Nước ép bồ công anh – Tác dụng và 5 công thức chế biến - Elmich

Nước ép bồ công anh – Tác dụng và 5 công thức chế biến

Ngày cập nhật: 06/01/2024
Elmich blog google news

Nước ép bồ công anh chứa hàm lượng dinh dưỡng, vitamin, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, lá gan, tim mạch, hỗ trợ giảm cân, kiểm soát đường huyết. Bồ công anh thuộc họ rau mọc dại, có thể sử dụng cả rễ, thân, lá và hoa với các tác dụng lợi sữa, thanh nhiệt, mát gan. Cùng Elmich Việt Nam tìm hiểu lợi ích cũng như các công thức chế biến nước ép từ cây bồ công anh. 

Lợi ích tuyệt vời của nước ép bồ công anh

Bồ công anh chứa nhiều dưỡng chất, vitamin, khoáng chất, mang đến nhiều lợi ích và công dụng cho sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích và công dụng chính của nước ép bồ công anh:

Nuoc Ep Bo Cong Anh 1
Lợi ích tuyệt vời của nước ép bồ công anh
  • Chống oxy hóa, gốc tự do: Bồ công anh chứa nhiều chất chống ô nhiễm và chất chống oxy hóa như flavonoids, quercetin và các dưỡng chất khác. Các hoạt chất này giúp bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do và nguy cơ tổn thương.
  • Tốt cho lá gan: Các hợp chất trong bồ công anh hỗ trợ sức khỏe gan và quá trình thanh lọc cơ thể.
  • Giảm Cholesterol: Nghiên cứu chỉ ra rằng bồ công anh giúp giảm mức cholesterol trong máu, giúp kiểm soát nguy cơ bệnh tim và mạch.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Bồ công anh kích thích tiêu hóa, cải thiện chức năng gan, giúp quá trình tiêu hóa và lọc máu hiệu quả hơn.
  • Giảm đường huyết: Uống nước ép bồ công anh giúp kiểm soát mức đường huyết, làm chậm quá trình hấp thụ đường ở người mắc tiểu đường.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Bồ công anh chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, A, D, và khoáng chất như sắt, zinc, giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Giảm stress, mệt mỏi: Bồ công anh làm giảm căng thẳng và mệt mỏi, cải thiện tâm lý và tăng năng lượng.
  • Hỗ trợ giảm cân: Hàm lượng chất xơ cao và khả năng kiểm soát mức đường huyết, giúp bồ công anh hỗ trợ quá trình giảm cân.

Công thức nước ép bồ công anh giải độc, mát gan

Bồ công anh là loại rau mọc dại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là thanh nhiệt, giải độc gan, lợi sữa. Thân, rễ và lá bồ công anh có thể chế biến thành nhiều món ăn hoặc làm trà, nước ép. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ đến các bạn một số công thức nước ép bồ công anh đơn giản, dễ làm. 

Nước ép bồ công anh nguyên chất

Khi ép nước bạn có thể sử dụng tất cả các bộ phận của cây bồ công anh từ rễ, thân cho đến lá, hoa. Cây bồ công anh ít nước, khi ép có thể thêm nước lọc hoặc các loại rau củ mọng nước. 

Nuoc Ep Bo Cong Anh 2
Nước ép bồ công anh nguyên chất
  • Nguyên liệu: Cây bồ công anh, nước lọc. 
  • Cách thực hiện: Cây bồ công anh rửa sạch, cắt khúc khoảng 5cm. Cho bồ công anh vào máy ép cùng nước lọc. Hoặc cho cây bồ công anh vào máy xay sinh tố xay mịn, lọc lấy nước. 
  • Thưởng thức: Nếu bạn muốn giảm cân, thanh lọc, mát gan tốt nhất nên uống trực tiếp không cho thêm đường hay mật ong. Một tuần nên uống từ 1–2 lần. 

Nước ép bồ công anh mix táo xanh

Táo xanh chứa nhiều vitamin C, nhiều nước, phù hợp mix cùng cây bồ công anh. Nước ép bồ công anh mix táo xanh có màu xanh đẹp mắt, vị chua nhẹ của táo, mùi đặc trưng của bồ công anh. 

Nuoc Ep Bo Cong Anh 3
Nước ép bồ công anh mix táo xanh
  • Nguyên liệu: Táo xanh, cây bồ công anh. 
  • Cách thực hiện: Táo xanh để cả vỏ, cắt miếng vừa phải, bỏ hạt và cuống. Cây bồ công anh rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 5cm. Ép táo và cây bồ công anh xen kẽ để nước ép ra dễ dàng hơn. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc cho thêm chanh vàng để tăng hương vị. Nên uống trước bữa ăn từ 30-40 phút để tạo cảm giác no bụng. Hoặc uống sau bữa ăn 2-3 tiếng để hỗ trợ tiêu hóa. 

Nước ép bồ công anh mix dứa

Một công thức nước ép trắng da, giảm cân dành cho các nàng chính là dứa mix bồ công anh. Cả hai loại rau củ này đều chứa hàm lượng chất xơ, vitamin C dồi dào hỗ trợ giảm cân, detox cơ thể, làm sáng da.

Nuoc Ep Bo Cong Anh 4
Nước ép bồ công anh mix dứa
  • Nguyên liệu: Cây bồ công anh, dứa chín. 
  • Cách thực hiện: Cây bồ công anh rửa sạch, cắt khúc khoảng 5cm. Dứa chọn quả chín sẽ ngọt hơn, gọt bỏ vỏ, mắt, cắt miếng vừa với máy ép. Ép lẫn hai nguyên liệu để máy hoạt động trơn tru hơn. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp sau khi ép để giữ độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng, không cần thêm đường. 

Nước ép bồ công anh mix cà rốt

Công thức tiếp theo vừa giúp thanh lọc cơ thể, vừa tốt cho tiêu hóa, mắt và bộ não. Thành phần vitamin A trong cà rốt tốt cho thị giác, tăng độ đàn hồi của da.

Nước ép bồ công anh mix cà rốt
Nước ép bồ công anh mix cà rốt
  • Nguyên liệu: Cà rốt, cây bồ công anh. 
  • Cách thực hiện: Cà rốt rửa sạch, bỏ phần đầu, gọt vỏ, cắt miếng vừa với máy ép. Bồ công anh rửa sạch, cắt khúc tầm 5cm. Ép cà rốt và bồ công anh lấy nước cốt, bỏ phần bã. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không cần cho thêm chất tạo ngọt. Nên uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng hoặc uống trước ăn 30-40 phút. 

Nước ép bồ công anh mix cải kale

Các nàng đang tìm công thức nước ép giảm cân nhanh chóng, an toàn thì không thể bỏ qua nước ép bồ công anh mix cải kale. Cả hai loại rau này đều chứa hàm lượng chất xơ cao cùng nhiều vitamin và khoáng chất. 

Nuoc Ep Bo Cong Anh 5
Nước ép bồ công anh mix cải kale
  • Nguyên liệu: Cải kale, cây bồ công anh, dưa chuột
  • Cách thực hiện: Cải kale rửa sạch, lấy phần lá và cuống. Rau bồ công anh rửa sạch, cắt khúc khoảng 5cm. Dưa chuột bỏ hai đầu, chẻ thành khúc. Cho lẫn lộn các nguyên liệu vào máy, ép lấy nước. 
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm vài lát chanh tươi để tăng vị. Nên uống trước bữa ăn 30-40 phút để bụng no, giảm hấp thụ thức ăn trong bữa chính. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ lợi ích cũng như các công thức nước ép bồ công anh đến các bạn. Bồ công anh chứa nhiều hoạt chất mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, cơ thể nhất là hệ tiêu hóa và lá gan. Uống đều đặn nước ép hoặc trà bồ công anh giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân, lợi sữa cho mẹ bỉm.

Bài viết cùng chuyên mục
MỖI SẢN PHẨM GIA DỤNG ELMICH ĐỀU LÀ MỘT THÀNH QUẢ MIỆT MÀI CỦA TEAM DESIGN ELMICH CHÂU ÂU
MỖI SẢN PHẨM GIA DỤNG ELMICH ĐỀU LÀ MỘT THÀNH QUẢ MIỆT MÀI CỦA TEAM DESIGN ELMICH CHÂU ÂU
Blog 01/10/2023
   Thomas Edison là một nhà phát minh thiên tài và là thương nhân đã phát triển rất nhiều thiết bị có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống trong thế kỷ 20, ông đã từng nói: “Giá trị của một ý tưởng nằm ở cách sử dụng nó”. Cho...
Lỗi sử dụng dễ làm hỏng bình siêu tốc
Lỗi sử dụng dễ làm hỏng bình siêu tốc
Blog 25/04/2017
Ngoài chất lượng sản phẩm, tuổi thọ của một chiếc bình siêu tốc còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng. Dưới đây là 6 lỗi mà nhiều người thường xuyên mắc phải khiến cho bình siêu tốc nhanh hỏng: 1. Đun nước liên tục Nhiều người cho rằng...
Những bí mật trong chiếc chảo Peek Linie – ‘Made in Czech Republic’
Những bí mật trong chiếc chảo Peek Linie – ‘Made in Czech Republic’
Blog 01/10/2023
Lựa chọn chảo chống dính an toàn là nhu cầu sử dụng và lựa chọn thông minh của những người nội trợ hiện đại. Trên thị trường có hàng trăm ngàn các chủng loại, mẫu mã, thương hiệu chảo chống dính, chảo chống dinh nào là chảo chống dính...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep