3 Cách làm nước ép nho thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà - Elmich

3 Cách làm nước ép nho thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà

Ngày cập nhật: 30/12/2023
Elmich blog google news

Nước ép nho chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon, có nhiều lợi ích cho sức khỏe, làn da, vóc dáng. Trong trái nho chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cao, mọng nước, lượng đường tự nhiên cao, rất phù hợp làm nước ép trái cây. Sau đây Elmich sẽ bật mí với bạn một 3 công thức chế biến nước ép nho thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình nhé!.

Công dụng của nước ép nho với sức khỏe

Nước ép nho được là thức uống có nhiều lợi ích cho sức khỏe do chứa dưỡng chất quan trọng. Dưới đây là một số công dụng nổi bật bạn nên biết:

Nuoc Ep Nho 4
Công dụng của nước ép nho với sức khỏe
  • Vitamin C trong nước nho giúp củng cố hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể tăng đề kháng chống lại các bệnh tật.
  • Polyphenols trong quả nho giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch; bằng cách cải thiện sức khỏe của mạch máu và giảm cholesterol.
  • Nước nho có chứa chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và ngăn chặn tình trạng táo bón, hỗ trợ tiêu hóa:
  • Trong Nho chứa nhiều Polyphenols và flavonoids là các chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn tổn thương tế bào do oxy hóa và gốc tự do.
  • Các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cũng giúp cải thiện tình trạng da và giúp da khỏe mạnh.
  • Nước nho giúp kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3 Cách làm nước ép từ quả nho đơn giản

Nhờ các công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, nho được sử dụng phổ biến trong các món ăn, thức uống. Sau đây Elmich xin chia sẻ với các bạn một số công thức làm nước ép nho siêu đơn giản để bạn có thể thực hiện tại nhà.

Nuoc Ep Nho 1
Công thức chế biến nước ép nho

Nước ép nho nguyên chất

Nước nho nguyên chất sử dụng nho tím hoặc nho xanh, mang hương vị chua ngọt từ trái nho tươi. Trong nho có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa giúp trẻ hóa cơ thể, chống lại gốc tự do. Ngoài ra loại nước ép này cũng mang đến tác dụng làm đẹp da, cung cấp năng lượng, khoáng chất.

  • Nguyên liệu: Nho tím hoặc nho xanh rửa sạch, bỏ cuống, để ráo nước.
  • Cách làm: Cho nho vào máy ép, ép lấy nước cốt, bỏ phần bã.
  • Cách thưởng thức: Uống trực tiếp không cần cho thêm đường do trong nho tươi có lượng đường tự nhiên cao. Có thể pha thêm nước cho dễ uống hoặc thêm soda, đá lạnh. Nên uống ngay sau khi ép để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng và hương vị.

Nước ép nho mix lựu

Nho và lựu đều thuộc nhóm trái cây mọng nước, cung cấp hàm lượng dưỡng chất cao. Cả hai loại quả này này đều mang đến tác dụng tuyệt vời trong việc chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da tươi tắn, rạng rỡ. Với món nước uống này bạn nên chọn nho tím để hợp màu với quả lựu.

Nuoc Ep Nho 2
Nước ép nho mix lựu
  • Nguyên liệu: Nho tím rửa sạch, bỏ cuống, để ráo nước. Lựu bỏ vỏ, lấy phần hạt.
  • Cách làm: Cho lựu và nho tím vào máy ép chậm để giữ nguyên dưỡng chất và vắt kiệt nước.
  • Cách thưởng thức: Uống trực tiếp không cần cho thêm đường. Thêm đá hoặc để lạnh nước ép sẽ ngon hơn. Có thể cho thêm nước nếu ngọt quá. Nên uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng.

XEM THÊM: Giảm 3 – 5 cân an toàn với nước ép dưa leo

Nước ép nho mix táo xanh

Một thức uống giảm cân ngon miệng, dễ làm nữa dành cho các nàng chính là nước ép từ nho với táo xanh. Táo xanh có vị chua thanh, kết hợp cùng vị ngọt từ nho tươi mang đến món nước ép hợp khẩu vị của rất nhiều người. Uống mỗi ngày khoảng 150ml nước ép táo – nho còn giúp giảm cân, đẹp da hiệu quả.

Nuoc Ep Nho 3
Nước ép nho mix táo xanh
  • Nguyên liệu: Nho xanh rửa sạch, bỏ cuống, để ráo nước. Táo xanh bỏ hạt, cắt miếng vừa với máy ép.
  • Cách làm: Cho nho và táo xanh vào máy ép, ép lấy phần nước, bỏ phần bã.
  • Cách thưởng thức: Uống trực tiếp không cần cho thêm đường, có thể thêm đá hoặc chanh vàng để tăng hương vị.

XEM THÊM: Top 5 công thức nước ép dưa lưới siêu ngon

Một số điều cần lưu ý

Nho là loại quả mọng nước, vỏ mỏng, dễ hỏng nên thường sử dụng nhiều chất bảo quản. Khi chọn bạn nên chọn chùm còn tươi cuống, quả mọng, trên vỏ còn phấn trắng, quả căng, không bị mềm.

Một số lưu ý khi uống nước ép nho
Một số lưu ý khi uống nước ép nho

Nên ngâm nho trong nước muối loãng từ 15-20 phút để loại bỏ tạp chất, thuốc bảo vệ thực vật. Hoặc có thể sử dụng các chế phẩm ngâm rửa hữu cơ, các loại máy sục ozone.

Nho có lượng đường tự nhiên cao, khi làm nước ép nên kết hợp với các loại trái cây, rau củ có vị nhạt, ít nước như: Dưa leo, táo, củ đậu,… Vì lượng đường cao nên nước nho cũng rất dễ bị lên men, bạn nên bảo quản nước nho trong ngăn mát tủ lạnh và tránh ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ cao.

Không nên lạm dụng, uống quá nhiều trong ngày. Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 100-150ml. Không nên uống khi bụng quá đói hoặc quá no, trước khi đi ngủ.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ công dụng cũng như các công thức chế biến nước ép nho đơn giản, dễ làm dành cho các nàng. Elmich Việt Nam hiện đang cung cấp các dòng máy ép trái cây đa dạng về kiểu dáng, công suất, tính năng cũng như mức giá cả. Quý khách hàng có thể truy cập vào website: Elmich.vn để tham khảo và đặt mua các dòng máy ép, thiết bị gia dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình.

Bài viết cùng chuyên mục
5 cách làm sinh tố việt quất tốt cho da, sức khỏe
5 cách làm sinh tố việt quất tốt cho da, sức khỏe
Blog 11/01/2024
Trong trái việt quất có hàm lượng dinh dưỡng, vitamin cực cao. Dưới đây, Elmich sẽ giới thiệu với bạn những công thức làm sinh tố việt quất ngon, hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Cùng xem nhé. Bạn sẽ có thêm những món sinh tố thơm...
Mách bạn cách làm các loại sinh tố đẹp da, tốt cho sức khỏe
Mách bạn cách làm các loại sinh tố đẹp da, tốt cho sức khỏe
Blog 10/01/2024
Khi chọn đúng các loại sinh tố đẹp da, bạn sẽ có được liệu pháp tuyệt vời để làm đẹp với một bữa ăn nhẹ phù hợp. Trong bài viết này, Elmich sẽ gợi ý cho bạn những món sinh tố nên thường xuyên ăn để làm đẹp cơ...
TOP 9 BÌNH GIỮ NHIỆT CHO BÉ KHỞI ĐẦU NĂM HỌC MỚI!
TOP 9 BÌNH GIỮ NHIỆT CHO BÉ KHỞI ĐẦU NĂM HỌC MỚI!
Blog 01/10/2023
  Những chiếc bình giữ nhiệt xinh xắn với họa tiết sinh động sẽ là những “người bạn” đồng hành tuyệt vời cùng con trong năm học mới!   Bình giữ nhiệt không chỉ giúp bố mẹ an tâm khi con uống nước ở trường, mà còn có thể...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep