5 cách đơn giản khử mùi hôi khó chịu trong bình giữ nhiệt - Elmich

5 cách đơn giản khử mùi hôi khó chịu trong bình giữ nhiệt

Ngày cập nhật: 26/05/2017
Elmich blog google news

Bình giữ nhiệt là vật dụng quen thuộc, đặc biệt với người làm văn phòng dùng để giữ nhiệt của nước trái cây, trà, cà phê hàng ngày. Sau một thời gian sử dụng bình giữ nhiệt thường có mùi hôi khó gây khó chịu cho người sử dụng. Dưới đây, Elmich xin chia sẻ một số bí quyết khử mùi bình giữ nhiệt nhanh chóng và hiệu quả , bạn sẽ dễ dàng đánh bay những mùi hôi khó chịu trong bình giữ nhiệt.

Bình giữ nhiệt Elmich

Khử mùi bằng sữa tươi không đường

Rửa sạch bình bằng nước rửa chén, sau đó cho 2 thìa sữa tươi không đường vào bình, vặn chặt nắp lại rồi lắc trong khoảng 1 phút. Để bình ngâm với sữa trong 30 phút rồi đổ sữa đi và rửa lại với nước sạch. Cuối cùng, để bình khô hoàn toàn trước khi sử dụng.

5 cách đơn giản khử mùi hôi khó chịu trong bình giữ nhiệt

Nếu bình vẫn còn mùi hôi, bạn có thể lặp lại cách này 2-3 lần và cho thêm một ít nước rửa chén vào sữa để tăng hiệu quả khử mùi.

Khử mùi bằng vỏ cam, quýt

Rửa sạch bình bằng nước rửa chén, sau đó cho vỏ cam tươi vào bình, vặn chặt nắp, để khoảng 4 tiếng. Cuối cùng, đổ vỏ cam đi và rửa sạch bình là được.

5 cách đơn giản khử mùi hôi khó chịu trong bình giữ nhiệt

Khử mùi bằng kem đánh răng

Cho kem đáng răng lên bàn chải, chà khắp ruột bình theo chiều kim đồng hồ cho đến khi tạo ra bọt khí. Cuối cùng, dùng nước rửa sạch là được.

5 cách đơn giản khử mùi hôi khó chịu trong bình giữ nhiệt

Khử mùi bằng chanh

Nước cốt chanh có tác dụng tẩy rửa đồng thời tinh dầu từ vỏ chanh có hương thơm tự nhiên giúp khử mùi hôi và mang lại cảm giác tươi mát.

Cắt đôi quả chanh, chà xát mặt cắt vào lòng bình và ngâm trong 30 phút. Sau đó, rửa sạch bình lại bằng nước.

Qua Chanh

Khử mùi bằng Baking soda

Cho 2 muỗng baking soda vào bình, đổ nước ấm vào và ngâm trong 30 phút. Sau đó, rửa sạch bình lại bằng nước. Baking soda không chỉ có khả năng khử mùi mà còn làm sạch cặn bán hiệu quả và an toàn.

Baking Soda

Vệ sinh bình sau mỗi lần sử dụng

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc bình giữ nhiệt có mùi hôi là không được vệ sinh thường xuyên. Sau mỗi lần uống trà, cà phê, sữa, sinh tố, nước ép thường có một lượng nhỏ đồ uống đọng lại trong bình hoặc các ngóc ngách. Chính phần đồ uống còn lại này khi để qua đêm sẽ ôi thiu và phân hủy dẫn đến việc bình có mùi hôi. Ngoài ra, các đồ uống này khi khô sẽ đóng cặn lại trong thành bình.

Do đó, Sau mỗi lần sử dụng bạn nên rửa sạch bình bằng nước rửa chén pha loãng và nước ấm. Dùng bàn chải mềm để cọ rửa kỹ phần ruột bình, đặc biệt là các ngóc ngách và gioăng cao su.

Sau khi rửa, hãy để bình khô hoàn toàn trước khi cất giữ. Nên tháo rời nắp và thân bình để đảm bảo khô ráo hoàn toàn.

Lời kết

Bằng cách áp dụng những bí quyết trên, bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi cho bình giữ nhiệt và giữ cho bình luôn sạch sẽ, thơm tho. Hãy vệ sinh bình thường xuyên và sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Lựa chọn những mẫu bình giữ nhiệt thiết kế sang trọng, hiện đại cho những ngừoi cá tính: BÌNH GIỮ NHIỆT ELMICH

Bài viết cùng chuyên mục
CÁCH LÀM SỮA HẠT MACCA ĐẬU ĐỎ NGON – DỄ TẠI NHÀ VỚI CÔNG THỨC CHUẨN CHUYÊN GIA
CÁCH LÀM SỮA HẠT MACCA ĐẬU ĐỎ NGON – DỄ TẠI NHÀ VỚI CÔNG THỨC CHUẨN CHUYÊN GIA
Blog 01/10/2023
Nội dung bài viết Sữa hạt Macca đậu đỏ có tốt khôngNguyên liệu làm món Sữa hạt Macca Đậu đỏCách làm Sữa hạt Macca Đậu đỏ với máy xay nấu đa năng ElmichCách Vệ sinh máy làm sữa hạt  Sữa hạt Macca đậu đỏ có tốt không Sữa hạt Macca...
Ý nghĩa hoa sen – Quốc hoa Việt Nam mang vẻ đẹp thanh tao
Ý nghĩa hoa sen – Quốc hoa Việt Nam mang vẻ đẹp thanh tao
Blog 19/04/2024
Hoa sen chắc chắn là cái tên không còn xa lạ với người Việt. Đã sinh ra trên dải đất hình chữ S thì người con nào cũng sẽ được dạy đây là loài hoa của sự thuần khiết, “gần bùi mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Chúng được...
Gợi ý lựa chọn bình giữ nhiệt có dung tích lớn
Gợi ý lựa chọn bình giữ nhiệt có dung tích lớn
Blog 26/07/2017
Bình giữ nhiệt hiện nay có rất nhiều loại với những dung tích khác nhau. Đa số người sử dụng đều yêu thích bình giữ nhiệt với kích thước nhỏ gọn đồng nghĩa với dung tích nhỏ. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu đựng nhiều hơn, phục vụ thêm...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep