5 công thức sinh tố táo "siêu ngon" cho vóc dáng thon gọn - Elmich

5 công thức sinh tố táo “siêu ngon” cho vóc dáng thon gọn

Ngày cập nhật: 11/01/2024

Sinh tố táo không chỉ có hương vị tươi mát, dễ uống mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, chất xơ, lượng calo thấp, ít đường phù hợp với chế độ ăn giảm cân, detox cơ thể, làm đẹp da. Cùng Elmich tham khảo một số công thức chế biến sinh tố giảm cân, đẹp da ngon-lành từ táo qua bài viết sau.

Lợi ích tuyệt vời của táo đối với cơ thể

Táo là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng tích cực của táo đối với cơ thể:

Sinh To Tao 1
Táo là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
  • Chất chống ô nhiễm và chống oxy hóa: Táo chứa nhiều chất chống ô nhiễm như vitamin C và flavonoids, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương tế bào do tác động của các gốc tự do.
  • Cung cấp chất xơ: Táo là chứa hàm lượng chất xơ lớn, đặc biệt chất xơ hòa tan pectin. Chất xơ này giúp đường huyết ổn định hỗ trợ tiêu hóa và giảm cảm giác đói.
  • Vitamin và khoáng chất: Táo chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: Vitamin C, K, B6, folate, kali và magiê, hỗ trợ nhiều chức năng cơ thể như: Tăng cường hệ miễn dịch, duy trì sức khỏe xương và cơ bắp.
  • Chống ung thư: Các nghiên cứu chỉ ra rằng các hợp chất chống oxy hóa trong táo giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.
  • Hỗ trợ giảm cân: Sinh tố táo chứa ít calo và giàu chất xơ, giúp kiểm soát cân nặng và hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Chất xơ, kali, chất chống oxy hóa trong táo giúp giảm cholesterol và huyết áp, giảm nguy cơ bệnh tim mạch.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ trong táo giúp tăng cường chuyển động ruột, giảm táo bón và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

5 cách làm sinh tố táo “ngon như ngoài tiệm” tại nhà

Táo có thể kết hợp với nhiều loại trái cây khác để tạo thành các món sinh tố thơm ngon cùng nhiều tác dụng, lợi ích với cơ thể như chuối, bơ, cà chua, xoài, cà rốt, cải xoăn, kiwi, cần tây. Hãy cùng khám phá 5 công thức sinh tố táo phổ biến dưới đây nhé

Sinh tố táo nguyên chất

Món sinh tố này được tạo thành từ nguyên liệu duy nhất là táo đỏ hoặc táo xanh với hương vị chua ngọt, tươi mát dễ uống. Táo tươi chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, vừa tạo cảm giác no vừa chống oxy hóa, làm đẹp da.

Sinh To Tao 2
Sinh tố táo nguyên chất
  • Nguyên liệu: Nàng có thể chọn các loại táo đỏ hoặc táo xanh hữu cơ
  • Cách làm: Táo rửa sạch, có thể để vỏ với táo hữu cơ hoặc gọt vỏ. Cắt táo thành các miếng nhỏ, bỏ phần hạt, cuống và lõi. Cho táo vào máy xay, xay mịn nhuyễn.
  • Thưởng thức: Có thể thêm đá lạnh khi xay hoặc để lạnh táo trong tủ lạnh. Uống thay bữa phụ hoặc bữa chính trong ngày để giảm cân, giảm calo hấp thụ.

Cách làm Sinh tố táo chuối

Các nàng đang tìm công thức sinh tố no lâu nhưng vẫn đảm bảo ít calo có thể chọn sinh tố táo mix chuối. Chuối tạo cảm giác no lâu, chứa đường tự nhiên, kết hợp với vị chua thanh từ táo.

Sinh To Tao 5
Sinh tố táo mix chuối
  • Nguyên liệu: Táo xanh, chuối chín, đá lạnh.
  • Cách làm: Táo xanh gọt vỏ, bỏ hạt và lõi, cắt miếng vừa phải. Chuối chín bóc vỏ, cắt thành miếng. Cho chuối, táo và đá lạnh vào máy xay ở cường độ cao, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống thay bữa phụ hoặc bữa chính trong chế độ ăn kiêng. Có thể thêm trái cây sấy, hạt chia tùy thích.

XEM THÊM: 5 cách làm sinh tố sầu riêng siêu ngon

Sinh tố táo mix cải kale

Táo xanh mix cải kale được mệnh danh là chiến thần trong chế độ ăn diệt mỡ, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da. Cả hai loại rau quả này đều chứa lượng chất xơ cao, hỗ trợ tiêu hóa, tạo cảm giác no, giảm hấp thụ thức ăn.

Sinh To Tao 3
Sinh tố táo mix cải kale
  • Nguyên liệu: Táo xanh, cải kale, chanh vàng
  • Cách thực hiện: Táo xanh gọt vỏ, bỏ hạt, bỏ phần lõi, cắt thành miếng vừa phải. Cải kale rửa sạch. cắt thành khúc dài khoảng 5-6cm. Chanh vàng cắt đôi một nửa vắt lấy nước cốt, nửa còn lại cắt lát mỏng. Cho nước cốt chanh, táo, cải kale vào máy xay nhuyễn, thêm vài lát chanh vàng.
  • Thưởng thức: Uống thay bữa phụ hoặc một trong các bữa chính trong ngày. Một tuần uống từ 3-4 lần, kết hợp chế độ ăn kiêng, giảm tinh bột, dầu mỡ để đạt hiệu quả giảm cân.

Sinh tố táo mix dâu tây

Dâu tây ngọt thơm kết hợp cùng táo xanh chua dịu mang đến món thức uống giảm cân ngon miệng cho các nàng. Dâu tây chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, giúp làm đẹp, sáng khỏe da.

Sinh To Tao 4
Sinh tố táo mix dâu tây
  • Nguyên liệu: Dâu tây, táo xanh hoặc táo đỏ tùy thích, yaourt
  • Cách thực hiện: Dâu tây chọn quả chín mọng, bỏ cuống, rửa sạch, cắt đôi. Táo gọt vỏ, bỏ hạt, bỏ phần cuống, lõi, cắt miếng vừa phải. Cho táo, dâu tây và yaourt, đá lạnh vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không nên cho thêm đường hay sữa đặc để đạt hiệu quả giảm cân.

XEM THÊM: Sinh tố dứa giảm cân

Sinh tố táo mix cà rốt

Táo và cà rốt cũng là hai nguyên liệu thường thấy trong chế độ ăn kiêng an toàn, lành mạnh. Hai loại củ quả này chứa hàm lượng chất xơ cao, hỗ trợ hệ tiêu hóa, đường ruột khỏe mạnh.

Sinh To Tao 6
Sinh tố táo mix cà rốt
  • Nguyên liệu: Táo, cà rốt, chanh tươi
  • Cách làm: Táo gọt vỏ, bỏ phần cuống/lõi và hạt, cắt miếng vừa phải. Cà rốt cắt bỏ phần đầu cuống, gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc. Chanh tươi cắt đôi, vắt lấy nước cốt. Cho táo, cà rốt, nước cốt chanh vào máy, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống ngay sau khi xay nhằm giữ độ tươi ngon, hương vị và giá trị dinh dưỡng của trái cây, rau củ.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ một số công thức sinh tố táo giúp giảm cân an toàn, đẹp da, detox cơ thể đến các nàng qua bài viết. Hy vọng bài viết đã mang đến các công thức hữu ích đến các nàng.

Bài viết cùng chuyên mục
3 cách làm sữa hạt điều thơm ngon, tốt cho sức khỏe
3 cách làm sữa hạt điều thơm ngon, tốt cho sức khỏe
Blog 03/02/2024
Sữa hạt điều là thức uống bổ dưỡng, giàu protein, vitamin E, B6, và khoáng chất… Chính vì vậy đây là một thức uống được khuyên dùng để bổ sung dinh dưỡng cũng như đa dạng thực đơn hàng ngày. Dưới đây, Elmich sẽ giới thiệu cho bạn 3...
QUY ĐỊNH VÀ HƯỚNG DẪN TRẢ HÀNG DÙNG THỬ CHO KHÁCH HÀNG
QUY ĐỊNH VÀ HƯỚNG DẪN TRẢ HÀNG DÙNG THỬ CHO KHÁCH HÀNG
Blog 01/10/2022
I. ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG: ÁP DỤNG CHO 1 SỐ MODEL THEO CHƯƠNG TRÌNH PRE ORDER II. THỜI GIAN DÙNG THỬ III. HƯỚNG DẪN Quy định về sản phẩm đổi trả:
Giải mã chi tiết Giáp Thân 2004 hợp tuổi gì trong làm ăn và hôn nhân
Giải mã chi tiết Giáp Thân 2004 hợp tuổi gì trong làm ăn và hôn nhân
Blog 17/04/2024
Xem tuổi xung khắc hoặc tương hợp để lấy chồng lấy vợ hoặc làm ăn tốt hơn là một việc cực kỳ quan trọng. Nó ảnh hưởng đến sự thành công hoặc thất bại trong tương lai. Theo đó, thương hiệu Elmich sẽ giải mã chi tiết gia chủ...