7 Cách làm sinh tố dứa sinh tố dứa giảm cân, giữ dáng - Elmich

7 Cách làm sinh tố dứa sinh tố dứa giảm cân, giữ dáng

Ngày cập nhật: 11/01/2024

Sinh tố dứa không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích, tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Dứa có chứa hàm lượng chất xơ, vitamin C cùng các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Dứa có vị chua ngọt, hương thơm đặc trưng có thể kết hợp với nhiều loại trái cây, rau củ khác tạo ra các công thức sinh tố thơm ngon, lành mạnh. Cùng Elmich khám phá một số cách làm sinh tố từ dứa giúp giảm cân, giữ dáng, đẹp da trong bài viết này nhé!

Một số lợi ích của dứa với sức khỏe

Dứa (thơm) là loại quả quen thuộc, xuất hiện trong nhiều món ăn, nước ép, sinh tố. Trong quả dứa có chứa nhiều vitamin, dưỡng chất cùng các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Thành phần chống oxy hóa cùng chất xơ dồi dào trong dứa còn mang đến công dụng vàng cho làn da và vóc dáng.

Sinh To Dua 1
Một số lợi ích vàng của dứa với sức khỏe
  • Dứa rất giàu vitamin C, một chất chống oxy mạnh có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Giúp chống lại vi khuẩn và virus, hỗ trợ quá trình làm lành các tổn thương.
  • Dứa cung cấp lượng lớn chất xơ, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, duy trì độ ổn định của đường huyết và giảm nguy cơ các vấn đề về hệ tiêu hóa.
  • Dứa chứa các hợp chất chống ô nhiễm và chống vi khuẩn, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Một số nghiên cứu cho thấy ăn dứa giúp giảm mức cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Dứa chứa enzyme bromelain giúp phân giải protein, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn.
  • Bromelain trong dứa cũng có khả năng chống viêm nhiễm và giảm đau có lợi với những người mắc các bệnh lý viêm nhiễm.
  • Dứa có hàm lượng calo thấp, nhiều nước, hàm lượng chất xơ cao giúp tạo cảm giác no và hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Dứa chứa một số dạng vitamin và khoáng chất, như thiamin và magiê mang đến nhiều lợi ích cho trí não.

7 Cách làm sinh tố dứa giảm cân dễ làm

Từ lâu dứa đã được chị em sử dụng phổ biến trong chế độ ăn kiêng, giảm cân, thanh lọc cơ thể. Nhờ hàm lượng chất xơ cao, lượng calo thấp cùng hương vị chua ngọt, thơm ngon, dứa có thể kết hợp với nhiều loại trái cây, rau củ khác nhau. Elmich sẽ chia sẻ một số công thức sinh tố dễ làm, thơm ngon từ dứa đến các nàng.

Sinh tố dứa chuối

Nàng đang tìm kiếm công thức sinh tố ngon miệng, giàu dinh dưỡng nhưng vẫn đủ no và giảm cân hiệu quả không thể bỏ qua sinh tố dứa mix cùng chuối chín. Chuối có chứa đường, tạo cảm giác no lâu mà không gây tăng cân.

Sinh To Dua 4
Sinh tố dứa mix chuối
  • Nguyên liệu: Dứa, chuối, sữa tươi, đá viên.
  • Cách làm: Dứt gọt bỏ hai đầu, gọt vỏ, bỏ mắt và phần lõi, cắt thành miếng vừa phải. Chuối chọn chuối tiêu, chín vừa phải, gọt vỏ, cắt thành khúc. Cho chuối, dứa, sữa tươi, đá viên vào máy xay nhuyễn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp không cần thêm đường hay sữa đặc. Có thể cho thêm sữa chua không đường hoặc sữa chua uống để tăng hiệu quả tiêu hóa.

Sinh tố xoài dứa

Sinh To Dua Xoai

  • Nguyên liệu: Dứa, xoài, sữa tươi, đá viên.
  • Cách làm: Gọt vỏ, cắt dứa và xoài thành miếng nhỏ. Cho dứa, xoài, sữa tươi, đá viên vào máy xay mịn.

Sinh tố dứa cà rốt gừng

Sinh To Dua Ca Rot

  • Nguyên liệu: Dứa, cà rốt, gừng, sữa tươi, đá viên.
  • Cách làm: Dứa gọt vỏ, cắt thành lát. Cà rốt nạo vỏ và sắt thành miếng nhỏ. Gọt vỏ, thái gừng thành lát mỏng. Cho dứa, cà rốt, gừng, sữa tươi, đá viên vào máy xay nhuyễn.

Sinh tố dứa cà chua

Nguyên liệu làm sinh tố dứa cà chua

  • Nguyên liệu: 1/4 quả Dứa, 1-2 quả cà chua, sữa tươi, đá viên, mật ong hoặc đường (tùy chọn)
  • Cách làm: Gọt vỏ, cắt dứa và cà rốt thành miếng nhỏ. Gừng lấy một miếng nhỏ, gọt vỏ, thái lát mỏng. Cho dứa, cà rốt, gừng, sữa tươi, đá viên vào máy xay sinh tố cho đến khi mịn.

Sinh tố dứa mix việt quất

Dứa và việt quất có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa mang đến công dụng tốt trong việc ngăn ngừa lão hóa, detox cơ thể, làm đẹp da. Uống sinh tố dứa việt quất còn giúp giảm cân, ổn định đường huyết.

Sinh To Dua 2
Sinh tố dứa mix việt quất
  • Nguyên liệu: Dứa, việt quất
  • Cách làm: Việt quất rửa sạch, để ráo nước. Dứa gọt vỏ, bỏ hai đầu, bỏ mắt, cắt miếng vừa phải. Cho việt quất và dứa vào máy xay, xay mịn.
  • Thưởng thức: Với chế độ ăn giảm cân nên uống trực tiếp, không cần thêm đường, sữa đặc. Uống thay bữa chính hoặc bữa phụ trong ngày.

Sinh tố dứa mix dâu tây

Dâu tây và dứa chứa hàm lượng vitamin C cao, cùng nhiều khoáng chất, mang đến thức uống ngon lành, tốt cho sức khỏe. Dâu tây ngọt ngào, kết hợp cùng dứa chua ngọt vô cùng phù hợp.

Sinh To Dua 5
Sinh tố dứa mix dâu tây
  • Nguyên liệu: Dứa chín, dâu tây.
  • Cách làm: Dứt gọt bỏ hai đầu, gọt vỏ, bỏ mắt và phần lõi, cắt thành miếng vừa phải. Dâu tây chọn quả chín mọng, rửa sạch, bỏ cuống, cắt đôi. Cho dứa và dâu tây vào máy, xay mịn.
  • Thưởng thức: Uống trực tiếp hoặc thêm bột whey vào xay cùng uống thay bữa chính trong ngày. Có thể thêm dâu tây cắt hạt lựu, hạt chia vào để tăng hương vị.

XEM THÊM: Bỏ túi 5 công thức sinh tố mít siêu cuốn, dễ làm

Sinh tố dứa mix cải kale

Công thức dứa mix cải kale có thể giúp nàng giảm từ 3-5 cân trong vòng 1 tháng mà vẫn đủ dưỡng chất cho cơ thể. Hai loại rau củ này chứa hàm lượng chất cơ cao, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, lượng calo thấp giúp kiểm soát cân nặng.

Sinh To Dua 3
Sinh tố dứa mix cải kale
  • Nguyên liệu: Dứa chín, cải kale hoặc cải bó xôi/cần tây đều được.
  • Cách làm: Dứa chọn quả chín vừa, mắt sưa, gọt vỏ, cắt thành miếng vừa phải. Cải kale rửa sạch, cắt khúc từ 5-6 phân. Cho cải kale, dứa vào máy xay, xay mịn nhuyễn.
  • Thưởng thức: Có thể thêm nước cam hoặc dưa chuột vào xay cùng để dễ uống hơn. Uống thay bữa chính hoặc bữa phụ xen kẽ trong ngày.

XEM THÊM:Sinh tố cà rốt – Lợi ích vàng cho sức khỏe và 5 cách chế biến

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ đến các nàng các cách làm sinh tố dứa giúp giảm cân, làm đẹp da an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó nàng có thể áp dụng các công thức nước ép, sinh tố trái cây, rau củ khác để đổi khẩu vị cũng như cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Để tự chế biến các món nước uống, sinh tố tại nhà nàng có thể tham khảo, đặt mua các dòng máy xay, máy ép tại Elmich.

Bài viết cùng chuyên mục
5 công thức sinh tố táo “siêu ngon” cho vóc dáng thon gọn
5 công thức sinh tố táo “siêu ngon” cho vóc dáng thon gọn
Blog 11/01/2024
Sinh tố táo không chỉ có hương vị tươi mát, dễ uống mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, chất xơ, lượng calo thấp, ít đường phù hợp với chế độ ăn giảm cân, detox...
Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì và những điều người mệnh Hỏa cần biết
Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì và những điều người mệnh Hỏa cần biết
Blog 08/04/2024
Việc biết chính xác mệnh Hỏa hợp màu gì, hợp mệnh gì để ưu tiên hay kỵ màu gì, mệnh gì để tránh sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa có thêm nhiều may mắn, gia tăng tài lộc, thuận lợi trên đường công danh và cuộc sống. Do vậy,...
Sinh tố bưởi – Giảm cân, sáng da, detox cơ thể
Sinh tố bưởi – Giảm cân, sáng da, detox cơ thể
Blog 13/01/2024
Sinh tố bưởi chua ngọt, tươi mát mang đến nhiều tác dụng đối với sức khỏe, làn da, vóc dáng, chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân, detox cơ thể. Bưởi chứa hàm lượng vitamin , chất chống oxy hóa dồi dào, mọng nước, phù hợp với các món...