Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu làm mồi nhậu - Elmich

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu làm mồi nhậu

Ngày cập nhật: 31/01/2024
Elmich blog google news

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu vừa nhanh chóng, tiện lợi vừa giữ được hương vị thơm ngon của món khô mực nướng. Với cách làm này nàng có thể nhanh chóng chế biến món khô mực nướng thơm lừng, nhâm nhi cùng bia mát lạnh mà không tốn nhiều thời gian hay công sức. Cùng Elmich vào bếp chế biến món mực khô nướng siêu bắt bia qua bài viết sau đây.

Bí quyết chọn khô mực ngon chuẩn

Mục khô (khô mực) là đặc sản tại rất nhiều vùng biển, nhất là các tỉnh miền Trung và miền Nam. Tùy vào chất lượng, kích cỡ cũng như địa phương, cửa hàng mà giá mực sẽ có sự khác nhau.

Giá khô mực trên thị trường vô cùng đa dạng mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên đôi khi điều này cũng khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc lựa chọn được mực khô chất lượng, chuẩn ngon với mức giá thành hợp lý.

Cach Nuong Muc Kho Bang Noi Chien Khong Dau 1
Bí quyết chọn khô mực ngon chuẩn

Việc lựa chọn được khô mực chất lượng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong. Khô mực ngon thì thành phẩm mới ngon, thịt mực trắng, dai, ngọt, mùi thơm. Để chọn được khô mực ngon bạn có thể áp dụng một số bí quyết sau đây:

  • Chọn mực khô từ mực ống tươi, thịt dày, thân thẳng, thân mực nguyên vẹn, đầu mực bám chắc vào thân, râu mực nhiều, có cả sợi dài/ngắn.
  • Trên thân mực có nhiều phấn trắng mịn có nghĩa mực được phơi từ mực tươi vừa câu lên.
  • Phần da mực có màu hồng nhạt, có nhiều phấn trắng mịn, nhìn kỹ có thể thấy các chấm màu hồng li ti trên da
  • Khi chạm vào phần thân mực khô, không bị nhớt dính, không quá khô cứng, có độ đàn hồi
  • Khi ngửi sẽ thấy mùi mực khô đặc trưng, không bị hôi nồng hay mùi tanh khắm nồng, mùi hải sản ôi thiu

Cách nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu làm mồi nhậu

Khô mực không chỉ là món nhậu yêu thích mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Đây cũng là món đặc sản của rất nhiều vùng biển, là món quà biếu quen thuộc mỗi khi có dịp ghé thăm các khu du lịch biển. Khô mực có nhiều cách chế biến khác nhau, nhưng trong đó phổ biến nhất vẫn là nướng than hoa, nướng cồn,…

Bỏ Mực Khô Vào Nồi Chiên Không Dầu
Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu chỉ với 10 phút

Tuy nhiên hai cách làm trên tốn khá nhiều thời gian, công sức, đôi khi còn gây nguy hiểm cháy nổ. Ngày nay mỗi khi thèm mực nướng bạn chỉ cần mất 5-10 phút với cách nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu.

Cách làm này không chỉ tiện lợi, sạch sẽ mà còn giúp nâng tầm hương vị mực khô. Cùng vào bếp với món khô mực nướng nồi chiên không dầu siêu nhanh.

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu trong 5 phút

Với cách nướng mực này bạn chỉ cần chuẩn bị khô mực, nồi chiên, tương ớt chấm và đồ nhậu. Thời gian nướng mực siêu nhanh, thành phẩm khô mực dai ngọt, chín đều, thơm ngon. Nguyên liệu và cách làm như sau:

Cach Nuong Muc Kho Bang Noi Chien Khong Dau 4
Cách nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu chỉ với 5 phút
  • Nguyên liệu: Khô mực
  • Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, giấy, kẹp thức ăn, chày
  • Cách làm: Làm nóng nồi chiên 2 phút. Cho mực khô vào khay nướng, để chế độ nướng 200 độ trong vòng 5 phút.
  • Đập tơi mực: Sau 5 phút lấy mực ra, gói mực vào nhiều lớp giấy, sau đó dùng chày hoặc vật nặng đập đều tay khoảng 1 phút. Hoặc có thể cho mực nướng vào máy cán dẹt ra. Công đoạn này giúp thịt mực tơi, dễ xé, thịt bông ăn ngon hơn.
  • Thành phẩm: Mực chín chuyển sang màu hơi vàng có nhiều phấn trắng, mùi thơm nức mũi. Thịt mực trắng, bông tơi.
  • Thưởng thức: Chấm cùng tươi ớt hoặc muối tiêu chanh, uống kèm bia, trà kombucha, soda hoặc rượu tùy thích.

Nướng mực khô ngâm bia

Một trong những công thức nướng khô mực siêu ngon được dân nhậu chính hiệu truyền lại chính là thêm bia vào ướp mực. Bia không chỉ làm mực mềm mà còn giúp tăng hương vị, tăng độ ngọt thơm cho khô mực. Cách làm này cũng giúp tránh tình trạng thịt mực bị khô, cứng, cháy cạnh khi nướng.

Cach Nuong Muc Kho Bang Noi Chien Khong Dau 2
Ngâm mực khô trong bia trước khi nướng
  • Nguyên liệu: Khô mực, bia, tương ớt
  • Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, giấy, kẹp thức ăn, chày, đĩa
  • Cách làm: Ướp mực với bia từ 2-5 phút giúp thịt mực mềm, ẩm hơn.
  • Nướng khô mực: Làm nóng nồi chiên 2 phút. Cho mực khô vào khay nướng, để chế độ nướng 200 độ trong vòng 4 phút, lấy mực ra trở mặt nướng thêm 2 phút nữa.
  • Đập tơi mực: Sau 5 phút lấy mực ra, gói mực vào nhiều lớp giấy, sau đó dùng chày hoặc vật nặng đập đều tay khoảng 1 phút. Hoặc có thể cho mực nướng vào máy cán dẹt ra. Công đoạn này giúp thịt mực tơi, dễ xé, thịt bông ăn ngon hơn.
  • Thành phẩm: Khô mực nướng bia thơm lừng, không bị ám mùi bia, thịt mực dai mềm, ngọt và đậm vị hơn.
  • Thưởng thức: Chấm cùng tươi ớt hoặc muối tiêu chanh, uống kèm bia, trà kombucha, soda hoặc rượu tùy thích.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ hai cách nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu nhanh gọn, tiện lợi đến các bạn qua nội dung bài viết. Elmich hiện đang cung cấp đa dạng các dòng nồi chiên, thiết bị gia dụng, đồ dùng nhà bếp giúp hỗ trợ công việc bếp núc của các gia đình, nhà hàng, khách sạn. Truy cập ngay Shop.elmich.vn để tham khảo và đặt mua được các món đồ hữu ích ngay hôm nay.

Bài viết cùng chuyên mục
Cách làm sinh tố bơ ngon và chuẩn nhất mà không bị đắng
Cách làm sinh tố bơ ngon và chuẩn nhất mà không bị đắng
Blog 15/05/2016
Sinh tố bơ là một trong những loại sinh tố được rất nhiều người yêu thích. Dưới đây là bí quyết làm sinh tố bơ thơm ngon đúng cách nhất. Nguyên liệu: Sinh tố bơ là món giải khát ngày hè thơm ngon, bổ dưỡng với hương vị đặc...
Tam hợp là gì? Giải mã nhanh các nhóm tuổi tam hợp trong 12 con giáp
Tam hợp là gì? Giải mã nhanh các nhóm tuổi tam hợp trong 12 con giáp
Blog 15/04/2024
Tam hợp, tứ hành xung được người Việt đặc biệt quan tâm vì đây là các yếu tố phong thủy ảnh hưởng lớn đến hôn nhân, sự nghiệp và đời sống của mỗi người. Trong 12 con giáp, có những bộ giáp cực kỳ hợp bản mệnh với nhau,...
3 lưu ý khi chọn ấm siêu tốc
3 lưu ý khi chọn ấm siêu tốc
Blog 05/07/2018
 Bộ điều khiển bền bỉ, chất liệu an toàn, công suất phù hợp là những điều bà nội trợ cần lưu ý khi khi chọn mua ấm siêu tốc. Hiện nay, hầu hết các gia đình đều dùng ấm siêu tốc để nấu nước sôi vì tốc độ nấu...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep