Tiêu chuẩn châu Âu và những điều bạn nên biết - Elmich

Tiêu chuẩn châu Âu và những điều bạn nên biết

Ngày cập nhật: 23/12/2023
Elmich blog google news

Elmich là thương hiệu hàng gia dụng đầu châu Âu, với gần 30 năm phát triển sản phẩm Elmich đã có mặt trên nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Với xứ mệnh “Mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chuẩn Châu Âu và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe”. Vậy Tiêu chuẩn châu Âu là gì? và tại sao cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn đó? Trong bài viết này, bạn hãy cùng với Elmich tìm hiểu khái quát các thông tin xoay quanh tiêu chuẩn châu Âu hiện tại nhé.

Tìm hiểu tiêu chuẩn châu Âu (EN) là gì?

Tiêu chuẩn châu Âu còn được gọi theo cách khác là tiêu chuẩn EN hay Euronorm. Đây là các tiêu chuẩn kỹ thuật đã được phê duyệt, phê chuẩn bởi 1 trong 3 tổ chức châu Âu được công nhận hiện nay:

Tieu Chuan Chau Au 1
CENELEC là tổ chức chịu trách nhiệm kiểm tra, chuẩn hoá các tiêu chuẩn áp dụng trong ngành điện tử
  • Uỷ ban tiêu chuẩn châu Âu tức CEN chịu trách nhiệm tiêu chuẩn hoá mậu dịch toàn cầu.
  • Uỷ ban tiêu chuẩn kỹ thuật điện châu Âu tức CENELEC có nhiệm vụ xây dựng, phát triển và áp dụng việc chuẩn hoá trong ngành kỹ thuật và điện tử.
  • Viện tiêu chuẩn viễn thông châu Âu tức ETSI đảm bảo việc tiêu chuẩn hoá liên quan đến lĩnh vực viễn thông và phát thanh truyền hình…

Tất cả các tiêu chuẩn Châu Âu đều được thiết kế, tạo ra bởi các bên liên quan tới quy trình quản lý. Từ đó đảm bảo thông tin đều minh bạch, cởi mở và nhận được sự đồng thuận của công chúng.

Chính nhờ bộ tiêu chuẩn EN, việc giao dịch thương mại giữa các quốc gia trở nên thuận lợi hơn. Từ đó, tạo nên thị trường mới và giúp cắt giảm các chi phí cần thiết trong giao dịch. Đặc biệt, đây cũng là bộ tiêu chuẩn giúp bảo vệ người tiêu dùng, người sử dụng sản phẩm một cách triệt để.

Tầm quan trọng của tiêu chuẩn Châu Âu (EN)

Những tiêu chuẩn này được xem là một thành phần cốt lõi của thị trường chung khu vực châu Âu. Chúng cực kỳ quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành thương mại cũng như đảm bảo tính minh bạch cho các nhà sản xuất trong, và ngoài lãnh thổ khu vực châu Âu muốn kinh doanh trong vùng lãnh thổ này.

Hiện tại, các tiêu chuẩn EN đã được chuyển thành tiêu chuẩn quốc gia tại những nước thành viên của khu vực. Điều này giúp các nhà sản xuất dễ dàng tiếp cận thị trường của tất cả các quốc gia trong khu vực này. Các quốc gia thành viên của EU cũng phải rút bỏ những tiêu chuẩn có xung đột với tiêu chuẩn chung châu Âu.

Tieu Chuan Chau Au 2
Tiêu chuẩn châu Âu không chỉ giúp lưu thông thương mại, nó còn giúp bảo vệ người tiêu dùng, môi trường

Mục tiêu của khu vực châu Âu chính là hướng tới sự hoà hợp các tiêu chuẩn quốc gia, theo một bộ tiêu chuẩn thống nhất Euronorm. Tại đây, Euronorm trở nên tương đương với tiêu chuẩn của một quốc gia, thay thế những tiêu chuẩn có thể gây xung đột với Euronorm trước đó.

>>> Mua nồi áp suất chất lượng cao nhất hôm nay.

Những đặc điểm bạn nên biết của tiêu chuẩn châu Âu

Mục tiêu của tiêu chuẩn EN là gì?

EN chính là tiêu chuẩn đặc trưng cho thị trường EU ở các mặt như chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật từ đó bảo vệ cho người sử dụng, môi trường. Điều này được thực hiện do yêu cầu chung của các nước nằm trong khu vực.

Mỗi tiêu chuẩn thuộc bộ tiêu chuẩn châu Âu sẽ được tham chiếu bằng một mã tham chiếu duy nhất. Mã này chứa các chữ cái EN – nó mang tính phổ quát cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Và tiêu chuẩn EN được đề riêng cho từng dòng sản phẩm khác nhau.

Tiêu chuẩn châu Âu và những điều bạn nên biết

Một số đặc trưng của tiêu chuẩn châu Âu bạn nên biết

  • Chỉ những sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu, đã được xác minh rõ ràng mới được đưa vào lưu hành trong thị trường châu Âu.
  • Đối với các sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử sẽ cần đảm bảo độ an toàn, chất lượng sản phẩm bằng các nhãn năng lượng, thiết kế sinh thái, yêu cầu kỹ thuật riêng…
  • Tiêu chuẩn EN đặc biệt khắt khe đối với những sản phẩm sữa bột, đồ ăn, sản phẩm thực phẩm nhằm bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng.

>> Mua bàn chải điện cao cấp của Elmich.

3 nguyên tắc nhằm đảm bảo việc tuân thủ tiêu chuẩn châu Âu

Nguyên tắc tự nguyện

Lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, sản phẩm nào đó hoàn toàn tự do trong việc áp dụng theo các tiêu chuẩn của thị trường châu Âu và đảm bảo tiêu chuẩn có ý nghĩa, có ích đối với việc đảm bảo chất lượng của sản phẩm và dịch vụ đó trong thực tế.

Bắt buộc

Việc áp dụng tiêu chuẩn này phải được thể hiện rõ ràng bằng ccs văn bản, tài liệu được chứng thực. Và tất cả chúng đều phải được tuân thủ theo tiêu chí bắt buộc.

Hài hoà

Việc áp dụng những tiêu chuẩn chung của thị trường châu Âu cũng cần đảm bảo tiêu chí hài hoà. Sự phù hợp với môi trường, con người, điều kiện sống, sự đặc tả kỹ thuật và khả năng tương thích là cần thiết.

Tra cứu các tiêu chuẩn châu Âu ở đâu?

Hiện tại, bạn có thể dễ dàng tra cứu các tiêu chuẩn này trên những danh mục, catalogue tương ứng của từng cơ quan quản lý như CEN, ETSI, CENELEC. Từ đó, dễ dàng tra cứu được các thông tin, tiêu chuẩn với sản phẩm, dịch vụ mình đang tìm kiếm.

Đến Elmich mua các sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu

Elmich là tập đoàn được thành lập tại Séc vào năm 1995. Trải qua 28 năm phát triển, Elmich đã trở thành tập đoàn điện máy, đồ gia dụng tầm cỡ của khu vực châu Âu. Và những sản phẩm của tiêu thương hiệu này đều đạt nhưng tiêu chuẩn EN cần thiết. Hãy đến với Elmich để lựa chọn những sản phẩm gia dụng chất lượng cao nhất nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
4 công thức sữa hạt kê bổ dưỡng, thơm ngon thực hiện tại nhà
4 công thức sữa hạt kê bổ dưỡng, thơm ngon thực hiện tại nhà
Blog 16/01/2024
Hạt kê là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và khoáng chất, sử dụng làm sữa hạt uống béo thơm, bùi ngọt lại giúp bạn bổ sung nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Khám phá ngay 4 công thức làm sữa hạt kê cùng Elmich qua thông...
Bật mí chi tiết tuổi Ngọ hợp màu gì và kỵ màu nào 2024
Bật mí chi tiết tuổi Ngọ hợp màu gì và kỵ màu nào 2024
Blog 15/04/2024
Mỗi con người khi sinh ra vào một năm bất kỳ đều sẽ tương ứng với 1 con giáp theo thuyết ngũ hành. Dù thuộc độ tuổi nào đi chăng nữa thì bạn vẫn nên quan tâm đến màu sắc sẽ phù hợp với chính bản thân mình. Từ...
Tuổi Tuất hợp màu gì? Kỵ màu gì? Sự nghiệp và hôn nhân người tuổi Tuất
Tuổi Tuất hợp màu gì? Kỵ màu gì? Sự nghiệp và hôn nhân người tuổi Tuất
Blog 25/04/2024
Vận mệnh của người tuổi Tuất chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trong cuộc sống. Đặc biệt, màu sắc phong thuỷ ảnh hưởng không kém đến con giáp này. Khi lựa chọn đồ vật, phương tiện, trang trí ngôi nhà,… điều người tuổi Tuất luôn quan tâm đến...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep