5 công thức mix nước ép vải siêu ngon - Elmich

5 công thức mix nước ép vải siêu ngon

Ngày cập nhật: 06/01/2024
Elmich blog google news

Nước ép vải, trà vải là thức uống yêu thích của rất nhiều người nhờ hương vị thơm ngon, dễ uống. Vải là loại quả mọng nước, chứa nhiều vitamin, chất xơ cùng các khoáng chất tốt cho cơ thể. Đây cũng là một trong những loại nông sản nổi tiếng của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Cùng Elmich Việt Nam trổ tài pha chế với các công thức mix match nước ép vải siêu ngon. 

Công dụng, lợi ích của nước ép vải

Nước ép vải không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng và lợi ích của nước vải:

Nuoc Ep Vai 1
Công dụng, lợi ích của nước ép vải
  • Chứa nhiều vitamin C: Quả vải là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống ô nhiễm, và duy trì sức khỏe của da.
  • Chất chống ô nhiễm: Trái vải chứa nhiều chất chống ô nhiễm như polyphenols, flavonoids, giúp ngăn chặn sự hình thành gốc tự do. Đồng thời giảm các nguy cơ bệnh lý liên quan đến stress oxy hóa.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ trong quả vải hỗ trợ quá trình tiêu hóa, ngăn chặn táo bón và duy trì sự khỏe mạnh của đường ruột.
  • Cung cấp năng lượng: Nước ép vải cung cấp năng lượng tức thì từ đường và hydrat hóa, làm cho cơ thể sảng khoái và tỉnh táo.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Polyphenols trong quả vải giúp kiểm soát mức cholesterol và huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.
  • Chống viêm: Các hợp chất chống viêm trong quả vải giúp giảm viêm nhiễm và đau nhức cơ bắp.
  • Cung cấp khoáng chất: Nước ép vải cung cấp các khoáng chất như kali, magiê, và mangan, góp phần phát triển và chức năng của cơ thể.

Công thức mix nước ép vải siêu ngon

Vải là loại quả thuộc vùng nhiệt đới, phổ biến tại các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Loại quả này chín rộ vào mùa hè, được dùng ăn trực tiếp, chế biến thành nhiều món bánh, nước uống. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức nước ép vải dễ làm để các nàng trổ tài ngay tại nhà. 

Nước ép vải nguyên chất

Nước ép vải có vị ngọt đậm, màu trắng sữa đục, mùi thơm đặc trưng từ quả vải. Món nước ép này cung cấp năng lượng tức thì nhờ đường tự nhiên cùng các khoáng chất, vitamin trong trái vải. Cách làm món nước uống này vô cùng đơn giản. 

Cách Làm Nước ép Vải
Nước ép vải nguyên chất
  • Nguyên liệu: Vải chín, máy ép chậm
  • Cách thực hiện: Vải chín bỏ vỏ, bỏ hạt, lấy phần thịt quả. Cho vải vào máy ép chậm, ép lấy nước hoặc cho vào máy xay xay nhuyễn rồi lọc lấy nước hoặc ăn như sinh tố. 
  • Thưởng thức: Nước ép vải nguyên chất có vị ngọt đậm tự nhiên không nên cho thêm đường hay mật ong. Có thể cho thêm đá, nước lọc hoặc soda, hạt chia, vải miếng để tăng hương vị. 

Nước ép vải mix cam tươi

Để giảm độ ngọt của quả vải, tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng, nàng có thể kết hợp thêm nước cam. Món nước này có vị chua ngọt, hàm lượng vitamin C cao mang đến nhiều lợi ích cho làn da và vóc dáng. 

Nuoc Ep Vai 3
Nước ép vải mix cam tươi
  • Nguyên liệu: Vải chín, cam sành.
  • Cách thực hiện: Vải chín bóc vỏ, bỏ hạt. Cam sành cắt ngang vắt lấy nước hoặc bỏ hạt, bỏ vỏ ép lấy nước. Cho vải vào máy ép, ép lấy nước. Khuấy đều nước ép vải và nước cam vắt với nhau. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không cần cho thêm các chất tạo vị ngọt. Nên uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng, hoặc uống trước bữa ăn 30-40 phút để tạo cảm giác no. 

Nước ép vải mix hoa hồng

Thức uống mùa hè đẹp da, đẹp dáng các nàng nhất định phải thử chính là nước vải mix trà hoa hồng. Đây cũng là món nước ép trắng da được rất nhiều chị em áp dụng. 

Nuoc Ep Vai 5
Nước ép vải mix hoa hồng
  • Nguyên liệu: Vải chín, nụ hoa hồng khô. 
  • Cách thực hiện: Vải chín bóc vỏ, bỏ hạt. Hoa hồng khô hãm trà. Ép quả vải lấy phần nước cốt, thêm trà hoa hồng. Thêm xác hoa hồng khô, vải miếng, chanh vàng để tăng tính thẩm mỹ và hương vị. 
  • Thưởng thức: Với món nước ép này bạn có thể uống nóng vào mùa đông hoặc để lạnh, thêm đá vào mùa hè đều được. Nước vải ngọt không cần cho thêm đường. 

Nước ép vải mix dưa hấu

Nước ép vải kết hợp với dưa hấu tạo ra thức uống tươi mát, sảng khoái cho mùa hè. Đây cũng là món nước yêu thích của rất nhiều chị em. Dưa hấu có vị ngọt thanh mát, vải có vị ngọt đậm. 

Nuoc Ep Vai 4
Nước ép vải mix dưa hấu
  • Nguyên liệu: Vải chín, dưa hấu hoặc dưa lưới
  • Cách thực hiện: Vải bóc vỏ, bỏ hạt. Dưa hấu gọt phần vỏ xanh, giữ lại phần vỏ trắng, cắt miếng vừa phải. Cho vải và dưa hấu vào máy ép, ép lấy nước. 
  • Thưởng thức: Có thể cho thêm vài lát chanh tươi để tăng hương vị. Uống lạnh sẽ ngon hơn, nên uống sau bữa ăn 2-3 tiếng. 

XEM THÊM: Nước ép nha đam – Lợi ích và 4 công thức chế biến siêu dễ

Nước ép vải mix dứa

Nước ép vải mix dứa cũng là món nước uống được yêu thích vào mùa hè. Dứa có tính mát, giúp thanh nhiệt khi dung nạp vải. Cả hai loại quả này đều có hàm lượng vitamin C cao, giúp trắng da, chống oxy hóa. 

Nuoc Ep Vai 6
Nước ép vải mix dứa
  • Nguyên liệu: Vải chín, dứa gai. 
  • Cách thực hiện: Vải bóc vỏ, bỏ hạt. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt thành miếng vừa phải. Cho các nguyên liệu vào máy ép chậm, ép lấy nước. 
  • Thưởng thức: Nước ép vải mix dứa có vị chua ngọt, không cần cho thêm mật ong hay đường. Không uống khi bụng đói hoặc trước khi đi ngủ. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ lợi ích cũng như các công thức mix nước ép vải siêu ngon, dễ làm đến các nàng qua nội dung bài viết. Elmich Việt Nam hiện đang cung cấp đa dạng các dòng máy ép chậm, máy ép trái cây đáp ứng mọi nhu cầu, mong muốn quả quý khách.

Bài viết cùng chuyên mục
KỶ NGUYÊN MỚI CỦA GIA DỤNG CAO CẤP VỚI THỜI TRANG VÀ CÔNG NGHỆ XANH
KỶ NGUYÊN MỚI CỦA GIA DỤNG CAO CẤP VỚI THỜI TRANG VÀ CÔNG NGHỆ XANH
Blog 01/10/2023
Hơn 10 năm trở lại đây, người Việt được hiểu về gia dụng an toàn và bảo vệ sức khỏe. Và giờ đây, người tiêu dùng  còn được biết rằng, bếp không chỉ để nấu, món ăn không phải chỉ để thỏa mãn dạ dày mà bếp còn là...
CHẢO CHỐNG DÍNH CAO CẤP ĐÁY TỪ ELMICH PEEK LINIE – CHẢO CHỐNG DÍNH SỐ 1 THẾ GIỚI
CHẢO CHỐNG DÍNH CAO CẤP ĐÁY TỪ ELMICH PEEK LINIE – CHẢO CHỐNG DÍNH SỐ 1 THẾ GIỚI
Blog 23/01/2018
Từ lâu ở thị trường góp mặt nhiều mẫu chảo chống dính nhập khẩu từ Châu Âu và ngày càng được ưa chuộng hơn. Với những cấu tạo đặc  biệt và tính năng vượt trội của chảo chống dính Peek Linie đã vượt qua tất cả những tiêu chí đánh giá khắt...
NỒI HẦM ĐA NĂNG KINGCOOK – ĐỒ GIA DỤNG CẦN THIẾT CHO MỌI NHÀ
NỒI HẦM ĐA NĂNG KINGCOOK – ĐỒ GIA DỤNG CẦN THIẾT CHO MỌI NHÀ
Blog 01/10/2023
Lần đầu tiên tại Việt Nam, người dùng được hưởng thụ một giá trị tuyệt vời từ Châu Âu, đó là nồi hầm khô Kingcook. Nồi hầm khô Kingcook – với các chức năng ninh, nướng, hầm, quay, làm bánh, hấp khô… chỉ trong 1 chiếc nồi điện đã...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep