CÁCH LÀM SỮA HẠT MACCA ĐẬU ĐỎ NGON - DỄ TẠI NHÀ VỚI CÔNG THỨC CHUẨN CHUYÊN GIA - Elmich

CÁCH LÀM SỮA HẠT MACCA ĐẬU ĐỎ NGON – DỄ TẠI NHÀ VỚI CÔNG THỨC CHUẨN CHUYÊN GIA

Ngày cập nhật: 01/10/2023
Elmich blog google news

 Sữa hạt Macca đậu đỏ có tốt không

Sữa hạt Macca đậu đỏ là một thức uống giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, sử dụng sữa làm từ hai loại hạt này sẽ mang đến những lợi ích tốt cho cả gia đình:
– Nguồn cung cấp năng lượng: Giàu chất béo, protein và carbohydrate, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung dinh dưỡng và duy trì sự tỉnh táo suốt cả ngày.
– Chất chống oxi hóa: Macca và đậu đỏ đều chứa các hợp chất chống oxi hóa như flavonoid và polyphenol, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do và hỗ trợ quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.
– Dinh dưỡng cho não bộ: Cả Macca chứa nhiều dưỡng chất tốt cho não bộ, giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường sự tập trung và chống lại stress.
– Hỗ trợ tiêu hóa: Đậu đỏ hạt nhỏ là một nguồn tuyệt vời chất xơ, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và duy trì độ pH cân bằng trong dạ dày.
– Giảm nguy cơ bệnh tim mạch: Macca chứa chất béo không bão hòa và các axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch, giúp giảm nguy cơ bệnh tim và huyết áp cao.
– Hỗ trợ quản lý cân nặng: 2 loại hạt này giàu protein và chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu hơn và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Vậy bí kíp nào để làm nên những ly sữa hạt vừa đủ dinh dưỡng và thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình, chẳng còn lo ngại “Sữa hạt khó uống”, mời các bạn tham khảo công thức làm sữa hạt từ chuyên gia sáng tạo đồ uống của Elmich:

CÁCH LÀM SỮA HẠT MACCA ĐẬU ĐỎ NGON - DỄ TẠI NHÀ VỚI CÔNG THỨC CHUẨN CHUYÊN GIA

 

Nguyên liệu làm món Sữa hạt Macca Đậu đỏ

Để làm nên 800ml Sữa hạt Mắc ca Đậu đỏ chúng ta cần chuẩn bị:
– Hạt Macca tươi: 70g
– Đậu đỏ hạt nhỏ: 30g (rang thơm lên trước khi nấu)
– Nước lọc: 1000ml
– Đường Phèn/ Quả Chà là: 25g
– Muối tinh: 0,5g (đầu thìa nhỏ cafe)

CÁCH LÀM SỮA HẠT MACCA ĐẬU ĐỎ NGON - DỄ TẠI NHÀ VỚI CÔNG THỨC CHUẨN CHUYÊN GIA

Cách làm Sữa hạt Macca Đậu đỏ với máy xay nấu đa năng Elmich

Bước 1: Sơ chế đậu đỏ
Đầu tiên, hãy rang đậu đỏ hạt nhỏ để tăng hương vị thơm ngon. Bạn có thể rang trên một chảo nhỏ với lửa nhỏ đến khi đậu đỏ có màu vàng và phát ra mùi thơm. Hãy để nguội sau khi rang xong.

Bước 2: Sơ chế macca
Hạt Macca tươi/Macca đã sấy có thể mua ở cửa hàng hoặc siêu thị.
Tách bỏ vỏ

Bước 3: Xay sữa hạt
Cho hạt Macca, đậu đỏ đã rang cùng 25g đường Phèn/ Quả Chà là ( tùy sở thích độ ngọt của từng người) cùng một ít muối tinh vào máy xay nấu đa năng.
Chọn chế độ nấu sữa hạt Grain milk, lựa chọn lượng nước, máy sẽ tự động bơm nước và xay nấu.
Sau khoảng 28 phút nấu sẽ được thành phẩm sữa hạt sánh mịn, thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình

CÁCH LÀM SỮA HẠT MACCA ĐẬU ĐỎ NGON - DỄ TẠI NHÀ VỚI CÔNG THỨC CHUẨN CHUYÊN GIA

Cách Vệ sinh máy làm sữa hạt

Sau khi nấu xong, với dòng máy xay nấu ELmich BLE 3901, bạn nên rót hết phần sữa hạt đã làm ra chai thủy tinh hoặc cốc và cất trong tủ lạnh để sử dụng dần trong ngày.
Máy xay nấu Elmich BLE 3901 sẽ tự động bơm nước rửa và sấy tiệt trùng cối xay nấu. Phần nước rửa sẽ được thoát ra khay chứa, bạn chỉ cần vệ sinh phần khay chứa này, sau đó có thể sử dụng máy cho các lần tiếp theo.

CÁCH LÀM SỮA HẠT MACCA ĐẬU ĐỎ NGON - DỄ TẠI NHÀ VỚI CÔNG THỨC CHUẨN CHUYÊN GIA

Với các dòng máy xáy nấu, máy làm sữa hạt khác của Elmich, để vệ sinh máy, bạn cho nước ấm vào trong cối, chọn chế độ Xay/ Làm sạch để máy rửa cối và lưỡi dao tránh cặn bám. Sau đó nên rửa lại bằng nước sạch và nước rửa bát trước khi cất máy.

 Chúc các bạn thành công và có những ly sữa hạt thơm ngon cùng máy xay nấu Elmich. 

 

Bài viết cùng chuyên mục
Hoa cẩm chướng – loài hoa mỏng mong ẩn chứa những ý nghĩa lớn lao
Hoa cẩm chướng – loài hoa mỏng mong ẩn chứa những ý nghĩa lớn lao
Blog 25/04/2024
Những bông hoa cẩm chướng (hoa phăng) với những cánh hoa mỏng manh, mềm mại khiến vạn người mê. Thế nhưng loại hoa này cũng rất đỏng đảnh bởi nếu không biết cách cắm thì chỉ sau 1 ngày là hoa đã bị thối gốc và héo úa. Mặc...
Công thức làm vịt áp chảo thơm ngon, hấp dẫn
Công thức làm vịt áp chảo thơm ngon, hấp dẫn
Blog 12/01/2024
Thịt vịt áp chảo ăn kèm với một chút khoai tây, rau mầm hoặc rau sống là đủ vị cho một bữa ăn ngon. Đặc biệt, hương vị của món ăn này rất đặc biệt, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác so với những món vịt thông thường....
Cách làm bánh bông lan nhanh và đơn giản
Cách làm bánh bông lan nhanh và đơn giản
Blog 23/03/2017
Bánh bông lan là một loại bánh ngọt phổ biến, thơm ngon và rất dễ chế biến. Chỉ với hai nguyên liệu thông dụng là trứng, bột mì cùng vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm cho mình những chiếc bánh thật ngon. Hãy...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep