5 cách làm sinh tố Sapoche (hồng xiêm) siêu ngon - Elmich

5 cách làm sinh tố Sapoche (hồng xiêm) siêu ngon

Ngày cập nhật: 09/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố sapoche chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể biến tấu với nhiều trái cây khác mang đến hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sapoche còn được biết với tên gọi là hồng xiêm có vị ngọt đậm, mùi hương đặc trưng. Đây cũng là thức uống khoái khẩu được rất nhiều người yêu thích. Cùng Elmich tìm hiểu một số công thức chế biến các món sinh tố ngon miệng từ sapoche.

Công dụng, lợi ích của sapoche với sức khỏe

Sapoche, còn được biết đến với tên gọi hồng xiêm. Đây là loại trái cây có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới, chủ yếu được trồng ở Đông Nam Á. Sapoche mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số công dụng và lợi ích của sapoche:

Sinh To Sapoche 1
Công dụng, lợi ích của sapoche với sức khỏe
  • Chống Oxy hóa: Sapoche chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C và flavonoid, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác động của các gốc tự do.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Vitamin C trong sapoche giúp củng cố hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm và bệnh lý khác.
  • Dinh dưỡng cao: Sinh tố sapoche chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin như vitamin A, C và mangan, cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ trong sapoche kích thích quá trình tiêu hóa và giảm nguy cơ táo bón.
  • Kiểm soát cân nặng: Sapoche chứa ít calo, giàu chất xơ, mang đến nhiều lợi ích cho quá trình giảm cân.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Flavonoid trong sapoche giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch như tăng huyết áp và cholesterol cao.
  • Lợi ích cho da: Vitamin C trong sapoche cải thiện sức khỏe của da, thúc đẩy sản xuất collagen, giúp da mềm mại và đàn hồi.

5 công thức sinh tố Sapoche siêu ngon

Nhờ các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cùng hương vị thơm ngon, sinh tố sapoche là thức uống yêu thích của rất nhiều người. Loại quả này còn có thể kết hợp với nhiều loại trái cây khác, tạo thành thức uống ngon miệng, tốt cho sức khỏe. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức chế biến sinh tố từ sapoche siêu dễ đến các bạn.

Sinh tố sapoche nguyên chất

Sapoche chín có vị ngọt đậm, thịt mềm phù hợp với các món sinh tốt. Với món này bạn có thể sử dụng sapoche kết hợp với sữa tươi, sữa đặc, sữa chua để tăng hương vị.

Sinh To Sapoche 2
Sinh tố sapoche nguyên chất
  • Nguyên liệu: Sapoche, sữa tươi, sữa đặc
  • Cách thực hiện: Sapoche chín gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng. Cho sapoche vào máy xay, thêm sữa tươi, sữa đặc, xay mịn.
  • Thưởng thức: Với món này bạn có thể thêm đá vào xay cùng hoặc thêm đá viên, để lạnh để tăng hương vị. Nên uống sau ăn từ 2-3 tiếng hoặc uống giữa buổi, tránh bụng đói.

Sinh tố sapoche mix cafe

Nhắc đến các món sinh tố mix cafe không thể bỏ qua sapoche mix cùng cafe. Thức uống độc đáo, lạ miệng này mang hương vị ngọt đậm từ sapoche kết hợp cùng cafe thơm ngậy.

Sinh To Sapoche 3
Sinh tố sapoche mix cafe
  • Nguyên liệu: Sapoche, cafe đen, sữa đặc, sữa tươi
  • Cách thực hiện: Sapoche gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng. Cafe đen pha lấy nước cốt. Cho sapoche và cafe đen đậm, sữa tươi, sữa đặc vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Khi uống có thể thêm đá viên, hoặc xay kèm đá đều được. Thức uống này phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Lưu ý với những người hay vị bị mất ngủ nên hạn chế uống.

Sinh tố sapoche mix chuối

Một món sinh tố thơm ngon bổ dưỡng nữa dành cho cả gia đình chính là sapoche mix chuối. Hai loại quả này đều có vị ngọt đậm, thịt quả mềm, phù hợp với các món sinh tố.

Sinh To Sapoche 4
Sinh tố sapoche mix chuối
  • Nguyên liệu: Sapoche, chuối chín.
  • Cách thực hiện: Sapoche gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng. Chuối bỏ vỏ, cắt miếng. Cho chuối và sapoche vào máy xay, xay nhuyễn.
  • Thưởng thức: Có thể thêm dừa khô, dừa tươi nạo sợi, dâu tây cắt hạt lựu để tăng hương vị. Nên ăn sau bữa ăn từ 2-3 tiếng, không nên ăn trước khi đi ngủ tránh nặng bụng.

Sinh tố sapoche mix bơ

Các món sinh tố bơ thường có vị nhạt, để tăng vị ngọt từ trái cây tự nhiên nàng có thể mix thêm sapoche. Bơ và sapoche chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, mang đến nhiều tác dụng tốt cho cơ thể.

Sinh To Sapoche 5
Sinh tố sapoche mix bơ
  • Nguyên liệu: Sapoche, bơ
  • Cách thực hiện: Sapoche gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng. Bơ bỏ vỏ, bỏ hạt. Cho bơ và sapoche vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Có thể thêm sữa đặc, sữa chua, đá lạnh xay cùng để tăng hương vị. Nên ăn giữa buổi, thay cho bữa phụ trong ngày.

Sinh tố sapoche mix cam tươi

Cam tươi chứa nhiều vitamin C mang đến tác dụng tốt đối với làn da, vóc dáng, chống oxy hóa. Kết hợp cùng sapoche giàu dinh dưỡng giúp cung cấp năng lượng tức thì.

Sinh To Sapoche 6
Sinh tố sapoche mix cam tươi
  • Nguyên liệu: Sapoche, cam tươi.
  • Cách thực hiện: Sapoche gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng vừa phải. Cam tươi ép lấy nước hoặc bỏ vỏ, bỏ hạt, bỏ phần vỏ lụa bao quanh múi, cho vào xay cùng sapoche.
  • Thưởng thức: Món sinh tố này có vị chua ngọt dễ uống, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Có thể cho thêm đá hoặc để lạnh sẽ ngon hơn.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ một số công thức sinh tố sapoche dễ làm, hương vị thơm ngon đến các bạn. Elmich Việt Nam hiện đang cung cấp đa dạng các dòng máy xay sinh tố, máy ép trái cây cùng các dòng thiết bị gia dụng dành cho gia đình, nhà hàng, khách sạn, quán cafe. Truy cập ngay vào địa chỉ trang web shop.elmich.vn để tham khảo và đặt mua các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Bài viết cùng chuyên mục
3 công thức sữa bí đỏ hạt điều giàu dinh dưỡng cho gia đình
3 công thức sữa bí đỏ hạt điều giàu dinh dưỡng cho gia đình
Blog 16/01/2024
Hạt điều là một loại ngũ cốc béo thơm, bùi vị, có hàm lượng dinh dưỡng cao, sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn bổ sung năng lượng đi đi làm, đi học hiệu quả hơn. Bạn muốn làm món sữa hạt này để chăm sóc gia...
Cách làm sữa đậu nành bằng máy với 5 bước đơn giản
Cách làm sữa đậu nành bằng máy với 5 bước đơn giản
Blog 15/01/2024
Sữa đậu nành là thức uống giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất và các axit béo thiết yếu. Nó là nguồn cung cấp protein dồi dào cho những người ăn chay hoặc hạn chế sử dụng thịt. Trong bài viết này, Elmich sẽ hướng dẫn các...
Tổng hợp 4 công thức làm nước ép bí đao siêu dễ
Tổng hợp 4 công thức làm nước ép bí đao siêu dễ
Blog 29/12/2023
Bí đao là một trong những loại rau củ được sử dụng phổ biến trong các món ăn của người Việt. Loại quả này có tính mát, thanh nhiệt, chứa hàm lượng chất xơ cao, lượng calo thấp. Bên cạnh các món ăn, nước ép bí đao cũng được...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep