Sữa hạt là gì? 7 lợi ích của sữa hạt với sức khỏe - Elmich

Sữa hạt là gì? 7 lợi ích của sữa hạt với sức khỏe

Ngày cập nhật: 16/01/2024
Elmich blog google news

Để hiểu lợi ích mang lại của sữa hạt, bạn nên đọc ngay bài viết này của Elmich. Từ đó hiểu hơn về thức uống dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật thanh đạm và vô cùng hấp dẫn này. Cùng Elmich tìm hiểu cụ thể về sữa hạt và lợi ích của nó nhé.

Sữa hạt là gì?

Có người nói “hạt làm gì có sữa? tại sao lại gọi là sữa hạt?” 

Cách gọi là sữa hạt bởi khi xay nhuyễn các loại chúng ta thu được thức uống dạng lỏng, màu trắng đục, có vị béo ngậy, thơm ngon. Thức uống này chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Do đó, để phân biệt với các loại sữa động vật và nhấn mạnh nguồn gốc thực vật của nó, người ta gọi là “sữa hạt”.

Ngoài ra, việc gọi tên theo cách này cũng giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết loại thức uống này được làm từ nguyên liệu gì. Ví dụ, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa óc chó,…

Sua Hat La Gi 1

Đặc điểm của sữa hạt là có vị thanh đạm hơn so với sữa bò, sữa dê. Đặc biệt, mọi người có thể dễ dàng chế biến sữa hạt tại nhà để sử dụng hàng ngày mà không cần mua như sữa dê, sữa bò.

Với đặc điểm riêng, sữa hạt đang được rất nhiều người yêu thích và sử dụng. Dưới đây, hãy cùng Elmich xác định những lợi ích mang lại của sữa hạt đối với sức khoẻ nhé.

>>> Tìm hiểu cách sử dụng máy ép trái cây đúng, an toàn.

Tìm hiểu 7 lợi ích của sữa hạt

Sữa hạt thường được sử dụng như một lựa chọn để bổ sung thêm dinh dưỡng từ thực vật. Ngoài ra, những người có chế độ ăn chay, thuần chay và ăn kiêng yêu thích. Dưới đây, cùng tìm hiểu chi tiết về những lợi ích bạn có được khi uống sữa hạt đều đặn nhé.

1. Sữa hạt rất tốt cho sức khoẻ tim mạch

Sua Hat La Gi

Lợi ích đầu tiên của thức uống này chính là giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Nguyên nhân là trong ngũ cốc chứa rất nhiều khoáng chất, dinh dưỡng có lợi cho tim như Omega-3, vitamin 3, chất xơ, chất béo không bão hòa…

Khi sử dụng sữa hạt, những chất này có thể giúp tiêu viêm, làm tăng sức khoẻ tim mạch, làm giảm cholesterol trong máu một cách hiệu quả nhất.

2. Giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Nhiều người cho rằng sữa hạt chỉ ngon chứ không đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, trong các loại hạt có hàm lượng khoáng chất, vitamin rất cao. Nổi bật có thể kể tới sắt, magie, kali, canxi, vitamin D…

Khi được chế biến đúng cách, sữa hạt sẽ giúp cơ thể có đầy đủ dưỡng chất, không thua kém so với sữa động vật. Chỉ với 100ml sữa hạt, bạn có thể đáp ứng nhu cầu chất béo, khoáng chất cao của cơ thể đấy.

3. Dễ uống hơn sữa động vật

Sua Hat La Gi 4
Sữa hạt có mùi dễ chịu hơn, dễ uống hơn

Trong thực tế, có rất nhiều người không thích sữa động vật vì mùi và vị của nó. Nếu bạn cũng thuộc trường hợp này, có thể thử đổi sang sữa hạt nhé. Sữa hạt có mùi thơm nhẹ, vị thanh đạm của các loại hạt thiên nhiên nên gần như không gây khó chịu cho bất kỳ ai.

4. Tốt cho đôi mắt của bạn

Trong các loại sữa hạt có chứa hợp chất lutein và zeaxanthin quý báu. Đây là hợp chất có tác dụng vàng trong điều trị các bệnh liên quan tới mắt. Nguyên nhân là chúng có khả năng chống oxy hoá mạnh mẽ để giúp thị lực khoẻ mạnh hơn, đồng thời bảo vệ mắt khỏi tổn thương do điều kiện môi trường.

5. Sữa hạt giúp phòng chống ung thư

Trong sữa hạt, các nhà khoa học đã tìm thấy hàm lượng lớn axit anacardic. Đây là chất có đặc tính chống lại ung thư vô cùng mạnh mẽ. Các nhà nghiên cứu chỉ ra, việc bổ sung sữa hạt với thành phần axit anacardic hàng ngày sẽ giúp ngăn chặn sự hình thành, làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư đấy.

Sua Hat La Gi 2
Sữa hạt giúp bạn phòng chống ung thư tốt

>> Chi tiết cách vệ sinh máy hút bụi tại nhà đơn giản đến không ngờ.

6. Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Sữa hạt tự nhiên được xếp vào danh sách các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Chính vì vậy việc uống sữa hạt giúp làm giảm sự gia tăng lượng đường trong máu.

Sua Hat La Gi 5

Một khảo sát cho thấy, sau khi sử dụng sữa hạt mọi người thường giảm cảm giác thèm đồ ngọt, nhận ra mình no lâu hơn. Chính vì vậy đây là thực phẩm được khuyên dùng dành cho người đái tháo đường, người có bất ổn trong lượng đường ở máu.

7. Sữa hạt là thực phẩm dễ tiêu hoá

Sua Hat La Gi 3

Trong sữa hạt có chứa nhiều chất xơ, và không chứa lactose – loại đường tự nhiên có trong sữa động vật. Chính vì vậy, việc tiêu hoá và phân giải các chất có trong sữa trở nên đơn giản hơn so với sữa động vật.

Trong trường hợp bạn là người có vấn đề với việc hấp thụ lactose, hãy đổi sang sử dụng sữa hạt. Nó sẽ giúp bạn giải quyết triệt để mọi triệu chứng có thể gặp phải.

Lời khuyên dành cho bạn

Như vậy, bạn đã hiểu được lợi ích của sữa hạt. Tốt nhất, bạn nên thường xuyên bổ sung các loại sữa hạt vào thực đơn hàng ngày để chăm sóc cơ thể tốt nhất nhé.

Để việc làm sữa hạt hiệu quả hơn, bạn nên mua máy xay, máy ép, máy làm sữa hạt tại Elmich. Những thiết bị này sẽ giúp bạn dễ dàng làm sữa hạt tại nhà với chất lượng tuyệt vời để chăm sóc cả gia đình mình đấy.

Sua Hat La Gi 7

 

Bài viết cùng chuyên mục
Hoa thanh liễu – Loài hoa nhỏ nhắn, nhẹ nhàng có sức sống bền bỉ
Hoa thanh liễu – Loài hoa nhỏ nhắn, nhẹ nhàng có sức sống bền bỉ
Blog 27/04/2024
Hoa thanh liễu là giống hoa nhỏ là biểu tượng của vẻ đẹp thanh cao và tình yêu mãnh liệt. Chúng khiến người nhìn mê đắm bởi vẻ đẹp thuần khiết và lấp lánh như những hạt sương mai đọng lại vào buổi sáng sớm. Chính vì mang trong...
4 Cách làm nước ép lựu mix với ổi, cam, nho thơm ngon tốt cho sức khỏe
4 Cách làm nước ép lựu mix với ổi, cam, nho thơm ngon tốt cho sức khỏe
Blog 25/01/2024
Quả lựu có vị chua ngọt đặc trưng và hương thơm ngọt ngào, chứa hơn 100 loại dưỡng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Vì thế, ngoài công dụng đẹp da giữ dáng thì quả lựu còn được sử dụng như một phương pháp chữa bệnh hiệu...
HÈ NÀY, BẠN ĐÃ CÓ MÁY ÉP CHẬM HỌNG LỚN BIGSIZE 7 VÒNG XOẮN ELMICH – JEE 1855 OL?
HÈ NÀY, BẠN ĐÃ CÓ MÁY ÉP CHẬM HỌNG LỚN BIGSIZE 7 VÒNG XOẮN ELMICH – JEE 1855 OL?
Blog 01/10/2023
Máy ép chậm ELMICH đang trở thành vật dụng không thể thiếu trong căn bếp Việt. Đặc biệt là máy ép chậm họng lớn BIGSIZE 7 cấp độ ELMICH – JEE 1855 OL. Với những đặc tính công nghệ tối ưu, máy ép chậm ELMICH – JEE 1855 OL...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep