Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay: 9 lưu ý - Elmich

Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay: 9 lưu ý

Ngày cập nhật: 13/01/2024
Elmich blog google news

Gần đây, máy xay cầm tay được nhiều người yêu thích nhờ tính năng đa dạng, dễ dùng. Cùng xem hướng dẫn cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay đơn giản trong bài viết này của Elmich nhé. Thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị đúng cách, mang lại tiện nghi tốt nhất cho gia đình.

Vì sao cần dùng máy xay cầm tay cẩn thận

Cach Su Dung May Xay Sinh To Cam Tay 1
Bạn cần thận trọng để máy xay cầm tay được bền và an toàn

Dù là một thiết bị đơn giản, bạn cũng cần chú ý khi sử dụng máy xay cầm tay. Các tiêu chí quan trọng sẽ giúp bạn sử dụng máy an toàn cho sức khoẻ, luôn sạch sẽ và không ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn dùng máy một cách chính xác, đảm bảo hơn đấy. Cùng xem nhé.

9 lưu ý cần ghi nhớ trong cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay

1. Không xay chung đồ sống và đồ chín liền nhau

Bạn chỉ nên dùng máy xay cầm tay để xay đồ sống hoặc đồ chín mà thôi. Sau khi xay xong 1 loại thực phẩm, bạn cần rửa sạch, để khô hoặc tráng nước nóng trước khi xay loại thực phẩm khác.

Điều này nhằm đảm bảo tính vệ sinh, tránh nhiễm khuẩn chéo giữa các loại thực phẩm khác nhau. Từ đó, bảo vệ sức khoẻ người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ, người ốm.

>>> Mách bạn cách chọn mua máy ép trái cây tốt, hợp nhu cầu.

2. Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay: không bấm máy lâu hơn 15 giây

Để tăng độ bền của máy, bạn chỉ nên bấm máy mỗi lần không vượt quá 15 giây. Sau đó, ngừng 5 giây và xay tiếp. Tổng thời gian xay mỗi lần không được vượt quá 1 phút.

Cach Su Dung May Xay Sinh To Cam Tay 3
Chú ý về thời gian bấm máy mỗi lần nhé

Nếu muốn xay tiếp tục, bạn cần cho máy nghỉ khoảng 10 phút trước đó rồi mới xay tiếp. Khi cần vệ sinh máy, cần chú ý rút điện ra trước để tránh nguy hiểm hoặc gây cháy máy nhé.

3. Cần rửa sạch thiết bị ngay sau khi dùng

Nhiều người thường ngâm máy xay cầm tay với các đồ dùng bẩn trước khi rửa. Nhưng điều này là không nên vì cối xay của máy có thể bị các vết bẩn bám cứng và không thể làm sạch hoàn toàn.

Sau mỗi lần sử dụng xong, bạn nên tách phần thân máy, lưỡi xay sau đó vệ sinh thật kỹ. Sau đó để máy ở nơi khô ráo, thoáng mát để máy sạch sẽ và thuận tiện cho những lần sau.

4. Cần lắp ráp đúng cách với máy xay cầm tay

Cach Su Dung May Xay Sinh To Cam Tay 5
Hãy lắp ráp cẩn thận trước khi sử dụng máy xay cầm tay

Thân máy xay cầm tay thường được thiết kế với các nấc có thể tháo rời. Khi làm sạch, bạn cần tháo các phần này ra để vệ sinh. Khi dùng, cần lắp lại đúng các khớp để đảm bảo máy hoạt động được trơn tru nhé.

5. Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay – chú ý chọn tốc độ phù hợp với thực phẩm

Hầu hết các loại máy xay cầm tay hiện nay đều được thiết kế với nhiều tốc độ xay. Tuỳ từng loại thực phẩm, bạn hãy chú ý chọn tốc độ xay phù hợp nhé.

Với thực phẩm mềm, tốc độ hợp là từ 1-2. Còn với thực phẩm có độ cứng bạn nên chọn tốc độ cao hơn nhé.

Việc lựa chọn đúng tốc độ xay sẽ giúp thực phẩm nhanh nhuyễn hơn. Đồng thời, bảo vệ máy, tránh làm gãy lưỡi dao hay giảm tuổi thọ.

>> Mách bạn cách chọn mua máy vắt cam tốt, hợp nhu cầu.

6. Thêm chút nước vào khi xay thực phẩm

Cach Su Dung May Xay Sinh To Cam Tay 2
Hãy tuỳ chọn tốc độ xay phù hợp với từng loại thực phẩm

Tuỳ thực phẩm, bạn nên thêm một chút nước hoặc sữa tươi vào trong cốc trước khi xay thực phẩm. Điều này giúp thực phẩm ít bám dính vào trong trục của máy xay, không gây nghẹt máy. Đồng thời, chất lỏng pha loãng cũng giúp thực phẩm nhuyễn mịn hơn so với khi không có nước đấy.

7. Không phải thực phẩm nào cũng có thể xay bằng máy cầm tay

Đây chỉ là một thiết bị cơ bản, có thể xay những thực phẩm cơ bản mà thôi. Những nguyên liệu quá cứng như cà phê hạt có thể gây xước, vỡ cối, thậm chí là gây gãy lưỡi dao xay. Bạn nên chú ý điều này để bảo vệ thiết bị của mình nhé.

8. Chú ý khi xay thực phẩm quá nóng bằng máy cầm tay

Nhiều người thường xay cháo nóng bằng máy xay cầm tay. Điều này là có thể tuy nhiên bạn cần thận trọng để tránh làm thực phẩm nóng bắn vào tay, bắn vào người gây bỏng nghiêm trọng nhé.

Cach Su Dung May Xay Sinh To Cam Tay 6
Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay với đồ nóng: cần thận trọng

Ngoài ra, đừng dùng trực tiếp máy xay vào nồi đựng thực phẩm đang sôi. Nếu không, thiết bị có thể bị biến dạng do nhiệt độ quá cao, đun sôi liên tục. Ngoài ra, việc này cũng có thể gây nguy hiểm cho người dùng đấy.

9. Cốc của máy xay không dùng được trong lò vi sóng

Dù dùng máy trong lò vi sóng cũng không hỏng ngay, nhưng nó có thể làm cốc bị biến dạng. Từ đó, khiến những lần sử dụng sau không đạt được hiệu quả tuyệt đối. Độ bền của máy cũng vì thế mà giảm đi ít nhiều sau mỗi lần bạn cho cốc của máy vào lò vi ba đấy.

Lời kết

Cach Su Dung May Xay Sinh To Cam Tay 4
Đến với Elmich để lựa chọn máy xay cầm tay, đồ gia dụng chất lượng nhé

Như vậy, Elmich đã giúp bạn biết cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay để bảo đảm an toàn cũng như tăng tuổi thọ cho thiết bị. Hy vọng bài viết này của Elmich giúp ích cho bạn trong việc sử dụng thiết bị tiện ích này.

Bài viết cùng chuyên mục
Ý nghĩa hoa sen – Quốc hoa Việt Nam mang vẻ đẹp thanh tao
Ý nghĩa hoa sen – Quốc hoa Việt Nam mang vẻ đẹp thanh tao
Blog 19/04/2024
Hoa sen chắc chắn là cái tên không còn xa lạ với người Việt. Đã sinh ra trên dải đất hình chữ S thì người con nào cũng sẽ được dạy đây là loài hoa của sự thuần khiết, “gần bùi mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Chúng được...
Giải mã câu hỏi: Người mệnh Thổ hợp cây gì, kỵ cây gì?
Giải mã câu hỏi: Người mệnh Thổ hợp cây gì, kỵ cây gì?
Blog 08/04/2024
Ngày nay, nhiều người trồng cây cảnh không chỉ để tạo không gian xanh mà còn vì mục đích tăng năng lượng tích cực, hút tài lộc. Thực tế, bạn có biết rằng mỗi một bản mệnh lại hợp với các loài cây khác nhau không? Vậy những người...
Nồi áp suất điện Elmich – Trợ thủ đắc lực không thể thiếu cho ngày Tết
Nồi áp suất điện Elmich – Trợ thủ đắc lực không thể thiếu cho ngày Tết
Blog 10/01/2017
Nồi áp suất điện đang được khá nhiều gia đình lựa chọn vì những ưu điểm của nó so với chiếc nồi áp suất cơ thông thường. Nó cho phép người sử dụng tính toán và cái đặt thời gian nấu, nhiệt độ nấu một cách chính xác. Khảo...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep