Top 5 công thức sinh tố rau má lạ mà ngon - Elmich

Top 5 công thức sinh tố rau má lạ mà ngon

Ngày cập nhật: 12/01/2024
Elmich blog google news

Rau má chứa hàm lượng chất xơ, chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa lão hóa, thanh nhiệt, phòng ngừa ung thư, ổn định đường huyết. Các món sinh tố từ rau má vô cùng đa dạng, phù hợp với khẩu vị của nhiều thành viên trong gia đình. Cùng Elmich tìm hiểu lợi ích, tác dụng cũng như cách chế biến sinh tố rau má ngon miệng, tốt cho sức khỏe từ rau má.

Lợi ích của rau má với sức khỏe

Rau má, hay còn được biết đến với tên gọi khoa học Centella asiatica. Rau má được sử dụng trong y học dân gian và đông y với nhiều lợi ích và tác dụng khác nhau. Dưới đây là một số lợi ích và tác dụng của rau má:

Sinh To Rau Ma 1
Những lợi ích vàng của rau má với sức khỏe
  • Cải thiện trí não và tăng cường trí nhớ: Nghiên cứu cho thấy các hợp chất trong rau má giúp cải thiện hoạt động của não, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung.
  • Chống ô nhiễm tế bào: Rau má chứa các chất chống ô nhiễm tế bào như flavonoids và axit axetic, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương của gốc tự do và tăng cường sức khỏe tế bào.
  • Hỗ trợ làm dịu tình trạng viêm: Rau má có tính chất chống viêm, giúp giảm tình trạng viêm và đau, đặc biệt là viêm khớp và viêm da.
  • Tăng sinh collagen: Rau má kích thích sản xuất collagen, giúp duy trì sự đàn hồi và độ đàn hồi của da.
  • Cải thiện sức khỏe của tóc và da: Rau má giúp cải thiện sức khỏe của tóc và da nhờ khả năng kích thích tăng sinh tế bào.
  • Giảm cảm giác căng thẳng và mệt mỏi: Rau má có tác dụng làm dịu và giảm căng thẳng, giúp cơ thể và tâm trạng thư giãn hơn.
  • Hỗ trợ điều trị vết thương và sẹo: Rau má thúc đẩy quá trình lành vết thương và giảm sẹo.
  • Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường: Nghiên cứu cho thấy rau má giúp kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

5 Cách làm sinh tố rau má đơn giản, ngon miệng

Rau má được sử dụng trong nhiều món ăn, nước uống nhờ mang đến các tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Loại rau này cũng có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu, rau củ, trái cây khác tạo thành các món nước ép, sinh tố vừa ngon vừa tốt cho cơ thể.

Sinh tố rau má nguyên chất

Sinh tố chỉ từ rau má mang đến nhiều tác dụng trong việc giải nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da, giảm căng thẳng. Rau má có lượng chất xơ cao, ít nước, vị nhận nhận đắng, ngọt hậu, hơi hăng.

Sinh To Rau Ma 3
Sinh tố rau má nguyên chất
  • Nguyên liệu: Rau má tươi, nước dừa tươi.
  • Cách làm: Rau má rửa sạch, để ráo nước, cắt ngắn. Cho rau má, nước dừa tươi vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Nếu được bạn có thể uống trực tiếp mà không cần lọc bã rau má sẽ có tác dụng tốt hơn cho hệ tiêu hóa. Để dễ uống hơn có thể lọc lấy nước cốt, thêm đường và thưởng thức.

Sinh tố rau má mix đậu xanh

Một trong những món nước thanh nhiệt giải nhiệt tuyệt vời dành cho mùa hè chính là sinh tố từ rau má kết hợp với đậu xanh. Cả hai nguyên liệu này đều có tính mát, vị béo bùi từ đậu xanh sẽ giúp giảm vị hăng nồng của rau má.

Sinh To Rau Ma 2
Sinh tố rau má đậu xanh
  • Nguyên liệu: Rau má tươi, đậu xanh, đường hoặc sữa đặc, nước dừa tươi.
  • Cách làm: Rau má rửa sạch, cắt khúc ngắn. Đậu xanh hấp chín, đánh tơi hoặc xay mịn. Cho rau má vào xay cùng nước dừa tươi, lọc lấy nước cốt. Cho đậu xanh xuống dưới cốc sau đó cho nước rau má vào, khuấy đều cùng đường và sữa đặc.
  • Thưởng thức: Bạn có thể uống không đường để tăng hiệu quả giảm cân. Ngoài xay nhuyễn, có thể dùng máy ép nước rau má đều được.

Sinh tố rau má táo xanh

Nàng đang tìm kiếm công thức sinh tố giảm cân, thanh nhiệt, detox cơ thể không thể bỏ qua sinh tố rau má mix táo xanh. Táo xanh có vị chua ngọt giảm vị hăng của rau má, giúp món nước dễ uống hơn.

Sinh To Rau Ma 5
Sinh tố rau má mix táo xanh
  • Nguyên liệu: Rau má tươi, táo xanh, nước dừa tươi
  • Cách làm: Rau má rửa sạch, cắt ngắn. Cho nước dừa và rau má vào xay mịn, lọc lấy nước. Cho nước rau má và táo xanh vào xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm đường tùy theo khẩu vị và mục đích.

XEM THÊM: Top 5 công thức sinh tố cam đẹp da, giảm mỡ

Sinh tố rau má dừa non

Một trong những món nước hot trend của mùa hè chính là rau má mix dừa non. Vị tươi mát, béo bùi của dừa non giúp món nước rau má dễ uống, thơm ngon hơn.

Sinh To Rau Ma 4
Sinh tố rau má dừa non
  • Nguyên liệu: Rau má, dừa non, nước dừa tươi, đường
  • Cách làm: Rau má rửa sạch, cắt ngắn. Dừa non nạo thành các miếng mỏng. Cho rau má, đường, nước dừa tươi vào xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Thêm dừa non vào nước rau má và thưởng thức.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm nước cốt dừa, đậu xanh nghiền để tăng độ béo ngậy.

XEM THÊM: Top 5 công thức sinh tố dưa gang thanh mát

Sinh tố rau má sầu riêng

Vị hăng nồng của rau má sẽ hoàn toàn biến mất khi kết hợp cùng sầu riêng béo ngậy, mùi thơm đặc trưng. Rau má cũng giúp làm giảm tính nóng của sầu riêng.

sinh tố rau má mix sầu riêng

  • Nguyên liệu: Rau má, nước dừa tươi, sầu riêng.
  • Cách làm: Rau má rửa sạch, cắt ngắn. Sầu riêng tách vỏ, lấy phần cơm sầu. Cho rau má và nước dừa tươi vào xay nhuyễn, lọc lấy nước. Thêm cơm sầu đã được dầm nhuyễn vào nước rau má.
  • Thưởng thức: Để lạnh hoặc thêm đá, sữa đặc tùy khẩu vị

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ một số công thức sinh tố rau má siêu ngon, dễ làm đến các bạn thông qua nội dung bài viết. Hy vọng bài viết đã mang đến các công thức hay và thông tin hữu ích đến các bạn.

Bài viết cùng chuyên mục
Cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố đơn giản
Cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố đơn giản
Blog 13/01/2024
Các loại sữa hạt là thức uống bổ dưỡng, thơm ngon chứa nhiều chất béo thực vật tốt cho sức khỏe, phù hợp với nhiều chế độ ăn uống khác nhau. Trong điều kiện không có sẵn máy làm sữa hạt, bạn cũng có thể thử làm một số...
Bỏ túi kinh nghiệm bảo quản sữa hạt chính xác, hữu ích nhất
Bỏ túi kinh nghiệm bảo quản sữa hạt chính xác, hữu ích nhất
Blog 16/01/2024
Hiện nay nhu cầu nấu và sử dụng sữa hạt thay cho sữa bò của mọi người ngày càng mạnh mẽ. Điều này cũng dễ hiểu bởi hương vị sữa hạt rất thơm ngon, hơn nữa còn chứa nhiều dưỡng chất tốt với sức khỏe. Hầu hết mọi người...
Mệnh Mộc hợp mệnh gì? Giải mã chi tiết A – Z cùng chuyên gia
Mệnh Mộc hợp mệnh gì? Giải mã chi tiết A – Z cùng chuyên gia
Blog 08/04/2024
Người mệnh Mộc thường là người nhiệt huyết, chính trực và luôn sẵn sàng đối mặt với những thử thách. Một khi biết được mệnh Mộc hợp mệnh gì sẽ giúp bạn nhận được nhiều may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp, cuộc sống hôn nhân gia đình. Vậy...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep