Sinh tố cà rốt – Lợi ích vàng cho sức khỏe và 5 cách chế biến - Elmich

Sinh tố cà rốt – Lợi ích vàng cho sức khỏe và 5 cách chế biến

Ngày cập nhật: 11/01/2024

Sinh tố cà rốt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, lượng calo thấp mang đến nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa, thị giác, trí não, làn da và vóc dáng. Cà rốt chứa nhiều chất xơ, vịt ngọt, màu cam đậm, có thể kết hợp với nhiều loại trái cây rau củ khác, mang đến thức uống thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Cùng Elmich Việt Nam tìm hiểu một số công thức sinh tố siêu ngon từ cà rốt qua bài viết sau đây. 

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích vàng của cà rốt với sức khỏe

Cà rốt là một loại rau củ phổ biến và rất giàu dinh dưỡng. Dưới đây là một số thông tin về giá trị dinh dưỡng và lợi ích của cà rốt:

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích vàng của cà rốt với sức khỏe
Giá trị dinh dưỡng và lợi ích vàng của cà rốt với sức khỏe
  • Vitamin và Khoáng chất: Cà rốt cung cấp vitamin A tốt, chủ yếu từ beta-carotene, một dạng provitamin A. Vitamin A quan trọng cho sức khỏe của mắt, tăng cường miễn dịch, và duy trì làn da khỏe mạnh. Cà rốt cũng chứa các vitamin khác như vitamin C, vitamin K, và vitamin B6. Ngoài ra, cà rốt còn chứa khoáng chất như kali và magiê.
  • Chất xơ: Cà rốt cung cấp hàm lượng chất xơ cao, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, duy trì đường huyết ổn định và giảm nguy cơ về hệ tiêu hóa.
  • Chất chống oxy hóa: Cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm beta-carotene, bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do và các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ nhiều beta-carotene trong cà rốt giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Cà rốt giúp giảm mức cholesterol trong máu và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.
  • Hỗ trợ giảm cân: Sinh tố cà rốt là chế độ ăn giảm cân thông minh nhờ lượng calo thấp, nhiều chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu hơn.
  • Cải thiện sức khỏe da: Beta-carotene giúp duy trì sức khỏe của làn da và có thể giúp ngăn chặn sự lão hóa.

Một số công thức sinh tố cà rốt đơn giản

Với các lợi ích vượt trội, sinh tố cà rốt được nhiều người yêu thích, uống đều đặn nhằm cung cấp vitamin, khoáng chất, hỗ trợ giảm cân. Cà rốt cũng có thể kết hợp với nhiều loại trái cây, rau củ, tạo ra các thức uống ngon miệng.

Sinh tố cà rốt nguyên chất

Các nàng đang tìm kiếm công thức sinh tố giảm cân, detox cơ thể, làm đẹp da không thể bỏ qua sinh tố cà rốt. Cà rốt có vị ngọt, nhiều chất xơ, vitamin A, C tốt cho da, mắt và trí não. 

Sinh tố cà rốt nguyên chất
Sinh tố cà rốt nguyên chất
  • Nguyên liệu: Cà rốt, chanh tươi. 
  • Cách làm: Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc vừa phải. Chanh tươi lấy nước cốt. Cho cà rốt, chanh tươi và một ít nước lọc hoặc nước dừa tươi vào xay mịn. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc để lạnh tùy thích. Đối với chế độ ăn kiêng nàng có thể uống thay bữa phụ hoặc bữa chính trong ngày. 

Sinh tố cà rốt mix táo, cải kale

Một công thức sinh tố giảm cân, đẹp da nữa dành cho các nàng chính là sinh tố táo, cà rốt kết hợp cùng cải kale. Các loại trái cây, rau củ này đều chứa hàm lượng vitamin C, A và chất xơ cao giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, an toàn. 

Sinh tố cà rốt mix táo, cải kale
Sinh tố cà rốt mix táo, cải kale
  • Nguyên liệu: Táo xanh hoặc táo đỏ. Cải kale hoặc cải bó xôi, cần tây. Cà rốt, chanh vàng. 
  • Cách làm: Táo bỏ hạt, cắt miếng. Cải kale rửa sạch, cắt khúc khoảng 5-6cm. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, bỏ đầu, cắt miếng. Cho các nguyên liệu vào xay cùng nước cốt chanh vàng. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm chất tạo ngọt để dễ uống hơn. Uống thay bữa phụ hoặc sau bữa ăn 2-3 tiếng.

Sinh tố cà tố mix dứa

Vị ngọt đậm có phần hơi hăng nồng của cà rốt sẽ được cân bằng bời dứa chua ngọt, mùi thơm đặc trưng. Công thức sinh tố này có vị chua ngọt, dễ uống, tốt cho tiêu hóa, thanh lọc cơ thể. 

Sinh tố cà tố mix dứa
Sinh tố cà tố mix dứa
  • Nguyên liệu: Dứa chín, cà rốt tươi. 
  • Cách làm: Dứa gọt hai đầu, gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch, cắt miếng. Cà rốt bỏ đầu cuống, rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc. Cho cà rốt và dứa vào máy xay, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc có thể thêm đá viên, để lạnh. Nên uống luôn để giữ được giá trị dinh dưỡng, độ tươi ngon và hương vị của trái cây, rau củ. 

XEM THÊM: Sinh tố chanh leo – 5 công thức siêu ngon giải ngấy ngày Tết

Sinh tố dứa mix xoài

Xoài cũng là lựa chọn lý tưởng để mix cùng cà rốt, mang đến công thức nước uống thơm ngon dễ uống. Với món này các mẹ có thể cho bé uống nhằm bổ sung dinh dưỡng ngoài bữa chính. 

Sinh tố dứa mix xoài
Sinh tố dứa mix xoài
  • Nguyên liệu: Xoài chín, cà rốt
  • Cách làm: Xoài rửa sạch, gọt phần vỏ, lấy phần thịt quả, bỏ hạt. Cà rốt bỏ phần đầu cuống, rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc. Cho cà rốt và xoài vào máy xay, xay mịn cùng với một chút nước lọc/nước dừa tươi hoặc sữa tươi, sữa chua. 
  • Thưởng thức: Nên uống giữa các bữa sáng/chiều hoặc uống sau ăn 2-3 tiếng, không uống khi bụng quá no hoặc quá đói. 

XEM THÊM: Bỏ túi 5 công thức sinh tố mít siêu cuốn, dễ làm

Sinh tố cà rốt mix dâu tây

Công thức sinh tố dâu tây mix cùng cà rốt có hương vị thơm ngon, với hương dâu ngọt ngào, vị chua ngọt dễ uống. Cả hai loại củ quả này đều chứa nhiều vitamin giúp chống lão hóa, làm đẹp da. 

Sinh tố cà rốt mix dâu tây
Sinh tố cà rốt mix dâu tây
  • Nguyên liệu: Cà rốt, dâu tây
  • Cách làm: Cà rốt tươi rửa sạch, bỏ phần đầu cuống, gọt vỏ, cắt miếng. Dâu tây bỏ phần cuống, rửa sạch, cắt đôi. Cho dâu tây, cà rốt và một chút nước vào xay mịn. 
  • Thưởng thức: Có thể thêm sữa đặc hoặc chất tạo ngọt tùy thích. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ lợi ích cũng như công thức chế biến sinh tố cà rốt dễ làm, siêu ngon đến các bạn. Để thực hiện các món sinh tố, nước ép trái cây, rau củ nhanh gọn tại nhà, bạn có thể tham khảo các dòng máy xay, máy ép, thiết bị nhà bếp, đồ gia dụng tại Elmich Việt Nam.

Bài viết cùng chuyên mục
Bí quyết sử dụng bếp từ an toàn
Bí quyết sử dụng bếp từ an toàn
Blog 26/01/2017
Ở các đô thị lớn, bếp từ đang lên ngôi và chiếm dần vị trí của bếp ga hay bếp hồng ngoại trong các căn bếp nhờ thiết kế sang trọng, tính tiện lợi và đặc biệt là ĐỘ AN TOÀN của nó. Bạn sẽ không phải nơm nớp...
Croissant – Biểu tượng của ẩm thực Pháp và sự quyến rũ khó cưỡng
Croissant – Biểu tượng của ẩm thực Pháp và sự quyến rũ khó cưỡng
Blog 04/07/2024
Bạn đã bao giờ thưởng thức một chiếc croissant Pháp đích thực, với lớp vỏ giòn tan và lớp ruột mềm mịn, thơm phức mùi bơ chưa? Hãy cùng Elmich khám phá nghệ thuật làm bánh croissant – một trong những tinh hoa ẩm thực Pháp, và tìm hiểu...
Hướng dẫn cách sử dụng máy ép chậm đơn giản, hiệu quả nhất
Hướng dẫn cách sử dụng máy ép chậm đơn giản, hiệu quả nhất
Blog 28/12/2023
Máy ép trái cây loại ép chậm đang ngày càng trở nên phổ biến và thay thế máy ép truyền thống. Nhờ việc sử dụng máy ép chậm, bạn tận dụng triệt để lượng nước ép, dinh dưỡng có trong rau củ. Từ đó, bổ sung dinh dưỡng cho...