4 công thức sữa hạt kê bổ dưỡng, thơm ngon thực hiện tại nhà

4 công thức sữa hạt kê bổ dưỡng, thơm ngon thực hiện tại nhà

Ngày cập nhật: 16/01/2024
Elmich blog google news

Hạt kê là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và khoáng chất, sử dụng làm sữa hạt uống béo thơm, bùi ngọt lại giúp bạn bổ sung nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Khám phá ngay 4 công thức làm sữa hạt kê cùng Elmich qua thông tin hướng dẫn chi tiết dưới đây. 

Công thức 1 – Sữa hạt kê mix hạt bí

Để làm thức uống với công thức này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các bước như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Hạt kê: 65 gr
  • Hạt bí xanh: 60 gr
  • Mật ong: 4 muỗng café. Không có mật ogn bạn có thể thay thế bằng đường khoảng 50gr.
  • Muối: 1 muỗng café
  • Nước: 1 lít.

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch hạt kê và hạt bí với nước nhiều lần, sau đó ngâm hạt với nước ấm chừng 5 – 6 tiếng hoặc để qua đêm giúp hạt mềm, nhanh chín hơn. 

Bước 2: Bạn vớt hạt kê, hạt bí ra ngoài, rửa lại với nước cho sạch rồi thêm hạt cùng muối đã chuẩn bị vào máy làm sữa hạt cùng 1 lít nước. Khởi động máy, chọn chế độ làm sữa hạt phù hợp, sau đó máy tự động nấu món sữa hạt kê cho bạn, thời gian làm 25 phút.

Trong thời gian này, bạn có thể chuẩn bị các món ăn khác của bữa sáng của gia đình hay dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nghỉ ngơi,… Sau khi máy hoàn thành hết thời gian nấu sữa hạt, máy sẽ phát tiếng thông báo. Bạn mở nắp, thêm mật ong hoặc đường, và chọn chế độ đá bào thêm 3 – 5 giây để máy trộn đều sữa, giúp thức uống đậm vị hơn. 

Bước 3: Vậy là món sữa hạt kê của bạn đã hoàn thành sau chưa đầy nửa tiếng. Bạn có thể rót ra ly và cùng mọi người thưởng thức hay cho vào tủ lạnh để làm mát. 

Thành phẩm món sữa hạt kê với hạt bí thơm ngon, béo ngậy
Thành phẩm món sữa hạt kê với hạt bí thơm ngon, béo ngậy

Công thức 2 – Sữa hạt kê mix hạt sen

Với cách làm này, bạn sẽ chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các bước làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Hạt kê: 170 gr
  • Hạt sen: 300 gr
  • Đường phèn: 150 gr, có thể thay thế bằng đường trắng/đường nâu 150gr. 
  • Muối: 1/3 muỗng café
  • Nước: 1 lít. 

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch hạt kê và hạt sen với nước, hạt sen nên láy sạch lá non bên trong để thức uống sữa hạt kê thành phẩm không bị đắng. Sau đó, bạn thực hiện ngâm hỗn hợp hạt với nước ấm khoảng 6 – 8 tiếng hay ngâm qua đêm. 

Bước 2: Sau thời gian ngâm, hạt kê và hạt sen đã ngậm đủ nước, nở to và mềm hơn. Bạn vớt hỗn hợp hạt ra, rửa lại với nước cho sạch rồi thêm hỗn hợp hạt cùng muối, nước đã chuẩn bị vào máy làm sữa hạt. Khởi động máy, nhấn chế độ làm sữa hạt, cài đặt thời gian nấu 30 phút. 

Sau khi máy nấu xong, bạn thêm đường phèn, đường và nấu thêm 3 phút để đường phèn tan hết. Bạn nếu sử dụng đường thông thường chỉ cần chọn chế độ đá bào thêm 3 – 5 giây để máy trộn đều sữa. 

Bước 3: Món sữa hạt kê và hạt bí của bạn đã hoàn thành, bạn hãy rót sữa ra ly và thưởng thức nóng hay thêm đá, cho vào tủ lạnh tùy sở thích. 

Thành phẩm sữa hạt kê - hạt sen thơm ngọt, vị bùi béo
Thành phẩm sữa hạt kê – hạt sen thơm ngọt, vị bùi béo

Công thức 3 – Sữa hạt kê mix đậu phộng

Bạn muốn thực hiện món sữa hạt này cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các bước làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Hạt kê: 50 gr
  • Đậu phộng: 50 gr
  • Nước: 1 lít
  • Muối ăn: 1/3 muỗng cafe
  • Đường/đường phèn: 50gr. 

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch hạt kê và đậu phộng (lạc) với nước sau đó ngâm hỗn hợp hạt với nước ấm khoảng 6 – 8 tiếng, ngâm qua đêm. Mùa hè thì bạn nên thay nước 2 – 3 lần tránh quá trình ngâm có mùi chua thiu. 

Bước 2: Sau thời gian ngâm, bạn sẽ rửa sạch hạt kê và đậu phộng lại với nước, nhặt sạch lớp vỏ đậu phộng. Sau đó thêm hỗn hợp hạt với muối, nước đã chuẩn bị vào máy làm sữa hạt. Khởi động máy, nhấn chế độ làm sữa hạt, cài đặt thời gian nấu 35 phút. Hết thời gian nấu, bạn thêm đường và chọn chế độ đá bào để máy trộn đều sữa 3 – 5 giây. 

Bước 3: Món sữa hạt kê và đậu phộng đã hoàn thành, bạn giờ chỉ cần thưởng thức tùy theo sở thích cùng bữa sáng hay bữa phụ. 

Sữa hạt kê - đậu phộng thơm ngon nhiều năng lượng
Sữa hạt kê – đậu phộng thơm ngon nhiều năng lượng

Công thức 4 – Sữa hạt kê mix đậu đỏ

Bạn sẽ tiến hành thực hiện món sữa hạt này tại nhà với các bước làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Hạt kê: 200 gr
  • Đậu đỏ: 150 gr
  • Đường thốt nốt: 2 muỗng canh hoặc 1 viên đường lớn nếu dùng loại ép viên
  • Muối: 1/3 thìa café
  • Nước: 1.4 lít.

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch hạt kê và đậu đỏ với nước và ngâm cùng nước ấm khoảng 6 – 8 tiếng. Điều này giúp hạt ngậm nước mềm, nhanh chín nhừ hơn. 

Bước 2: Sau thời gian ngâm, bạn chỉ cần đổ nước ngâm hạt đi và rửa sạch hạt lại với nước. Thêm hạt vào nồi áp suất cùng muối và nước, nấu chín nhừ trên bếp chừng 25 phút. Sau khi hạt chín nhừ, bạn cần đợi nước hạt nguội bớt và xay mịn cùng máy xay sinh tố, lọc qua rây để thu được sữa hạt sánh mịn. Thêm đường và quấy liên tục đến khi đường tan hết. 

Bước 3: Món sữa hạt kê và đậu đỏ đã hoàn thành, bạn giờ chỉ cần rót ra ly và cùng thưởng thức với các thành viên trong gia đình hay bạn bè, người thân. 

Thành phẩm sữa hạt kê - đậu đỏ vô cùng lôi cuốn
Thành phẩm sữa hạt kê – đậu đỏ vô cùng lôi cuốn

Xem thêm>>>

Hy vọng với hướng dẫn 4 cách làm sữa hạt kê được trình bày ở trên, bạn có thể dễ dàng thực hiện thức uống thơm ngon bổ dưỡng này tại nhà. Hãy thực hiện ngay để cùng các thành viên trong gia đình thưởng thức mỗi sáng hay bữa phụ. Bạn có thể tham khảo máy làm sữa hạt Elmich để tiết kiệm thời gian chế biến món sữa hạt mình yêu thích mỗi ngày. 

Bài viết cùng chuyên mục
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY XAY SINH TỐ CẦM TAY ELMICH
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY XAY SINH TỐ CẦM TAY ELMICH
Blog 01/10/2023
Uống sinh tố thường xuyên là một trong những cách dễ dàng nhất để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, việc vệ sinh những chiếc cối lớn cồng kềnh hay sinh tố dễ bị tách lớp khi không sử dụng ngay sau khi xay...
Hoa bằng lăng – Loài hoa đẹp với nhiều ý nghĩa sâu sắc
Hoa bằng lăng – Loài hoa đẹp với nhiều ý nghĩa sâu sắc
Blog 25/04/2024
Hoa bằng lăng xuất hiện trên hầu khắp mọi nẻo đường ngày nay. Với thân cây to và tán rộng, bằng lăng mang đến bóng mát yên ả để mọi người có thể dừng chân nghỉ tạm. Hơn cả thế, loài hoa này còn có màu sắc tím bắt...
Tuổi Quý Mùi 2003 mệnh gì? hợp tuổi nào?
Tuổi Quý Mùi 2003 mệnh gì? hợp tuổi nào?
Blog 10/04/2024
Năm sinh của mỗi người đều cất giấu vô vàn điều thú vị. Trong phong thủy và tử vi thì từ năm sinh người ta có thể dự đoán nhiều điều từ tính cách, sự nghiệp, hôn nhân của mỗi người. Hôm nay, hãy cùng Elmich tìm hiểu về...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep