Theo phong thủy người sinh năm 1996 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Theo phong thủy người sinh năm 1996 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Ngày cập nhật: 11/04/2024
Elmich blog google news

Theo luật ngũ hành và phong thủy, màu sắc hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp đem đến vô vàn những điều may mắn và tài lộc cho chủ nhân. Vậy sinh năm 1996 hợp màu gì? Kỵ màu gì? Ngay bây giờ, bạn hãy cùng Elmich tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

1. Tổng quan về năm sinh 1996

Trước khi đi sâu giải mã câu hỏi người sinh năm 1996 hợp màu gì? Kỵ màu gì thì bạn hãy cùng tìm hiểu đôi nét về người sinh năm 1996.

Hình 1: Tìm hiểu về người sinh năm 1996
Hình 1: Tìm hiểu về người sinh năm 1996

1.1. Sinh năm 1996 mệnh gì? Tuổi gì?

Trong hệ thống ngũ hành có 5 mệnh gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi người sinh ra đều mang một bản mệnh xoay quanh hệ thống này. Xét theo hệ thống Thiên Can – Địa Chi và quy luật của ngũ hành âm dương thì người sinh năm 1996 mang mệnh Thủy. Đặc biệt hơn thì đây còn là Giản Hạ Thủy. 

Trong số các nạp âm của hành Thủy, Giản Hạ Thủy mang ý nghĩa những giọt nước ít ỏi ngấm xuống lòng đất. Dân gian còn gọi là mạch nước ngầm. Nguồn nước này tuy không lớn như nước biển nhưng vẫn có sức sống riêng biệt, là nguồn sống của vạn vật trên trái đất. 

Theo cách tính âm lịch, người sinh năm 1996 là năm Bính Tý, cầm tinh con chuột. Còn theo mối quan hệ sinh khắc trong ngũ hành, người sinh năm 1996 có mối quan hệ tương sinh với mệnh Kim. Kim loại khi nung nóng trong nhiệt độ cao sẽ chảy thành chất lỏng. Trong khi đó, họ đặc biệt tương khắc với mệnh Thổ. Bởi vì, đất đai chính là vật cản lớn nhất có khả năng cản trở dòng chảy của nước. 

1.2. Tính cách của người sinh năm 1996 

Những người sinh năm 1996 thuộc mệnh Giản Hạ Thủy thường có tính cách khó đoán. Đôi lúc họ rất mềm yếu nhưng cũng có khi cực kỳ mạnh mẽ. Người tuổi Bính Tý 1996 sống nội tâm, điềm tĩnh thích sự nhẹ nhàng và là con người giàu lòng nhân hậu.

Hình 2: Đôi nét về tính cách của người sinh năm 1996
Hình 2: Đôi nét về tính cách của người sinh năm 1996
  • Nữ sinh năm 1996 là người có tính cách thông minh, khôn khéo và rất nhu mì. Do đó, họ dễ dàng đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống. Trong sự nghiệp, nữ Bính Tý 1996 gặp nhiều thăng trầm nhưng họ luôn biết biến khó khăn thành động lực để đạt thành công.
  • Nam Bính Tý 1996 được ví như dòng sông đầy tâm tư, êm ái. Nghĩa là họ luôn sống một cách lặng lẽ. Nam Bính Tý 1996 ít khi thể hiện quá nhiều cảm xúc ra bên ngoài, thích sống khép kín và nội tâm. Trong công việc, họ là người không ngại đối mặt với khó khăn, luôn hướng tới mục tiêu và ước mơ của mình. Nam Bính Tý 1996 có tính cách lãnh đạo nên công việc của họ luôn thuận lợi, gặt hái nhiều thành công.

2. Người sinh năm 1996 hợp màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến vận mệnh mà còn có khả năng mang lại may mắn, lộc khí cho gia chủ. Vậy những người sinh năm 1996 hợp màu gì? Rất đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn những màu sắc hợp mệnh theo ngũ hành như màu đen, xanh dương, trắng, xám ghi,…thì may mắn sẽ luôn mỉm cười với Bính Tý 1996. Chi tiết như:

2.1. Màu xanh dương

Màu xanh dương là game màu của biển cả, trời xanh. Màu xanh dương cũng chính là màu tương hợp với mệnh Thủy. Vì vậy, những người sinh năm 1996 hợp màu gì nhất thì đó chắc chắn phải là màu xanh dương.

Hình 3: Người sinh năm 1996 hợp màu gì nhất?
Hình 3: Người sinh năm 1996 hợp màu gì nhất?

Bính Tý 1996 sử dụng màu xanh dương nghĩa là Thủy hợp Thủy để tạo ra dòng nước mạnh mẽ, cuồn cuộn. Trong phong thủy, màu sắc này giúp tăng trưởng và mở rộng của cải cho chủ nhân.

2.2. Màu xanh lá cây

Tương tự như màu xanh dương thì màu xanh lá cũng rất hợp với người sinh năm 1996. Màu xanh lá cây là một gam màu thuộc hành Mộc. Vì vậy, xét theo luật tương sinh, tương hợp trong ngũ hành thì mệnh Mộc tương hợp với mệnh Thủy. Đó là lý do mà màu xanh lá cây trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho người tuổi Bính Tý 1996.

Trong phong thủy, màu xanh lá cây đại diện cho sự sinh tồn và phát triển. Vậy nên, Bính Tý 1996 lựa chọn màu sắc này sẽ giúp công thành danh toại, cuộc sống suôn sẻ thuận lợi. Từ đó, cuộc sống của người tuổi Bính Tý 1996 luôn gặp nhiều may mắn, sinh khí dồi dào.

2.3. Màu trắng

Nếu bạn đang muốn biết người sinh năm 1996 hợp màu gì thì màu trắng chắc chắn sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và hoàn thiện. Ngoài ra, màu sắc này còn mang ý nghĩa biểu thị của sự thức tỉnh từ quá khứ và hướng đến tương lai tươi sáng. Vì thế, người sinh năm 1996 lựa chọn màu trắng sẽ dễ dàng hấp thụ vận may giúp sự nghiệp thành công, sáng lạn.

Hình 4: Bính Tý 1996 hợp nhất màu trắng
Hình 4: Bính Tý 1996 hợp nhất màu trắng

2.4. Màu xám

Màu xám cũng là một trong những gam màu cực kỳ hợp với người tuổi Bính Tý 1996. Gam màu này là sự kết hợp của 2 màu trắng và đen, thuộc hành Kim. Theo quy luật ngũ hành, màu xám có tính tương hợp với người mang mệnh Thủy. Màu xám khi được Bính Tý 1996 lựa chọn sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc và sự thịnh vượng cho chủ nhân.

2.5. Màu đen

Màu đen là câu trả lời hoàn hảo nhất cho những ai đang thắc mắc người sinh năm 1996 hợp màu gì. Bởi vì, màu đen là một trong những màu bản tương sinh với mệnh Thủy. Vì thế, người sinh năm Bính Tý 1996 chọn màu này giúp mang lại nhiều thuận lợi và khởi sắc trong sự nghiệp. 

3. Những tone màu sắc kỵ với tuổi 1996 tuyệt đối nên tránh

Dựa theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, Bính Tý 1996 sẽ có những gam màu kỵ nên tránh để hạn chế gặp vận xui. Cụ thể như:

3.1. Màu cam

Màu cam là màu sắc thuộc hành Thổ. Do đó, dù gam màu này rất bắt mắt nhưng nó không hợp với người sinh năm 1996. Khi sử dụng màu sắc này sẽ khiến người tuổi Bính Tý 1996 hao tổn tiền bạc, sức khỏe suy yếu và luôn bị vận xui đeo bám.

3.2. Màu nâu đất

Trong phong thủy, màu nâu đất là màu tượng trưng cho sức mạnh, sự ổn định và chắc chắn. Còn xét theo ngũ hành, màu nâu đất thuộc mệnh Thổ khắc mệnh Thủy. Vì thế, những người sinh năm 1996 không nên sử dụng những đồ vật mang màu sắc này. Nếu sử dụng, màu nâu đất có thể khiến cuộc sống của người Bính Tý 1996 gặp nhiều khó khăn, vận xui ập đến.

Hình 5: Bính Tý 1996 kỵ màu nâu đất
Hình 5: Bính Tý 1996 kỵ màu nâu đất

3.3. Màu đỏ

Màu đỏ chính là tone màu bản mệnh của hành Hỏa. Theo ngũ hành, mệnh Hỏa luôn khắc mệnh Thủy và không bao giờ có thể song hành cùng nhau. Vì thế, người sinh năm 1996 kỵ màu gì thì đó phải là màu đỏ.

Màu đỏ khi sử dụng cho người tuổi Bính Tý 1996 hoàn toàn không mang lại may mắn cho chủ nhân. Thậm chí, màu sắc này còn hấp thụ những sinh khí tiêu cực, gây tai họa cho cuộc sống và sự nghiệp của người sinh năm 1996.

3.4. Màu hồng

Màu hồng là gam màu mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết. Tuy nhiên, màu hồng lại là màu đại diện cho mệnh Hỏa. Theo quy luật tương khắc, Hỏa tương khắc với Thủy. Đó là lý do mà màu hồng là màu sắc kỵ với người sinh năm 1996. 

Nếu những người sinh vào năm này lựa chọn màu hồng thì con đường tương lai sẽ bị kìm hãm tài lộc. Ngoài ra, con đường công danh sự nghiệp của Bính Tý 1996 cũng bị cản trở nghiêm trọng.

5. Kết luận

Người sinh năm 1996 hợp màu gì? Kỵ màu gì? Chắc chắn sau khi tham khảo toàn bộ thông tin giải mã chi tiết trong bài viết trên đây bạn đã tìm được lời giải đáp cho mình. Mong rằng, từ giờ những bạn sinh năm 1996 sẽ lựa chọn được màu sắc phù hợp để giúp cuộc sống hanh thông, tài lộc dồi dào.

Bài viết cùng chuyên mục
Thiết kế nội thất phong cách châu Âu lên ngôi dịp cuối năm: Xu hướng mua sắm gia dụng mới của người Việt
Thiết kế nội thất phong cách châu Âu lên ngôi dịp cuối năm: Xu hướng mua sắm gia dụng mới của người Việt
Blog 28/12/2023
Những đồ nội thất phong cách châu Âu theo hướng tối giản, đa tiện ích và hài hòa với không gian sống đang được người nội trợ Việt ưa chuộng trong dịp cuối năm. Khác với quan điểm của người Việt phải đầy đủ, dư dả các đồ nội...
Full Induction: Điểm Nhấn Trong Nấu Ăn Hiện Đại
Full Induction: Điểm Nhấn Trong Nấu Ăn Hiện Đại
Blog 06/12/2023
Công nghệ Full Induction không chỉ đơn giản là một cải tiến trong lĩnh vực nấu nướng, mà còn là một cuộc cách mạng thực sự trong lĩnh vực sản xuất gia dụng đối với người tiêu dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về công...
3 cách làm bánh mì áp chảo đơn giản cho bữa sáng
3 cách làm bánh mì áp chảo đơn giản cho bữa sáng
Blog 19/01/2024
Bánh mì áp chảo là món ăn được nhiều người trẻ Việt yêu thích. Nếu bạn đang muốn thay đổi thực đơn bữa sáng nhàm chán cho gia đình mình, đọc ngay bài viết này của Elmich để có được những công thức làm bánh mì áp chảo thơm...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep