Bỏ túi mẹo chọn chảo chống dính tốt, độ bền cao - Elmich

Bỏ túi mẹo chọn chảo chống dính tốt, độ bền cao

Ngày cập nhật: 04/02/2024
Elmich blog google news

Chảo chống dính là một dụng cụ nấu nướng hữu ích giúp hạn chế tình trạng thức ăn dính nồi bị cháy khét. Đây là sản phẩm được các chị em nội trợ yêu thích lựa chọn sử dụng mang đến bữa ăn ngon cho cả gia đình. Xem ngay cách chọn chảo chống dính tốt, đảm bảo độ bền cao khi bạn đang có ý định mua sản phẩm này.

Chọn chảo chống dính tốt chỉ với 5 bí quyết đơn giản

Việc lựa chọn chảo chống dính tốt là điều rất quan trọng và cần thiết. Một chiếc chảo tốt sẽ có lớp chống dính bền bỉ, không bị bong tróc trong quá trình nấu nướng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Dưới đây là 5 mẹo hay đơn giản để bạn chọn một chiếc chảo chống dính ưng ý, cụ thể:

1. Chọn chất liệu phù hợp với nhu cầu nấu ăn

Chảo chống dính được làm từ rất nhiều vật liệu khác nhau và mỗi loại đều có những thế mạnh, điểm hạn chế riêng. Để sở hữu một chiếc chảo tốt phù hợp với nhu cầu sử dụng bạn nên quan tâm đến chất liệu sản phẩm. Cụ thể gồm:

  • Chảo gang: Đây là loại chảo được làm từ chất liệu gang khá dày dặn, chảo nặng, có độ giữ nhiệt tốt. Loại này phù hợp đối với trường hợp nấu chín thức ăn cần thời gian dài.
  • Chảo nhôm: Loại chảo này khá nhẹ, có độ dẫn nhiệt nhanh, giữ nhiệt lâu và tuổi thọ sử dụng cao. Bạn có thể lựa chọn loại chảo này để nấu các món ăn cần thời gian chín nhanh như xào, áp chảo,…
  • Chảo inox: Đây là loại chảo có khối lượng vừa phải, độ giữ nhiệt tốt, độ bóng cao rất dễ vệ sinh nhưng lại dẫn nhiệt kém.

Chao Elmich 3d Ol 5 1 12

2. Chọn lớp phủ chống dính tốt, bền, không bị bong tróc

Khi chọn chảo chống dính bạn cũng cần quan tâm đến lớp phủ chống dính có tốt không. Đây là yếu tố quyết định đến khả năng chống dính và chất lượng của sản phẩm như thế nào. Trên thị trường có ba loại lớp chống dính phổ biến thường được sử dụng, đó là:

  • Sơn chống dính chịu nhiệt: Loại này sử dụng công nghệ chống dính rẻ nhất với các lớp phun cát, chống dính và marble có khả năng kháng khuẩn. Khả năng chống dính của chảo khá tốt ở thời gian đầu sử dụng. Tuy nhiên sau một thời gian lớp chống dính này dễ bong tróc, trầy xước. Khi bị bong tróc bạn cần ngưng sử dụng chảo để tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Chống dính men Ceramic: Đây là lớp chống dính khá bền, chất lượng tốt, ít bị bong tróc, an toàn khi sử dụng và dễ dàng vệ sinh. Loại này có giá thành thấp hơn so với chảo chống dính đá hoa cương (vân đá).
  • Chống dính vân đá: Đây là lớp phủ chống dính bằng đá hoa cương với nhiều lớp phủ lên nhau. Chảo sử dụng công nghệ chống dính vân đá có tuổi thọ sử dụng khá cao, độ bền tốt.

Chaokhuyenmaianhbaiviet2

3. Chọn kiểu đáy chảo

Khi đã chọn được lớp chống dính phù hợp thì phần quan trọng tiếp theo cần chú ý là chọn kiểu đáy chảo. Nếu chọn được đáy chảo tốt sẽ cho khả năng dẫn nhiệt và giữ nhiệt lâu hơn. Đáy chảo chống dính có 3 loại phổ biến như sau:

  • Chảo đáy đúc: Đây là loại chảo có đáy được đúc liền với thân thành một khối chắc chắn. Nếu đáy được phun bột từ hoặc làm từ vật liệu kim loại nhiễm từ thì chảo chỉ sử dụng tốt trên bếp từ. Chảo đáy đúc có giá thành khá đắt đỏ hơn những loại đáy chảo còn lại.
  • Chảo đáy liền: Loại này dùng cho chảo bằng inox cao cấp có độ phẳng, độ bền cao, giá thành rẻ, an toàn khi sử dụng và không kén bếp. Tuy nhiên chảo đáy liền giá thành khá cao, nặng, mẫu mã không được đẹp.
  • Chảo đáy gắn: Đây là loại chảo có đáy sử dụng cho chảo chống dính giá rẻ với ưu điểm là mẫu mã đẹp, giá rẻ nhưng chất lượng không tốt, trong quá trình sử dụng đáy sẽ bị biến dạng sau một thời gian.

Xem thêm:

4. Chọn kích thước phù hợp với nhu cầu dùng

Thông thường chảo chống dính có kích thước phổ biến từ 20 – 30cm. Đối với những gia đình ít người thì nên chọn chảo có kích thước nhỏ từ 15 – 20cm. Còn đối với gia đình đông người 4-5 người thì chọn chảo chống dính kích thước từ 22 – 28cm là phù hợp.

Elmich

5. Chọn thương hiệu nổi tiếng, nơi bán uy tín

Một chiếc chảo chống dính tốt sẽ được đảm bảo khi mua từ các thương hiệu nổi tiếng, nơi bán uy tín. Bạn nên chọn chảo chống dính từ những hãng sản xuất nổi tiếng được nhiều người đánh giá cao tin dùng.

Không nên chọn mua chảo có giá thành rẻ bởi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền cũng như không an toàn cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên chọn cho gia đình một một chiếc chảo chống dính của những thương hiệu lớn nổi tiếng, nơi bán uy tín để hưởng chế độ hậu mãi, bảo hành đúng tiêu chuẩn quy định.

Elmich

Lời kết

Trên đây là 5 mẹo hay về cách chọn chảo chống dính được Elmich tổng hợp chia sẻ. Hy vọng thông tin này hữu ích giúp bạn chọn mua được một sản phẩm tốt có độ bền cao. Ngoài ra hãy ghé thăm Elmich để sở hữu một chiếc chảo chống dính chất lượng tốt từ các thương hiệu nổi tiếng.

Bài viết cùng chuyên mục
Biến một chiếc chảo inox không phủ chống dính thành chảo chống dính – tại sao không?
Biến một chiếc chảo inox không phủ chống dính thành chảo chống dính – tại sao không?
Blog 29/04/2017
Công nghệ chống dính được coi là một bước tiến vĩ đại mang lại sự tiện lợi và “niềm hạnh phúc vô bờ bến” cho những bà nội trợ suốt ngày phải vật lộn với các món rán thơm lừng và đỏng đảnh. Bạn gần như chẳng phải lo...
Mệnh Thủy hợp màu gì? Kỵ màu gì? Bản mệnh của người mệnh Thủy
Mệnh Thủy hợp màu gì? Kỵ màu gì? Bản mệnh của người mệnh Thủy
Blog 10/04/2024
Màu sắc đã từ lâu được coi là ngôn ngữ thị giác thể hiện được vẻ đẹp cuốn hút và đặc trưng có thể quan sát bằng mắt thường. Đặc biệt, thông qua màu sắc chúng ta có thể phần nào đoán được tính cách, bản chất của con...
2 cách làm sữa hạt bí xanh bổ dưỡng cho cả gia đình
2 cách làm sữa hạt bí xanh bổ dưỡng cho cả gia đình
Blog 15/01/2024
Hạt Bí xanh là loại hạt có thành phần dinh dưỡng rất cao giúp ích không nhỏ cho sức khỏe con người. Vậy giá trị dinh dưỡng trong hạt bí xanh là gì, lợi ích với sức khỏe ra sao? Cùng Elmich tham khảo ngay bài viết sau để...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep