Sinh tố bưởi – Giảm cân, sáng da, detox cơ thể - Elmich

Sinh tố bưởi – Giảm cân, sáng da, detox cơ thể

Ngày cập nhật: 13/01/2024
Elmich blog google news

Sinh tố bưởi chua ngọt, tươi mát mang đến nhiều tác dụng đối với sức khỏe, làn da, vóc dáng, chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân, detox cơ thể. Bưởi chứa hàm lượng vitamin , chất chống oxy hóa dồi dào, mọng nước, phù hợp với các món nước ép, sinh tố trái cây. Cùng Elmich Việt Nam tìm hiểu một số công thức sinh tố đơn giản từ bưởi qua bài viết sau. 

Những lợi ích của sinh tố bưởi

Bưởi là loại trái cây quen thuộc đối với người Việt, một số giống bưởi phổ biến bao gồm: Bưởi da xanh, bưởi Năm roi, bưởi đỏ, bưởi đào, bưởi diễn, bưởi Tân lập, bưởi tiến vua,… Bưởi mọng nước, giàu vitamin, chất chống oxy hóa, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Sinh To Buoi 1
Bưởi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể
  • Hàm lượng vitamin C dồi dào trong bưởi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại vi khuẩn và virus, hỗ trợ quá trình làm lành của cơ thể.
  • Chất chống oxy hóa như flavonoids, carotenoids và lycopene trong bưởi giúp bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do.
  • Chất chống oxy hóa Lycopene trong bưởi giúp giảm nguy cơ mắc bệnh và cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Bưởi cung cấp lượng lớn kali, một khoáng chất quan trọng giúp duy trì cân bằng nước trong cơ thể và hỗ trợ chức năng cơ và thần kinh.
  • Chất xơ trong bưởi hỗ trợ chức năng tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón.
  • Uống sinh tố bưởi giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái thận, hỗ trợ đường tiết niệu
  • Bưởi chứa nước và chất chống ô nhiễm, giúp cơ thể loại bỏ độc tố và chất cặn không cần thiết.
  • Vitamin C và chất chống oxy hóa trong bưởi giúp bảo vệ da khỏi tác động của tác nhân gây hại từ môi trường và tăng đàn hồi của da.
  • Khoáng chất như kali, magiê và mangan trong bưởi giúp hỗ trợ sự linh hoạt và chức năng cơ bắp.
  • Chất magiê trong bưởi giúp giảm căng thẳng và stress, cải thiện tâm trạng.
  • Bưởi có ít calo, nhiều nước và chất xơ mang đến tác dụng tốt trong quá trình giảm cân

Công thức sinh tố bưởi giảm cân, đẹp da

Bưởi được sử dụng phổ biến trong chế độ ăn kiêng giảm cân, ăn healthy của hội chị em. Với tính chất mọng nước, bưởi có thể kết hợp với nhiều loại trái cây, rau củ khác tạo thành các món sinh tố thơm ngon, đầy đủ vitamin, dưỡng chất. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức chế biến sinh tố giảm cân, đẹp da từ bưởi đến các nàng. 

Sinh tố bưởi nguyên chất

Sinh tố, nước ép bưởi có vị chua ngọt, mùi thơm cam chanh đặc trưng. Thức uống này không chỉ ngon miệng, giải khát mà còn nhẹ bụng, nhiều vitamin C giúp làm sáng da. 

Sinh To Buoi 3
Sinh tố bưởi chua ngọt, tươi mát mang đến nhiều tác dụng
  • Nguyên liệu: Bưởi, nên chọn bưởi da xanh hoặc bưởi năm roi
  • Cách làm: Bóc vỏ bên ngoài quả, bóc hết phần vỏ lụa bao quanh múi bưởi, bỏ hạt. Cho bưởi vào máy xay sinh tố, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Nếu muốn giảm cân nàng nên uống trực tiếp không thêm đường hay mật ong. Với chế độ ăn thông thường có thể thêm chất tạo ngọt hoặc muối hồng để tăng vị.

Sinh tố bưởi mix dứa

Công thức sinh tố giảm cân từ trái cây này vừa ngon miệng, dễ làm lại mang đến tác dụng làm sáng khỏe da. Dứa và bưởi đều chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa lão hóa. 

Sinh To Buoi 2
Sinh tố bưởi mix dứa
  • Nguyên liệu: Bưởi, dứa
  • Cách làm: Bưởi bóc vỏ ngoài, bóc hết vỏ lụa bao quanh múi, bỏ hạt. Dứa gọt bỏ hai đầu, gọt vỏ, bỏ mắt, cắt thành miếng nhỏ. Cho bưởi và dứa vào máy xay sinh tố, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Món sinh tố này có vị chua ngọt, có thể thêm muối hồng hoặc đường để cân bằng vị. Uống từ 1-2 lần trong tuần để cung cấp dinh dưỡng, detox cơ thể. 

XEM THÊM: Giảm 3-5 cân an toàn nhanh chóng với sinh tố cần tây

Sinh tố bưởi mix dâu tây

Sự kết hợp của dâu tây và bưởi mang đến thức uống ngon miệng, vị chua ngọt cùng mùi thơm của dâu chín mọng. Cả hai loại quả này đều chứa chất chống oxy hóa cùng vitamin C giúp ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da từ bên trong. 

Sinh tố bưởi mix dâu tây
Sinh tố bưởi mix dâu tây
  • Nguyên liệu: Dâu tây, bưởi, yaourt
  • Cách làm: Dâu tây rửa sạch, cắt đôi. Bưởi bóc vỏ, bỏ phần vỏ lụa và hạt trong múi. Cho bưởi, dâu tây và yaourt vào máy, xay mịn
  • Thưởng thức: Uống thay bữa chính trong khẩu phần ăn giảm cân. Hoặc sau ăn từ 2-3 tiếng trong chế độ ăn thông thường. 

XEM THÊM: 5 Công thức sinh tố đậu xanh thanh mát, giải nhiệt

Sinh tố bưởi mix chuối

Chuối chứa đường tự nhiên, tạo cảm giác no lâu hơn. Sinh tố chuối và bưởi có vị chua ngọt cùng hương thơm đặc trưng từ trái cây chín. Món sinh tố này phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người. 

Sinh To Buoi 6
Sinh tố bưởi mix chuối
  • Nguyên liệu: Bưởi, chuối, sữa chua
  • Cách làm: Bưởi bóc vỏ, bỏ phần vỏ lụa và hạt trong múi. Chuối bóc vỏ, cắt thành những miếng vừa. Cho bưởi, chuối, sữa chua vào máy xay sinh tố, xay mịn. 
  • Thưởng thức: Uống ngay sau khi xay hoặc bảo quản trong tủ lạnh để giữ được độ tươi, hàm lượng dinh dưỡng trong trái cây. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ lợi ích cũng như cách chế biến sinh tố bưởi kết hợp cùng các loại trái cây khác đến các nàng. Uống sinh tố, nước ép bưởi thường xuyên không chỉ cung cấp dưỡng chất mà còn thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bài viết cùng chuyên mục
ẤM SIÊU TỐC ELMICH 8456 – GIỮ NHIỆT 6 CHẾ ĐỘ, STRIX SIÊU BỀN
ẤM SIÊU TỐC ELMICH 8456 – GIỮ NHIỆT 6 CHẾ ĐỘ, STRIX SIÊU BỀN
Blog 01/10/2023
Để có những tách trà mạn thiết khách, ly cà phê mỗi sáng hay một cốc sữa cho bé con của bạn mỗi ngày thì chắc hẳn không thể thiếu trợ thủ đắc lực là một chiếc ấm siêu tốc, vừa nhanh, tiện lợi lại an toàn để sử...
Kinh nghiệm chọn máy làm sữa hạt với 7 tiêu chí quan trọng
Kinh nghiệm chọn máy làm sữa hạt với 7 tiêu chí quan trọng
Blog 05/02/2024
Kinh nghiệm chọn máy làm sữa hạt như thế nào vừa rẻ vừa chất lượng? Nếu chưa biết thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây, Elmich sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về cách chọn mua một sản phẩm máy làm sữa hạt sao cho...
6 Cách làm sữa hạt bằng máy ngon, bổ dưỡng, dễ làm
6 Cách làm sữa hạt bằng máy ngon, bổ dưỡng, dễ làm
Blog 05/02/2024
Sữa hạt từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc trong đời sống hiện đại, được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng cao. Từ nguyên liệu là các loại hạt như đậu nành, óc chó, hạnh nhân, hạt điều,… sữa...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep