Bỏ túi 5 công thức sinh tố xoài thanh long - Elmich

Bỏ túi 5 công thức sinh tố xoài thanh long

Ngày cập nhật: 12/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố xoài thanh long không chỉ là thức uống ngon miệng, dễ uống mà còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, vóc dáng, làn da. Cả hai loại quả này đều chứa hàm lượng vitamin C, khoáng chất cùng các hợp chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Cùng Elmich tìm hiểu một số công thức sinh tố healthy từ xoài và thanh long.

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của sinh tố xoài thanh long

Sinh tố xoài thanh long mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích của xoài và thanh long đối với cơ thể:

Giá trị dinh dưỡng của sinh tố xoài mix thanh long

  • Vitamin và Khoáng chất: Xoài chứa nhiều vitamin C, vitamin A, và các khoáng chất như kali và đồng. Thanh long là nguồn cung cấp chất chống ô nhiễm, vitamin C, và chất xơ.
  • Chất xơ: Cả xoài và thanh long đều giàu chất xơ, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, hỗ trợ sức khỏe đường ruột và ngăn ngừa tăng cân.
  • Chất chống ô nhiễm: Vitamin C và các chất chống ô nhiễm trong xoài và thanh long bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do stress oxy hóa.
  • Năng lượng và đường: Xoài chứa đường tự nhiên, cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Sinh To Xoai Thanh Long 1
Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của sinh tố xoài thanh long

Lợi ích của sinh tố xoài thanh long

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Vitamin C và các chất chống ô nhiễm trong thanh long và xoài củng cố hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật.
  • Cung cấp năng lượng: Sinh tố thanh long xoài cung cấp năng lượng tức thì từ đường và các dưỡng chất khác, giảm cảm giác mệt mỏi.
  • Hỗ trợ quá trình giảm cân: Chất xơ và nước trong sinh tố thanh long xoài giúp giảm cảm giác đói, hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Nuôi dưỡng làn da: Vitamin A từ xoài giúp duy trì làn da khỏe mạnh và sáng bóng.

Một số công thức sinh tố xoài thanh long

Sinh tố thanh long mix xoài có vị chua ngọt, tươi mát từ trái cây, vừa ngon miệng, vừa mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Hai loại quả này đều có tính mềm, nhiều nước, có thể kết hợp với nhiều loại trái cây khác. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức sinh tố xoài thanh long dễ làm để bạn trổ tài pha chế tại nhà.

Sinh tố xoài thanh long giảm cân

Xoài có vị chua ngọt kết hợp cùng vị tươi mát từ thanh long tạo ra thức uống giảm cân ngon miệng, dễ uống cho các nàng. Cả hai loại quả này đều nhiều nước giúp tạo cảm giác no lâu hơn, giảm tình trạng thèm ăn.

Sinh To Xoai Thanh Long 2
Sinh tố xoài thanh long giảm cân
  • Nguyên liệu: Xoài, thanh long
  • Cách làm: Xoài rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa phải, bỏ hạt. Thanh long cắt miếng, bóc vỏ. Cho thanh long và xoài vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không thêm đường hay sữa đặc để tạo độ ngọt. Uống thay bữa chính trong quá trình giảm cân, giữ cân.

Sinh tố xoài thanh long mix sữa chua

Công thức sinh tố giảm cân này phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Xoài và thanh long chứa nhiều vitamin, khoáng chất, kết hợp cùng sữa chua với hương vị chua ngọt, dễ ăn, tốt cho đường ruột, hệ tiêu hóa.

Sinh To Xoai Thanh Long 3
Sinh tố xoài thanh long mix sữa chua
  • Nguyên liệu. Thanh long, xoài, sữa chua không đường.
  • Cách làm: Cách làm: Thanh long cắt miếng, bóc vỏ. Xoài rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa phải, bỏ hạt. Cho thanh long, xoài và sữa chua không đường vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống luôn ngay sau khi xay để giữ được hương vị, giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon của thanh long và xoài. Uống thay bữa chính để giảm cân hoặc thay bữa phụ với chế độ tăng cân.

Sinh tố xoài thanh long mix chuối

Chuối chứa đường tự nhiên cung cấp năng lượng tức thì cho cơ thể mà không gây thừa cân. Sinh tố thanh long xoài mix chuối tạo cảm giác no lâu hơn, giảm thèm ăn, cũng như dư thừa năng lượng.

Sinh To Xoai Thanh Long 4
Sinh tố xoài thanh long mix chuối
  • Nguyên liệu: Thanh long, chuối, xoài.
  • Cách làm: Xoài rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa phải, bỏ hạt. Thanh long cắt miếng, bóc vỏ. Chuối tiêu chín vừa, bóc vỏ, cắt khúc nhỏ. Cho thanh long, chuối, xoài vào máy xay, xay mịn nhuyễn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp thay bữa chính trong ngày trong khẩu phần ăn kiêng. Có thể để đông lạnh các loại trái cây rồi mới xay tạo thành món sinh tố kem ngon miệng.

Sinh tố xoài thanh long mix dứa

Để tăng vị chua và hương thơm cho món sinh tố thanh long mix xoài các nàng có thể thêm dứa vào nguyên liệu. Dứa chứa nhiều chất xơ, vitamin C cùng các loại enzym mang đến tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, quá trình chuyển đổi năng lượng.

Sinh To Xoai Thanh Long 6
Sinh tố xoài thanh long mix dứa
  • Nguyên liệu: Chuối, thanh long, dứa gai.
  • Cách làm: Thanh long cắt miếng, bóc vỏ. Xoài rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa phải, bỏ hạt. Dứa chọn quả chín vừa đến, gọt vỏ, bỏ bắt, bỏ phần lõi, cắt miếng nhỏ. Cho các loại trái cây vào máy xay, xay mịn, nhuyễn.
  • Thưởng thức: Uống thay bữa chính từ 2-3 lần trong tuần để mang lại hiệu quả giữ cân, ép cân hiệu quả.

XEM THÊM: 5 công thức sinh tố kiwi chống lão hóa

Sinh tố xoài thanh long mix chanh leo

Chanh leo có vị chua đậm, hương thơm đặc trưng cùng hàm lượng vitamin C, chất chống oxy hóa cao. Loại quả này cũng giúp món sinh tố thanh long xoài thơm ngon, dễ ăn hơn.

Sinh To Xoai Thanh Long 5
Sinh tố xoài thanh long mix chanh leo
  • Nguyên liệu: Chanh leo, thanh long, xoài.
  • Cách làm: Xoài rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa phải, bỏ hạt. Chanh leo cắt đôi, nạo lấy phần ruột. Thanh long cắt miếng, bóc vỏ. Cho thanh long, xoài, chanh leo vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp trong chế độ ăn giảm cân, hoặc thêm đường/sữa đặc với chế độ ăn thông thường.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ một số công thức sinh tố xoài thanh long dễ làm, ngon miệng và tốt cho sức khỏe đến các bạn thông qua nội dung bài viết. Hy vọng bài viết đã mang đến các công thức pha chế hữu ích đến các bạn.

Bài viết cùng chuyên mục
Cách phân biệt các loại inox
Cách phân biệt các loại inox
Blog 24/06/2017
Nồi, chảo inox là những đồ dùng gia dụng vô cùng thân thuộc, góp mặt thường xuyên trong gian bếp hàng ngày. Tuy nhiên, không phải nồi, chảo inox nào chất lượng cũng tốt và phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình bạn. Hãy cùng Elmich...
Nấu ăn với bình siêu tốc
Nấu ăn với bình siêu tốc
Blog 05/04/2017
Bạn đang rất đói bụng nhưng dụng cụ đun nóng duy nhất mà bạn có là bình siêu tốc. Chẳng lẽ bạn nhịn đói? Hay phải đi ra ngoài ăn? Đừng lo! Thực phẩm và một bình siêu tốc là quá đủ cho bạn một bữa ăn ngon và...
Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện cao tần phù hợp
Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện cao tần phù hợp
Blog 22/01/2024
Nồi cơm điện cao tần được tích hợp rất nhiều tính năng tiên tiến, hiện đại giúp quá trình nấu cơm nhanh chóng hơn, hạt cơm mềm dẻo, ngon. Sản phẩm này được nhiều gia đình lựa chọn tin dùng. Xem ngay cách chọn nồi cơm điện cao tần...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep