5 công thức sinh tố cam giúp đẹp da, dáng thon - Elmich

5 công thức sinh tố cam giúp đẹp da, dáng thon

Ngày cập nhật: 11/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố cam là thức uống yêu thích của rất nhiều người hương vị chua ngọt dễ uống cùng nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Cam chứa hàm lượng vitamin C cao, mọng nước, giúp chống oxy hóa, làm sáng da, hỗ trợ giảm cân và thanh lọc cơ thể. Tại nội dung bài viết sau đây Elmich sẽ chia sẻ một số công thức chế biến sinh tố cam siêu ngon đến các bạn.

Những lợi ích nổi bật của cam đối với cơ thể

Cam là loại trái cây quen thuộc tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Loại trái cây này thuộc họ cam chanh, mọng nước, có múi, chứa hàm lượng vitamin C cao. Cam được sử dụng như một loại hoa quả cũng như nguyên liệu làm bánh, nước uống, sinh tố phổ biến. Có thể kể đến một số lợi ích, công dụng nổi bật của cam như:

Cam là loại trái cây quen thuộc tại Việt Nam
Cam là loại trái cây quen thuộc tại Việt Nam

Chống oxy hóa

Cam giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương của gốc tự do. Vitamin C cũng hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại bệnh tật và bảo vệ khỏi các bệnh nhiễm trùng.

Hỗ trợ tiêu hóa, đường ruột

Cam chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là loại xơ hòa tan, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Chất xơ còn hỗ trợ duy trì đường huyết ổn định, giảm rủi ro, biến chứng khi mắc bệnh tiểu đường. Chất xơ tốt trong cam tươi cũng giúp đường ruột và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Các hợp chất chống oxy hóa trong cam giúp giảm cholesterol máu và huyết áp, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ đủ lượng flavonoid trong cam có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Sinh To Cam 5
Những lợi ích nổi bật của cam đối với cơ thể

Làm đẹp và sáng da

Vitamin C trong sinh tố cam đóng vai kích thích quá trình sản xuất collagen, protein giữ cho da đàn hồi và trẻ trung. Ăn cam mỗi ngày có thể giúp giảm nếp nhăn, làm mờ vết thâm, giúp làn da tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Cam tươi, sinh tố, nước ép cam được sử dụng phổ biến trong chế độ ăn kiêng giảm cân do chứa lượng calo thấp và giàu chất xơ. Việc bổ sung cam vào chế độ ăn hàng ngày giúp giảm cảm giác đói, tránh tình trạng ăn quá mức và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Cung cấp khoáng chất thiết yếu 

Cam cung cấp chất kali và magiê, hai khoáng chất này đóng vai trò quan trọng giúp duy trì cân bằng nước trong cơ thể. Đồng thời hỗ trợ chức năng cơ bắp và ngăn chặn chuột rút cơ.

Sinh tố cam mix với gì ngon?

Cam thường có vị chua ngọt đặc trưng nêm cam có thể mix với nhiều loại trái cây và rau củ khác nhau để tạo ra hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Một số loại phổ biến có thể kể đến như:

  • Trái cây: Xoài, dâu tây, chuối, bưởi, kiwi
  • Củ: Cà tốt, củ dền, Củ cải
  • Rau: Cải xoăn, rau bina, Cải Brussels, Bắp cải

5 Cách làm sinh tố cam giảm cân, đẹp da

Sinh tố cam không chỉ dễ uống, tươi mát mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng, làn da. Bổ sung vitamin C và các khoáng chất mỗi ngày với nước cam vừa cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể vừa detox làm đẹp da.

Sinh tố cam mix cà rốt

Cà rốt và cam mang đến nhiều tác dụng cho mắt, tăng thị lực cũng như trí não, giảm căng thẳng, stress. Sinh tố cam cà rốt chứa nhiều vitamin A, C tốt cho làn da, giúp da khỏe mạnh, đàn hồi.

Sinh To Cam 4
Sinh tố cam mix cà rốt
  • Nguyên liệu: Cam, cà rốt
  • Cách làm: Cà rốt gọt vỏ, cắt bỏ đầu cuống, cắt khúc khoảng 1cm. Cam bỏ vỏ ngoài, bóc hết phần vỏ lụa bao quanh múi, bỏ hạt. Cho cam và cà rốt vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không cần các chất tạo ngọt như đường, mật ong hay sữa đặc.

Cách làm sinh tố cam xoài

Sinh To Cam Xoai

  • Nguyên liệu: Xoài chín, 1 quả cam, sữa tươi, sữa đặc, Đá viên
  • Cách làm: Xoài gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, bỏ hạt. Cam vắt lấy nước. Cho xoài, nước cam, sữa tươi, sữa đặc, đá viên vào máy xay sinh tố xay mịn.
  • Thưởng thức: Cho ra ly trang trí và thưởng thức. Có thể thêm gừng hoặc lá bạc hà để tăng thêm hương vị.

Sinh tố cam truyền thống

Sinh tố cam truyền thống được ép từ cam tươi mang đến thức uống nguyên chất với vị chua ngọt dễ uống. Nước cam chứa calo thấp, giàu chất xơ, vitamin phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Sinh To Cam 6
Sinh tố cam truyền thống
  • Nguyên liệu: Cam tươi
  • Cách làm: Cam tươi gọt vỏ ngoài, bóc sạch phần vỏ lụa bao quanh múi, bỏ hạt. Cho cam vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Với chế độ ăn giảm cân hoặc người tiểu đường, mỡ máu nên uống trực tiếp. Với người đau dạ dày/đại tràng hoặc trẻ nhỏ có thể thêm đường để làm dịu vị chua.

Sinh tố cam mix dâu tây

Dâu tây tươi mọng được mix cùng cam mang đến thức uống chua ngọt, mùi thơm trái cây dễ uống. Cả hai loại quả này đều chứa hoạt chất chống oxy hóa, vitamin C giúp ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da, hỗ trợ giảm cân.

Sinh To Cam 2
Sinh tố cam mix dâu tây
  • Nguyên liệu: Dâu tây, cam tươi
  • Cách làm: Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch, cắt đôi hoặc cắt tư. Cam bỏ vỏ ngoài, bóc hết phần vỏ lụa bao quanh múi, bỏ hạt. Cho cam và dâu tây vào máy xay, xay mịn nhuyễn.
  • Thưởng thức: Có thể cho thêm sữa chua, sữa đặc hoặc đá lạnh vào xay cùng để tăng hương vị. Uống ngay sau khi xay để đảm bảo giá trị dinh dưỡng, hương vị, độ tươi ngon của trái cây.

XEM THÊM: Công thức sinh tố táo giảm 3-5 cân an toàn, đẹp da

Sinh tố cam mix kiwi, chuối

Đây là công thức sinh tố nằm trong thực đơn ăn kiêng nhằm thay thế bữa chính. Chuối, kiwi và cam chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, vừa tạo cảm giác no vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất trong quá trình giảm cân.

Sinh To Cam 3
Sinh tố cam mix kiwi, chuối
  • Nguyên liệu: Cam, chuối, kiwi
  • Cách thực hiện: Cam bỏ vỏ ngoài, bóc hết phần vỏ lụa bao quanh múi, bỏ hạt. Chuối chín bóc vỏ, cắt thành miếng khoảng 2cm. Kiwi gọt vỏ, cắt miếng vừa phải, cắt hạt lựu. Cho kiwi, cam, chuối vào máy xay mịn, thêm kiwi hạt lựu vào.
  • Thưởng thức: Uống thay bữa chính trong chế độ ăn giảm cân, hoặc bữa phụ nhằm giảm hấp thụ thức ăn trong bữa chính.

XEM THÊM: Sinh tố dưa lưới – 5 công thức giải ngấy ngày Tết

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ một số công thức chế biến sinh tố cam kết hợp với các loại trái cây, rau củ khác nhằm giảm cân, làm đẹp da, cung cấp dưỡng chất. Nàng có thể thử tài chế biến sinh tố, nước ép trái cây với các công thức trên ngay tại nhà với các sản phẩm máy xay, máy ép đế từ Elmich Việt Nam. Truy cập ngay website Elmich.vn để tham khảo và đặt mua dòng máy phù hợp nhất với mình ngay hôm nay.

Bài viết cùng chuyên mục
Làm nóng chảo trước khi nấu – thế nào là đủ độ?
Làm nóng chảo trước khi nấu – thế nào là đủ độ?
Blog 29/04/2017
Chúng ta luôn luôn nghe các đầu bếp hướng dẫn là phải làm nóng chảo trước khi cho dầu ăn vào và bắt đầu nấu. Thế nhưng có lúc cho dầu vào thì lập tức bốc khói nghi ngút, cho thực phẩm vào thì cháy xém trong nháy mắt....
Bật mí top 10+ loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa từng loài
Bật mí top 10+ loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa từng loài
Blog 22/04/2024
Vẻ đẹp của thiên nhiên luôn khiến cho tâm hồn bất cứ ai xao xuyến. Nhất là những loài hoa đẹp, khoe sắc thắm. Mỗi loài hoa lại có màu sắc, đặc điểm và mang một thông điệp ý nghĩa khác nhau. Bạn cũng là một người yêu hoa,...
Mệnh Thổ mua xe màu xe gì hợp phong thuỷ, nhiều may mắn
Mệnh Thổ mua xe màu xe gì hợp phong thuỷ, nhiều may mắn
Blog 19/04/2024
Xe không chỉ là phương tiện đi lại của cá nhân mà nó còn là một vật phong thuỷ rất quan trọng. Bởi nó gắn bó với bạn trên mọi chuyến hành trình và liên quan mật thiết với sự an toàn của chủ nhân. Vậy những người mệnh...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep