏ đến khi sôi hoàn toàn thì dùng phới khuấy nhẹ, đun thêm khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 5: Trình bày thịt nạc áp chảo

Thit Nac Ap Chao 6
Bạn trình bày thịt áp chảo ra bếp, sau đó dưới nước sốt lên trên là được

Bạn xếp thịt heo đã áp chảo ra đĩa sao cho đẹp mắt, sau đó múc nước sốt tiêu đen còn nóng dưới lên trên bề mặt thịt. Trang trí lên một vài nhánh hành lá, một vài lát ớt là được. Bạn có thể ăn thịt lợn áp chảo sốt tiêu đen với cơm nóng, bánh mì đều rất hấp dẫn đấy.

>>> Một vài công tố làm sinh tố việt quất nhanh chóng, đơn giản bạn có thể làm tại nhà.

Lưu ý quan trọng khi làm thịt nạc áp chảo sốt tiêu đen

Với món ăn này, bạn không nên chọn thịt thăn heo sẽ bị khô, ăn không ngon. Nên chọn thịt nạc đùi có một chút mỡ, các dăm mỡ rải rác thì thịt sẽ ướt, mềm và ăn ngon hơn.

Khi làm sốt tiêu đen, bạn nên cân nhắc yêu cầu của gia đình mình để điều chỉnh độ đậm nhạt. Từ đó, đảm bảo món ăn vừa miệng nhất có thể nhé.

>>> Học ngay cách đơn giản để làm gà áp chảo thơm ngon, hấp dẫn nhất.

Lời kết

Như vậy, Elmich đã hướng dẫn bạn cách làm thịt nạc áp chảo siêu thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn này sẽ là sự đổi bữa ngọt ngào, khác biệt dành cho gia đình bạn đấy. Hãy thử vào bếp và trải nghiệm ngay công thức Elmich đã mách nước nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
Kinh nghiệm mua máy ép chậm tốt và hợp với gia đình
Kinh nghiệm mua máy ép chậm tốt và hợp với gia đình
Blog 27/12/2023
Máy ép chậm là thiết bị nhà bếp hữu ích, giúp bạn làm nên những món nước ép bổ dưỡng cho gia đình. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn mua máy ép chậm hữu ích của Elmich. Cùng tìm hiểu những tiêu chí để lựa chọn máy ép...
2 Cách làm sữa óc chó hạnh nhân thơm ngon hấp dẫn
2 Cách làm sữa óc chó hạnh nhân thơm ngon hấp dẫn
Blog 15/01/2024
Sữa óc chó hạnh nhân có hương vị thơm ngon rất được nhiều người yêu thích. Sử dụng sữa hạt thường xuyên sẽ bổ sung một số dưỡng chất cần thiết tốt và hỗ trợ làm đẹp da, giữ dáng, hỗ trợ tiêu hóa,… Giờ đây bạn có thể...
Cách luộc gà cúng giao thừa vừa đẹp vừa không bị nứt
Cách luộc gà cúng giao thừa vừa đẹp vừa không bị nứt
Blog 03/02/2024
Theo tục truyền, gà trống là con vật linh thiêng, tượng trưng cho sự dũng cảm, mạnh mẽ và phẩm chất cao quý. Gia chủ cúng gà đên giao thừa nhằm thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với tổ tiên và lời cầu mong về sự bình...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep