Nước ép đu đủ – Lợi ích và 3 công thức chế biến tại nhà - Elmich

Nước ép đu đủ – Lợi ích và 3 công thức chế biến tại nhà

Ngày cập nhật: 05/01/2024
Elmich blog google news

Nước ép đu đủ chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, các axit amin dồi dào mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, làn da, vóc dáng. Trong đu đủ có nhiều vitamin A cùng các hoạt chất tốt cho hệ tiêu hóa, đường ruột. Cùng Elmich  tìm hiểu một số công thức chế biến nước ép đu đủ đơn giản, có thể làm tại nhà qua bài viết sau.

Lợi ích của nước ép đu đủ với sức khỏe và cơ thể

Nước ép đu đủ có nhiều công dụng và lợi ích cho sức khỏe và cơ thể, có thể kể đến như:

Nuoc Ep Du Du 1
Lợi ích của nước ép đu đủ với sức khỏe và cơ thể
  • Nguồn vitamin C: Đu đủ giàu vitamin C, một chất chống ô nhiễm mạnh mẽ, quan trọng đối với sức khỏe và hệ thống miễn dịch. Vitamin C giúp hỗ trợ quá trình hấp thụ sắt từ thức ăn.
  • Chất chống oxy hóa: Đu đủ chứa nhiều loại chất chống oxy hóa, bao gồm carotenoid, flavonoid và polyphenol. Những chất này giúp ngăn chặn tác động của gốc tự do, nguyên nhân gây tổn thương tế bào và lão hóa.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Enzyme papain trong đu đủ có tác dụng phân giải protein, cải thiện quá trình tiêu hóa. Có lợi đối với những người có vấn đề về tiêu hóa hoặc tiêu hóa kém.
  • Nguồn chất xơ: Đu đủ chứa nhiều chất xơ, giúp duy trì sự khỏe mạnh của đường ruột, ngăn chặn tình trạng táo bón, hỗ trợ tiêu hóa.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Các chất chống ô nhiễm và chất xơ trong đu đủ giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch và huyết áp cao.
  • Hỗ trợ giảm cân: Với lượng calo thấp và chất xơ cao, đu đủ mang đến chế độ ăn giảm cân hiệu quả.
  • Làm đẹp da: Vitamin C và các chất chống oxy trong đu đủ giúp cải thiện sức khỏe của da, giảm tình trạng viêm nhiễm, kích thích sản xuất collagen.
  • Giảm viêm nhiễm: Papain và chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể.
Nuoc Ep Du Du 5
Nước ép đu đủ chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất

Công thức nước ép đu đủ đẹp da, đẹp dáng

Đu đủ chứa nhiều dưỡng chất, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, độ tuổi. Nước ép đu đủ có vị ngọt đậm, màu cam tươi, dễ uống, dễ kết hợp với các loại trái cây, rau củ khác. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức nước ép từ đu đủ đơn giản có thể làm ngay tại nhà với máy ép đến các nàng.

Nước ép đu đủ chín

Nước ép đu đủ nguyên chất chứa hàm lượng vitamin C, A cùng các khoáng chất dồi dào mang đến nhiều tác dụng cho cơ thể. Với loại nước ép này bạn sử dụng đu đủ chín vàng và máy ép chậm.

Nuoc Ep Du Du 2
Nước ép đu đủ chín
  • Nguyên liệu: Đu đủ chín, máy ép chậm
  • Cách thực hiện: Đu đủ chín bỏ vỏ, ngâm cho hết mủ trắng, bỏ hạt, cắt thành miếng vừa với máy ép. Cho đu đủ vào máy ép, ép lấy nước.
  • Thưởng thức: Đu đủ chín có vị ngọt tự nhiên, không cần cho thêm đường/mật ong hay chất tạo ngọt khác. Nên uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng, không uống khi bụng đói.

Nước ép đu đủ xanh

Nước ép đu đủ xanh mix sữa tươi, sữa đặc là một trong những bí quyết giúp cải thiện vòng 1 được rất nhiều chị em áp dụng. Thay vì đu đủ chín, với công thức này bạn cần sử dụng đu đủ còn xanh.

Nuoc Ep Du Du 4
Nước ép đu đủ xanh
  • Nguyên liệu: Đu đủ còn xanh và tươi. Muối hạt, sữa tươi không đường hoặc có đường.
  • Cách thực hiện: Đu đủ ngâm trong nước muối cho bớt mủ nhựa. Cắt khúc, bỏ hạt, cho vào ép cùng sữa tươi. Hoặc đu đủ ép lấy nước cốt sau đó khuấy cùng sữa tươi.
  • Thưởng thức: Nên uống sau bữa sáng hoặc bữa tối khoảng 30 phút. Một tuần uống từ 2-3 lần để mang đến hiệu quả tốt nhất. Không nên lạm dụng tránh gây kích thích dạ dày, đường ruột.

Nước ép đu đủ mix táo 

Một công thức nước ép giảm cân , làm đẹp da hiệu quả dành cho các nàng chính là nước ép đu đủ mix cùng táo. Cả hai loại quả này đều chứa thành phần vitamin A, C cùng hàm lượng chất xơ dồi dào. Nước ép táo mix đu đủ vừa cung cấp dưỡng chất vừa tạo cảm giác no hỗ trợ giảm cân.

Nuoc Ep Du Du 3
Nước ép đu đủ mix táo
  • Nguyên liệu: Đu đủ chín vừa, táo xanh hoặc táo đỏ
  • Cách thực hiện: Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch cho hết nhựa, mủ, bỏ hạt, cắt miếng vừa máy ép. Táo bỏ cuống, bỏ hạt, cắt miếng vừa với máy ép. Cho các nguyên liệu vào máy ép chậm để giữ được giá trị dinh dưỡng và ép kiệt nước.
  • Thưởng thức: Uống ngay khi ép hoặc bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 1 ngày để giữ được hương vị tươi ngon. Nên uống trước bữa ăn từ 30-40 phút để bụng no, giảm hấp thụ thức ăn.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ một số lợi ích cũng như công thức nước ép đu đủ ngon miệng, dễ làm đến các nàng. Bên cạnh đu đủ nàng có thể sử dụng các loại rau củ khác tạo thành các món nước ép trắng da , nước ép giảm cân hiệu quả.

Elmich Việt Nam hiện đang cung cấp đa dạng các dòng máy ép trái cây, máy ép chậm đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các gia đình, nhà hàng, quán nước. Elmich Việt Nam cam kết mang đến các sản phẩm đồ gia dụng chính hãng, chất lượng với mức giá thành phải chăng và dịch vụ chuyên nghiệp đến khách hàng. Để tham khảo các mẫu máy ép phù hợp với nhu cầu và ngân sách, quý khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ website: Shop.elmich.vn

Bài viết cùng chuyên mục
Cách làm nước ép củ đền bổ máu, đẹp da, thanh mát
Cách làm nước ép củ đền bổ máu, đẹp da, thanh mát
Blog 01/10/2023
Mùa hè nắng nóng bổ sung đủ nước cho cơ thể và làn da là điều  không thể thiếu để luôn rạng rỡ và tràn đầy năng lượng, kể cả khi bạn ngồi làm việc trong môi trường điều hòa cả ngày. Elmich sẽ bật mí công thức chuẩn...
3 Cách làm nước ép nho thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà
3 Cách làm nước ép nho thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà
Blog 30/12/2023
Nước ép nho chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon, có nhiều lợi ích cho sức khỏe, làn da, vóc dáng. Trong trái nho chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cao, mọng nước, lượng đường tự nhiên cao, rất phù hợp làm nước ép trái cây....
2 cách làm bò áp chảo siêu ngon cho ngày cuối tuần
2 cách làm bò áp chảo siêu ngon cho ngày cuối tuần
Blog 19/01/2024
Thịt bò áp chảo là món ngon nổi tiếng, được yêu thích trên toàn cầu. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, lượng calo đủ cho bữa ăn, món ăn này phù hợp để làm một bữa chính. Dưới đây, cùng Elmich vào bếp học cách làm bò áp chảo...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep