Cách làm cá hồi áp chảo sốt cam siêu hấp dẫn - Elmich

Cách làm cá hồi áp chảo sốt cam siêu hấp dẫn

Ngày cập nhật: 03/02/2024

Cá hồi áp chảo sốt cam là món ăn thu hút thực khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị béo ngậy, mềm mại của cá hồi cùng vị chua thanh, ngọt dịu của sốt cam. Món ăn không chỉ đẹp mắt, thơm ngon mà còn chứa đựng nhiều dưỡng chất quý giá, tốt cho sức khỏe. Cùng Elmich học cách nấu món ăn độc đáo của phương Tây này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món cá hồi áp chảo sốt cam

Nguyên liệu cần thiết

  • 200 gam phi lê cá hồi
  • 100 gam măng tây
  • 1 quả cam vàng
  • 20 gam bơ lạt
  • 5 tép tỏi
  • 1 nhánh mùi tây
  • 100 ml sữa tươi không đường
  • ½ thìa canh mật ong
  • ½ thìa dầu oliu
  • 1 ít đường
  • 1 ít muối
Ca Hoi Ap Chao Sot Cam 1
Những nguyên liệu cần thiết cho món ăn này

Cách chọn mua cá hồi ngon

Cá hồi tươi ngon phải có phần thịt màu cam sậm, không bị ngả màu trắng. Khi dùng tay ấn vào thịt cá bạn phải cảm nhận rõ độ đàn hồi của nó cũng như sự ẩm mịn của thịt.

Các đường vân mở của cá hồi thường có sự phân bổ đều đặn, màu sắc trắng sáng. Khi ngửi bạn sẽ ngửi thấy mùi tanh nhẹ, hơi thơm đặc trưng của cá hồi.

Ca Hoi Ap Chao 4
Yếu tố quan trọng là chọn những miếng cá hồi tươi ngon

Ngược lại, tránh mua cá hồi có những đường vân màu trắng đục hay khi chạm vào thịt mềm nhé. Đó là những miếng thịt đã bảo quản lâu, bảo quản không tốt nên nấu lên sẽ có mùi khó chịu.

>> Những công thức làm cá hồi áp chảo ngon nhất bạn nên thử.

6 bước đơn giản để làm cá hồi áp chảo sốt cam

1. Sơ chế cá hồi

Cá hồi phi lê bạn ngâm trong 100ml sữa tươi không đường 15 phút để khử mùi tanh. Sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch và cắt thành từng miếng có độ dày khoảng 2 lóng tay là vừa ăn.

Ca Hoi Ap Chao Sot Cam 2
Sau khi làm sạch, bạn hãy ướp cá hồi với một chút muối trắng nhé

Để cá ra đĩa, dùng ½ thìa cafe muối xoa đều lên mặt cá hồi. Bạn đậy kín lại, ướp cá trong khoảng 10 – 15 phút cho thịt cá ngấm muối khi áp chảo sẽ ngon hơn.

>> Mách bạn những công thức làm cá ngừ áp chảo siêu hấp dẫn tại nhà.

2. Sơ chế nguyên liệu

Măng tây bạn rửa thật sạch, cắt thành những khúc dài 4 – 5 cm. Với phần gốc nếu già bạn nên tước bỏ vỏ ngoài của nó nhé.

Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn và để riêng trong 1 chén nhỏ.

Ca Hoi Ap Chao Sot Cam 3
Lần lượt sơ chế các nguyên liệu còn lại như măng tây, tỏi…

Mùi tây rửa thật sạch, cắt thành những khúc dài cỡ 2 lóng tay hoặc 4 cm đều được.

Cam bổ đôi, vắt lấy nước và lọc bỏ hạt cũng như các tép cam, bã cam lớn.

3. Tiến hành áp chảo cá hồi

Bắc một chảo dày lên bếp, bạn mở mức lửa vừa là được. Khi chảo nóng khô, cho vào ½ thìa cafe dầu oliu và láng đều mặt chảo.

Ca Hoi Ap Chao Sot Cam 4
Áp mặt da của cá hồi trước thì thịt sẽ ngon và ngọt hơn

Dầu trong chảo nóng đều thì cho cá hồi đã ướp vào áp chảo. Bạn chú ý áp phần da trước, sau khoảng 30 giây thì lật mặt dưới cá lên áp 30 giây là được.

Sau đó, gắp cá hồi đã áp chảo ra đĩa có lót giấy thấm dầu nhé.

4. Tiến hành xào măng tây

Ca Hoi Ap Chao Sot Cam 5
Măng tây chỉ cần xào sơ là được

Trong chính chảo vừa áp cá hồi, bạn mở nhỏ lửa rồi cho ½ lượng tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi vàng thơm thì cho măng tây vào xào sơ trong 2 phút rồi tắt bếp. Đổ măng tây ra đĩa hoặc bát đều được.

5. Làm sốt cam

Đây là loại nước sốt tuyệt vời, làm nên hương vị cũng như quyết định độ ngon của cá hồi áp chảo sốt cam. Để làm, bạn bắc chảo lên bếp ở lửa vừa. Cho vào chảo 20 gam bơ lạt, đợi bơ tan chảy thì cho lượng tỏi băm còn sót lại vào phi thơm.

Ca Hoi Ap Chao Sot Cam 6
Nước sốt cam có cách làm đơn giản để giữ nguyên hương vị của cam tươi

Khi tỏi vàng thơm, bạn cho các nguyên liệu sau vào chảo:

  • Nước cam
  • 1 thìa cafe đường trắng
  • ½ thìa cafe muối
  • ½ thìa canh mật ong

Bạn đun nhỏ lửa, đảo đều để hỗn hợp hoà tan hoàn toàn. Sau đó nêm nếm lại các gia vị sao cho vừa ăn thì tắt bếp là nước sốt đã hoàn thiện nhé.

6. Trình bày thành phẩm

Bạn bày phần cá hồi áp chảo ở trên vào đĩa, xếp măng tây xào ở bên cạnh cho đẹp mắt. Sau đó dưới nước sốt cam lên trên mặt cá, măng là được. Trên cùng, trang chí cá hồi với 1 miếng cam nhỏ và một chút rau sống nhé.

Ca Hoi Ap Chao Sot Cam 7
Cách trình bày cá hồi áp chảo sốt cam đơn giản và đẹp mắt như ngoài hàng

Món ăn này khi hoàn thiện sẽ hấp dẫn bởi thịt cá hồi mềm thơm, ngọt. Quyện cùng với vị chua ngọt đậm đà của sốt cam và vị giòn của măng tây rất hấp dẫn. Đảm bảo bạn sẽ yêu thích món ăn này ngay từ lần đầu tiên thử qua đấy.

Lời khuyên dành cho bạn

Như vậy, bạn đã có được 6 bước đơn giản để làm cá hồi áp chảo sốt cam siêu hấp dẫn. Chỉ từ những nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể làm cho gia đình mình một trong những món ăn Âu nổi tiếng và vô cùng bổ dưỡng đấy.

Để làm cá hồi áp chảo ngon, việc mua được những dụng cụ nhà bếp chất lượng là điều không thể bỏ qua. Hãy truy cập vào shop Elmich để mua ngay những món đồ hoàn hảo cho căn bếp của bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện dẻo thơm, không bị nát
Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện dẻo thơm, không bị nát
Blog 04/02/2024
Xôi là món ăn không thể thiếu trong các cúng lễ như ngày mùng 1, rằm, giỗ, tết. Nhưng nấu xôi theo cách truyền thống bằng chõ hoặc nồi hấp sẽ khá tốn công sức và thời gian khó phù hợp với cuộc sống tại thành phố và chung...
Mách bạn cách làm các loại sinh tố đẹp da, tốt cho sức khỏe
Mách bạn cách làm các loại sinh tố đẹp da, tốt cho sức khỏe
Blog 10/01/2024
Khi chọn đúng các loại sinh tố đẹp da, bạn sẽ có được liệu pháp tuyệt vời để làm đẹp với một bữa ăn nhẹ phù hợp. Trong bài viết này, Elmich sẽ gợi ý cho bạn những món sinh tố nên thường xuyên ăn để làm đẹp cơ...
8 công thức nước ép cải kale giúp bạn khỏe đẹp
8 công thức nước ép cải kale giúp bạn khỏe đẹp
Blog 07/01/2024
Cải Kale (cải xoăn) nổi tiếng là “nữ hoàng dinh dưỡng” với hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào. Chính vì vậy, việc uống nước ép cải kale có thể mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể. Hiểu được điều đó, bài viết...