Nước ép khế – Lợi ích và 3 công thức chế biến - Elmich

Nước ép khế – Lợi ích và 3 công thức chế biến

Ngày cập nhật: 05/01/2024
Elmich blog google news

Nước ép khế là món giải khát mới được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị chua ngọt bắt miệng và các công dụng tốt cho sức khỏe. Khế là loại quả phổ biến tại Việt Nam, xuất hiện trong nhiều món ăn. Trong quả khế có chứa nhiều vitamin, chất xơ, các axit amin, khoáng chất tốt cho cơ thể và sức khỏe. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức chế biến nước ép khế siêu ngon, dễ làm giúp đẹp da, đẹp dáng đến các nàng. 

Tác dụng, lợi ích của nước ép khế với cơ thể

Khế chứa nhiều dưỡng chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng và lợi ích của nước ép khế đối với cơ thể:

Cách Làm Nước ép Khế

  • Nguồn vitamin C: Khế là nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ quá trình làm đẹp da, chống oxy hóa.
  • Chống oxy hóa: Ngước ép khế chứa nhiều chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa.
  • Khoáng chất: Khế cung cấp khoáng chất như: kali, magie, đồng, đóng vai trò quan trọng đối với cơ bắp, hệ thống thần kinh và thành xương.
  • Chất xơ: Khế giàu chất xơ, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, hỗ trợ quá trình đào thải độc tố và duy trì cân nặng ổn định.
  • Chống vi khuẩn và chống viêm: Các hợp chất trong khế có tác dụng chống vi khuẩn và giảm viêm. Giúp hỗ trợ quá trình điều trị các vấn đề về đường hô hấp hoặc viêm nhiễm.
  • Giảm nguy cơ bệnh tim mạch: Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa và chất xơ từ trái cây như khế giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Kiểm soát cân nặng: Chất xơ trong khế tạo cảm giác no, giảm cảm giác đói và hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Chất chống ô nhiễm: Nước ép khế giúp đẩy lùi tác động của các chất ô nhiễm và độc tố trong cơ thể.

Công thức chế biến nước ép khế giảm cân, đẹp da

Ngoài ăn trực tiếp hay chế biến các món ăn, khế còn được dùng làm nước ép. Loại quả này có vị chua ngọt, mọng nước, rất phù hợp với các món nước ép trái cây. Nước ép khế có vị chua ngọt, thanh mát, có thể kết hợp với nhiều loại rau củ, trái cây khác. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức nước ép khế dễ làm đến các bạn. 

Nuoc Ep Khe 2
Công thức chế biến nước ép khế giảm cân, đẹp da

Nước ép khế nguyên chất

Nước ép khế nguyên chất sử dụng khế chua hoặc khế ngọt tùy theo khẩu vị của bạn. Bạn nên dùng khế bắt đầu chín, mọng nước để đảm bảo giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị. Nước ép trái khế không chỉ dễ uống mà còn hỗ trợ tiêu hóa, kiểm soát cân nặng, làm đẹp da hiệu quả. 

  • Nguyên liệu: Khế còn xanh hoặc đã chín vàng. 
  • Cách thực hiện: Khế rửa sạch, cắt bỏ các cạnh và hai đầu, cắt thành miếng vừa với máy ép. Cho khế vào máy ép chậm, ép lấy nước, bỏ phần bã. Hoặc cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn lọc lấy nước cốt. 
  • Cách thưởng thức: Nước ép khế thường có màu xanh hoặc vàng tùy theo độ chín, mùi thơm, vị chua ngọt dễ uống. Nên uống trực tiếp sẽ tốt hơn, nếu chua quá có thể thêm mật ong hoặc đường. 
Nuoc Ep Khe 5
Nước ép khế nguyên chất

Nước ép khế mix cà rốt

Nước ép khế mix cà rốt cũng là thức uống giảm cân, ngon miệng mà bạn có thể trổ tài tự làm ở nhà. Cả hai lại củ quả này đều chứa hàm lượng chất xơ, vitamin cao, mang đến nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. 

  • Nguyên liệu: Khế mọng nước, cà rốt
  • Sơ chế nguyên liệu: Khế rửa sạch, bỏ hai đầu, bỏ cạnh, cắt khúc vừa với máy ép. Cà rốt bỏ đầu cuống, gọt vỏ, rửa sạch, để ráo, cắt khúc vừa máy. 
  • Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu đã sơ chế vào máy ép chậm để giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng, độ tươi ngon và vắt kiệt nước. 
  • Cách thưởng thức: Nước ép cà rốt mix khế có vị ngọt từ cà rốt, vị chua thanh từ khế không cần cho thêm đường hay mật ong. Nên uống sau bữa ăn 2-3 tiếng, không uống khi bụng đói. 
Nuoc Ep Khe 3
Nước ép khế mix cà rốt

Nước ép khế mix củ đậu

Một món nước ép giảm cân thanh nhiệt cơ thể hiệu quả nữa chính là nước ép khế mix củ đậu. Cả hai loại củ quả này đều chứa nhiều nước, chất xơ, phù hợp làm nước ép giảm cân, thanh lọc cơ thể. Củ đậu có vị ngọt mát, khế có vị chua thanh mang đến hương vị ngọt thanh dễ uống. 

Nuoc Ep Khe 4
Nước ép khế mix cà rốt
  • Nguyên liệu: Khế mọng nước, củ đậu
  • Sơ chế nguyên liệu: Khế rửa sạch, bỏ hai đầu, bỏ cạnh, cắt khúc vừa với máy ép. Củ đậu rửa thật sạch, bỏ vỏ, cắt miếng vừa máy. 
  • Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước cốt, bỏ phần bã. 
  • Cách thưởng thức: Uống trực tiếp nước ép củ đậu mix khế không cần thêm mật ong hay đường. Có thể uống thay bữa phụ, uống trước bữa ăn 30-40 phút để tạo cảm giác no, giảm hấp thụ thức ăn. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ lợi ích, tác dụng và một số công thức chế biến nước ép khế giúp giảm cân, đẹp da đến các bạn thông qua bài viết. Thương hiệu của chúng tôi hiện đang cung cấp đa dạng các dòng máy ép chậm, máy ép trái cây phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình, nhà hàng, quán nước. Truy cập ngay Elmich.vn để lựa chọn dòng máy phù hợp.

Bài viết cùng chuyên mục
VÌ SAO BẾP TỪ ĐƠN ELMICH ĐƯỢC HÀNG TRIỆU KHÁCH HÀNG CHỌN MUA?
VÌ SAO BẾP TỪ ĐƠN ELMICH ĐƯỢC HÀNG TRIỆU KHÁCH HÀNG CHỌN MUA?
Blog 01/10/2023
Hàng triệu khách hàng đã chọn mua bếp từ Elmich những năm qua. Từ những dòng sản phẩm bếp từ Elmich thuộc thế hệ thứ nhất đến những dòng sản phẩm thế hệ thứ 2. Điều gì đã tạo nên niềm tin ấy? Phải chăng từ tiêu chuẩn Châu...
Người sinh năm 1997 hợp màu gì? Cách chọn màu sắc hợp mệnh
Người sinh năm 1997 hợp màu gì? Cách chọn màu sắc hợp mệnh
Blog 11/04/2024
Màu sắc là một yếu tố quan trọng theo quan điểm phong thuỷ. Lựa chọn màu sắc hợp mệnh không chỉ giúp người dùng thu hút may mắn, tài lộc mà còn thuận lợi hơn trong công việc, đời sống. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Elmich tìm...
Cách chọn mua máy hút bụi không dây với 8 kinh nghiệm
Cách chọn mua máy hút bụi không dây với 8 kinh nghiệm
Blog 15/01/2024
Bạn chưa biết cách chọn mua máy hút bụi không dây hợp với nhu cầu của gia đình? Trong bài viết này, các chuyên viên của Elmich sẽ giúp bạn hiểu về những yếu tố cần chú ý khi mua máy hút bụi phù hợp. Cùng xem và lựa...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep