3 công thức sữa bí đỏ hạt điều giàu dinh dưỡng cho gia đình

3 công thức sữa bí đỏ hạt điều giàu dinh dưỡng cho gia đình

Ngày cập nhật: 16/01/2024
Elmich blog google news

Hạt điều là một loại ngũ cốc béo thơm, bùi vị, có hàm lượng dinh dưỡng cao, sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn bổ sung năng lượng đi đi làm, đi học hiệu quả hơn. Bạn muốn làm món sữa hạt này để chăm sóc gia đình, làm mới thực đơn dinh dưỡng cho các thành viên, thì đừng bỏ qua 4 công thức làm sữa bí đỏ hạt điều được Elmich hướng dẫn chi tiết dưới đây. 

Công thức 1 – Sữa bí đỏ hạt điều

Bí đỏ có nhiều tác dụng tốt với sức khoẻ như nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường thị lực, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch lại ít calo, giàu chất xơ để kiểm soát cân nặng hiệu quả. Món sữa bí đỏ hạt điều là thức uống bổ dưỡng có tác dụng tốt với mọi thành viên trong gia đình. Để làm thức uống với công thức này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các bước như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu 

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Bí đỏ: 150 gr
  •  Hạt điều: 50 gr
  •  Nước lọc: 1 lít
  •  Đường: 50gr tùy sở thích (có thể không sử dụng nếu không thích uống ngọt).

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn hãy sơ chế các nguyên liệu. Bí đỏ gọt sạch vỏ, bỏ hạt và cắt khúc, miếng vừa ăn. Hạt điều sẽ mất nhiều thời gian để nấu nhừ, nên cần rửa sạch và ngâm với nước ấm trước khi nấu 2 – 4 giờ. Bạn nếu mua loại hạt điều rang/sấy chính ăn liền, thì không cần ngâm, có thể đem đi nấu sữa luôn. 

Tiếp theo, bạn bỏ vào nồi hạt điều đã ngâm hoặc hạt điều rang/sấy chín cùng bí đỏ, nước, nấu chín nhừ trên bếp từ 25 – 30 phút. Bạn có thể sử dụng nồi áp suất để quá trình nấu này tốn ít thời gian hơn. Sau khi các nguyên liệu đã chín nhừ, bạn chỉ cần bỏ hết vào máy xay sinh tố, xay 3 – 5 phút cho đến khi thu được sữa sánh mịn, lọc qua rây 2 lớp vài lần để đảm bảo sữa uống không có lắng cặn. 

Cuối cùng, bạn chỉ cần thêm đường, khuấy đều cho đường tan là có thể rót ra ly và thưởng thức cùng các thành viên khác trong gia đình. Sữa bí đỏ hạt điều có màu vàng kem bắt mắt, vị ngọt đặc trưng cùng mùi thơm béo ngậy của hạt điều hòa quyện với bí đỏ, vô cùng hấp dẫn. 

Thành phẩm món sữa bí đỏ hạt điều béo ngậy, bắt mắt
Thành phẩm món sữa bí đỏ hạt điều béo ngậy, bắt mắt

Công thức 2 – Sữa bí đỏ hạt điều mè đen

Công thức này rất có lợi với sức khỏe, hạt điều cùng mè đen đặc biệt tốt với hệ tiêu hóa, người hay bị táo bón, rối loạn đường ruột bên cạnh các tác dụng tuyệt vời với tim mạch, thị giác,… Bạn có thể tự thực hiện món sữa này tại nhà với hướng dẫn chuẩn bị nguyên liệu và các bước làm chi tiết như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Mè đen: 50 gr
  • Hạt điều: 50 gr
  • Bí đỏ: 50gr
  •  Nước lọc: 1.2 lít
  •  Muối: ¼ thìa café
  • Đường: 20 – 50gr tùy khẩu vị
  • Máy làm sữa hạt. 

Cách thực hiện

Tất nhiên bước đầu tiên luôn là sơ chế các nguyên liệu trước khi nấu sữa. Bí đỏ bạn cần gọt sạch vỏ, bỏ hạt và cắt miếng vừa ăn. Hạt điều và mè đen nếu bạn dùng loại đã rang/sấy chín thì có thể sử dụng luôn, ngược lại hạt điều khô sống thì cần rửa sạch và ngâm với nước ấm trước khi nấu 2 – 4 giờ. 

Nhờ sự trợ giúp của máy làm sữa hạt, bạn không cần nấu rồi xay kỹ các nguyên liệu sau đó lọc rây cách rách, bạn có thể nhanh chóng bỏ các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy và chờ đợi. Bạn cho vào máy hạt điều đã ngâm hoặc hạt điều rang/sấy chín cùng bí đỏ, mè đen đã rửa sạch, cùng nước, muối. Sau đó chọn chế độ làm sữa hạt, chọn thời gian nấu 25 – 30 phút và chờ đợi máy vận hành nấu chín sữa cho bạn. 

Bước tiếp theo sau khi máy đã hoàn thành công đoạn và ngưng nấu, bạn chỉ cần thêm đường theo khẩu vị và rót ra ly thưởng thức. Bạn có thể uống khi còn ấm hay cho vào tủ lạnh để sử dụng trong 2 – 3 ngày, giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị sữa mỗi ngày hơn. 

Sữa bí đỏ hạt điều mè đen vô cùng tốt cho sức khỏe 
Sữa bí đỏ hạt điều mè đen vô cùng tốt cho sức khỏe

Công thức 3 – Sữa bí đỏ hạt điều yến mạch

Gia đình bạn đang tìm kiếm thức uống bổ dưỡng lại không quá nhiều năng lượng, gây tăng cân thì hãy thử ngay thức uống này. Để làm nó bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các bước làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu đủ dùng cho 4 người gồm:

  • Hạt điều: 50gr
  • Bí đỏ: 80gr
  • Yến mạch: 50gr
  • Đường thốt nốt: 35gr (bạn có thể thay thế bằng đường nâu hay đường phèn)
  • Sữa tươi không đường: 100 ml
  •  Nước lọc: 900 ml
  • Máy làm sữa hạt.
Bước sơ chế nguyên liệu trước khi nấu sữa bí đỏ hạt điều
Bước sơ chế nguyên liệu trước khi nấu sữa bí đỏ hạt điều

Cách thực hiện

Bước đầu tiên bạn cần sơ chế bí đỏ và hạt điều như hướng dẫn ở các công thức nấu sữa hạt ở trên. Với yến mạch, nếu bạn dùng bột yến mạch có thể dùng luôn, còn nếu dùng yến mạch nguyên hạt, hãy rửa sạch, ngâm nước 30 – 50 phút trước khi nấu để tiết kiệm thời gian nấu hơn. 

Sau đó, bạn cho đầy đủ các nguyên liệu gồm: sữa tươi, bí đỏ thái miếng, hạt điều và yến mạch đã ngâm cùng nước lọc vào máy làm sữa hạt. Sau đó bạn chọn chế độ nấu sữa hạt, chọn thời gian nấu 30 phút và đợi máy hoàn tất công việc của mình. 

Sau thời gian cài đặt, bạn chỉ cần thêm đường đã chuẩn bị, khuấy cho tan đường là có thể rót sữa ra ly và thưởng thức. Sữa thành phẩm có màu vàng nhạt đặc trưng của bí đỏ, cùng vị béo ngậy, lạ miệng của hạt điều và yến mạch. 

Sữa bí đỏ hạt điều yến mạch có tác dụng giảm cân tốt
Sữa bí đỏ hạt điều yến mạch có tác dụng giảm cân tốt

Xem thêm>>>

Kết 

Bài viết đã hướng dẫ chi tiết cho bạn 3 cách làm sữa bí đỏ hạt điều, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe và thơm ngon hấp dẫn. Hãy thực hiện ngay vào cuối tuần hay chuẩn bị cho bữa sáng ngày mai để có một ngày mới tràn đầy năng lượng. Nếu gia đình bạn chưa sở hữu máy làm sữa hạt, hãy tham khảo tại Elmich để giúp chuẩn bị sữa hạt mỗi ngày dinh dưỡng nhanh chóng hơn.

Bài viết cùng chuyên mục
Biến một chiếc chảo inox không phủ chống dính thành chảo chống dính – tại sao không?
Biến một chiếc chảo inox không phủ chống dính thành chảo chống dính – tại sao không?
Blog 29/04/2017
Công nghệ chống dính được coi là một bước tiến vĩ đại mang lại sự tiện lợi và “niềm hạnh phúc vô bờ bến” cho những bà nội trợ suốt ngày phải vật lộn với các món rán thơm lừng và đỏng đảnh. Bạn gần như chẳng phải lo...
Thịt nạc áp chảo sốt tiêu đen: Cách làm đơn giản cho gia đình
Thịt nạc áp chảo sốt tiêu đen: Cách làm đơn giản cho gia đình
Blog 12/01/2024
Thịt nạc áp chảo khi kết hợp với phần sốt tiêu đen sánh mịn sẽ mang tới hương vị đặc biệt. Những thớ thịt rõ ràng, mềm mịn sẽ khiến người ăn không ngừng thích thú. Nếu bạn muốn thử một món ăn mới lạ, hãy đọc ngay bài...
3 cách đơn giản giúp khử mùi hôi khó chịu trong bình giữ nhiệt
3 cách đơn giản giúp khử mùi hôi khó chịu trong bình giữ nhiệt
Blog 26/05/2017
  Bình giữ nhiệt là vật dụng quen thuộc, dùng để giữ nhiệt của nước trái cây, trà, cà phê trong một thời gian dài…Nếu sau khi sử dụng, bạn không khử mùi một cách triệt để thì chắc chắn bình giữ nhiệt sẽ có mùi rất khó chịu....
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep