Top 5 công thức sinh tố dưa gang thanh mát - Elmich

Top 5 công thức sinh tố dưa gang thanh mát

Ngày cập nhật: 12/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố dưa gang là một loại thức uống rất phổ biến và được yêu thích ở Việt Nam, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Sinh tố dưa gang thanh mát không chỉ giải nhiệt mùa hè mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng, làn da. Dưa gang có tính mát, mùi thơm đặc trưng, nhiều nước thường được dùng ăn tráng miệng, salad, nước ép cũng như các món sinh tố cho mùa hè. Cùng Elmich Việt Nam tìm hiểu các lợi ích cũng như công thức chế biến các món sinh tố giải nhiệt siêu ngon từ dưa gang thông qua bài viết sau. 

Dưa gang mang đến lợi ích gì cho sức khỏe?

Dưa gang không chỉ là loại trái cây ăn “mát miệng” giải nhiệt mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và làn da. Tại Việt Nam dưa gang được trồng phổ biến với hương vị ngọt nhẹ, thanh mát. Dưa gang mang đến một số lợi ích nổi bật như: 

Sinh To Dua Gang 1
Dưa gang mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
  • Dưa gang có hàm lượng nước cao, duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể, các cơ quan nội tạng và duy trì độ ẩm cho da. Loại quả này cũng tốt cho hệ bài tiết. 
  • Dưa gang chứa các chất chống ô nhiễm như vitamin C và beta-carotene, bảo vệ cơ thể khỏi tác động của gốc tự do và ô nhiễm môi trường.
  • Với lượng calo thấp và chứa nhiều nước, dưa gang là lựa chọn tốt trong chế độ ăn kiêng giảm cân.
  • Dưa gang chứa nhiều chất xơ, cải thiện quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón.
  • Dưa gang chứa nhiều vitamin như: Vitamin K, vitamin C; và khoáng chất như kali và magiê, quan trọng cho sức khỏe xương, máu và hệ thống miễn dịch.
  • Dưa gang giúp giảm huyết áp và cholesterol máu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Sinh tố dưa gang có khả năng làm mát cơ thể, giảm cảm giác nóng và thiếu nước trong những ngày nắng nóng.
  • Chất lutein và zeaxanthin trong dưa gang bảo vệ mắt khỏi tác động của tia UV và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mắt.
  • Dưa gang nhiều nước, hàm lượng chất xơ cao, lượng đường thấp giúp ổn định đường huyết ở người tiểu đường. 

Công thức sinh tố dưa gang thanh mát, giải nhiệt

Dưa gang được chế biến thành nhiều món ăn thanh mát, giải nhiệt cho mùa hè. Ngoài ra loại quả này chứa nhiều nước, thịt quả mềm bở rất phù hợp với các món sinh tố hoa quả. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức sinh tố dưa gang dễ làm đến các bạn. 

Sinh tố dưa gang yaourt

Dưa gang có vị ngọt mát, nhiều nước, có thể kết hợp cùng sữa chua hoặc yaourt để tăng hương vị. Món sinh tố này có vị chua ngọt, tươi mát, phù hợp uống giải khát vào mùa hè. 

Sinh To Dua Gang 3
Sinh tố dưa gang yaourt
  • Nguyên liệu: Dưa gang, sữa chua, yaourt, đá lạnh. 
  • Cách làm: Dưa gang rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thành miếng. Cho dưa gang, sữa chua, yaourt, đá lạnh vào máy xay, xay mịn nhuyễn. 
  • Thưởng thức: Thêm lá bạc hà, chanh vàng để tăng hương vị. Với món nước này nàng có thể uống giữa buổi hoặc uống giải nhiệt mùa hè. 

Sinh tố dưa gang mix dưa chuột

Nàng đang tìm kiếm công thức sinh tố giảm cân, nhẹ bụng, thanh lọc cơ thể hiệu quả thì không nên bỏ qua sinh tố dưa gang mix cùng dưa chuột. Cả hai loại quả này đều có vị thanh mát, nhiều nước, hàm lượng vitamin C và chất xơ dồi dào. 

Sinh To Dua Gang 2
Sinh tố dưa gang mix dưa chuột
  • Nguyên liệu: Dưa chuột, dưa gang, chanh vàng. 
  • Cách làm: Dưa chuột gọt bỏ hai đầu, cắt thành khúc khoảng 1-2cm. Dưa gang rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hai đầu, bỏ hạt, cắt miếng vừa phải. Chanh vàng cắt đôi, vắt lấy nước cốt. Cho dưa chuột, dưa gang, nước cốt chanh vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Uống thay bữa chính hoặc bữa phụ trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Hoặc có thể thêm đường, sữa đặc, mật ong, sữa chua vào xay kèm trong chế độ ăn thông thường. 

Sinh tố dưa gang mix soda

Một món nước uống sảng khoái, tươi mới dành cho mùa hè chính là dưa gang mix soda. Thức uống này cũng hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm cảm giác nặng bụng, đầy hơi, giải nhiệt. 

Sinh To Dua Gang 5
Sinh tố dưa gang mix soda
  • Nguyên liệu: Dưa gang, soda, chanh vàng, bạc hà.
  • Cách làm: Dưa gang rửa sạch, gọt vỏ, cắt hai đầu, bỏ hạt, cắt miếng vừa phải. Soda để lạnh. Chanh vàng cắt lát mỏng, lá bạc hà vò dập. Cho soda lạnh và dưa gang vào máy, xay mịn, thêm chanh, lá bạc hà. 
  • Thưởng thức: Món nước này vô cùng phù hợp uống giải ngán trong bữa ăn hoặc uống giải nhiệt giữa buổi. 

XEM THÊM: Sinh tố dưa lưới – 5 công thức giải ngấy ngày Tết

Sinh tố dưa gang mix kiwi 

Vị ngọt mát của dưa gang kết hợp cùng vị chua ngọt từ kiwi mang đến hương vị sảng khoái cho mùa hè. Kiwi chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa lão hóa tốt. 

Sinh To Dua Gang 6
Sinh tố dưa gang mix kiwi
  • Nguyên liệu: Kiwi, dưa gang, sữa chua. 
  • Cách làm: Kiwi gọt vỏ, cắt tư. Dưa gang rửa sạch, gọt bỏ hai đầu, gọt vỏ, cắt miếng, bỏ hạt. Cho kiwi, dưa gang, sữa chua vào máy xay, xay mịn nhuyễn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không cần thêm chất tạo ngọt như sữa đặc, mật ong hay đường. 

XEM THÊM: Bỏ túi 5 công thức sinh tố cam đẹp da, giảm mỡ

Sinh tố dưa gang mix dừa tươi

Sự kết hợp của dưa gang thanh mát và dừa tươi béo ngậy mang đến món nước hợp khẩu vị của rất nhiều người. Dừa chứa nhiều chất béo tốt, mang đến lợi ích cho làn da, mái tóc. 

Sinh To Dua Gang 4
Sinh tố dưa gang mix dừa tươi
  • Nguyên liệu: Dưa gang, dừa tươi (nên chọn dừa non hoặc dừa bánh tẻ)
  • Cách làm: Dưa gang rửa sạch, gọt vỏ, cắt đôi, bỏ hạt, cắt thành miếng vừa phải. Dừa lấy phần cơm dừa, cắt miếng nhỏ. Cho dưa gang, dừa non vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống ngay sau khi xay để giữ được hương vị, độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng trong dừa và dưa gang. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ lợi ích cũng như một số công dụng của sinh tố dưa gang. Để thực hiện các món nước uống thanh mát, giải nhiệt ngay tại nhà nàng có thể tham khảo các dòng máy xay, máy ép, đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp tại Elmich Việt Nam.

Bài viết cùng chuyên mục
Mệnh kim hợp mệnh gì, khắc mệnh gì trong tình duyên và sự nghiệp?
Mệnh kim hợp mệnh gì, khắc mệnh gì trong tình duyên và sự nghiệp?
Blog 05/04/2024
Người Việt Nam luôn tin rằng: nếu chọn bạn đời và đối tác làm ăn hợp mệnh thì hôn nhân viên mãn, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc sung túc. Nhưng khắc mệnh thì khó khăn chồng chất, vợ chồng lục đục, làm ăn thất bát,… Chính vì vậy,...
ĐÓN HÈ SANG VỚI CÔNG THỨC CANH CHUA CÁ LÓC NGON “TUYỆT ĐỈNH” TẠI NHÀ
ĐÓN HÈ SANG VỚI CÔNG THỨC CANH CHUA CÁ LÓC NGON “TUYỆT ĐỈNH” TẠI NHÀ
Blog 01/10/2023
Canh chua cá lóc là một trong những món ăn thân thuộc với mâm cơm mỗi gia đình, đặc biệt trong những ngày hè oi bức. Vị chua dịu của nước dùng canh giúp xua đi cái nóng, mang đến cảm giác ngon miệng hơn. Để làm món canh...
5 cách biến tấu sinh tố sầu riêng siêu ngon
5 cách biến tấu sinh tố sầu riêng siêu ngon
Blog 11/01/2024
Sinh tố sầu riêng thơm ngon, béo ngậy là thức uống yêu thích của rất nhiều người. Sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại quả với hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị đặc biệt. Loại quả này còn có thể kết hợp với nhiều trái...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep