Những nguyên nhân khiến nồi áp suất không an toàn - Làm sao để chọn được nồi áp suất chất lượng? - Elmich

Những nguyên nhân khiến nồi áp suất không an toàn – Làm sao để chọn được nồi áp suất chất lượng?

Ngày cập nhật: 11/05/2017
Elmich blog google news

Nồi áp suất từ lâu đã trở nên khá quen thuộc với các bà nội trợ bởi công dụng nấu nướng đa dạng. Tuy nhiên, sử dụng nồi áp suất không đúng cách tiềm tàng những nguy cơ mất an toàn, gây nguy hiểm cho cả gia đình của bạn. Hãy cùng nhìn lại những nguyên nhân có thể khiến nồi áp suất trở nên không an toàn bạn nhé.

Nồi áp suất kém chất lượng

Nồi áp suất không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng tiềm tang nguy cơ mất an toàn rất lớn. Nồi áp suất hoạt động theo cơ chế khi nấu hơi trong nồi tăng cao khiến cho áp suất tăng lên và kéo nhiệt độ tăng. Khi áp suất tới ngưỡng chịu đựng thì bộ phận van xả áp sẽ phát huy tác dụng, bảo đảm việc cân bằng áp suất.

Với những nồi kém chất lượng, đôi khi nắp nồi không đậy kín do gioăng cao su, hệ thống khoá hay nắp bị cong vênh hoặc van xả áp không hoạt động đúng chất lượng, hạ áp không đạt tiêu chuẩn hay thậm chí không xả áp gây nguy cơ nổ nồi áp suất nguy hiểm đến người dùng.

Vì vậy, bạn nên tìm và lựa chọn đơn vị bán hàng chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt gioăng cao su và bộ phận hạ áp của nồi.

Không kiểm tra nồi trước khi nấu

Nồi áp suất cần được đóng kín đúng cách trước khi vận hành để đảm bảo an toàn.

– Nắp cần phải đóng đúng chiều, đảm bảo nắp không bị cong, vênh.

– Gioăng cao su nồi áp suất cần được nắp khít

– Van xả áp phải đảm bảo còn hoạt động và hoạt động tốt, không bị hở, tắc nghẽn

Mở nắp nồi áp suất khi đang nấu

Đừng cố gắng mở nắp nồi áp suất khi nấu để kiểm tra xem lượng hơi nước trong nồi đã đạt ngưỡng an toàn chưa. Việc mở nắp khi áp suất trong nồi đang tăng cao, nguy cơ gây bỏng là rất cao.

Hiện nay, đa phần nồi áp suất đều có bộ phận khóa nắp an toàn, đảm bảo không cho phép người dùng mở nắp khi lượng áp suất trong nồi còn quá cao.

Tiêu chí chọn mua một chiếc nồi áp suất điện

Dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng
Lựa chọn dung tích của nồi áp suất điện thường căn cứ vào số thành viên trong gia đình. Nồi áp suất điện hiện nay có dung tích từ 1 đến 20 lít, trong đó phổ biến nhất là những chiếc nồi có dung tích từ 2 đến 6 lít. Và cần lưu ý rằng, mức đo chuẩn trong nồi áp suất thì chỉ đổ mực nước tối đa 2/3 nồi.
Nồi áp suất điện Elmich với dung tích từ 5L đến 6L sẽ sẽ phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng thông thường của các gia đình

Nồi áp suất điện Elmich

Nồi áp suất điện tử Elmich đa năng thông minh siêu bền siêu tiết kiệm.

Công nghệ tiên tiến, hiện đại

Cơ chế an toàn là một trong những ưu tiên hàng đầu khi chọn mua một chiếc nồi áp suất điện. Hiện nay các hãng sản xuất đều thiết kế an toán khá tốt cho nồi áp suất điện. Tuy nhiên, nồi áp suất điện của Elmich được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất, nhằm giữ an toàn tuyệt đối cho người dùng, và sự tiện lợi trong quá trình nấu. Có khả năng chống nóng với nắp có cấu tạo 3 lớp, lớp ngoài cùng bằng nhựa chịu nhiệt, hiển thị áp suất, mâm nhiệt có khả năng đàn hồi ,v.v…Tất cả sẽ có trong sản phẩm nồi áp suất điện của Elmich.
Một lưu ý nhỏ, đó là trong quá trình nấu, chúng ta cần thương xuyên kiểm tra các van an toàn để đảm bảo chúng không bị tắc, kẹt.

Nồi áp suất đa năng Elmich

Nồi áp suất điện Elmich tiết kiệm thời gian nấu với mâm nhiệt công suất lớn.

Chất liệu an toàn cho sức khỏe
Chất liệu của một chiếc nồi áp suất không chỉ ảnh hưởng đến độ an toàn của nó, mà còn ảnh hưởng đến độ ngon của thực phẩm, đặc biệt đó là không gây hại tới sức khỏe người sử dụng. Tuy vậy, yêu tố chất liệu thường có liên quan mật thiết đến yếu tố giá thành, và thường thì chất liệu càng tốt, giá lại càng cao. Yêu cầu cơ bản của một chiếc nồi áp suất điện về chất liệu là bên trong bằng kim loại tốt, có nhựa cách nhiệt, chống cháy, bên cạnh đó là roăng cao su/silicon chắc chắn, an toàn cho sức khỏe.
Với nồi áp suất điện Elmich, được làm nên từ những chất liệu cao cấp. Lòng nồi được làm từ nhôm nguyên chất, sử dụng chất chống dính Whitford an toàn cho người sử dụng. Thân nồi được làm bằng nhựa cao cấp chống nóng, chịu nhiệt, có thể bê được nồi khi nhiệt độ trong nồi rất cao mà không bị bỏng. Bên trong nồi sử dụng mâm nhiệt lớn có khả năng cảm biết nhiệt điều chỉnh nhiệt phù hợp, lòng nồi sử dụng chất liệu nhôm nguyên chất có thể truyền nhiệt nhanh hơn, giữ nhiệt nâu hơn món ăn được giữ ấm lâu khi chưa dùng ngay

Nguồn: Elmich

Bài viết cùng chuyên mục
Thịt nạc áp chảo sốt tiêu đen: Cách làm đơn giản cho gia đình
Thịt nạc áp chảo sốt tiêu đen: Cách làm đơn giản cho gia đình
Blog 12/01/2024
Thịt nạc áp chảo khi kết hợp với phần sốt tiêu đen sánh mịn sẽ mang tới hương vị đặc biệt. Những thớ thịt rõ ràng, mềm mịn sẽ khiến người ăn không ngừng thích thú. Nếu bạn muốn thử một món ăn mới lạ, hãy đọc ngay bài...
8 cách làm nước detox giảm cân, thanh nhiệt, giải độc cơ thể
8 cách làm nước detox giảm cân, thanh nhiệt, giải độc cơ thể
Blog 26/02/2024
Detox là một phương pháp thanh lọc cơ thể nhằm loại bỏ các độc tố, mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Trong đó phương pháp uống nước detox đang ngày càng phổ biến bởi những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như dễ dàng thực hiện mỗi...
5 cách đơn giản khử mùi hôi khó chịu trong bình giữ nhiệt
5 cách đơn giản khử mùi hôi khó chịu trong bình giữ nhiệt
Blog 26/05/2017
Bình giữ nhiệt là vật dụng quen thuộc, đặc biệt với người làm văn phòng dùng để giữ nhiệt của nước trái cây, trà, cà phê hàng ngày. Sau một thời gian sử dụng bình giữ nhiệt thường có mùi hôi khó gây khó chịu cho người sử dụng....
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep