3 Cách làm nước ép chanh dây (chanh leo) đơn giản - Elmich

3 Cách làm nước ép chanh dây (chanh leo) đơn giản

Ngày cập nhật: 30/12/2023
Elmich blog google news

Nước ép chanh dây hay chanh leo là món nước yêu thích của rất nhiều người nhờ hương vị thơm ngon và các tác dụng tuyệt vời cho cơ thể. Trong chanh leo có chứa thành phần vitamin C dồi dào giúp tăng chuyển hóa, chống oxy hóa, tăng miễn dịch, giảm cân, làm đẹp da, detox cơ thể. Hãy cùng Elmich tìm hiểu một số công thức chế biến nước ép từ chanh leo tại bài viết sau đây.

Nước ép chanh dây có tác dụng gì?

Chanh dây (chanh leo) là một loại trái cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, nổi tiếng với hương vị chua ngọt và nhiều tác dụng cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng nổi bật của nước ép chanh dây với cơ thể:

Tác dụng của nước ép chanh dây

  • Chống oxy hóa: Trong chanh dây chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, A. Giúp ngăn chặn tổn thương tế bào do gốc tự do.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Trái cây này chứa enzyme protease, amylase và lipase. Giúp kích thích quá trình tiêu hóa protein, tinh bột và chất béo.
  • Tăng miễn dịch, sức đề kháng: Vitamin C trong chanh dây hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và virus.
  • Giảm cân: Chanh dây giúp giảm cảm giác đói do chứa chất xơ, giúp duy trì cảm giác no lâu hơn.
  • Kiểm soát đường huyết: Hỗ trợ kiểm soát đường huyết và giảm rủi ro mắc bệnh tiểu đường.
  • Tốt cho tim mạch: Giúp giảm cholesterol và huyết áp, hỗ trợ sức khỏe tim mạch.
  • Làm đẹp, sáng da: Quả chứa nhiều vitamin như vitamin A, C, E, và các khoáng chất như kali, magie, giúp cải thiện sức khỏe da.
  • Tốt cho hệ tuần hoàn máu: Giúp tăng cường sức khỏe của hệ thống tuần hoàn, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

3 Công thức nước ép chanh dây dễ làm tại nhà

Chanh leo được sử dụng phổ biến trong các món ăn, bánh ngọt cũng như các thức uống tại Việt Nam. Loại quả này có vị chua đậm, hương thơm đặc trưng, màu vàng tươi bắt mắt. Các bạn có thể mix nước ép chanh dây với các nguyên liệu khác như dưa hấu, táo, cà rốt. Hãy thử sức với một số món nước ép từ chanh dây sau đây nhé:

Nước ép chanh leo, cà rốt

Chanh leo chứa nhiều vitamin C, trong khi cà rốt lại chứa nhiều vitamin A. Sự kết hợp của hai loại rau củ quả này mang đến món nước uống vừa lạ miệng vừa tốt cho sức khỏe, thị lực cũng như làn da. Vị ngọt của cà rốt, kết hợp cùng vị chua và hương thơm từ chanh leo vô cùng phù hợp.

Nuoc Ep Chanh Day 2

  • Nguyên liệu: Chanh leo tím, cắt đôi, lấy phần thịt quả, bỏ vỏ. Cà rốt bỏ phần đầu cuống, rửa sạch, bỏ vỏ, cắt khúc vừa với máy ép.
  • Cách thực hiện: Chanh leo lọc qua rây lấy phần nước cốt. Cà rốt cho vào máy ép, ép lấy nước. Cho nước chanh leo và cà rốt vào với nhau, khuấy đều.
  • Cách thưởng thức: Nên uống trực tiếp, không thêm đường để đạt hiệu quả giảm cân. Có thể thêm đá hoặc đường ăn kiêng cho dễ uống.

Nước ép chanh leo, dưa hấu

Dưa hấu và chanh leo là thức uống mát lạnh dành cho mùa hè. Vị ngọt mát từ dưa hấu, kết hợp cùng vị chua của chanh leo mang đến món nước ép hợp khẩu vị của rất nhiều người. Chanh leo kết hợp dưa hấu mang đến nhiều nhiều công dụng như cung cấp vitamin, khoáng chất, tăng chuyển hóa, detox cơ thể.

Nuoc Ep Chanh Day 5

  • Nguyên liệu: Chanh leo cắt đôi, lấy phần thịt quả, bỏ vỏ. Dưa hấu gọt vỏ, cắt miếng vừa máy ép.
  • Cách thực hiện: Chanh leo lọc qua rây, lấy phần nước cốt, bỏ phần hạt. Dưa hấu cho vào máy ép chậm để giữ được dưỡng chất và vắt kiệt nước.
  • Cách thưởng thức: Bạn có thể uống trực tiếp hoặc thêm đá, lá bạc hà để tăng hương vị. Uống ngay sau khi ép nước để đảm bảo độ tươi ngon của trái cây. Nên uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng.

XEM THÊM: Công thức làm nước ép nho tại nhà

Nước ép chanh dây, dưa lưới

Dưa lưới có vị ngọt mát, mùi thơm đặc trưng, kết hợp cùng vị chua từ chanh dây mang đến món nước giải khát ngon miệng, tốt cho sức khỏe. Đây cũng là món nước best seller tại nhiều quán cafe, quán nước.

Nuoc Ep Chanh Day 6

  • Nguyên liệu: Chanh leo cắt đôi, lấy phần thịt quả, bỏ vỏ. Dưa lưới gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng vừa máy ép.
  • Cách thực hiện: Chanh leo lọc qua rây, lấy phần nước cốt, bỏ phần hạt. Dưa lưới cho vào máy ép, ép lấy phần nước, bỏ phần bã.
  • Cách thưởng thức: Bạn uống trực tiếp không cần thêm đường. Có thể thêm đá hoặc để lạnh, thêm lá bạc hà, lá nếp để tăng hương vị.

XEM THÊM: Cách làm nước ép táp cực dễ, siêu ngon

Một số lưu ý

Chanh dây là loại quả vùng nhiệt đới, giá thành rẻ, dễ tìm mua. Khi chọn mua chanh leo nên chọn dòng vỏ tím, vỏ màu đậm, chín kỹ có mùi thơm.

Nuoc Ep Chanh Day 3

Chanh dây có vị chua đặc trưng, nhiều vitamin C không nên uống khi bụng đói. Người bị dạ dày, đại tràng nên uống khi bụng lửng.

Không nên uống quá nhiều nước ép từ chanh dây trong một thời gian dài. Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 100ml.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ công dụng, một số công thức chế biến nước ép chanh dây đơn giản, ngon miệng đến các bạn thông qua bài viết trên đây. Hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích đến các bạn. Để tham khảo, đặt mua các dòng máy ép trái cây, thiết bị gia dụng chính hãng, chất lượng, giá tốt,… quý khách vui lòng truy cập vào trang web: Elmich.vn.

Bài viết cùng chuyên mục
NHÌN LẠI NHỮNG SẢN PHẨM HOT CỦA ELMICH ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG YÊU THÍCH!
NHÌN LẠI NHỮNG SẢN PHẨM HOT CỦA ELMICH ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG YÊU THÍCH!
Blog 19/08/2017
Được coi là chuẩn mực hàng gia dụng Châu Âu, Elmich đã và đang mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm công nghệ, sang trọng, tiện dụng và an toàn. Nhìn lại những “siêu phẩm” Elmich được người dùng yêu thích thời gian qua để thấy được...
Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì và những điều người mệnh Hỏa cần biết
Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì và những điều người mệnh Hỏa cần biết
Blog 08/04/2024
Việc biết chính xác mệnh Hỏa hợp màu gì, hợp mệnh gì để ưu tiên hay kỵ màu gì, mệnh gì để tránh sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa có thêm nhiều may mắn, gia tăng tài lộc, thuận lợi trên đường công danh và cuộc sống. Do vậy,...
5 công thức sữa hạt dinh dưỡng cực dễ làm tại nhà
5 công thức sữa hạt dinh dưỡng cực dễ làm tại nhà
Blog 01/10/2023
Sữa hạt là thức uống được làm từ các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, đậu nành,… cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, tốt cho sức khỏe. Nhiều người băn khoăn việc làm sữa hạt khá mất thời gian và khó thực hiện, nhưng với máy làm sữa...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep