5 Cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu - Elmich

5 Cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu

Ngày cập nhật: 02/02/2024
Elmich blog google news

Nướng thịt bằng nồi chiên không dầu không chỉ tiện lợi mà còn nhanh chóng, tốt cho sức khỏe, hạn chế dầu mỡ cho cả gia đình. Với nồi chiên không dầu bạn có thể chế biến đa dạng các món thịt, cá, hải sản nướng mà không tốn quá nhiều thời gian hay công sức. Cùng Elmich Việt Nam tìm hiểu một số công thức chế biến thịt nướng bằng nồi chiên không dầu qua nội dung bài viết sau đây.

Thịt ba chỉ quay bằng nồi chiên không dầu

Cách làm món thịt nướng bằng nồi chiên không dầu đầu tiên phải kể đến thịt ba chỉ nổ bì, giòn rụm, thơm ngon. Với món ăn này nàng có thể chế biến thành món ăn chơi, món nhậu cũng như món ăn kèm cơm đổi vị cho cả nhà. Thịt chiên vàng ruộm, bì giòn nhưng bên trong vẫn mềm, mọng nước, ngọt thịt.

Cach Nuong Thit Bang Noi Chien Khong Dau 1
Thịt ba chỉ quay bằng nồi chiên không dầu
  • Nguyên liệu: Thịt lợn ba chỉ, muối hạt, giấy bạc, giấm ăn, nồi chiên không dầu
  • Sơ chế nguyên liệu: Thịt ba chỉ rửa sạch, khử mùi hôi bằng rượu trắng hoặc giấm ăn, chanh tươi.
  • Cách làm: Cho thịt ba chỉ vào luộc sơ, sau đó vớt ra. Dùng tăm nhọn xiên nhiều lỗ trên bề mặt da, quét một lớp giấm ăn lên trên. Gấp giấy bạc bao quanh miếng thịt sao cho thành giấy bằng với chiều cao miếng thịt, mặt da để lên trên, phủ lên một lớp muối hạt
  • Nướng thịt trong nồi chiên: Làm nóng nồi trước, cho thịt vào ở chế độ 185 độ 15 phút. Sau đó lấy thịt ra, gạt lớp muối hạt ra, nướng thêm 7-10 phút ở chế độ 200 độ để da lợn nổ giòn.
  • Thành phẩm: Miếng thịt chín vàng ruộm, phần da nổi giòn rụm, thịt bên trong mềm ẩm, ngọt.

Thịt xiên lá móc mật bằng nồi chiên không dầu

Thay vì dùng dầu rán hay nướng trên than hoa tốn nhiều thời gian bạn có thể nướng thịt xiên lá móc mật với nồi chiên không dầu. Món ăn này có mùi thơm đặc trưng của thịt nướng và lá móc mật, rất lý tưởng để mời bạn bè, người thân.

Cach Nuong Thit Bang Noi Chien Khong Dau 2
Cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu – Thịt xiên lá móc mật
  • Nguyên liệu: Thịt ba chỉ lợn, hành tím, lá móc mật, vừng, gia vị
  • Sơ chế nguyên liệu: Thịt ba chỉ hoặc nạc vai thái miếng vừa ăn. Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn, lá móc mật rửa sạch, để ráo nước.
  • Cách làm: Thịt ba chỉ ướp cùng nước mắm, đường, hành tím băm, bột ngọt khoảng 30p đến 1 tiếng. Xiên thịt vào que với tỷ lệ 2 – 3 miếng thịt 1 lá móc mật.
  • Nướng thịt: Đầu tiên bạn làm nóng nổi trước. Xếp các xâu thịt xiên vào, dàn đều, nướng ở 185 độ 10 phút. Sau đó lấy ra, trở mặt nướng 200 độ 10 phút nữa.
  • Thưởng thức: Thịt chín lấy ra, rắc thêm vừng rang lên, chấm cùng nước mắm chua ngọt, ăn kèm cơm trắng, bánh mì hoặc bún.

Sườn nướng nồi chiên không dầu

Thêm một cách làm thịt nướng bằng nồi chiên không dầu ngon dành cho cả gia đình. Món ăn này còn được các bé yêu thích, phù hợp chế biến vào mỗi dịp cuối tuần.

5 Cach Nuong Thit Ba Chi Bang Noi Chien Khong Dau Thom Ngon
Cách làm sườn nướng nồi chiên không dầu
  • Nguyên liệu: Sườn lợn, tỏi, mật ong, nước mắm, hành tím, sả, sữa đặc
  • Sơ chế nguyên liệu: Sườn lợn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, khử mùi tanh bằng rượu nấu ăn hoặc giấm trắng. Hành, sả, tỏi, băm nhỏ.
  • Cách làm: Cho hành tím, sả, tỏi băm, nước mắm, sữa đặc, bột ngọt vào máy xay, may nhỏ. Ướp sườn với hỗn hợp vừa xay từ 1-2 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Nướng sườn bằng nồi chiên: Xếp sườn vào khay chiên, nướng ở chế độ 185 độ trong vòng 15 phút. Lấy sườn ra, trở mặt, nướng thêm 200 độ trong vòng 10 phút.
  • Thành phẩm: Miếng sườn chín thấu, bề mặt vàng ruộm đẹp mắt, bên trong ẩm, mọng nước, thịt ngọt. Chấm kèm nước sốt chua ngọt, tương ớt, ăn kèm cơm trắng hoặc bún.

XEM THÊM:

Cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu dễ

Thêm một công thức thịt nướng nồi chiên vừa nhanh vừa dễ làm cho các chị em. Với món thịt nướng này bạn nên chọn thịt ba chỉ hoặc thịt vai, thịt nọng sẽ ngon hơn.

Cach Nuong Thit Bang Noi Chien Khong Dau 4
Cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu dễ
  • Nguyên liệu: Thịt nọng heo, nước sốt ướp thịt nướng
  • Sơ chế nguyên liệu: Thịt lợn rửa sạch, xát chanh hoặc rượu trắng để khử mùi hôi tanh.
  • Cách làm: Cho gói gia vị ướp thịt nướng sẵn theo định lượng hướng dẫn vào ướp thịt từ 30p-1 tiếng.
  • Nướng thịt: Làm nóng nồi trước, xếp thịt vào khay nướng, nướng 185 độ 15 phút. Sau đó lấy thịt ra, trở mặt dưới lên, nướng tiếp 200 độ trong 10 phút nữa.
  • Thành phẩm: Cách nướng thịt theo cách này bề mặt thịt vàng ươm, giòn, bên trong chín mềm, mọng nước.

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ một số công thức, cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu đến các nàng qua nội dung bài viết. Bên cạnh các món từ thịt nàng có thể thực hiện các món hải sản, cá, gà, rau củ nướng với nồi chiên không dầu Elmich. Ghé thăm ngay website Elmich.vn để tham khảo và đặt mua các dòng thiết bị gia dụng, đồ nhà bếp phù hợp với nhu cầu của gia đình ngay hôm nay.

Bài viết cùng chuyên mục
Nước ép nhàu – Top 3 công thức siêu tiện lợi cực ngon
Nước ép nhàu – Top 3 công thức siêu tiện lợi cực ngon
Blog 30/12/2023
Nước ép Nhàu là một sản phẩm đồ uống đem tới vô vàn lợi ích sức khỏe đối với mỗi người. Vậy thành phần trong nhàu có tốt không, tác dụng ra làm sao, cách pha chế như thế nào? Cùng Elmich khám phá qua bài chia sẻ này...
Bếp từ có an toàn không?
Bếp từ có an toàn không?
Blog 05/05/2017
Bếp từ đang trở nên rất phổ biến với nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người e ngại về việc sử dụng bếp từ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy bếp từ có thực sự an toàn cho sức khỏe không? ​Sóng của bếp...
5 công thức sinh tố dâu tằm siêu ngon, giải nhiệt
5 công thức sinh tố dâu tằm siêu ngon, giải nhiệt
Blog 13/01/2024
Sinh tố dâu tằm là một trong những thức uống giải nhiệt mùa hè được rất nhiều người yêu thích. Dâu tằm thuộc họ quả mọng, chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào, mang đến nhiều tác dụng đối với cơ thể và sức...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep