Nước ép củ đậu – TOP 5 công thức siêu ngon - Elmich

Nước ép củ đậu – TOP 5 công thức siêu ngon

Ngày cập nhật: 05/01/2024
Elmich blog google news

Nước ép củ đậu không chỉ là món nước giải khát ngon miệng mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây cũng là thức uống giảm cân, giữ dáng, làm đẹp da, thanh lọc cơ thể yêu thích của nhiều người. Tại nội dung bài viết sau đây Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức chế biến các loại nước ép từ củ đậu đến các nàng. 

Nước ép củ đậu mix táo

Nước ép củ đậu mix táo dễ làm, hương vị chua ngọt từ táo và củ đậu, thanh mát, dễ uống. Với món này bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản, ép nhanh chóng trong vòng 10 phút. 

Nuoc Ep Cu Dau 1
Nước ép củ đậu mix táo
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Củ đậu, táo xanh hoặc táo đỏ, nửa quả chanh vàng
  • Sơ chế nguyên liệu: Củ đậu rửa sạch, bỏ vỏ, cắt miếng vừa máy ép. Táo bỏ cuống, bỏ hạt. Chanh vàng vắt lấy nước cốt hoặc thái lát mỏng
  • Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước, bỏ phần bã. Cho nước cốt chanh hoặc chanh lát mỏng vào khuấy đều. 
  • Cách thưởng thức: Nước ép táo mix củ đậu có độ ngọt vừa phải, thêm vị chua nhẹ, mùi thơm từ chanh vàng. Bạn có thể uống trực tiếp hoặc thêm đá, để lạnh nước ép. Nên uống ngay sau khi ép để đảm bảo độ tươi ngon, dinh dưỡng trong các loại củ quả. 

Nước ép củ đậu mix cà rốt

Trong củ đậu có chứa hàm lượng chất xơ cao, kết hợp cùng vitamin A trong cà rốt mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, trí não và thị lực. Cả hai loại củ này đều có vị ngọt tự nhiên, dễ uống. 

Nuoc Ep Cu Dau 5
Nước ép củ đậu mix cà rốt
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Củ đậu, cà rốt, chanh vàng, dứa gai
  • Sơ chế nguyên liệu: Củ đậu rửa sạch, bỏ vỏ, cắt miếng vừa với máy ép. Cà rốt bỏ đầu, rửa sạch, bỏ vỏ, cắt khúc vừa với máy. Dứa gai bỏ vỏ, bỏ lõi, cắt miếng vừa phải. 
  • Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào máy ép chậm để giữ được dinh dưỡng, đảm bảo ép kiệt nước. Chanh vàng lấy nước cốt, bỏ vỏ. Khuấy đều nước ép với nước cốt chanh vàng. 
  • Cách thưởng thức: Nước ép củ đậu mix cà rốt có vị chua ngọt tự nhiên từ các loại củ quả không cần cho thêm đường hay mật ong. Nên uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng, không uống khi bụng đói. 

Nước ép củ đậu mix dứa gai

Củ đậu có vị ngọt nhẹ, thanh mát khi được kết hợp cùng vị chua ngọt và mùi thơm từ dứa tạo nên món nước ép bắt miệng, dễ uống. Nước ép củ đậu mix dứa cũng mang đến nhiều lợi ích, hỗ trợ đường ruột, giúp làm đẹp da, thanh lọc cơ thể. 

Nuoc Ep Cu Dau 3
Nước ép củ đậu mix dứa gai
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Củ đậu, dứa gai. 
  • Sơ chế nguyên liệu: Củ đậu rửa thật sạch, bỏ vỏ, cắt miếng vừa với máy ép. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, có thể giữ phần lõi. 
  • Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước, bỏ phần bã. 
  • Cách thưởng thức: Nước ép từ củ đậu và dứa có màu vàng tươi, vị chua ngọt, thanh mát từ các loại củ quả. Món nước ép này phù hợp uống trước bữa ăn từ 30-40 phút tạo cảm giác no, hạn chế hấp thụ thức ăn trong bữa chính. 

Nước ép củ đậu dưa hấu

Một món nước ép giảm cân siêu ngon nữa từ củ đậu chính là mix cùng dưa hấu hoặc dưa vàng, dưa lưới. Món nước này phù hợp với mùa hè nóng bức, vừa giúp bù nước, giải nhiệt vừa ngon miệng, đẹp da-đẹp dáng. 

nuoc-ep-cu-dau-dua-hau
Nước ép củ đậu dưa hấu
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Củ đậu, dưa hấu hoặc dưa lưới, dưa vàng, vài lá bạc hà
  • Sơ chế nguyên liệu: Củ đậu rửa thật sạch, bỏ vỏ, cắt thành miếng vừa với máy ép. Dưa hấu hoặc dưa lưới bỏ vỏ, cắt miếng. Lá bạc hà rửa sạch, vò dập
  • Cách thực hiện: Cho củ đậu, dưa hấu vào máy ép chậm để giữ nguyên các dưỡng chất, độ tươi ngon của củ quả, đồng thời ép kiệt nước. Lá bạc hà vò dập để các tinh dầu tiết ra. Cho nước ép ra cốc, thêm vào vài lá bạc hà. 
  • Cách thưởng thức: Uống trực tiếp không cần thêm mật ong hay đường, ngon hơn khi uống lạnh. Nên uống ngay sau khi ép hoặc bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 1 ngày. 

XEM THÊM: Nước ép táo – TOP 5 công thức dễ làm, siêu ngon

Nước ép củ đậu mix cần tây

Nước ép cần tây mix củ đậu được nhiều chị em áp dụng trong chế độ ăn giảm cân nhờ mang đến nhiều công dụng. Cần tây chứa hàm lượng chất xơ cao kết hợp với củ đậu chứa hàm lượng calo thấp giúp kiểm soát cân nặng. Cần tây ít nước, phù hợp ép cùng củ đậu, công thức này cũng giúp làm giảm mùi hăng nồng của cần tây.

Nuoc Ep Cu Dau 6
Nước ép củ đậu mix cần tây
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Củ đậu, cần tây, táo xanh, chanh vàng
  • Sơ chế nguyên liệu: Củ đậu rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa với máy ép. Cần tây bỏ rễ, bỏ bớt phần lá, rửa sạch, cắt khúc, để ráo nước. Táo xanh bỏ cuống, bỏ hạt, cắt miếng vừa phải. Chanh vàng lấy phần nước cốt. 
  • Cách thực hiện: Cho củ đậu, cần tây, táo xanh vào máy ép, ép lấy nước. Thêm nước cốt chanh vào vào nước ép. 
  • Cách thưởng thức: Uống ngay sau khi ép không cần thêm đường hay mật ong. Không uống khi bụng đói, nên uống giữa bữa sáng/bữa trưa. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ một số công thức nước ép củ đậu đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, hương vị thơm ngon đến các bạn thông qua nội dung bài viết trên đây. Elmich Việt Nam hiện đang cung cấp đa dạng các dòng máy ép hoa quả, máy xay sinh tố, đồ gia dụng thiết yếu cho gia đình. Để tham khảo, đặt mua các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình, quý khách hàng vui lòng truy cập vào địa chỉ trang web: Elmich.vn.

Bài viết cùng chuyên mục
CÔNG THỨC LÀM SINH TỐ THANH LONG NHA ĐAM SỮA CHUA
CÔNG THỨC LÀM SINH TỐ THANH LONG NHA ĐAM SỮA CHUA
Blog 01/10/2023
Thanh long có vị ngọt, tính mát nên có thể ăn tươi, làm kem, xay sinh tố đều rất ngon. Sinh tố thanh long là thức uống ngọt thanh, thơm ngon và bổ dưỡng. Cách làm sinh tố thanh long lại vô cùng đơn giản, cùng Elmich thực hiện...
GIA DỤNG ELMICH MÓN QUÀ TẶNG Ý NGHĨA CHO NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM
GIA DỤNG ELMICH MÓN QUÀ TẶNG Ý NGHĨA CHO NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM
Blog 01/10/2023
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đang đến rất gần và đây cũng là dịp để chúng ta bày tỏ tình yêu thương đến những người phụ nữ trong gia đình. Nếu bạn băn khoăn chưa biết chọn quà gì để tặng cho mẹ, vợ, bạn gái… thì có...
Nước ép để được bao lâu? Cách bảo quản tốt nhất
Nước ép để được bao lâu? Cách bảo quản tốt nhất
Blog 05/01/2024
Nước ép là thức uống bổ dưỡng và quen thuộc với tất cả chúng ta. Thế nhưng nếu bạn không bảo quản đúng cách sẽ dễ bị hư hỏng gây hại cho sức khỏe. Vậy nước ép để được bao lâu và làm thế nào để bảo quản được...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep