5 công thức sinh tố dâu chuối thơm ngon tại nhà - Elmich

5 công thức sinh tố dâu chuối thơm ngon tại nhà

Ngày cập nhật: 13/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố dâu chuối là thức uống yêu thích của rất nhiều người nhờ hương vị thơm ngon, vịt chua ngọt tự nhiên. Dâu và chuối chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với chế độ ăn giảm cân, ăn kiêng phòng ngừa bệnh tật, ăn healthy. Hai loại trái cây này còn có thể kết hợp với nhiều loại quả khác tạo ra các thức uống ngon miệng, bổ dưỡng. Cùng Elmich Việt Nam tìm hiểu các công thức sinh tố từ dâu chuối. 

Những lợi ích của sinh tố dâu chuối

Sinh tố dâu chuối không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. 

Sinh To Dau Chuoi 1
Dâu và chuối chứa hàm lượng dinh dưỡng cao
  • Dâu và chuối giàu Vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn chặn tổn thương tế bào do các gốc tự do. 
  • Dâu và chuối đều chứa nhiều antioxidants, giúp giảm nguy cơ các bệnh lý tim mạch và ung thư.
  • Chuối cung cấp kali, một khoáng chất tốt cho chức năng tim mạch và huyết áp. Kali giúp kiểm soát cân bằng nước trong cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.
  • Hợp chất chống oxy hóa trong dâu cũng đóng vai trò trong việc bảo vệ tường động mạch và cải thiện sự linh hoạt của chúng.
  • Đường tự nhiên từ chuối cung cấp năng lượng nhanh chóng và làm tăng sức mạnh cơ bắp. Khi kết hợp với dâu, thức uống này là nguồn dinh dưỡng phong phú, cung cấp năng lượng ổn định và giúp duy trì sức khỏe cơ bắp.
  • Chất xơ trong dâu cải thiện chức năng tiêu hóa và giảm tình trạng táo bón. Kết hợp với potassium từ chuối giúp hỗ trợ quá trình giảm cân bằng cách giữ nước và duy trì cân nặng ổn định.
  • Chuối chứa lượng lớn vitamin B6, dưỡng chất quan trọng trong việc tổ chức sản xuất serotonin, “hormone hạnh phúc.” Khi kết hợp với thành phần dinh dưỡng và antioxidants từ dâu, món sinh tố này giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và giúp thư giãn hơn.

Công thức sinh tố dâu chuối

Sinh tố dâu chuối là sự kết hợp của dâu tây tươi mọng chua ngọt và chuối thơm mềm. Cả hai loại trái cây này đều chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho các hoạt động của cơ thể. Dâu và chuối có thể kết hợp với nhiều loại trái cây khác, tạo ra thức uống ngon miệng, tốt cho sức khỏe. 

Sinh tố dâu chuối

Sự kết hợp của dâu và chuối được nhiều người áp dụng. Đây cũng là thức uống yêu thích trong chế độ ăn kiêng giảm cân, kiểm soát đường huyết của nhiều người.

Sinh To Dau Chuoi 2
Sinh tố dâu chuối

 

  • Nguyên liệu: Dâu tây, chuối, yaourt
  • Cách làm: Dâu tây rửa sạch, cắt đôi, chuối bóc vỏ, cắt nhỏ. Cho chuối, dâu tây và yaourt vào máy xay, xay mịn nhuyễn. 
  • Thưởng thức: Uống thay bữa chính trong chế độ ăn kiêng và bữa phụ trong chế độ tăng cân. 

Sinh tố dâu chuối mix việt quất

Việt quất thuộc nhóm quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa và các tác động của gốc tự do. Món sinh tố này có vị chua ngọt, mùi thơm trái cây, dễ uống. 

Sinh To Dau Chuoi 3
Sinh tố dâu chuối mix việt quất
  • Nguyên liệu: Chuối, việt quất, dâu tây
  • Cách làm: Việt quất và dâu tây rửa sạch. Chuối bỏ phần vỏ, cắt nhỏ. Cho chuối, dâu tây, việt quất vào máy xay, xay mịn nhuyễn. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm đá lạnh, sữa chua vào xay cùng tùy thích. Uống thay bữa chính nhằm giảm cân, thanh lọc cơ thể: 

Sinh tố dâu chuối mix kiwi

Dâu tây và kiwi chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, chuối chứa đường tự nhiên và năng lượng. Sự kết hợp của chuối, dâu tây cùng kiwi mang đến thức uống ngon miệng cùng nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. 

Sinh To Dau Chuoi 4
Sinh tố dâu chuối mix kiwi
  • Nguyên liệu: Chuối, kiwi, dâu tây, hạt chia
  • Cách làm: Chuối và kiwi bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ, dâu tây rửa sạch, bỏ cuống cắt đôi. Cho chuối, kiwi, dâu tây vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Thêm hạt chia, mật ong hoặc đường/sữa đặc, trái cây tươi cắt nhỏ tùy theo sở thích. 

XEM THÊM: Sinh tố bưởi – Giảm cân, sáng da, detox cơ thể

Sinh tố dâu chuối mix táo đỏ

Nàng đang tìm công thức sinh tố giảm cân, trắng da không nên bỏ qua chuối, dâu tây mix cùng táo đỏ. Táo và dâu chứa vitamin C, chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ bên trong. 

Sinh To Dau Chuoi 5
Sinh tố dâu chuối mix táo đỏ
  • Nguyên liệu: Táo đỏ, chuối, dâu tây, yaourt
  • Cách làm: Chuối bóc vỏ, cắt thành miếng. Táo gọt vỏ, cắt nhỏ, bỏ hạt. Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch, cắt miếng. Cho chuối, táo, dâu và yaourt vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Thêm trái cây sấy, hạt chia vào và thưởng thức

XEM THÊM: Công thức sinh tố cải kale – Giảm 3-5 cân dáng xinh đón Tết

Sinh tố dâu chuối mix xoài

Thêm một loại trái cây thường gặp trong các công thức sinh tố giảm cân chính là xoài. Bộ ba xoài, chuối, dâu tây mang đến thức uống có hương vị chua ngọt tự nhiên, giúp no lâu hơn, giảm cảm giác đói. 

Sinh To Dau Chuoi 6
Sinh tố dâu chuối mix xoài
  • Nguyên liệu: Dâu tây, chuối, xoài
  • Cách làm: Xoài gọt vỏ, cắt miếng, bỏ hạt. Dâu tây rửa sạch, bỏ phần cuống, cắt đôi, chuối cắt miếng nhỏ, bỏ vỏ. Cho chuối, xoài, dâu tây vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không cần cho thêm đường hay sữa đặc để tạo ngọt. Bạn có thể để đông xoài, chuối, dâu tây sau đó xay cùng sữa chua thành sinh tố dạng kem tuyết. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ lợi ích, giá trị dinh dưỡng và các công thức chế biến sinh tố dâu chuối đến các nàng qua bài viết. Tùy vào khẩu vị, sở thích cũng như mục đích uống sinh tố mà nàng có thể mix dâu chuối cùng các loại trái cây, rau củ khác.

Bài viết cùng chuyên mục
Mệnh Thuỷ hợp cây gì thì thu hút tài lộc, tránh cây gì để loại bỏ vận xui!
Mệnh Thuỷ hợp cây gì thì thu hút tài lộc, tránh cây gì để loại bỏ vận xui!
Blog 09/04/2024
Cây cảnh không chỉ là vật phẩm dùng để trang trí nhà cửa, không gian làm việc mà còn có vai trò quan trọng trong phong thuỷ, giúp thu hút các yếu tố may mắn, tài lộc. Chính vì thế, mệnh Thuỷ hợp cây gì là câu hỏi được...
ĐỔI MỚI VÀ SÁNG TẠO HƠN NỮA ĐỂ THỎA MÃN NGƯỜI DÙNG – MỘT TIÊU CHÍ CAO CẤP CỦA ELMICH CHÂU ÂU
ĐỔI MỚI VÀ SÁNG TẠO HƠN NỮA ĐỂ THỎA MÃN NGƯỜI DÙNG – MỘT TIÊU CHÍ CAO CẤP CỦA ELMICH CHÂU ÂU
Blog 01/10/2023
Không dừng lại ở đổi mới và sáng tạo, Elmich Châu Âu còn nâng lên ở mức độ cao cấp và liên tục để không chỉ nắm bắt nhu cầu thị trường mà còn dẫn dắt những xu hướng tiên phong giá trị cho cộng đồng. Đây là một...
Tuổi Quý Mùi 2003 hợp màu gì và khắc màu gì – Bí quyết kéo may mắn
Tuổi Quý Mùi 2003 hợp màu gì và khắc màu gì – Bí quyết kéo may mắn
Blog 08/04/2024
Trong tín ngưỡng của người phương Đông, việc lựa chọn đồ vật, trang phục, nội thất, vật phong thủy,… có màu sắc phù hợp với tuổi, mệnh đóng vai trò rất quan trọng. Chúng sẽ góp phần thu hút tài lộc, mang lại may mắn trong công việc, cuộc...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep