4 công thức làm sữa hạt đậu gà đủ dinh dưỡng cho cả gia đình

4 cách làm sữa hạt đậu gà bổ dưỡng, thơm ngon

Ngày cập nhật: 16/01/2024
Elmich blog google news

Đậu gà giàu chất xơ, protein và chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Bạn nên bổ sung loại hạt này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho gia đình để bảo vệ, tăng cường sức khỏe và làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày. Bạn có thể tham khảo 4 công thức nấu sữa hạt đậu gà được Elmich chia sẻ chi tiết cách làm dưới đây.

Sữa hạt đậu gà có thể mix với nguyên liệu gì?

Sữa đậu gà có vị ngọt thanh, béo ngậy, dễ uống, rất thích hợp để sử dụng vào bữa sáng hoặc làm bữa phụ trong ngày.

Bên cạnh việc làm sữa hạt đậu gà nguyên chất (chỉ làm từ hạt đậu gà) thì bạn cũng có thể mix thêm với các loại hạt khác để có được sữa hạt thơm ngon, bổ dưỡng. Dưới đây là những nguyên liệu bạn có thể mix cùng hạt đậu gà.

  • Hạnh nhân
  • Hạt sen
  • Yến mạch
  • Hạt chia
  • Bí đỏ
  • Hạt kê
  • Hạt điều

Sữa hạt đậu gà mix hạt sen

Đây là thức uống thơm ngon, thanh mát giúp bổ sung dưỡng chất và giải khát mùa hè rất tốt. Để làm thức uống này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các bước thao tác như sau:

Nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Đậu gà: 100 gr
  •  Hạt sen tươi: 100 gr
  •  Lá dứa: 5 nhánh
  •  Đường: 100 gr, bạn có thể thay thế bằng đường thốt nốt, đường phèn theo sở thích
  •  Nước lọc: 1 lít.

Cách thực hiện

Rửa sạch đậu gà và hạt sen, ngâm hạt đậu gà với nước ấm chừng 5 tiếng hoặc để qua đêm giúp hạt nở mềm hơn. Hạt sen tươi bạn cần lột bỏ vỏ, tách bỏ tim sen để không khiến món sữa thành phẩm có vị đắng khó uống sau đó rửa sạch. Bạn vớt hạt đậu gà, hạt sen ra rổ thưa, rửa lại với nước và bỏ hỗn hợp hạt vào máy sinh tố, thêm nước và xay mịn.

Lọc hỗn hợp với rây 2 lớp, nấu chín hỗn hợp trên bếp lửa nhỏ 20 phút cùng lá dứa. Bạn nên bó gọn lá dứa lại và quá trình nấu hãy khuấy đều tay để sữa không lắng và cháy xém dưới đáy nồi. Vớt bỏ lá dứa, thêm đường và khuấy đến khi tan. Bạn chỉ cần đợi sữa nguội bớt là có thể rót ra ly cốc và cùng gia đình thưởng thức. 

Món sữa hạt đậu gà hạt sen sánh mịn, béo ngậy
Món sữa hạt đậu gà hạt sen sánh mịn, béo ngậy

Sữa hạt đậu gà mix hạnh nhân

Đây là thức uống rất được mọi người yêu thích kể cả các bạn nhỏ vì hạnh nhân thơm ngậy với mùi thơm đặc trưng rất thu hút. Bạn muốn thực hiện món sữa hạt này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các bước làm như sau:

Nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Đậu gà: 100 gr
  • Hạnh nhân: 50 gr
  • Nước lọc: 1 lít
  • Muối: ¼ thìa café
  • Đường: 50gr. 

Cách thực hiện

Rửa sạch hạt đậu gà và hạnh nhân. Sau đó, hãy ngâm hỗn hợp hạt với nước ấm 5 – 6 tiếng hoặc ngâm trước khi bạn đi ngủ nếu muốn nấu sữa vào sáng hôm sau. Hạt đã ngâm đủ thời gian, hãy rửa sạch lại với nước và thêm muối và nước vào máy làm sữa hạt. 

Khởi động máy, chọn chế độ làm sữa hạt, cài đặt thời gian nấu 30 phút. Sau 30 phút, bạn thêm đường vào khuấy đều cho tan là hoàn tất. Món sữa hạt đậu gà hạnh nhân của bạn đã sẵn sàng để cùng thưởng thức với các thành viên khác trong gia đình rồi đó. 

Thành phẩm sữa hạt đậu gà với hạnh nhân thơm béo
Thành phẩm sữa hạt đậu gà với hạnh nhân thơm béo

Sữa hạt đậu gà mix hạt kê

Hạt kê chứa nhiều chất dinh dưỡng, giá thành lại rẻ, sao bạn không thực hiện ngay món sữa đậu gà với hạt kê cho bữa sáng hay vào các bữa phụ chiều cho các thành viên nhí trong gia đình. Bạn thực hiện món sữa hạt này thì cần chuẩn bị nguyên liệu và các bước làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Đậu gà: 100 gr
  •  Hạt kê: 20 gr
  •  Nước lọc: 1 lít
  • Muối: ¼ thìa café
  • Đường: 50gr. 

Cách thực hiện

Bạn đầu tiên cần rửa sạch đậu gà trước và ngâm 5 – 6 tiếng giúp đậu mềm, ngậm nước, khi nấu nhanh nhừ hơn. Sau khi được ngâm đủ thời gian, bạn chỉ cần rửa lại với nước cùng hạt kê. Bạn cho hỗn hợp hạt vào máy xay sinh tố cùng nước, muối, bật xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn, lọc qua rây 2 lớp để thu được hỗn hợp sữa sánh mịn. 

Bước tiếp theo, bạn chỉ cần nấu sữa. Hãy nấu hỗn hợp sữa sau lọc trên bếp nhỏ lửa, sau sôi 20 phút là sữa đã chín, thêm đường quấy đều và thử vừa miệng là hoàn thành. Sữa thành phẩm có màu kem ngả vàng, hương thơm đặc trưng của đậu gà và hạt kê, vị béo bùi và ngọt. Thức uống hoàn toàn có thể thay thế sữa bò trong thực đơn bữa sáng hay bữa phụ cho các thành viên trong gia đình bạn. 

Sữa hạt đậu gà hạt kê hấp dẫn
Sữa hạt đậu gà hạt kê hấp dẫn

Sữa hạt đậu gà yến mạch, hạt chia

Đây sẽ là thức uống tuyệt vời vừa cung cấp năng lượng, giải khát lại đem lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa, tim mạch, hỗ trợ giảm cân. Bạn muốn thực hiện nấu sữa tại nhà thì hãy chuẩn bị và thao tác như hướng dẫn duwosi đây:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Đậu gà: 100 gr
  •  Hạt chia: 20 gr
  •  Yến mạch, loại cán dẹt: 50 gr
  •  Muối: 1/3 thìa cà phê
  •  Nước lọc: 1 lít
  • Đường: 30gr. 

Cách thực hiện

Đầu tiên bạn hãy ngâm đậu gà trước thời điểm muốn nấu sữa 4 – 5 tiếng. Rửa sạch đậu gà rồi ngâm với nước ấm. Hạt kê cùng cần ngâm trước khi nấu nhưng thời gian ngâm chỉ cần 2 – 3 tiếng đồng hồ, thời gian ngâm với yến mạch là 2 tiếng. Sau thời gian ngâm, bạn chỉ cần làm sạch lại hỗn hợp hạt là được. 

Bước tiếp theo, hãy thêm hỗn hợp hạt vào nồi áp suất cùng muối và nước, đặt trên bếp nấu chín nhừ 25 phút. Sau thời gian này, hỗn hợp nấu được nhừ hãy đợi nguội và dùng máy xay sinh tố để xay thật nhỏ mịn. Bạn sẽ thu được sữa sau khi lọc qua rây 2 lớp nhiều lần. Trước khi phục vụ các thành viên trong gia đình, hãy thêm đường, quấy liên tục đến khi đường tan hết, và rót ra ly. 

Thành phẩm sữa hạt đậu gà – yến mạch, hạt kê 
Thành phẩm sữa hạt đậu gà – yến mạch, hạt kê

Xem thêm>>>

Kết luận 

Hy vọng bạn có thể áp dụng, thực hiện thành công 4 cách làm sữa hạt đậu gà đã được giới thiệu phía trên để thay đổi dinh dưỡng, thực đơn các bữa ăn trong gia đình. Để giúp tiết kiệm thời gian, công sức chuẩn bị món sữa hạt hơn, hãy tham khảo máy làm sữa hạt Elmich để thỏa sức thưởng thức món sữa hạt yêu thích mỗi ngày. 

Bài viết cùng chuyên mục
Sữa hạt macca và 4 bước làm tại nhà cực kỳ đơn giản
Sữa hạt macca và 4 bước làm tại nhà cực kỳ đơn giản
Blog 13/01/2024
Sữa hạt macca được chế biến từ hạt macca – một loại hạt hạt dinh dưỡng an toàn và cực kỳ tốt cho sức khỏe người sử dụng. Loại sữa hạt này phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi, giới tính, đặc biệt là đối với những người...
Thịt nạc áp chảo sốt tiêu đen: Cách làm đơn giản cho gia đình
Thịt nạc áp chảo sốt tiêu đen: Cách làm đơn giản cho gia đình
Blog 12/01/2024
Thịt nạc áp chảo khi kết hợp với phần sốt tiêu đen sánh mịn sẽ mang tới hương vị đặc biệt. Những thớ thịt rõ ràng, mềm mịn sẽ khiến người ăn không ngừng thích thú. Nếu bạn muốn thử một món ăn mới lạ, hãy đọc ngay bài...
TIÊN PHONG XU HƯỚNG THỜI TRANG VÀ CÔNG NGHỆ, GIA DỤNG ELMICH ĐANG ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG VÔ CÙNG YÊU THÍCH
TIÊN PHONG XU HƯỚNG THỜI TRANG VÀ CÔNG NGHỆ, GIA DỤNG ELMICH ĐANG ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG VÔ CÙNG YÊU THÍCH
Blog 01/10/2023
   Trong suốt chặng đường phát triển và phụng sự cộng đồng, với sự tiên phong trong xu hướng thời trang và công nghệ, Elmich đã vun vén hạnh phúc hàng triệu gia đình Việt, truyền động lực và đam mê nấu nướng cho rất nhiều người…   Elmich...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep