Sinh tố đu đủ – Lợi ích và 5 công thức chế biến - Elmich

Sinh tố đu đủ – Lợi ích và 5 công thức chế biến

Ngày cập nhật: 09/01/2024

Sinh tố đu đủ không chỉ là thức uống yêu thích của rất nhiều người mà còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong đu đủ có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin cùng các khoáng chất tốt cho cơ thể, sức khỏe, vóc dáng và làn da. Tại bài viết sau đây Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức chế biến sinh tố từ đu đủ thơm ngon, dễ làm đến các bạn. 

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của đu đủ với sức khỏe

Đu đủ là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ thể. Dưới đây là một số giá trị dinh dưỡng và lợi ích của đu đủ:

Sinh tố đu đủ
Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của đu đủ với sức khỏe
  • Vitamin C: Đu đủ giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa oxy hóa và hỗ trợ quá trình chữa lành của cơ thể.
  • Vitamin A: Đu đủ chứa nhiều beta-carotene, một dạng của vitamin A, giúp bảo vệ mắt, duy trì sức khỏe da và hỗ trợ chức năng tim mạch.
  • Folate: Folate là một loại vitamin B giúp đảm bảo sự phát triển và chức năng bình thường của cơ thể.
  • Enzyme papain: Đu đủ chứa enzyme papain giúp tiêu hóa thức ăn, cải thiện hệ tiêu hóa và giảm tiêu chảy và táo bón.
  • Kali và Folate: Kali giúp cân bằng nước và khoáng chất trong cơ thể, folate hỗ trợ sự phát triển tốt cho cơ bắp và xương.
  • Chất chống oxy hóa: Sinh tố đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa như beta-carotene, lycopene và vitamin C, ngăn ngừa tổn thương bởi các gốc tự do.
  • Lợi ích cho hệ tiêu hóa: Enzyme papain và chất xơ trong đu đủ hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm nôn mửa, buồn nôn và khó chịu sau khi ăn.
  • Giảm cân: Chất xơ trong đu đủ giúp no lâu hơn, giảm cảm giác đói và hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Hỗ trợ chống viêm: Các chất chống oxy hóa và các hợp chất khác trong đu đủ giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể.

Công thức sinh tố đu đủ làm tại nhà

Đu đủ và các món ăn từ đu đủ mang đến nhiều lợi ích, tác dụng đối với cơ thể và sức khỏe. Các món sinh tố đu đủ vừa ngon miệng, dễ ăn vừa mang đến nhiều dưỡng chất. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức chế biến sinh tố từ đu đủ siêu dễ đến các nàng. 

Sinh tố đu đủ mix sữa chua

Món sinh tố siêu ngon này được kết hợp từ đu đủ chín và sữa chua có hương vị thơm ngon, vô cùng dễ ăn. Công thức này vô cùng dễ làm, phù hợp với khẩu vị của nhiều thành viên trong gia đình. 

Sinh To Du Du 2
Sinh tố đu đủ mix sữa chua
  • Nguyên liệu: Đu đủ chín, sữa chua không đường hoặc có đường tùy khẩu vị, đá lạnh, máy xay sinh tố
  • Cách thực hiện: Đu đủ chín gọt vỏ, rửa sạch cho hết mủ, nhựa trắng, bỏ hạt, cắt miếng vừa phải. Cho đu đủ, sữa chua không đường vào máy xay, xay ở tốc độ nhanh, mạnh. Thêm đá vào tùy thích. 
  • Thưởng thức: Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể thêm đường, sữa đặc hoặc dùng sữa chua có đường hay không đường. Nên uống sau bữa ăn 3-4 tiếng, uống giữa buổi sáng/chiều như bữa phụ trong ngày. 

Sinh tố đu đủ mix táo

Món sinh tố từ đu đủ tiếp theo được mix cùng táo mang đến hương vị tươi mát của các loại trái cây. Đu đủ và táo chứa nhiều vitamin C mang đến tác dụng tốt đối với làn da, vóc dáng, chống oxy hóa. 

Sinh To Du Du 3
Sinh tố đu đủ mix táo
  • Nguyên liệu: Đu đủ chín, táo xanh hoặc táo đỏ
  • Cách thực hiện: Đu đủ chín gọt bỏ, rửa kỹ để loại bỏ nhựa mủ trắng, bỏ hạt, cắt miếng vừa phải. Táo gọt vỏ, cắt miếng, bỏ hạt. Cho đu đủ và táo vào máy xay, xay mịn nhuyễn. 
  • Thưởng thức: Uống ngay sau khi xay để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng, độ tươi ngon của trái cây. Có thể thêm đường hoặc sữa đặc để tăng hương vị. 

Sinh tố đu đủ xanh

Các nàng đang tìm kiếm công thức sinh tố trái cây tăng vòng 1, đẹp da, đẹp dáng thì không thể bỏ qua sinh tố từ đu đủ xanh. Trong đu đủ xanh có chứa nhiều nhựa, mủ trắng mang đến tác dụng tốt trong việc tăng kích thước vòng 1, lợi sữa. 

Sinh To Du Du 5
Sinh tố đu đủ xanh
  • Nguyên liệu: Đu đủ xanh, sữa tươi, sữa đặc
  • Cách thực hiện: Đu đủ xanh gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, để ráo nước. Cho đu đủ xanh, sữa tươi, sữa đặc vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng, nên uống 2-3 lần trên tuần để đạt hiệu quả tốt nhất

Sinh tố đu đủ mix chuối

Đu đủ kết hợp cùng chuối mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời đối với hệ tiêu hóa, cung cấp nhiều dưỡng chất, giá trị dinh dưỡng. 

Sinh To Du Du 4
Sinh tố đu đủ mix chuối
  • Nguyên liệu: Đu đủ chín, chuối chín
  • Cách thực hiện: Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng. Chuối bỏ vỏ, cắt khúc. Cho chuối và đu đủ vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Chuối và đu đủ có độ ngọt tự nhiên không cần cho thêm đường hay sữa đặc. Có thể thêm sữa chua, đá lạnh vào xay cùng để tăng hương vị. 

Sinh tố đu đủ mix bơ

Một món sinh tố nữa phù hợp dành cho các bé cũng như người lớn tuổi chính là sinh tố đu đủ kết hợp với bơ. 

Sinh To Du Du 6
Sinh tố đu đủ mix bơ
  • Nguyên liệu: Đu đủ chín, bơ 
  • Cách thực hiện: Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng vừa phải. Bơ bỏ vỏ, hạt. Cho đu đủ và bơ vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Uống trước bữa ăn 30-40 phút để tạo cảm giác no, hoặc uống sau bữa ăn 2-3 tiếng. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ các lợi ích cũng như công thức chế biến sinh tố đu đủ siêu ngon đến các bạn thông qua nội dung bài viết. Hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích để bạn có thêm các công thức món ngon cho gia đình.

Bài viết cùng chuyên mục
Mệnh Kim hợp màu gì? Phong thủy người mệnh Kim
Mệnh Kim hợp màu gì? Phong thủy người mệnh Kim
Blog 02/04/2024
Với người phương Đông, phong thủy rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và vận mệnh. Trong đó, màu sắc là yếu tố được nhiều người quan tâm. Chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ mang đến cho bạn sự may mắn và...
5 công thức sinh tố dâu chuối thơm ngon tại nhà
5 công thức sinh tố dâu chuối thơm ngon tại nhà
Blog 13/01/2024
Sinh tố dâu chuối là thức uống yêu thích của rất nhiều người nhờ hương vị thơm ngon, vịt chua ngọt tự nhiên. Dâu và chuối chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với chế độ ăn giảm cân, ăn kiêng phòng ngừa bệnh tật, ăn healthy. Hai...
GIA DỤNG ELMICH: CÔNG NGHỆ VÀ GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG NGƯỜI VIỆT
GIA DỤNG ELMICH: CÔNG NGHỆ VÀ GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG NGƯỜI VIỆT
Blog 01/10/2023
Elmich – gia dụng công nghệ và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt Trong những thập niên vừa qua, công nghệ đã thay đổi thế giới một cách nhanh chóng, những đồ dùng công nghệ như điện thoại thông minh Smart phone, Smart TV, hay...