Cách làm nước ép bưởi giảm cân, đẹp da, bổ dưỡng - Elmich

Cách làm nước ép bưởi giảm cân, đẹp da, bổ dưỡng

Ngày cập nhật: 06/01/2024
Elmich blog google news

Nước ép bưởi chứa hàm lượng vitamin C, chất xơ cùng nhiều khoáng chất các axit amin mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng, làn da. Uống nước bưởi mỗi ngày với hàm lượng phù hợp còn giúp chị em giảm cân, nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, chống lão hóa, tăng sức đề kháng, miễn dịch. Cùng Elmich tìm hiểu công thức chế biến nước bưởi ép siêu ngon, siêu dễ làm.

Một số lợi ích của nước ép bưởi với cơ thể

Nước ép từ bưởi không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số điểm mạnh của bưởi với cơ thể:

Nuoc Ep Buoi 1
Một số lợi ích vượt trội của nước ép bưởi với cơ thể
  • Cung cấp Vitamin C: Bưởi là nguồn vitamin C rất tốt, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng và tăng sức đề kháng.
  • Chống oxy hóa: Các hợp chất chống oxy hóa trong bưởi như flavonoids, beta-carotene và lycopene, giúp ngăn chặn sự tổn thương của tế bào do gốc tự do.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ trong bưởi cải thiện quá trình tiêu hóa và duy trì sức khỏe của đường ruột, giảm tình trạng táo bón.
  • Kiểm soát đường huyết: Lượng đường trong bưởi thấp, giúp kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Tốt cho tim mạch: Bưởi chứa kali, giúp kiểm soát huyết áp, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ bệnh tim.
  • Giảm cân: Bưởi chứa ít calo, nhiều nước và chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu hơn.
  • Cung cấp năng lượng: Đường tự nhiên trong bưởi cung cấp năng lượng tức thì, giúp giảm mệt mỏi và tăng cường sinh lực.
  • Làm đẹp da: Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong bưởi giúp cải thiện sức khỏe của da, ngăn chặn quá trình lão hóa và giữ cho làn da khỏe mạnh.

4 Công thức nước ép bưởi giảm cân, đẹp da

Bưởi được phái đẹp ưu ái nhờ mang đến nhiều lợi ích cho vóc dáng, làn da, ngăn ngừa lão hóa. Các món nước ép từ bưởi không chỉ ngon miệng, giải khát mà còn mang đến nhiều lợi ích, tác dụng với sức khỏe. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức làm nước ép bưởi dễ làm giúp nàng giảm cân, làm đẹp da an toàn, hiệu quả.

Nước ép bưởi nguyên chất

Nước bưởi ép có vị ngọt dịu, chua thanh, mùi thơm từ tinh dầu bưởi, rất dễ uống. Bưởi là loại quả mọng, nhiều nước, có thể ép trực tiếp mà không cần mix với các loại rau củ khác.

Nuoc Ep Buoi 2
Nước bưởi ép nguyên chất
  • Nguyên liệu: Bưởi chín, có thể chọn bưởi năm roi, da xanh, bưởi diễn hoặc bưởi hồng, bưởi đỏ.
  • Cách thực hiện: Bưởi bóc vỏ ngoài, bóc hết lớp lụa bao bọc múi bưởi, bỏ hạt. Cho bưởi vào máy ép chậm để ép kiệt nước đồng thời giữ được giá trị dinh dưỡng của quả. Hoặc có thể cho múi bưởi vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước hoặc uống như sinh tố bưởi.
  • Thưởng thức: Nên uống trực tiếp không thêm đường hay mặt ong để đạt hiệu quả giảm cân, kiểm soát đường huyết, làm đẹp da.

Nước ép bưởi mix dứa

Một trong những món nước ép trắng da, nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trong các nàng không nên bỏ qua chính là nước ép bưởi mix dứa. Vị thơm ngọt từ dứa kết hợp cùng vị chua dịu từ bưởi vô cùng dễ uống. Cả hai loại quả này đều chứa nhiều vitamin C và chất xơ rất tốt cho làn da và hệ tiêu hóa.

Nuoc Ep Buoi 3
Nước bưởi ép mix với dứa
  • Nguyên liệu: Bưởi chín, dứa.
  • Cách thực hiện: Bưởi bóc vỏ, bỏ phần vỏ lụa bao quanh, hạt. Dứa gọt vỏ, bỏ phần mắt, cuống, cắt miếng vừa phải. Ép bưởi và dứa lấy phần nước cốt.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc để lạnh, thêm đá. Nàng cũng có thể thêm vài hạt muối hồng để tăng hương vị. Với loại nước ép này nàng nên uống sau ăn, tránh uống lúc bụng đói.

Nước ép bưởi mix dưa hấu

Nước ép từ bưởi và dưa hấu là món nước giải khát tươi mát, sảng khoái dành cho mùa hè. Mùi thơm từ dưa hấu kết hợp cùng vị chua dịu từ bưởi chín phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người.

Nuoc Ep Buoi 5
Nước ép từ bưởi và dưa hấu
  • Nguyên liệu: Dưa hấu hoặc dưa lưới. Bưởi chín, lá bạc hà.
  • Cách thực hiện: Dưa hấu gọt bỏ phần vỏ xanh, giữ lại phần vỏ trắng và thịt quả. Bưởi bóc vỏ, bỏ phần vỏ lụa bao bọc múi và hạt. Lá bạc hà rửa sạch, vò dập. Ép bưởi và dưa hấu lấy nước, cho thêm lá bạc hà vào.
  • Thưởng thức: Món nước ép này có vị chua ngọt không cần thêm các chất tạo vị như mật ong hay đường. Để lạnh hoặc thêm đá sẽ giúp món nước ép dưa hấu mix bưởi ngon hơn.

Nước ép bưởi mix táo 

Các nàng đang tìm công thức nước ép giảm cân, giảm mỡ không thể bỏ qua nước ép bưởi mix táo siêu ngon. Cả hai loại quả này đều chứa hàm lượng vitamin C cao giúp tăng chuyển hóa, tăng miễn dịch, chống lão hóa hiệu quả.

Nuoc Ep Buoi 6
Nước ép từ bưởi và táo
  • Nguyên liệu: Bưởi chín, táo xanh hoặc táo đỏ
  • Cách thực hiện: Bưởi bóc vỏ, bỏ phần vỏ lụa bao quanh múi bưởi và hạt bưởi. Táo cắt miếng vừa với máy ép, bỏ hạt. Ép táo và bưởi lấy nước, bỏ phần bã.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không cần thêm chất tạo ngọt như đường hay mật ong. Nên uống trước bữa ăn từ 30-40 phút để bụng no, giảm hấp thụ thức ăn trong bữa chính.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ lợi ích cũng như cách làm nước ép bưởi giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể, đẹp da qua bài viết. Uống nước ép bưởi và các loại nước ép rau của quả thường xuyên vừa giúp bổ sung dưỡng chất vừa detox cơ thể, nuôi dưỡng làn da, vóc dáng khỏe mạnh, tươi tắn.

Bài viết cùng chuyên mục
3 Cách làm nước ép nho thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà
3 Cách làm nước ép nho thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà
Blog 30/12/2023
Nước ép nho chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon, có nhiều lợi ích cho sức khỏe, làn da, vóc dáng. Trong trái nho chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cao, mọng nước, lượng đường tự nhiên cao, rất phù hợp làm nước ép trái cây....
5 Cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu
5 Cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu
Blog 02/02/2024
Nướng thịt bằng nồi chiên không dầu không chỉ tiện lợi mà còn nhanh chóng, tốt cho sức khỏe, hạn chế dầu mỡ cho cả gia đình. Với nồi chiên không dầu bạn có thể chế biến đa dạng các món thịt, cá, hải sản nướng mà không tốn...
Cách làm đá bào dưa hấu mát lạnh, tươi ngon ngay tại nhà
Cách làm đá bào dưa hấu mát lạnh, tươi ngon ngay tại nhà
Blog 01/10/2023
Mùa hè tới mang theo cái nắng nóng oi ả khó chịu, những lúc thế này có một ly đá bào từ hoa quả tươi ngon, mát lạnh giải cơn khát thì còn gì bằng. Với sự trợ giúp của máy xay sinh tố Elmich BLE 3888, chỉ 5...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep