Mệnh Thổ hợp màu xe gì theo phong thuỷ để vừa an toàn lại may mắn?

Mệnh Thổ hợp màu xe gì theo phong thuỷ để vừa an toàn lại may mắn?

Ngày cập nhật: 19/04/2024
Elmich blog google news

Xe cộ không chỉ là phương tiện đi lại của cá nhân mà nó còn là một vật phong thuỷ rất quan trọng. Bởi nó gắn bó với bạn trên mọi chuyến hành trình và liên quan mật thiết với sự an toàn của chủ nhân. Vậy những người mệnh Thổ hợp màu xe gì theo phong thuỷ. Ngay bây giờ, hãy cùng Elmich tìm kiếm câu trả lời để có sự lựa chọn thích hợp nhất nhé.

1. Người mệnh Thổ sinh năm nào, thuộc tuổi gì?

Mệnh Thổ tương ứng với đất – nơi nuôi dưỡng, ươm mầm những mầm xanh, tạo nguồn cho sự sống phát triển. Chính vì thế, mệnh Thổ có sự liên quan và tương tác với hầu hết các mệnh còn lại trong Ngũ hành.

Hình 1: Mệnh thổ sinh năm nào, mệnh gì?
Hình 1: Mệnh thổ sinh năm nào, mệnh gì?

Tuỳ vào từng nạp âm khác nhau mệnh Thổ sẽ lại mang những hạm nghĩa khác nhau với thế mạnh và hạn chế riêng. Cụ thể:

  • Lộ Bàng Thổ: Nạp âm này được dịch ra có nghĩa là đất ven đường. Người thuộc nhóm Thổ này thường có tính nhẫn nại cao. Họ như một nhà nghiên cứu nhưng chưa chín chắn để phân biệt được đâu là đúng đâu là sai.
  • Thành Đầu Thổ: Cụm từ này dịch ra có nghĩa là đất đầu thành – đất trên núi cao. Đặc trưng của những người này đó là chất phát, ngay thẳng. Đặc biệt là vận khí của họ cực kỳ tốt vì núi là nơi “rồng ẩn, cọp ở”. Thông thường, đây là những người lãnh đạo tài ba trong cả thời bình và thời chiến. 
  • Ốc Thượng Thổ: Nạp âm này có nghĩa là đất trên mái nhà hay đất sử dụng để làm ngói. Muốn đến thành công, những người này sẽ phải trải qua những thử thách như đất qua lò luyện mới thành ngói. Nếu nắm bắt đúng thời cơ thì chắc chắn họ sẽ thành công.
  • Bích Thượng Thổ: Dịch nghĩa của nạp âm này là đất trên vách. Bùn sẽ được trộn cùng với các loại chất liệu khác để tạo thành những bức tường kiên cố. Những người mệnh Thổ này sẽ thành công khi không làm chủ. Vì nếu làm chủ rất dễ bị đối thủ nắm được các điểm yếu. 
  • Đại Dịch Thổ: Tìm hiểu nghĩa của nạp âm này tương ứng với đất rộng sông sâu. Đây là vùng đất màu mỡ, nơi sinh sống của nhiều sinh vật. Người thuộc nạp âm này rất bác ái. Họ thích hợp để làm các công việc nhân đạo, thiện nguyện.
  • Sa Trung Thổ: Đây là nạp âm mang nghĩa đất phù sa, đất pha cát. Những người mệnh Thổ thuộc nhóm này thường sẽ có tâm tư khó đoán, dễ thích ứng cùng với môi trường sống, lúc là rồng nhưng lúc lại là rắn.
Hình 2: Mỗi một nap âm sẽ tương ứng với mệnh số tương sinh, tương khắc khác nhau
Hình 2: Mỗi một nap âm sẽ tương ứng với mệnh số tương sinh, tương khắc khác nhau

Như vậy, mệnh Thổ có 6 nạp âm tương ứng với những năm sinh và tuổi tác sau đây:

Năm sinh mệnh Thổ Tuổi mệnh Thổ Nạp âm Mệnh Thổ
1930, 1990 Canh Ngọ Lộ Bàng Thổ
1931, 1991 Tân Mùi Lộ Bàng Thổ
1938, 1998 Mậu Dần Thành Đầu Thổ
1939, 1999 Kỷ Mão Thành Đầu Thổ
1946, 2006 Bính Tuất Ốc Thượng Thổ
1947, 2007 Đinh Hợi Ốc Thượng Thổ
1960, 2020 Canh Tý Bích Thượng Thổ
1961, 2021 Tân Sửu Bích Thượng Thổ
1968, 2028 Mậu Thân Đại Dịch Thổ
1969, 2029 Kỷ Dậu Đại Dịch Thổ
1976, 2036 Bính Thìn Sa Trung Thổ
1977, 2037 Đinh Tỵ Sa Trung Thổ

2. Vì sao nên chọn màu xe hợp với mệnh Thổ

Đối với người Việt, “tậu trâu, xây nhà, lấy vợ” là 3 việc quan trọng của đời người. Trong đó, tậu trâu tương ứng với việc mua xe, phương tiện đi lại. Xe cộ là người bạn đồng hành của con người, gắn bó với chúng ta hàng ngày. Vì thế, khi chọn mua xe, ngoài việc quan tâm đến các yếu tố về kỹ thuật thì màu xe cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Việc mệnh Thổ hợp màu xe gì sẽ tùy thuộc vào thuyết Ngũ hành tương sinh và tương khắc. Khi chọn được màu xe phù hợp với mệnh Thổ thì sẽ giúp cho chủ xe an toàn trên mọi cung đường. Đồng thời, còn mang đến tài lộc, vận may cho họ. 

Ngoài ra, màu hợp còn giúp hạn chế tình trạng xe bị hỏng vặt. Nếu chẳng may có rủi ro thì cũng sẽ giúp giảm thiểu những tác động tiêu cực đối với chủ nhân. 

Ngược lại, nếu như người mệnh Thổ chọn màu xe tương khắc thì chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những rủi ro, hậu quả xấu khi sử dụng. Chiếc xe cũng thường xuyên gặp phải những sự cố vô lý khiến bạn bị hao tiền, tốn của. 

Hình 3: Biết mệnh Thổ hợp màu gì giúp bạn chọn được phương tiện di chuyển phù hợp
Hình 3: Biết mệnh Thổ hợp màu gì giúp bạn chọn được phương tiện di chuyển phù hợp

3. Mệnh Thổ hợp màu xe gì?

Vậy mệnh Thổ hợp màu xe gì? Không để bạn phải đợi lâu hơn nữa, ngay bây giờ, hãy cùng Elmich lựa chọn màu xe phù hợp nhất dành cho mệnh Thổ nhé.

3.1 Màu tương sinh

Như đã chia sẻ, việc chọn mệnh Thổ hợp màu xe gì sẽ tùy thuộc vào sự tác động của Ngũ hành tương sinh và tương hợp. Theo đó, ngũ hành tương sinh của bản mệnh Thổ tương ứng với mệnh Hoả. Vì thế, nhóm màu xe đầu tiên mà mệnh Thổ có thể đưa vào danh sách để cân nhắc đó là những màu rực rỡ là: hồng, đỏ, cam, tím. 

Khi dùng những chiếc xe có màu này, người mệnh Thổ sẽ gặp may mắn và tài lộc. Chữ “vượng” xuất hiện trong cả công danh, sự nghiệp lẫn tình duyên. Tránh những tai nạn nhỏ, không đáng có để chủ nhân có thể “đi đến nơi, về đến chốn”.

Hình 4: Xe màu đỏ tương sinh với người mệnh Thổ
Hình 4: Xe màu đỏ tương sinh với người mệnh Thổ

3.2 Màu tương hợp

Bên cạnh màu sắc xe tương sinh với người mệnh Thổ giúp cuộc sống của họ thành công hơn thì màu tương hợp cũng là lựa chọn an toàn. Nó không giúp cho chủ nhân phát triển rực rỡ, thăng hoa trong cuộc sống nhưng sẽ đảm bảo sự an toàn, bình yên. 

Những màu sắc xe tương hợp với người mệnh Thổ là vàng, nâu đất, trắng và bạc. Nếu để so sánh với bảng màu xe tương sinh thì bảng màu tương hợp phong phú và phù hợp với nhiều người dùng hơn. 

Cả nam và nữ đều có thể lựa chọn các loại xe có màu sắc trung tính này. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi vừa chọn được những chiếc xe chất lượng mà còn hợp thời trang.

Hình 5: Xe màu nâu tương hợp với người mệnh Thổ
Hình 5: Xe màu nâu tương hợp với người mệnh Thổ

4. Màu sắc xe khắc với mệnh Thổ

Sau khi đã có câu trả lời cho thắc mắc mệnh Thổ hợp màu xe gì, chúng ta cũng không thể quên việc tìm hiểu xem màu sắc nào tương khắc để tránh lựa chọn nhầm. Từ đó, hạn chế những điều bất lợi cho bản thân và cả gia đình.

Theo như chia sẻ của những nhà nghiên cứu về phong thuỷ thì Thổ khắc với Mộc. Bởi nếu như cây muốn phát triển, tươi tốt thì chắc chắn sẽ phải hút chất dinh dưỡng từ đất. Lúc này, đất sẽ khô cằn và cạn kiệt.

Như vậy, màu sắc xe đầu tiên mà mệnh Thổ tuyệt đối nên tránh đó là xanh lá cây. Nếu cố tình chọn xe màu này thì chủ nhân có thể sẽ gặp phải những tai nạn bất ngờ. Dần dần, sức khoẻ, công việc sẽ dần bị tàn lụi. 

Nhưng, trong số các nạp âm Thổ phía trên không phải nhóm nào cũng kỵ với mệnh Mộc. Ví dụ như Lộ Bàng Thổ, Sa Trung Thổ và Đại Trạch Thổ. Ngược lại, họ rất hợp với người mệnh Mộc. Những người thuộc nạp âm này khi kết hợp với màu xanh lá sẽ “lưu danh ngàn đời” hay “đời đời thanh quý vẻ vang”. Những loại đất này phải có cây sinh sôi, phát triển thì mới có giá trị cao.

Ngoài màu xanh lá, người mệnh Thổ cũng chú ý không nên chọn màu xanh lam, xanh đen. Bởi đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Thuỷ. Thổ vừa có thể ngăn nước nhưng cũng sẽ bị nước cuốn trôi. 

Hình 6: Người mệnh Thổ không nên chọn xe màu xanh lá
Hình 6: Người mệnh Thổ không nên chọn xe màu xanh lá

Trên đây là những chia sẻ của Elmich có liên quan đến vấn đề mệnh Thổ hợp màu xe gì. Phải khẳng định lại một lần nữa đó là màu sắc xe rất quan trọng đối với con người. Vì vậy, nếu bạn thuộc mệnh Thổ thì hãy tham khảo thông tin để chọn cho mình người “bạn đồng hành” phù hợp nhất nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
Tăng cơ, giảm cân, đốt mỡ với sinh tố ức gà
Tăng cơ, giảm cân, đốt mỡ với sinh tố ức gà
Blog 12/01/2024
Sinh tố ức gà là món ăn tăng cơ, giảm mỡ được rất nhiều gymer, người nổi tiếng áp dụng trong chế độ ăn ép cân nhanh chóng. Món sinh tố độc lạ này được chế biến từ thành phần chính là thịt ức gà nấu chín kết hợp...
Nước ép cần tây và 5 công thức chuẩn giúp da đẹp dáng xinh
Nước ép cần tây và 5 công thức chuẩn giúp da đẹp dáng xinh
Blog 28/12/2023
Cần tây có thể cung cấp khoảng 20-30% lượng vitamin con người cần mỗi ngày. Đây cũng là loại rau rất dễ kiếm và hỗ giảm cân, ổn định huyết áp, giữ cho sức khỏe luôn ổn định. Chúng ta nên thường xuyên uống nước ép cần tây để...
Sinh tố thanh long – Lợi ích và 5 cách chế biến
Sinh tố thanh long – Lợi ích và 5 cách chế biến
Blog 10/01/2024
Sinh tố thanh long chứa hàm lượng dinh dưỡng cao không chỉ cung cấp năng lượng mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, làn da và vóc dáng. Thanh long là loại trái cây của vùng nhiệt đới, thịt quả mềm, vị ngọt thanh, tươi mát,...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep